Người Australia đang du lịch nước ngoài với số lượng kỷ lục, và Việt Nam là một trong ba điểm đến có mức tăng trưởng hàng đầu.
Theo báo cáo Xu hướng Du lịch tháng 12 của Hiệp hội Du lịch Australia (ATIA), chỉ riêng trong tháng 10, đã có 1,66 triệu lượt người Australia đi du lịch nước ngoài, tăng 12,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo thống kê của giới chức Australia, Nhật Bản là quốc gia ghi nhận mức tăng trưởng đáng kinh ngạc nhất từ thị trường Australia khi đón 567.330 lượt khách từ thị trường này tính đến cuối tháng 10 – tăng 73,8% so với cùng kỳ năm trước.
Việt Nam tăng 35,4% (423.630), và Indonesia tăng 26% (1.644.010).
Theo Tổng cục Thống kê, tính đến hết tháng 11, Việt Nam ước đón hơn 440.000 lượt khách Australia, vượt xa con số 390.000 lượt của cả năm 2019 – thời kỳ đỉnh cao của du lịch trước COVID-19. Thành công này có đóng góp không nhỏ từ việc mở hàng loạt đường bay thẳng kết nối Việt Nam với Australia cùng các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam tại xứ sở kangaroo.
Những con số này cho thấy sự thay đổi trong sở thích của khách Australia. Ngành du lịch giải trí đang thúc đẩy sự gia tăng này, với 63,6% khách Australia du lịch để nghỉ dưỡng.
Xu hướng mới mẻ này khiến một điểm đến truyền thống của khách Australia là New Zealand phải cạnh tranh khốc liệt để giữ vững thị trường nguồn.
Tính riêng trong tháng 10 vừa qua, quốc gia này đón hơn 240.000 lượt khách quốc tế, trong đó có 46% là khách Australia. Lượng khách đến từ Australia vẫn tăng trưởng mạnh ở mức 107.599, duy trì trên 100.000 trong tháng thứ tư liên tiếp.