Powered by Techcity

Du lịch Quảng Ninh: Quyết tâm cán đích 19 triệu lượt khách

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là kết thúc năm 2024, đây cũng là thời điểm “nước rút” để Du lịch Quảng Ninh phấn đấu hoàn thành mục tiêu đón 19 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 3,5 triệu lượt khách quốc tế. Mặc dù vẫn còn đó những khó khăn, thách thức song ngành Du lịch đang thể hiện nỗ lực lớn, quyết tâm cao, xứng đáng với vị trí là một trong những trụ cột tăng trưởng của Quảng Ninh.

Thu hút khách tàu biển

Xác định mùa du lịch thu đông cũng là mùa cao điểm của thị trường khách quốc tế, do đó, ngành Du lịch Quảng Ninh đang nỗ lực thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động xúc tiến, kết nối các thị trường, không ngừng đa dạng hóa sản phẩm du lịch, gia tăng trải nghiệm, kéo dài thời gian lưu trú, tăng khả năng chi tiêu của du khách.

Theo đó, mùa tàu biển 2024 đã khởi động từ tháng 10 với nhiều siêu tàu khách quốc tế đưa du khách từ châu Á, châu Âu, châu Mỹ tới Hạ Long, đây cũng là nhóm khách chủ lực của du lịch Hạ Long trong mùa tàu biển hàng năm. Những chuyển động tích cực và việc có thêm tuyến hải trình quốc tế mới được kỳ vọng sẽ góp phần hiện thực hóa mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách quốc tế đến Quảng Ninh năm 2024. Dự kiến đến cuối năm 2024, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long sẽ đón khoảng 10 chuyến tàu biển lớn đến từ các tập đoàn, thương hiệu nổi tiếng thế giới như: Mein Schiff 6, Celebrity Solstice,… đưa theo hàng vạn khách du lịch quốc tế đến Quảng Ninh.

2 siêu tàu biển quốc tế mang theo hơn 4.700 du khách đến TP Hạ Long.
2 siêu tàu biển quốc tế mang theo hơn 4.700 du khách đến TP Hạ Long. Ảnh: Hoàng Quỳnh

Bà Jasmin Olivo (quốc tịch Mỹ) chia sẻ: Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam. Tôi rất trông đợi điểm đến với vịnh di sản này và quả thực khung cảnh thiên nhiên và chất lượng dịch vụ ở đây không làm tôi thất vọng. Vịnh Hạ Long vô cùng hùng vĩ, các hang động thật lộng lẫy. Chúng tôi vô cùng ấn tượng. Chắc chắn nếu có cơ hội, tôi sẽ cùng gia đình quay trở lại nơi đây.

Đặc biệt, sau nhiều nỗ lực kết nối của Quảng Ninh – Quảng Tây (Trung Quốc), ngày 16/11 vừa qua, tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, chuyến tàu biển từ TP Bắc Hải (Quảng Tây, Trung Quốc) đã đưa hơn 1.100 khách đến Quảng Ninh, đánh dấu mốc khai thông tuyến du lịch đường biển Hạ Long – Bắc Hải. Dự kiến, vào giai đoạn cao điểm tháng 11/2025, sẽ có 3 chuyến tàu khách Bắc Hải – Hạ Long mỗi tuần. Qua đó, thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch, khai thác hiệu quả khách 2 chiều, tiến tới phát triển thêm các tuyến tàu du lịch biển mới từ Trung Quốc tới Quảng Ninh, đồng thời mở ra cơ hội cho khách du lịch trải nghiệm các hành trình du lịch đường biển quốc tế từ Hạ Long (Việt Nam) đến các điểm đến trên thế giới, trong đó có Bắc Hải.

Hơn 1.100 khách du lịch Trung Quốc đã đến TP Hạ Long.
Ngày 16/11, chuyến tàu biển từ TP Bắc Hải (Quảng Tây, Trung Quốc) đưa hơn 1.100 khách đến Quảng Ninh. Ảnh: Hoàng Quỳnh

Ngoài các thị trường lớn, truyền thống, du lịch Quảng Ninh rất quan tâm xúc tiến, thúc đẩy các thị trường Ấn Độ,  Asean, đặc biệt là thu hút dòng khách Halal nhiều tiềm năng. Những tháng gần đây, lượng khách từ Ấn Độ, Philippines, Malaysia… đang gia tăng mạnh mẽ, thậm chí có nhiều đoàn khách sang trọng, chi tiêu cao tới Quảng Ninh. Với thị trường khách Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) cũng có nhiều dấu hiệu tích cực, ngành Du lịch tỉnh đã đẩy mạnh một số công tác liên quan đến hoạt động lữ hành cho khách sang Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái.

Tăng tốc tháng cuối năm

Tính riêng tháng 10, các điểm đến trên địa bàn tỉnh đón 1,13 triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế. Lũy kế 10 tháng, du lịch Quảng Ninh đón trên 16,7 triệu lượt khách, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó trên 3 triệu lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu từ du lịch trên 40,1 nghìn tỷ đồng, tăng 38% cùng kỳ. Tốc độ tăng trưởng ngành du lịch cơ bản đảm bảo kịch bản đề ra. Song để đạt được mục tiêu đón 19 triệu lượt khách, ngành Du lịch cùng các địa phương của tỉnh vẫn đang nỗ lực, triển khai đồng bộ hiệu quả các giải pháp.

đã diễn ra không gian trình diễn, giới thiệu văn hóa dân gian của dân tộc Dao Thanh Phán.
 Không gian trình diễn, giới thiệu văn hóa các dân tộc huyện Bình Liêu được tổ chức các dịp cuối tuần tháng 11 và 12 trong khuôn khổ Tuần Văn hóa – Du lịch huyện Bình Liêu năm 2024 góp phần thu hút du khách mùa du lịch thu đông. Ảnh: La Lành (Trung tâm TT-VH Bình Liêu)

Theo đó, tháng cuối năm là thời điểm du lịch MICE – du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, sự kiện vào mùa, thu hút đông du khách đến Quảng Ninh. Với cơ sở hạ tầng đồng bộ, chất lượng dịch vụ đẳng cấp cùng hàng loạt các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch được tổ chức là cơ hội để ngành Du lịch tăng tốc đón khách. Để thu hút du khách đến Quảng Ninh, nhất là dòng khách MICE, tỉnh sẽ tổ chức hàng loạt các sự kiện nổi bật như: Đại nhạc hội Hàn Quốc và Việt Nam; các hoạt động Kỷ niệm 30 năm Vịnh Hạ Long được công nhận là di sản thế giới; du lịch mùa thu tại Uông Bí; Giải thi đấu Taekwondo cảnh sát châu Á mở rộng và sự kiện âm nhạc cổ động giải… Đồng thời, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch; nghiên cứu, kêu gọi tổ chức một số giải thể thao như: Marathon, pickleball, cờ vua…

Tỉnh cũng tổ chức các đoàn công tác trực tiếp đi xúc tiến, quảng bá du lịch tại các khu công nghiệp, tập đoàn kinh tế lớn trong nước, các doanh nghiệp nước ngoài với nguồn khách dồi dào, có nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng kết hợp hội nghị cuối năm; xúc tiến các thị trường tiềm năng phía Nam như TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai.

Đồng thời, việc thúc đẩy tăng cường liên kết, hợp tác du lịch giữa các doanh nghiệp, địa phương cũng đã và đang mang nhiều đoàn khách lớn đến với Quảng Ninh. Từ đây, giúp mở rộng không gian, phát huy thế mạnh của các địa phương, hình thành sản phẩm du lịch đa dạng, hấp dẫn, nâng cao lợi thế cạnh tranh, huy động nguồn lực, tạo sức mạnh quảng bá, xúc tiến điểm đến chung, thu hút đầu tư, thúc đẩy lan tỏa phát triển KT-XH liên địa phương, liên vùng.

Khách quốc tế thích thú với trải nghiệm chèo kayak trên Vịnh Hạ Long.
Khách quốc tế thích thú với trải nghiệm chèo kayak trên Vịnh Hạ Long. Ảnh: Phan Hằng

Cùng với đó, ngành Du lịch tiếp tục đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch mới đa dạng, độc đáo có sức cạnh tranh cao, nhất là sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp kết nối Vịnh Hạ Long – Vịnh Bái Tử Long. Nổi bật, tuyến du lịch mới “Hành trình di sản” kết nối Vịnh Hạ Long – Vịnh Bái Tử Long đã đưa vào hoạt động, mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho du khách. Đây hiện là hải trình duy nhất đưa du khách chiêm ngưỡng toàn bộ những địa điểm nổi tiếng đặc trưng của Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, cùng những khu vực hoang sơ chưa được khai thác du lịch tại Vịnh Bái Tử Long như công viên địa chất ngoài trời, rừng bán ngập mặn, làng chài cổ và ngắm các vùng san hô tự nhiên…

Đặc biệt, ngày 20/11 vừa qua, tại TP Hạ Long, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh và Tập đoàn Sun Group tổ chức chương trình Lễ công bố hợp tác kích cầu du lịch “Quảng Ninh – Điểm đến bốn mùa”. Chương trình kích cầu du lịch sẽ được triển khai từ nay đến hết năm 2024 với hàng loạt sản phẩm, dịch vụ dành cho khách du lịch đều được ưu đãi sâu lên đến 50%.

Ngoài các chương trình ưu đãi sâu, tỉnh Quảng Ninh cũng đang đẩy mạnh đa dạng hóa sản phẩm du lịch để gia tăng trải nghiệm mới cho du khách như: Khẩn trương đưa vào khai thác 3 bãi tắm Soi Sim, Hang Cỏ, Trinh Nữ trên Vịnh Hạ Long; tổ chức biểu diễn nghệ thuật kết hợp tiệc nhẹ trong một số hang động đủ điều kiện trên vịnh; xác định 7 khu vực đảo hoang sơ và bãi tắm dành cho phân khúc khách tỷ phú, siêu sang thuộc 1% dân số thế giới…

Trên 13.500 vận động viên đến từ 55 quốc gia đã tham gia Giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long (Halong Bay Heritage Marathon) năm 2024 diễn ra ngày 17/11 vừa qua. Ảnh: Tạ Quân

Mặc dù còn nhiều khó khăn do hậu quả của bão Yagi để lại, song với nỗ lực cao nhất, cùng các giải pháp đảm bảo khả thi, hiệu quả, Quảng Ninh quyết tâm hoàn thành mục tiêu đón 19 triệu lượt khách du lịch năm 2024, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển KT-XH, nối tiếp 10 năm liền tăng trưởng 2 con số của tỉnh.



Nguồn

Cùng chủ đề

Phát triển du lịch tại vùng Đông Bắc

Khai thác tiềm năng văn hóa, cảnh quan của khu vực miền núi và các địa phương vùng Đông Bắc của tỉnh, Quảng Ninh đang dần hình thành được chuỗi sản phẩm du lịch trái mùa đặc sắc. Nhờ đó, vừa làm giàu trải nghiệm, tạo ra những sản phẩm du lịch trọn vẹn cho du khách, vừa gia tăng sức hút cho điểm đến du lịch Quảng Ninh. Tính mùa vụ của du lịch Quảng Ninh khá rõ nét:...

Ra mắt Viet Charm Show – Sản phẩm du lịch mới của Quảng Ninh

Tối 1/11, tại bãi biển Công viên Đại Dương (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long) diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang Viet Charm Show - Việt Nam gấm hoa. Đây là sản phẩm du lịch mới góp phần gia tăng sức hút cho du lịch Hạ Long, Quảng Ninh, đặc biệt là vào mùa thu đông. Vietcharm Show - Việt Nam gấm hoa gồm các tiết mục đặc sắc là sự hòa trộn vừa...

Nhiều cơ hội phát triển du lịch song phương qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái

Cùng với sự trở lại của thị trường khách du lịch Trung Quốc tới Việt Nam, Móng Cái cũng đón số lượng lớn khách du lịch từ thị trường này tới tham quan, trải nghiệm. Ngày 3/9, Sở Giao thông - Vận tải Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) và Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) đã cho phép thực hiện tuyến cố định vận tải hành khách TP Nam...

Không để lỡ nhịp mùa đón khách quốc tế

Những tháng cuối năm là mùa khách quốc tế của Quảng Ninh. Để không lỡ nhịp đón dòng khách này, ngành du lịch Quảng Ninh nhanh chóng khắc phục hậu quả do bão Yagi gây ra và triển khai nhiều hoạt động kích cầu, trải nghiệm hấp dẫn du khách. Nghỉ đêm và tham quan vịnh Hạ Long là sản phẩm đặc sắc mà mọi du khách quốc tế khi đến Quảng Ninh đều muốn trải nghiệm. Mùa thu đông...

Vừa khắc phục thiệt hại vừa đón khách…

Đây có thể xem là nỗ lực vượt bậc của du lịch tỉnh nhà khi mà cơ sở hạ tầng du lịch của nhiều địa phương, doanh nghiệp bị siêu bão Yagi phá tan hoang chỉ sau vài giờ cuồng nộ tiến vào Quảng Ninh. Giờ đây, bức tranh du lịch Quảng Ninh vẫn còn nhiều gam màu trầm nhưng đã le lói những điểm sáng đáng khích lệ. Sức tàn phá đáng sợ Sức tàn phá của bão Yagi cho...

Cùng tác giả

Sửa Luật Quảng cáo: Quy định rõ hơn về cấm quảng cáo ảnh hưởng xấu đến trẻ em

Theo đại biểu Quốc hội, cần nghiên cứu để quy định rõ hơn nội dung về cấm quảng cáo ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và phát triển bình thường của trẻ em; phải có tổ chức chuyên trách thực hiện nhiệm vụ đánh giá và giám sát việc quảng cáo. Chiều 25/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh, Quốc hội thảo luận ở hội...

Bộ Tài chính đề xuất cắt giảm số bậc trong biểu thuế thu nhập cá nhân

Biểu thuế hiện hành chưa hợp lý, quá nhiều bậc, giãn cách giữa các bậc quá hẹp dễ dẫn đến nhảy bậc, làm tăng số thuế phải nộp, số lượng phải quyết toán thuế tăng một cách không cần thiết. Bộ Tài chính đề xuất cắt giảm từ 7 bậc xuống mức phù hợp. Trong Tờ trình Chính phủ đề nghị xây dựng dự án Luật Thuế thu nhập cá nhân (thay thế), Bộ Tài chính đề xuất điều chỉnh...

Ban Kinh tế – Ngân sách HĐND tỉnh họp thẩm tra các tờ trình, dự thảo nghị quyết

Ngày 25/11, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh họp thẩm tra các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình tại Kỳ họp thứ 23 (kỳ họp thường lệ cuối năm 2024) HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự cuộc họp có các đồng chí: Vi Ngọc Bích, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lê Văn Ánh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; cùng đại...

Nhà băng không được gửi tin nhắn chứa đường link tới khách hàng

Nếu không có yêu cầu của chủ tài khoản, ngân hàng sẽ không được gửi tin nhắn, email có chứa đường link truy cập website tới khách hàng. Ngân hàng Nhà nước ban hành Thông tư 50 quy định về an toàn, bảo mật trong dịch vụ trực tuyến ngân hàng, có hiệu lực từ đầu 2025. Một trong những quy định mới được đề cập tại Thông tư là ngân hàng không gửi tin nhắn SMS, thư điện tử cho...

Thanh Lam gây tranh cãi

Thanh Lam quay lại với hình ảnh quen thuộc, khoe chất giọng trong đêm chung kết “Bài hát của chúng ta”. Tuy vậy, sân khấu “Áo mới Cà Mau” cách đây một tuần của cô đang tạo tranh luận trên mạng xã hội. Thanh Lam gây tranh cãi vì sân khấu "Áo mới Cà Mau" Sân khấu Áo mới Cà Mau của Thanh Lam và Orange trong tập 12 Bài hát của chúng ta (Our song Việt Nam) tạo tranh cãi...

Cùng chuyên mục

Ấn tượng Ô Trấn của khách Việt

Vẻ đẹp tịch mịch, huyền hoặc của cổ trấn hơn nghìn năm tuổi Ô Trấn khiến Minh Nhã, du khách đến từ TP HCM nhớ nhất sau chuyến du lịch Trung Quốc. Cách Thượng Hải 140 km, Ô Trấn cùng với Chu Trang, Tây Đường, Lục Trực là 4 cổ trấn nổi tiếng bên sông Dương Tử (Trường Giang). Trấn cổ được xây dựng từ năm 872, thuộc địa phận thành phố Đồng Hương-Gia Hưng tỉnh Chiết Giang, nằm trong tam...

TP Hạ Long: Tổng kết lớp đào tạo nghề nghiệp vụ du lịch gia đình năm 2024

Ngày 24/11, phòng LĐTB&XH thành phố Hạ Long phối hợp với Công ty TNHH phát triển thương mại và đào tạo nghề Hòa Thành và UBND xã Dân Chủ tổ chức tổng kết lớp đào tạo trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 3 tháng nghề nghiệp vụ du lịch gia đình năm 2024 cho 20 học viên. Trong thời gian 3 tháng, các học viên đã được truyền đạt những kiến thức, kỹ năng cơ bản về các nghiệp...

Quảng Yên: Bảo tồn, phát huy giá trị di tích gắn với phát triển du lịch

Những năm qua, TX Quảng Yên luôn chú trọng bảo tồn, phát huy giá trị các di tích lịch sử trên địa bàn, nhằm khai thác tối đa nguồn tài nguyên quý giá này cho công tác phát triển du lịch. Quảng Yên có 219 di tích lịch sử - văn hóa, trong đó có Khu di tích lịch sử chiến thắng Bạch Đằng với 11 điểm di tích và được xếp hạng là Di tích quốc đặc biệt, 34...

Tour du lịch kết hợp từ thiện về Kỳ Thượng (Hạ Long)

Ngày 23/11, công ty Du lịch Vietravel chi nhánh Quảng Ninh tổ chức tour du lịch kết hợp từ thiện “Áo ấm cho em” về xã Kỳ Thượng, TP Hạ Long. Đoàn du lịch kết hợp từ thiện năm nay của Vietravel có trên 50 khách tham gia. Họ đến từ các địa phương trong tỉnh và một số thành phố tỉnh ngoài như Hải Dương, Hà Nội. Năm nay điểm đến của đoàn du lịch từ thiện là...

Tràng An nhận giải thưởng điểm đến có ảnh hưởng năm 2024

Tối 22/11, tại Lễ trao giải Kotler Awards 2024, Quần thể danh thắng Tràng An, di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới, vinh dự nhận giải thưởng “Impactful Destination” (điểm đến có ảnh hưởng). Giải thưởng Kotler Awards là một trong những giải thưởng quốc tế uy tín do Giáo sư Philip Kotler sáng lập, nhằm tôn vinh những cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và chuyên gia có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực tiếp...

Sương muối phủ trắng đỉnh Fansipan

Đầu giờ sáng nay (23/11), do ảnh hưởng của gió Đông Bắc, trên đỉnh Fansipan - Lào Cai xuất hiện sương muối đầu tiên trong năm, phủ một băng mỏng trên các lối đi, các điểm ngắm cảnh. Trao đổi với phóng viên, đại diện truyền thông Fansipan Legend cho biết, khoảng 5h cùng ngày, tại đỉnh Fansipan nhiệt độ xuống 2 độ C và xuất hiện sương muối. Theo vị đại diện, do nhiệt độ xuống thấp, một lớp băng...

Tăng cường quản lý, bảo vệ, phát huy giá trị Di sản vịnh Hạ Long – quần đảo Cát Bà

Ngày 22/11, tại TP Hạ Long, Ban Quản lý (BQL) vịnh Hạ Long phối hợp với UBND huyện Cát Hải (TP Hải Phòng) tổ chức hội nghị tổng kết công tác phối hợp quản lý, bảo vệ, phát huy giá trị Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long và các vịnh thuộc Quần đảo Cát Bà năm 2024. Năm qua, việc triển khai các nội dung, chương trình, kế hoạch phối hợp được hai bên thực hiện hiệu...

TP.HCM lọt top điểm đến hấp dẫn nhất 2025 nhờ tuyến Metro số 1

Theo Condé Nast Traveller, TP.HCM là điểm đến tuyệt vời nhất để ghé thăm trong năm 2025 tới bởi đây là thời điểm kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước cùng sự xuất hiện của tuyến Metro mới. Theo phân tích của các chuyên gia, việc xác định và thu hẹp danh sách những điểm đến tuyệt vời để ghé thăm năm 2025 không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Hầu hết tín đồ đam mê xê dịch đều...

Báo Tây gọi Nha Trang là ‘thủ phủ hải sản’ của Việt Nam

Mở đầu bài viết, nữ phóng viên Priyaja Bakshi của T+L đã dành nhiều mỹ từ để miêu tả về Nha Trang, ví đây là "thiên đường nhiệt đới" dành cho những du khách yêu thích biển cả và phiêu lưu. "Nằm dọc bờ biển phía Nam của Việt Nam, Nha Trang nổi tiếng với những hòn đảo còn giữ được nét nguyên sơ. Đồng thời, nơi đây cũng được coi là "thủ phủ hải sản' của giới sành ăn",...

Chợ Bến Thành được công nhận Di tích kiến trúc nghệ thuật

Chợ Bến Thành là một trong những thắng cảnh nổi tiếng tại TP.HCM, được khởi công xây dựng từ năm 1912. Hiện TP.HCM có kế hoạch trùng tu ngôi chợ biểu tượng này. Ngày 20/11, UBND TP.HCM đã có quyết định về việc xếp hạng di tích cấp thành phố đối với Di tích kiến trúc nghệ thuật chợ Bến Thành (địa chỉ cửa Nam của chợ, đường Lê Lợi, phường Bến Thành, quận 1). Chợ Bến Thành là một trong...

Tin nổi bật

Tin mới nhất