Powered by Techcity

Kích cầu du lịch thu hút khách

Để tăng sức cạnh tranh điểm đến cũng như đón đầu thị trường khách, ngành du lịch Quảng Ninh nỗ lực đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, kích cầu, truyền thông quảng bá. Các hoạt động này được thực hiện phong phú, kết hợp giữa nhiều loại hình, qua đó giới thiệu đến du khách những tiềm năng, thế mạnh, cùng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, tiếp cận đa dạng các dòng khách.

Đoàn famtrip Trung Quốc ghi lại hình ảnh tại Làng Văn hóa-Du lịch cộng đồng Sán Dìu, xã Bình Dân, huyện Vân Đồn.
Đoàn famtrip Trung Quốc ghi lại hình ảnh tại Làng Văn hóa – Du lịch cộng đồng Sán Dìu, xã Bình Dân, huyện Vân Đồn.

Để mở rộng thị trường, thu hút khách du lịch đến Quảng Ninh, Sở Du lịch đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị tăng cường hoạt động truyền thông, quảng bá xúc tiến du lịch, cũng như tổ chức các sự kiện phát động kích cầu thị trường, các hội thảo giới thiệu điểm đến; đồng thời, tham gia các hội chợ du lịch kết nối doanh nghiệp, kết hợp linh hoạt giữa các hình thức trực tiếp và trực tuyến. Tỉnh sẽ tổ chức các chương trình khảo sát điểm đến, sản phẩm cho các doanh nghiệp lữ hành và các cơ quan báo chí truyền thông, tăng cường kết nối hợp tác giữa tỉnh Quảng Ninh và các địa phương trọng điểm du lịch trong việc quảng bá xúc tiến.

Dự kiến quý I/2025, ngành Du lịch phấn đấu đạt 5,5 triệu lượt khách, doanh thu trên 12.000 tỷ đồng. Để phát triển thị trường khách quốc tế, tỉnh sẽ tổ chức các chương trình quảng bá xúc tiến tại nước ngoài, trọng điểm là các thị trường truyền thống, như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan và một số thị trường tiềm năng như Ấn Độ, Úc, Đức. Đồng thời, tổ chức chương trình làm việc, ký kết hợp tác với các doanh nghiệp lữ hành uy tín trong và ngoài nước, đón các đoàn doanh nghiệp lữ hành, báo chí quốc tế đến khảo sát, tuyên truyền. Đặc biệt, ngành Du lịch Quảng Ninh tiếp tục trao đổi, thống nhất với các cơ quan quản lý về du lịch tại một số địa phương Trung Quốc để thống nhất các giải pháp thu hút, trao đổi khách du lịch giữa các bên, trong đó tập trung tháo gỡ khó khăn, tồn tại và các vấn đề về quản lý môi trường kinh doanh du lịch.

Du khách Hàn Quốc chụp ảnh lưu niệm tại Vịnh Hạ Long.
Du khách Hàn Quốc chụp ảnh lưu niệm tại Vịnh Hạ Long.

Đối với thị trường nội địa, ngành Du lịch tiếp tục thúc đẩy triển khai các thỏa thuận ghi nhớ hợp tác du lịch đã ký kết với các tỉnh, thành phố trọng điểm về du lịch, hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành lớn để đẩy mạnh thu hút khách. Cụ thể, tổ chức chương trình làm việc, giới thiệu quảng bá kích cầu du lịch Quảng Ninh với một số tỉnh phía Nam, như: TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương và các tỉnh, thành phố phía Bắc như Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang, cùng các tập đoàn kinh tế nhà nước và tư nhân, các doanh nghiệp lữ hành lớn có uy tín, các hãng hàng không…; chủ động tham gia Hội chợ Du lịch Việt Nam (VITM 2025); Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh 2025; Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh (ITE 2025)…

Đặc biệt, Quảng Ninh dự kiến tổ chức 170 chương trình, sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch trên địa bàn. Trong đó, có 24 chương trình, sự kiện, hoạt động văn hóa thể thao, du lịch quốc tế, cấp quốc gia và cấp tỉnh; 146 chương trình cấp địa phương. Nổi bật phải kể đến các hoạt động Xuân – Hè bao gồm: Chương trình Carnaval Hạ Long 2025, Lễ hội truyền thống Bạch Đằng, Ngày hội văn hóa các dân tộc tỉnh Quảng Ninh năm 2025, Giải Aqua Warriors HaLong Bay 2025, Hội chợ OCOP Quảng Ninh hè 2025; Lễ hội diều bay có động cơ và dù lượn, Liên hoan lân sư rồng… Ngoài ra, quý III, IV/2025, diễn ra Tuần Du lịch Thu Đông với các giải thể thao được tổ chức trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh như: Giải vô địch đấu kiếm U23 Quốc gia 2025, Giải khiêu vũ thể thao Quảng Ninh mở rộng, Giải marathon Yên Tử Heritage 2025… Đơn vị chức năng tập trung tuyên truyền về du lịch Quảng Ninh, phối hợp với các đơn vị truyền thông đăng tải các thông tin du lịch trên tất cả các hạ tầng; chủ động theo dõi thông tin trên báo chí, mạng xã hội để kịp thời phát hiện, tham mưu các biện pháp xử lý nếu có thông tin thiếu khách quan, làm ảnh hưởng đến hình ảnh, thương hiệu của địa phương, của tỉnh.

Cùng với tỉnh, các địa phương cũng đã sẵn sàng tổ chức nhiều sự kiện nhằm kích cầu, thu hút du khách. Ông Nguyễn Hải Linh, Trưởng Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Cô Tô, cho biết: Thời gian tới, huyện tiếp tục phát triển mô hình kinh tế ban đêm nhằm phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế du lịch sẵn có. Trong đó, hướng tới xây dựng mô hình chợ đêm (mua sắm, ẩm thực tổng hợp), tổ chức hoạt động phố đi bộ, tạo không gian phố đi bộ sôi động, gắn các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao với kinh doanh, dịch vụ. Bên cạnh đó, huyện cũng chú trọng đến việc tận dụng mạng xã hội để quảng bá và phát triển du lịch Cô Tô, xây dựng các ấn phẩm du lịch Cô Tô, video clip quảng bá, kích cầu du lịch Cô Tô…

Còn tại TP Móng Cái, các xã, phường đã phối hợp xây dựng chương trình tổ chức các sự kiện, hoạt động kích cầu, thu hút khách du lịch theo chỉ đạo của thành phố. Đồng thời, đăng tải thường xuyên thông tin, hình ảnh du lịch lên các fanpage nhằm quảng bá các tiềm năng và hoạt động du lịch của địa phương; xây dựng các chương trình khuyến mại, chào tour, giới thiệu, quảng bá tới du khách; kết nối với các doanh nghiệp lữ hành trong toàn quốc cung cấp tư liệu, giới thiệu các sản phẩm tới du khách.

Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng khẩn trương thực hiện các phương án quảng bá, xúc tiến du lịch thông qua phương tiện thông tin truyền thông, tận dụng tối đa nền tảng sẵn có, không để chậm trễ “thời cơ vàng” quảng bá du lịch. Ông Phạm Văn Hiệp, Giám đốc Điều hành Sun Group vùng Đông Bắc, chia sẻ: Thời điểm này, đơn vị tích cực quảng bá điểm đến du lịch Quảng Ninh trên các pano, áp phích và màn hình chiếu trong hệ sinh thái du lịch của Tập đoàn Sun Group và đối tác như hàng không, lữ hành, resort… Bên cạnh đó, đơn vị cũng nhanh chóng kết nối, làm việc với các đơn vị lữ hành để xây dựng các gói du lịch đến Quảng Ninh qua sân bay Vân Đồn, tạo điều kiện để du khách có những trải nghiệm đáng nhớ tại Quảng Ninh.

Đầu năm 2025, Quảng Ninh đón những tín hiệu tích cực, khởi sắc từ du lịch. Với chiến lược phát triển du lịch rõ ràng cùng sự đổi mới, sáng tạo, linh hoạt trong công tác kích cầu, xúc tiến du lịch, Quảng Ninh đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu đón 20 triệu lượt khách du lịch vào năm 2025, trong đó có 4,5 triệu lượt khách quốc tế, đồng thời thu về 55.000 tỷ đồng từ hoạt động du lịch.



Nguồn

Cùng chủ đề

Hội nghị BCH Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh lần thứ 6, khóa X

Ngày 28/2, Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 6 để bầu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2023-2028. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Thúy Phượng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy. Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, hội nghị đã tiến hành bỏ phiếu, bầu...

Hấp dẫn Làng Nương – Báo Quảng Ninh điện tử

Được đưa vào hoạt động từ năm 2018, Làng Nương (xã Thượng Yên Công) trở thành một phần quan trọng trong Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm Yên Tử, thu hút hàng nghìn lượt du khách mỗi năm nhờ sự kết hợp giữa cảnh sắc thiên nhiên, văn hóa bản địa và những trải nghiệm nghỉ dưỡng độc đáo. Làng Nương Yên Tử không ngừng đổi mới, mang đến cho du khách nhiều chương trình nghệ thuật phong phú. Một trong...

Hấp dẫn các sự kiện quốc tế, đẳng cấp

Để đóng góp tích cực cho tăng trưởng chung của tỉnh, ngành Du lịch đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp, trong đó tập trung kích cầu, mở rộng thị trường khách du lịch cao cấp, khách hạng sang. Đặc biệt, trong năm 2025, ngành Du lịch sẽ tổ chức hàng loạt sự kiện quốc tế, đẳng cấp để thu hút dòng khách đặc biệt này. Theo thông tin từ Sở Du lịch, năm 2025, tỉnh Quảng Ninh sẽ...

Hơn 170 chương trình, sự kiện quảng bá du lịch Quảng Ninh năm 2025

Theo thông tin từ Sở Du lịch, năm 2025, tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức 24 chương trình, sự kiện quy mô quốc tế, quốc gia, cấp tỉnh và gần 150 chương trình, sự kiện cấp địa phương nhằm thu hút du khách. Có thể kể đến một số chương trình như: Chương trình Carnaval Hạ Long 2025 (diễn ra vào dịp 30/4-1/5), Cuộc thi hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2025 (diễn ra vào tháng 5,6), chương trình...

Kỳ vọng những động lực tăng trưởng mới

Năm 2025, tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu phấn đấu tăng trưởng GRDP đạt 14%, cao hơn 2% so với mức Thủ tướng Chính phủ giao cho địa phương. Đây là mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay của Quảng Ninh. Quyết tâm thực hiện mục tiêu này, toàn bộ hệ thống chính trị, doanh nghiệp và người dân đang đồng lòng, nỗ lực hết mình. Đặc biệt để đóng góp vào sự tăng trưởng GRDP của...

Cùng tác giả

Đồng chí Lê Ngọc Hân giữ chức vụ Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cô Tô

Sáng 1/3, tại huyện Cô Tô, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dự và trao quyết định. Cùng dự có đồng chí Bùi Thúy Phượng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Lê Văn Ánh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Tại hội nghị, Ban Tổ chức Tỉnh...

Cơ hội lớn cho ngành bán lẻ

Ngành bán lẻ Việt Nam năm 2025 đứng trước nhiều cơ hội bứt phá, khi nền kinh tế tiếp tục phục hồi và mở rộng. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, năm 2024, doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt 4.921,7 nghìn tỷ đồng, chiếm 77% trong cơ cấu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, tăng 8,3% so với năm trước. Cùng với đó, quy mô thị trường thương mại...

Dâu tây Trung Quốc giá siêu rẻ

Mỗi kg dâu tây Trung Quốc tại chợ đầu mối có giá 55.000-60.000 đồng, giảm 30% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp nhất từ trước tới nay. Giữa tháng 2, dâu tây Trung Quốc đổ về Việt Nam với giá thấp kỷ lục. Ghi nhận tại các chợ đầu mối như Hóc Môn (TP HCM), Lào Cai, giá dâu tây Trung Quốc dao động 380.000-400.000 đồng mỗi thùng 7 kg (khoảng 57.000 đồng một kg). Nhờ giá rẻ, loại dâu...

18 tập đoàn, tổng công ty được chuyển về Bộ Tài chính

Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp kết thúc hoạt động từ ngày 1/3 và chuyển giao 18 tập đoàn, tổng công ty về Bộ Tài chính quản lý. Tại buổi lễ sáng 28/2, Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc nói việc chuyển giao này chưa có tiền lệ. Theo ông, việc tinh giản, sắp xếp bộ máy để nền kinh tế tăng tốc, chuẩn bị cho giai đoạn phát triển mới. 18 tập đoàn, tổng công ty...

Để phát triển làng nghề truyền thống gắn với du lịch

Trong nhiều năm qua, trên cơ sở nhiệm vụ tỉnh đặt ra, một số đơn vị chuyên môn của tỉnh đã thông qua các chương trình dự án để triển khai kế hoạch phát triển các làng nghề gắn với kinh tế du lịch. Đến thời điểm này, từ nhiều nguyên nhân, việc phát triển các làng nghề gắn với kinh tế du lịch được ghi nhận có chuyển động song chưa rõ nét. Bà Nguyễn Chi Mai, Chi cục...

Cùng chuyên mục

Năm 2025, du khách ưu tiên khám phá môi trường, cộng đồng và tích hợp công nghệ

Năm 2025, khách du lịch không còn tiêu dùng thụ động mà sẽ tích cực tham gia vào việc định hình những nơi họ đến. Các chuyên gia dự đoán, trước sự thay đổi này, ngành du lịch toàn thế giới sẽ chuyển hướng sang hướng ưu tiên những hoạt động môi trường, cộng đồng, tích hợp công nghệ và nâng cao trải nghiệm của du khách. Theo Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt...

Người nước ngoài tự ý làm hướng dẫn viên ở Phú Quốc

Một số đơn vị lữ hành tại Phú Quốc "'tố'' tình trạng người nước ngoài làm hướng dẫn viên trái phép rộ lên gần đây, nguy cơ ảnh hưởng tới hình ảnh du lịch địa phương. Chiều 27/2, đại diện Thanh tra Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết nhận được phản ánh về việc người nước ngoài làm tự làm hướng dẫn viên, đón khách. Hôm 20/2, đoàn kiểm tra đã tới các điểm tham quan phổ biến...

Quy hoạch du lịch đến năm 2045: Khuyến khích kinh tế tư nhân đầu tư phát triển

Trong tầm nhìn tới 2045, cả nước sẽ tập trung phát triển du lịch bền vững, đậm đà bản sắc văn hóa Việt Nam; đặc biệt là khuyến khích khu vực kinh tế tư nhân tham gia đầu tư phát triển du lịch... Quy hoạch hệ thống du lịch đến năm 2045 của Việt Nam do Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long vừa ký sẽ tập trung vào phát triển du lịch bền vững, sáng tạo, trên nền...

“Chốt kịch bản” kích cầu du lịch 2025: Tập trung hút khách quốc tế

Không chỉ tập trung quảng bá tại một số thị trường trọng điểm, các dịch vụ như vận tải, lưu trú, ăn uống, giải trí, mua sắm, chăm sóc sức khỏe cũng được ưu đãi tới 50% tùy từng hạng mục... Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa chính thức công bố Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 với chủ đề “Việt Nam - Đi để yêu,” nhằm thu hút khách quốc tế, đặc biệt từ...

Thông qua Nghị quyết bổ sung mức phí với 3 hành trình tham quan vịnh Hạ Long

HĐND tỉnh Quảng Ninh ngày 26/2/2025 đã thông qua Nghị quyết về việc sửa đổi, bổ sung một số nội dung về phí, lệ phí, tham quan danh lam thắng cảnh đối với 3 hành trình tham quan vịnh Hạ Long dành cho du khách đi trên tàu du lịch không lưu trú qua đêm. Trong đó, có hai hành trình mới và một hành trình đã được đưa vào phục vụ du khách trên tàu nhà hàng nhưng...

Những cung đường “ngoạn mục” hút khách nhất Hà Giang

Hà Giang ngày càng nổi tiếng trên bản đồ du lịch Việt Nam với cung đường phượt xe máy khoảng 5-6 ngày, băng qua những cảnh đẹp hoang sơ, trong lành mà hùng vĩ của miền núi phía Bắc. Trên cung đường này, "phượt thủ" sẽ có dịp dừng chân tại nhiều thị trấn và bản làng - nơi không chỉ sở hữu khung cảnh ngoạn mục mà còn mang đậm bản sắc văn hóa địa phương. Lựa chọn hàng...

Hấp dẫn Làng Nương – Báo Quảng Ninh điện tử

Được đưa vào hoạt động từ năm 2018, Làng Nương (xã Thượng Yên Công) trở thành một phần quan trọng trong Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm Yên Tử, thu hút hàng nghìn lượt du khách mỗi năm nhờ sự kết hợp giữa cảnh sắc thiên nhiên, văn hóa bản địa và những trải nghiệm nghỉ dưỡng độc đáo. Làng Nương Yên Tử không ngừng đổi mới, mang đến cho du khách nhiều chương trình nghệ thuật phong phú. Một trong...

Việt Nam đẩy mạnh quảng bá hình ảnh tại các nước Ba Lan, Séc, Thụy Sĩ

Việt Nam sẽ tích cực nâng cao khả năng cạnh tranh quốc gia trên thị trường quốc tế thông qua các chính sách ưu đãi, thủ tục nhập cảnh thuận tiện và giá trị trải nghiệm du lịch độc đáo nhằm hút khách. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành kế hoạch về nhằm triển khai Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 15/1/2025 của Chính phủ về việc miễn thị thực theo Chương trình kích cầu phát...

Các tín đồ xê dịch thế giới tiết lộ xu hướng điểm đến thú vị không ngờ

Gen Z và Millennials là những thế hệ đang dẫn đầu xu hướng trải nghiệm điểm đến sân bay. Giới trẻ giờ đây xê dịch với quan niệm rằng hành trình di chuyển cũng có thể hấp dẫn chẳng kém gì một điểm đến. 51% du khách Việt Nam hiện nay có xu hướng cân nhắc du lịch đến một địa điểm để khám phá, tham quan sân bay tại địa phương và 79% tò mò về các sân bay...

Vùng sinh thái dưới chân Yên Tử

Cảnh sắc và những nét văn hoá của Thượng Yên Công được coi là dư địa để thành phố đặt mục tiêu xây dựng và phát triển nơi này thành vùng du lịch sinh thái dưới chân Yên Tử. Bà Bùi Thị Kim Thuỷ, Bí thư Đảng ủy xã Thượng Yên Công, cho biết: Chúng tôi còn giữ được những thôn, xóm của đồng bào dân tộc Dao, chữ viết, ngôn ngữ Dao cổ, nghề may thêu truyền thống, những...

Tin nổi bật

Tin mới nhất