Powered by Techcity

9 xu hướng sẽ định hình diện mạo ngành du lịch trong năm 2025

Gạt bỏ những quan niệm cũ, khách du lịch đang tự đề ra các quy chuẩn mới về tuổi tác, giới tính và bản sắc cá nhân, qua đó mở ra những hướng đi mới cho ngành du lịch thế giới.

Những xu hướng mới sẽ định hình diện mạo ngành du lịch trong năm 2025. (Ảnh minh họa: CTV/Vietnam+)

Năm 2025, du khách sẽ ngày càng tìm kiếm những kết nối sâu sắc và ý nghĩa hơn với bản thân, cộng đồng họ ghé thăm và những điểm đến họ khám phá. Chuyến đi giờ đây không chỉ là cơ hội để du khách thay đổi bản thân mà còn giúp họ định hình cuộc sống và kết nối với thế giới xung quanh.

Xu hướng này được thúc đẩy bởi mong muốn đón nhận những trải nghiệm mới, từ các cuộc phiêu lưu về đêm để kết nối với thiên nhiên, khám phá các khu nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe với chìa khóa ‘trường thọ,’ đến việc sử dụng AI để tạo ra những chuyến đi ý nghĩa và chân thực hơn. Tất cả đều nhằm phá vỡ các quy chuẩn du lịch truyền thống để xây dựng kết nối sâu sắc hơn,” Giám đốc Quốc gia của Booking.com tại Việt Nam, ông Varun Grover, chia sẻ.

Báo cáo Dự đoán xu hướng du lịch thường niên của nền tảng trực tuyến Booking.com cho thấy rằng thay vì nghỉ dưỡng đơn thuần, nhiều du khách Việt Nam đang mong muốn tái định nghĩa cách họ trải nghiệm và kết nối với thế giới xung quanh.

Du lịch về đêm

2025 sẽ là năm mà những trải nghiệm khám phá vũ trụ và các vì sao lên ngôi. Xu hướng “Du lịch về đêm” (Noctourism) nói tới các chuyến đi với mục đích khám phá vẻ đẹp huyền diệu của màn đêm. Khi du lịch vũ trụ đang ngày một trở nên khả thi, du khách Việt sẽ tập trung vào việc kết nối với bầu trời thông qua các hoạt động thiên văn dễ tiếp cận hơn trong năm tới.

Tạm quên đi nhịp sống hối hả vào ban ngày để đắm mình trong trời đêm huyền ảo, 74% du khách Việt muốn ghé thăm những điểm đến phù hợp cho các hoạt động về đêm, trong số đó, 85% người được hỏi cho biết họ muốn trải nghiệm “tắm sao,” 74% muốn được chỉ dẫn về các vì sao, 70% muốn tận mắt chứng kiến những sự kiện thiên văn ngàn năm có một và 70% hào hứng với việc phát hiện, theo dõi lộ trình các chòm sao.

Du khách trải nghiệm cực quang. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Những mối lo ngại liên quan đến biến đổi khí hậu cũng ảnh hưởng tới sự hình thành xu hướng này. Theo đó, 81% du khách Việt ưu tiên lựa chọn những điểm đến có khí hậu mát mẻ; 75% cho biết họ ưu tiên sắp xếp các hoạt động vào buổi tối và sáng sớm khi ánh nắng mặt trời yếu nhất.

Ngoài ra, cũng có 76% chia sẻ họ muốn hạn chế thời gian tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời nhằm bảo vệ bản thân khỏi tia UV. Việc tận hưởng cuộc sống về đêm cũng gia tăng kết nối giữa du khách và thiên nhiên, khi 72% du khách Việt ưu tiên lựa chọn nơi lưu trú hạn chế ô nhiễm ánh sáng nhằm góp phần bảo vệ môi trường.

Du lịch đa thế hệ

Ngày nay, thay vì để dành tiền tiết kiệm, các gia đình đang có xu hướng sử dụng “tiền thừa kế của con cháu” để tận hưởng cuộc sống cùng các thành viên. 44% du khách Việt nói rằng họ sẵn sàng chi tiền cho một chuyến du lịch đáng nhớ trong năm 2025 thay vì giữ tiền như một phần tài sản thừa kế sau này – xu hướng này đặc biệt mạnh mẽ ở những người thuộc thế hệ Baby Boomer (37%) – những người sinh ra trong khoảng thời gian từ năm 1946 đến 1964.

Tuy nhiên sang tới năm 2025, xu hướng này sẽ có vài thay đổi mang tính cởi mở và tích cực hơn. Các thế hệ đi trước sẵn sàng chi trả cho những trải nghiệm đáng nhớ của gia đình và giúp thế hệ trẻ vượt qua khủng hoảng chi phí sinh hoạt bằng cách hỗ trợ chi trả cho kỳ nghỉ.

Du lịch đa thế hệ sẽ là xu hướng trong năm 2025. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Qua đó, các thành viên trong gia đình có thể cùng nhau đi du lịch, cùng nhau tạo ra những kỷ niệm mới đáng nhớ, thay vì chỉ đơn giản là gửi tiết kiệm ngân hàng để dành cho con cháu sau này. Số liệu cho thấy 74% du khách Việt thừa nhận đã được bố mẹ hỗ trợ chi trả toàn bộ hoặc một phần chi phí cho các kỳ nghỉ kể cả khi họ đã trưởng thành và 88% khách du lịch thuộc thế hệ Baby Boomer chia sẻ họ rất vui lòng giúp đỡ con cái về mặt tài chính cho chuyến du lịch tiếp theo​.

Du lịch “săn” đồ si

Lựa chọn trang phục trong kỳ nghỉ sẽ có thay đổi lớn trong năm 2025, khi những du khách thời thượng trở thành những “thợ săn” đồ si – luôn sẵn sàng “truy lùng” các cửa hàng đồ vintage ngay trong chuyến đi của mình, hướng tới mục tiêu bền vững.

73% du khách Việt bày tỏ thích mua quần áo dùng cho kỳ nghỉ hơn trước đây, với 76% trong số đó là du khách thuộc thế hệ Gen Z. 53% du khách cho biết họ sẽ ghé thăm các cửa hàng đồ si trong kỳ nghỉ. Đáng ngạc nhiên là có tới 82% du khách đã từng mua đồ vintage hoặc đã qua sử dụng (second-hand) khi du lịch nước ngoài.

Không chỉ phản ánh sự thay đổi về phong cách thời trang, xu hướng này cho thấy du khách ngày càng tinh tế và khôn ngoan hơn khi vừa tiết kiệm chi phí, vừa có ý thức bảo vệ môi trường với 65% du khách dự định sẽ chi tiêu tiết kiệm hơn trong các chuyến đi và 83% sẽ thắt chặt chi tiêu để tối ưu hóa trải nghiệm du lịch.

Những du khách thời thượng trở thành những “thợ săn” đồ si. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Do đó, việc tìm kiếm những món đồ giá hời trong các cửa hàng đồ si đã trở thành một phần quan trọng cho hành trình du lịch. Trái ngược với xu hướng thời trang nhanh và chủ nghĩa tiêu dùng quá độ̣, 45% du khách cho biết họ thường tìm được các sản phẩm có chất lượng tốt hơn tại những cửa hàng đồ vintage ở nước ngoài. Trong khi đó, 44% cho biết họ mua đồ vintage khi đi du lịch vì giá cả phải chăng hơn.

Trải nghiệm “săn” đồ si không đơn thuần chỉ là mua sắm nữa, nó còn là cách du khách mang về những dấu ấn văn hóa tại điểm đến theo cách vừa tiết kiệm chi phí vừa thân thiện với môi trường. Thay vì những chiếc nam châm tủ lạnh, giờ đây các món đồ vintage mới là lựa chọn quà lưu niệm của du khách.

Boyz II Zen: Kỳ nghỉ dành cho phái mạnh

Trong bối cảnh nhận thức xã hội về sức khỏe tinh thần của nam giới ngày càng được nâng cao, các “kỳ nghỉ dưỡng chỉ dành cho phái mạnh” tập trung vào rèn luyện sức khỏe và phát triển bản thân được dự đoán sẽ trở nên phổ biến hơn trong năm 2025. Phần lớn (75%) số người được khảo sát cho biết họ sẽ ủng hộ ít nhất một người quen là nam tham gia vào các chuyến du lịch chỉ dành cho phái mạnh.

Nói về mục đích, phần lớn nam du khách muốn đi du lịch nhằm thoát khỏi áp lực của cuộc sống thường nhật (49%), nghỉ ngơi và phục hồi (58%), tham gia các hoạt động chăm sóc sức khỏe tinh thần​ (48%) và phát triển bản thân (46%).

“Kỳ nghỉ dưỡng chỉ dành cho phái mạnh” tập trung vào rèn luyện sức khỏe và phát triển bản thân được dự đoán sẽ trở nên phổ biến hơn trong năm 2025. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Việc xây dựng mối quan hệ bạn bè mới và cũ khá được coi trọng, với 34% tìm cách cải thiện kỹ năng xây dựng mối quan hệ với bạn bè và gia đình; 27% muốn có thêm những người bạn mới và 14% đang xem xét một chuyến đi chỉ dành cho nam giới để cảm thấy bớt cô đơn.

Đáng chú ý, chính phụ nữ là những người thuyết phục người quen của mình tham gia vào những chuyến du lịch này, trong đó bao gồm 56% ủng hộ bạn đời, 46% ủng hộ bạn bè, 28% ủng hộ bố và anh trai ưu tiên chăm sóc bản thân.

Thiết kế lịch trình bằng AI

Con người đã ứng dụng nhiều công nghệ mới giúp du khách tìm thấy những trải nghiệm phù hợp với nhu cầu. Tuy nhiên, đến năm 2025, chúng ta sẽ chứng kiến nhiều sáng kiến công nghệ được ứng dụng trong việc hỗ trợ khách du lịch có trách nhiệm hơn, góp phần vào sự phát triển dài hạn của các điểm đến.

83% du khách Việt dự định sẽ dùng công nghệ nhằm đưa ra các quyết định sáng suốt và có trải nghiệm chân thực hơn. Điều này không chỉ thể hiện sự tôn trọng với nơi họ đặt chân tới mà còn góp phần vào sự phát triển của điểm đến đó.

Các công cụ AI như AI Trip Planner của Booking.com sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc lên kế hoạch hành trình, khi 59% du khách Việt hứng thú sử dụng AI để lên lịch trình du lịch, giúp họ kết nối chặt hơn với người dân và cộng đồng địa phương.

83% du khách Việt dự định sẽ dùng công nghệ nhằm đưa ra các quyết định sáng suốt và có trải nghiệm chân thực hơn. (Ảnh minh họa: CTV/Vietnam+)

Du khách Việt cũng sẽ sử dụng công nghệ với ý thức trách nhiệm cao hơn. 27% khách du lịch cho biết sẽ không gắn thẻ định vị trên mạng xã hội để bảo vệ các điểm đến ít người biết, tránh làn sóng “check-in” ồ ạt. Tuy nhiên, 50% du khách thuộc thế hệ Gen Z và 52% thuộc thế hệ Millennial chia sẻ sẽ cân nhắc việc ghé thăm một nơi nếu họ không được gắn thẻ định vị.

Với những du khách này, công nghệ sẽ đóng vai trò quan trọng giúp họ tìm ra những điểm đến thay thế, đồng thời giảm áp lực quá tải lên những địa điểm nổi tiếng. 79% cho biết họ sử dụng công nghệ để tìm kiếm các điểm đến mới lạ, ít người biết và 33% đã bắt đầu sử dụng các ứng dụng AI có tính năng cập nhật theo thời gian thực.​

Du lịch sân bay

Thời mà du khách chỉ muốn đến sân bay sát giờ để tránh sự mệt mỏi trong phòng chờ đông đúc sau khi kiểm tra an ninh đã qua. Giờ đây, các tín đồ du lịch sẽ lên kế hoạch du lịch 2025 theo một cách khác và chào đón một kỷ nguyên giải trí mới tại các cảng hàng không.

Trong năm tới, du khách sẽ chủ động tìm kiếm những điểm đến có sân bay tốt nhất. 51% du khách Việt tham gia khảo sát đã bày tỏ mong muốn du lịch đến một địa điểm để khám phá, tham quan sân bay, trong khi 79% tò mò về các sân bay sở hữu nhiều tiện ích độc đáo.

Trong năm tới, du khách sẽ chủ động tìm kiếm những điểm đến có sân bay tốt nhất. (Ảnh minh họa: CTV/Vietnam+)

Thế hệ Millennial và Gen Z sẽ cân nhắc lựa chọn điểm đến dựa trên trải nghiệm tại sân bay. Họ cũng đặc biệt quan tâm đến các tiện ích như hộp ngủ (29% Millennial, 31% Gen Z), spa (40% cả Millennial và Gen Z) và danh sách các nhà hàng đạt chuẩn Michelin (30% Millennial, 27% Gen Z).

Các kỳ nghỉ giờ đây sẽ bắt đầu ngay cả khi du khách còn chưa đặt chân lên máy bay, với 83% du khách cho rằng trải nghiệm trong chuyến đi sẽ thú vị, thư giãn hơn nếu có thêm nhiều dịch vụ và tiện nghi tại sân bay.

Du lịch kéo dài tuổi thọ

Trong năm 2025, chăm sóc sức khỏe toàn diện không còn gói gọn trong tấm thảm yoga và những ly sinh tố mát lành nữa. Xuất phát từ mong muốn hướng đến lối sống lành mạnh hơn, 77% du khách Việt quan tâm đến các kỳ nghỉ nhằm hỗ trợ kéo dài tuổi thọ – một hình thức nghỉ dưỡng vượt trội hơn so với các lịch trình du lịch chăm sóc sức khỏe truyền thống.

Trong những kỳ nghỉ dưỡng này, các giải pháp tạm thời được thay thế bằng các giải pháp nâng cao sức khỏe và kéo dài tuổi thọ. Những phương pháp phục hồi chuyên sâu là ưu tiên hàng đầu, từ phương pháp rung toàn thân (72%), liệu pháp tế bào gốc (72%), liệu pháp chiếu ánh sáng đỏ (67%) đến liệu pháp áp lạnh (69%).

Ngày nay, du khách quan tâm đến các kỳ nghỉ nhằm hỗ trợ kéo dài tuổi thọ. (Ảnh minh họa: CTV/Vietnam+)

Bên cạnh đó, 84% du khách được hỏi tiết lộ họ đang tìm kiếm các hoạt động chăm sóc sức khỏe mới để áp dụng vào cuộc sống hàng ngày, giúp họ tái kết nối với một phiên bản cân bằng hơn của bản thân, bao gồm học cách uống cà phê đúng giờ (65%) hay sử dụng liệu pháp truyền tĩnh mạch (52%). Với 69% du khách Việt cho biết sẵn sàng chi trả cho một kỳ nghỉ chỉ để kéo dài tuổi thọ và nâng cao sức khỏe, 2025 dự đoán sẽ là năm đánh dấu khởi đầu cho hành trình trường thọ của họ.

Trải nghiệm đa dạng hệ thần kinh

Những du khách có cách tư duy và xử lý thông tin khác biệt sẽ chú trọng hơn đến những nhu cầu đặc thù của họ. 56% du khách Việt thuộc nhóm này chia sẻ rằng họ đã có những trải nghiệm không mấy tích cực khi đi du lịch, trong khi 54% tin rằng họ có ít lựa chọn hơn khi đi du lịch chỉ vì thuộc nhóm du khách đặc biệt này.​

Nhóm du khách kỳ vọng công nghệ sẽ trở thành trợ thủ đắc lực trong các chuyến đi, giúp giảm sự lo âu cho bản thân hoặc những người đồng hành. 77% du khách Việt rất quan tâm đến các công cụ AI có thể cung cấp thông tin du lịch mới nhất, cập nhật tình trạng trễ chuyến, hoãn chuyến và gợi ý về những khu vực yên tĩnh, ít đông đúc hơn tại sân bay và khách sạn.​

Những du khách có cách tư duy và xử lý thông tin khác biệt sẽ chú trọng hơn đến những nhu cầu đặc thù của họ. (Ảnh minh họa: CTV/Vietnam+)

66% tìm kiếm những phòng điều hòa giác quan (sensory room) tại sân bay, khách sạn và các địa điểm khác, trong khi 78% mong muốn có thêm nhiều giải pháp “chống tiếng ồn” xuyên suốt trải nghiệm du lịch.​

Thực tế, những nhu cầu của du khách thuộc nhóm đa dạng hệ thần kinh tương đối rõ ràng trong năm 2025, với 78% mong muốn có những giải pháp trong toàn ngành du lịch đáp ứng nhu cầu đặc thù của mình.

Những chuyến phiêu lưu không tuổi

Năm 2025, thế hệ Baby Boomer đang viết lại khái niệm du lịch ở độ tuổi của mình. Họ sẵn sàng bước ra khỏi vùng an toàn và một lần nữa sống hết mình với tinh thần phiêu lưu. 50% số người được hỏi hứng thú với các hoạt động cảm giác mạnh như cưỡi ngựa và 67% muốn được giải phóng bản thân để tham gia vào các bữa tiệc sôi động.

Họ không ngại thách thức bản thân vượt qua giới hạn cao nhất để theo đuổi những trải nghiệm đầy táo bạo như trượt cát (31%), nhảy dù (24%), lặn và thám hiểm hang động (12%), cắm trại ở Nam Cực (17%) hoặc thậm chí trượt ván trên sườn núi lửa (12%). Điều này cho thấy rằng tuổi tác không còn là rào cản cho đam mê phiêu lưu khám phá, những người tiên phong này đang định nghĩa lại ý nghĩa của việc du lịch trong những năm cuối đời./.

Du khách cao tuổi không ngại thách thức bản thân vượt qua giới hạn để theo đuổi những trải nghiệm táo bạo. (Ảnh minh họa: CTV/Vietnam+)



Nguồn

Cùng chủ đề

Rosé BlackPink và Bruno Mars mở ra xu hướng hợp tác âm nhạc toàn cầu

Thành công của Rosé BlackPink và Bruno Mars trong "APT." cho thấy họ không chỉ thu hút lượng lớn khán giả mới mà còn thúc đẩy xu hướng hợp tác âm nhạc toàn cầu. Những năm gần gây, hợp tác giữa các thần tượng K-pop và ngôi sao nhạc pop toàn cầu phát triển thành mối quan hệ đôi bên cùng có lợi theo những cách chưa từng thấy. Ban đầu, mối quan hệ này chủ yếu như chiến lược để...

Các xu hướng du lịch mới nổi trên toàn cầu sau đại dịch COVID-19

Sau đại dịch COVID-19, ngành du lịch toàn cầu đang phục hồi mạnh mẽ, đặc biệt nhờ sự tham gia tích cực của giới trẻ. Sự bùng nổ này làm nổi bật các xu hướng mới, như khám phá các điểm đến ít phổ biến, du lịch theo sự kiện và sự kết hợp mạnh mẽ giữa công nghệ và trải nghiệm du lịch. Sau đại dịch COVID-19, ngành du lịch toàn cầu đang bùng nổ mạnh mẽ, đặc...

Ngành du lịch thế giới phát huy tiềm năng, thúc đẩy gắn kết

Với hàng loạt biện pháp kích cầu, ngành du lịch thế giới đang trên đà phục hồi trở lại như trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Đứng trước cơ hội cất cánh, “ngành công nghiệp không khói” được kỳ vọng đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng kinh tế toàn cầu, đồng thời phát huy tiềm năng thúc đẩy gắn kết, góp phần vào hòa bình và phát triển bền vững. Số liệu do Tổ chức Du lịch Liên...

Gia tăng xu hướng “du lịch chậm”

Thay vì vội vàng đi tới nhiều nơi theo lịch trình, bạn có thể có các chuyến tham quan thong thả, thiên về nghỉ ngơi với trải nghiệm đáng nhớ. Đó là hình thức "du lịch chậm" đang lên ngôi hiện nay. Không chỉ dịp hè, du lịch đã trở thành món ăn, "liều thuốc" chữa lành với nhiều người vốn vất vả, bận rộn. Anh Nguyễn Hải Nam (phường Hoành Bồ, TP Hạ Long) đang phân vân đăng ký...

Xu hướng phim truyền hình theo mùa của Hàn Quốc

Tại Hàn Quốc, nhiều nhà đài đang phát triển xu hướng phim truyền hình dài tập theo mùa. Segye Ilbo nhận định, ở Hàn Quốc, xu hướng mở rộng các bộ phim truyền hình ăn khách hiện có theo yêu cầu của người xem cũng như nhu cầu của các đài truyền hình và công ty sản xuất ngày càng tăng, biến chúng thành phim truyền hình theo mùa. Trong khi trước đó, đây vốn là thể loại phổ biến...

Cùng tác giả

Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 9 Luật

Với 445/450 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, chiếm 92,9% tổng số đại biểu Quốc hội, Quốc hội đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 9 Luật. Chiều 29/11, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chứng khoán, Luật Kế toán, Luật Kiểm toán độc lập, Luật Ngân sách nhà nước, Luật Quản lý, sử dụng tài sản công, Luật Quản...

Nhãn hiệu quần áo ngoại chiếm lĩnh thị trường

Vào mùa mua sắm cuối năm, trong khi nhiều thương hiệu hàng may mặc Việt dần biến mất khỏi thị trường hoặc thu hẹp thị phần, không ít thương hiệu nước ngoài vẫn ăn nên làm ra, thậm chí không ngừng mở rộng hoạt động kinh doanh. Nhiều chuyên gia cho rằng ngoài điểm khác biệt là giá cả và mẫu mã, cái chính khiến hàng may mặc nước ngoài chiếm lĩnh thị trường là nhờ tiềm lực tài chính...

Vinpearl Safari Phú Quốc lọt top đầu vườn thú và thủy cung tại châu Á

Vinpearl Safari Phú Quốc vừa được Blooloop – chuyên trang hàng đầu thế giới vinh danh vị trí thứ 2 trong top 15 vườn thú và thủy cung hàng đầu châu Á. Vinpearl Safari Phú Quốc được Blooloop – chuyên trang hàng đầu thế giới trong lĩnh vực điểm đến, tham quan du lịch – vinh danh thứ 2 trong danh sách top 15 vườn thú và thủy cung hàng đầu châu Á bên cạnh các tên tuổi nổi tiếng...

Phát động thi đua xây dựng Công an xã, thị trấn đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới

Sáng 29/11, Công an tỉnh tổ chức lễ phát động Đợt thi đua lập thành tích xuất sắc tiếp tục đẩy mạnh xây dựng Công an xã, thị trấn đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, chào mừng Đại hội Đảng các cấp trong CAND nhiệm kỳ 2025-2030 và chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945-19/8/2025). Tại lễ phát động, lãnh đạo Công an tỉnh nhấn mạnh, để...

Diễn đàn Tài chính Việt Nam 2024

Ngày 29/11, tại TP Hạ Long, Bộ Tài chính chủ trì tổ chức Diễn đàn Tài chính Việt Nam 2024 với chủ đề “Chính sách tài chính thúc đẩy tổng cầu, hỗ trợ phát triển kinh tế”. Tham dự Diễn đàn có các đồng chí: Bùi Văn Khắng, Thứ trưởng Bộ Tài chính; Nghiêm Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh; cùng hơn 200 đại biểu đến từ các cơ quan Trung ương và địa phương, các tổ...

Cùng chuyên mục

Vinpearl Safari Phú Quốc lọt top đầu vườn thú và thủy cung tại châu Á

Vinpearl Safari Phú Quốc vừa được Blooloop – chuyên trang hàng đầu thế giới vinh danh vị trí thứ 2 trong top 15 vườn thú và thủy cung hàng đầu châu Á. Vinpearl Safari Phú Quốc được Blooloop – chuyên trang hàng đầu thế giới trong lĩnh vực điểm đến, tham quan du lịch – vinh danh thứ 2 trong danh sách top 15 vườn thú và thủy cung hàng đầu châu Á bên cạnh các tên tuổi nổi tiếng...

Khách quốc tế đến sân bay Cam Ranh đạt kỷ lục

Tháng 11, sân bay Cam Ranh phục vụ hơn 121.000 lượt khách quốc tế - cao kỷ lục so với cùng kỳ các năm trước, trong đó tăng mạnh nhất là Hàn Quốc, Trung Quốc. Báo cáo của Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh cho biết sân bay chứng kiến lượng khách quốc tế cao kỷ lục, đạt gần 3,9 triệu lượt đi và đến trong 11 tháng, tăng 86% so với 2023. Hàn Quốc tiếp tục dẫn đầu với...

Việt Nam lọt top 5 điểm leo núi đẹp nhất Đông Nam Á

Theo tạp chí The Straits Times, Việt Nam sở hữu nhiều điểm leo núi đá ấn tượng, nổi bật là vịnh Hạ Long, Hữu Lũng và Cát Bà ở miền Bắc và Suối Đá ở miền Nam. Phong trào leo núi phát triển đáng kể trong thập kỷ qua, đặc biệt là sau khi môn thể thao này được đưa vào Thế vận hội Tokyo năm 2021. Chia sẻ về lần đầu tiên leo núi ở động Batu (Malaysia), Lydia Yang,...

Khôi phục tuyến vận tải hành khách quốc tế khu vực biên giới Phòng Thành Cảng (Trung Quốc) – Tiên Yên (Việt Nam) 

Sáng nay, 29/11, tại cửa khẩu Cầu Bắc Luân II, tuyến vận tải hành khách quốc tế khu vực biên giới Phòng Thành Cảng (Trung Quốc) - Tiên Yên (Việt Nam) đoạn tuyến Đông Hưng - Móng Cái được chính thức khôi phục lại hoạt động. Hoạt động tuyến vận tải hành khách quốc tế khu vực biên giới Phòng Thành Cảng (Trung Quốc) - Tiên Yên (Việt Nam) đoạn tuyến Đông Hưng - Móng Cái được hai bên thống...

Khách Việt đi Thái, Singapore cuối năm săn hàng hiệu giá rẻ

Ngọc Diệu chi 17 triệu đồng mua hàng dịp Black Friday ở Bangkok và cho hay không khí săn sale năm nay ở Thái ảm đạm hơn mọi năm. Ngọc Diệu, sống ở TP HCM, đều đặn gần 10 năm qua Black Friday nào cũng đến Thái Lan săn đồ giảm giá, trừ đợt dịch Covid-19. Năm nay cô dành 5 ngày (24-28/11) ở Bangkok chỉ để mua sắm tại các khu chợ, trung tâm thương mại, kết hợp ăn...

60 chuyến tàu biển quốc tế đến Quảng Ninh trong năm 2025

Theo thông tin từ Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, tính đến thời điểm hiện tại đã có 60 chuyến tàu biển đăng ký cập bến, dự kiến mang theo khoảng 90.000 khách du lịch đến Quảng Ninh. Các chuyến tàu biển này đến từ nhiều quốc gia như: Anh, Pháp, Đức, Mỹ, Trung Quốc... Bên cạnh các tàu biển cao cấp đã đến Hạ Long như: Celebrity Solstice, Mein Schiff 6, Westerdam, sẽ có thêm nhiều tàu biển...

Báo Anh danh tiếng giới thiệu 12 điểm đến đẹp nhất tại Việt Nam

Trong bài viết mới nhất được đăng tải, tờ The Times danh tiếng của Anh đã giới thiệu loạt điểm đến ấn tượng trên khắp Việt Nam. Nữ phóng viên du lịch của The Times là Claire Boobbyer vừa kết thúc hành trình khám phá Việt Nam vô cùng đáng nhớ. Từ trải nghiệm cá nhân, Boobbyer đã đưa ra gợi ý về những điểm đến mà cô cho rằng đáng để ghé thăm nhất trên mảnh đất hình chữ...

Cà phê đường tàu đông khách trở lại

Dù đã nhiều lần bị nhắc nhở, cấm hoạt động nhưng phố đường tàu Hà Nội vẫn là điểm thu hút đông khách trong nước và quốc tế. Năm 2019, chính quyền TP Hà Nội yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng kinh doanh lấn chiếm lòng đường sắt, mất an ninh an toàn trong khu vực. Bảng cấm, rào chắn từng dựng ở nhiều nơi, nhưng khu vực này cứ vãn rồi đông trở lại. "Tôi biết đến phố...

Phát triển đội tàu du lịch trên Vịnh Bái Tử Long

Nằm kề bên Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và đa dạng sinh thái, hứa hẹn là điểm đến mới lạ và hấp dẫn cho du khách. Nhằm quản lý và phát triển hiệu quả các hoạt động du lịch tại đây, tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng nhiều kế hoạch, trong đó quy hoạch và quản lý đội tàu du lịch, cũng như...

Những biểu tượng du lịch Việt Nam được Daily Mail ca ngợi

17 tấm ảnh về cảnh đẹp dọc Việt Nam của nhiếp ảnh gia Daniel Kordan trên tờ Daily Mail của Anh cùng các diễn đàn du lịch đang gây ấn tượng mạnh với độc giả quốc tế. Từ vẻ đẹp siêu thực giữa mây trời của Cầu Vàng đến biển mây kỳ vĩ trên đỉnh núi Bà Đen được tờ báo Anh nhận xét là “khiến bạn muốn đặt vé máy bay lên đường ngay và luôn”. Mới đây, tờ Daily...

Tin nổi bật

Tin mới nhất