Ngày 27/10, Đoàn Famtrip gồm 10 doanh nghiệp du lịch Ấn Độ đã đến Quảng Ninh để khảo sát các điểm đến trên Vịnh Hạ Long.
Đây đều là các công ty lữ hành lớn tại Ấn Độ, đặc biệt là các đơn vị khai thác du lịch MICE (du lịch kết hợp tổ chức hội nghị) đến khảo sát điểm đến, sản phẩm du lịch, cơ sở lưu trú, dịch vụ tại Quảng Ninh. Ðây cũng là cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa doanh nghiệp Ấn Độ và các doanh nghiệp du lịch địa phương.
Với các chương trình xúc tiến, kích cầu tích cực của ngành Du lịch, kể từ sau dịch Covid-19, lượng khách du lịch Ấn Độ đến Quảng Ninh tăng cao. Du khách Ấn Độ vô cùng thích thú với các sản phẩm sang trọng như du thuyền, khu nghỉ dưỡng hạng sang, dịch vụ thủy phi cơ… của Hạ Long.
Ấn Độ là một quốc gia rộng lớn, với dân số hơn 1,3 tỷ người, khoảng 25 triệu khách ra nước ngoài một năm và sắp tới tăng lên 35 triệu. Thống kê trên công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google cho thấy lượng tìm kiếm về nhu cầu du lịch Việt Nam từ thị trường Ấn Độ hiện tăng gấp 30 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Và Hạ Long là một trong 10 điểm đến tại Việt Nam được du khách Ấn Độ quan tâm tìm kiếm nhiều nhất.
Việc mở đường bay thẳng từ Ấn Độ đến Việt Nam cùng hệ thống đường cao tốc kết nối Hà Nội – Quảng Ninh đã tạo thuận lợi cho các du khách đến Quảng Ninh, đồng thời tăng sức cạnh tranh điểm đến trong làn sóng phục hồi sau dịch Covid-19.
Hoàng Quỳnh