Powered by Techcity

Nông sản Việt sắp lên sàn thương mại điện tử Trung Quốc

Theo Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lễ ra mắt gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc sẽ diễn ra vào ngày 20/11.

Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 24 (AgroViet 2024) do Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) dự kiến tổ chức từ ngày 20-23/11.

Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp cho biết, AgroViet 2024 được tổ chức nhằm thúc đẩy, mở rộng quan hệ hợp tác giao lưu kinh tế quốc tế, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, giao dịch thương mại, tôn vinh những sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sản phẩm OCOP, đặc sản của các địa phương trong cả nước. Sự kiện này đồng thời là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã củng cố và khai thác thị trường nội địa và xuất khẩu.

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp – Thứ trưởng Bộ NN&PTNT – cho biết, Việt Nam có tiềm lực xuất khẩu mạnh, dự kiến, đến cuối năm, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản sẽ đạt trên 60 tỷ USD, cao hơn nhiều so với kim ngạch xuất khẩu những năm trước.

Nông dân thu hoạch cà phê. Ảnh minh họa: TTXVN.

Ông Đặng Phúc Nguyên – Tổng Thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam – cho biết: “Việt Nam có nhiều thế mạnh trong xuất khẩu nông sản. Để nông sản Việt có thể gây ấn tượng với người tiêu dùng, trước hết cần nâng cao chất lượng sản phẩm, đầu tư vào công nghệ sản xuất, chế biến, bảo đảm chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Khi tạo được một sản phẩm có mẫu mã bắt mắt cần tiếp tục xây dựng uy tín của thương hiệu”.

Theo ông Nguyên, đưa nông sản Việt giới thiệu lên các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc là thành công trong đẩy mạnh hợp tác, liên kết quốc tế. Nông sản Việt có đầy đủ điều kiện để tiến xa hơn trên thị trường quốc tế nhưng để đạt hiệu quả, các đơn vị nên liên kết với doanh nghiệp bản xứ, hợp tác trên phương diện 2 bên cùng có lợi. Nắm bắt được thị trường và tìm ra phương án kinh doanh thích hợp, giúp hàng nông sản tiến xa hơn trên thị trường quốc tế.

Ông Hoàng Văn Dự – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp – cho hay, AgroViet 2024 sẽ là cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp kết nối, quảng bá sản phẩm, và mở rộng thị trường, góp phần thúc đẩy phát triển nông nghiệp bền vững.

Hiện tại, ban tổ chức của AgroViet 2024 đã nhận được đăng ký tham gia từ gần 100 đơn vị trong và ngoài nước, tương đương 250 gian hàng tiêu chuẩn tính đến thời điểm hiện tại, trong đó có tới 99 gian hàng đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Mông Cổ, Hàn Quốc, Australia, Nga và Nhật Bản.



Nguồn

Cùng chủ đề

Để nông sản Việt tận dụng được ưu thế của Hiệp định RCEP

Sức ép cạnh tranh hàng hóa trong RCEP rất lớn vì nhiều đối tác trong khu vực có cơ cấu sản phẩm tương tự Việt Nam nhưng năng lực cạnh tranh mạnh hơn. Thị trường tiêu thụ lớn Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) là hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa ASEAN và 6 đối tác đã có FTA với ASEAN là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Australia và New Zealand....

Kênh phân phối Việt “tiếp sức” cho nông sản Việt

Từ tháng 5 đến tháng 7 hằng năm là thời điểm các loại nông sản, trái cây của các địa phương chín rộ. Nhiều kênh phân phối, đặc biệt là kênh phân phối Việt đã vào cuộc để tiêu thụ nông sản, tránh tình trạng “được mùa mất giá” ngay từ đầu mùa. Kênh phân phối Việt ưu tiên nông sản Việt Ngày 19/5, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã tổ chức Lễ khởi hành đưa quả mận hậu...

Đừng để nông sản Việt ‘một phút huy hoàng’

Sầu riêng thu không kịp bán, xuất khẩu sang Trung Quốc vượt qua Thái Lan; cà phê chạm mốc giá lịch sử sau 30 năm lặp lại; chuối Việt Nam chiếm chỗ chuối Philippines ở siêu thị bán lẻ Hong Kong; gạo và thủy sản cũng tăng tốc, bứt phá... Đó là bức tranh rất ấn tượng của nông sản Việt trong quý 1-2024. Chứng tỏ nông sản Việt Nam ngày càng được ưa chuộng, có giá và vai trò...

Hàng loạt nông sản Việt rất ‘hot’ trên thị trường quốc tế

Nông sản là ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, đóng góp tích cực vào kim ngạch xuất khẩu chung của cả nước. Mới hết quý 1 nhưng hàng loạt nông sản của Việt Na đang trở thành hàng "hot' trên thị trường quốc tế với số lượng và giá cả tăng mạnh. Nhiều dự báo nhu cầu của các nước đối với nông sản thực phẩm VN sẽ còn tăng trong thời gian tới do nguồn cung...

Xúc tiến thương mại đón đầu xu thế mới

Hoạt động Xúc tiến thương mại (XTTM) được coi là một trong những kênh quảng bá sản phẩm hiệu quả, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa phù hợp với sự phát triển cũng như nhu cầu của thị trường. Thời gian qua các cấp, ngành, chức năng của tỉnh đã chủ động, tích cực đẩy mạnh và làm mới các hoạt động XTTM theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, phù hợp với tình hình mới. Qua đó, đã góp...

Cùng tác giả

Mong muốn IMF tiếp tục hỗ trợ tham vấn chính sách kinh tế vĩ mô cho Việt Nam

Tối 15/11, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Paulo Medas, Trưởng đoàn tham vấn, giám sát kinh tế vĩ mô Việt Nam của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) trong khuôn khổ chuyến công tác đánh giá định kỳ của Đoàn tại Việt Nam. Tại cuộc tiếp, Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến đánh giá, dự báo, tư vấn chính sách từ phía IMF về tình...

Thúc đẩy hợp tác thực chất, hiệu quả giữa Kanagawa với các tỉnh, thành phố của Việt Nam

Tối 15/11, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Thống đốc tỉnh Kanagawa (Nhật Bản) Kuroiwa Yuji, cùng đoàn đại biểu tỉnh đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam. Thủ tướng Phạm Minh Chính cảm ơn tình cảm mà Thống đốc Kuroiwa Yuji dành cho Việt Nam, cũng như những nỗ lực trong thúc đẩy hợp tác, giao lưu giữa tỉnh Kanagawa với Việt Nam; tin tưởng chuyến thăm Việt Nam lần này sẽ...

Đưa việc học và làm theo Bác Hồ trở thành nhu cầu văn hoá tự thân của mỗi người

Tối 15/11, tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô, Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam cùng các cơ quan liên quan tổ chức Chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2024” - Tôn vinh các điển hình tiêu biểu toàn quốc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cùng dự có các đồng chí Nguyễn...

Ngành công nghiệp có giá trị cao như điện tử, linh kiện ô tô đang hút đầu tư

Trong thu hút vốn FDI của Việt Nam, dẫn đầu là các ngành công nghiệp có giá trị cao như điện tử, linh kiện ô tô, chất bán dẫn và công nghệ xanh. Sự chuyển đổi của Việt Nam sang hướng sản xuất giá trị gia tăng cao, cùng với khả năng logistics và trung tâm dữ liệu mở rộng, đang thúc đẩy vị thế mình trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Đây là nhận định được đưa ra trong...

Cách BIM Land và IHG song hành trong những dự án cao cấp

Với 6 dự án ký kết, trong đó, 4 dự án đã vận hành, một dự án sắp hoạt động đầu năm sau, BIM Land và IHG chứng minh chiến lược hợp tác hiệu quả sau gần một thập kỷ đồng hành. Chỉ vài tháng nữa, InterContinental Halong Bay - khu nghỉ dưỡng ven biển cao cấp đầu tiên mang thương hiệu InterContinental tại miền Bắc, do BIM Land - thành viên BIM Group làm chủ đầu tư sẽ đi vào hoạt động. Chủ đầu tư đang...

Cùng chuyên mục

Ngành công nghiệp có giá trị cao như điện tử, linh kiện ô tô đang hút đầu tư

Trong thu hút vốn FDI của Việt Nam, dẫn đầu là các ngành công nghiệp có giá trị cao như điện tử, linh kiện ô tô, chất bán dẫn và công nghệ xanh. Sự chuyển đổi của Việt Nam sang hướng sản xuất giá trị gia tăng cao, cùng với khả năng logistics và trung tâm dữ liệu mở rộng, đang thúc đẩy vị thế mình trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Đây là nhận định được đưa ra trong...

Cách BIM Land và IHG song hành trong những dự án cao cấp

Với 6 dự án ký kết, trong đó, 4 dự án đã vận hành, một dự án sắp hoạt động đầu năm sau, BIM Land và IHG chứng minh chiến lược hợp tác hiệu quả sau gần một thập kỷ đồng hành. Chỉ vài tháng nữa, InterContinental Halong Bay - khu nghỉ dưỡng ven biển cao cấp đầu tiên mang thương hiệu InterContinental tại miền Bắc, do BIM Land - thành viên BIM Group làm chủ đầu tư sẽ đi vào hoạt động. Chủ đầu tư đang...

Mỹ tiếp tục xác định Việt Nam không thao túng tiền tệ

Bộ Tài chính Mỹ đánh giá tích cực về chính sách tiền tệ của Việt Nam và tiếp tục xác định "không thao túng tiền tệ". Bộ Tài chính Mỹ vừa công bố Báo cáo bán niên về "Chính sách kinh tế vĩ mô và ngoại hối của các đối tác thương mại lớn với Mỹ". Báo cáo này xem xét và đánh giá các chính sách của các đối tác thương mại lớn với Mỹ, đóng góp khoảng 78% thương...

Bất động sản Hạ Long phát triển hướng đến đón dòng khách cao cấp

Sự xuất hiện của ngày càng nhiều các dự án biệt thự, căn hộ hạng sang cho thấy xu hướng phát triển bất động sản đón trọn dòng khách cao cấp của Hạ Long những năm gần đây. Tháng 11 này, tour cho giới siêu giàu trên các đảo vắng ở vịnh Hạ Long được triển khai. Theo đại diện ban tổ chức, tour sẽ mang đến lịch trình và trải nghiệm "chưa từng có" cho những tỷ phú thuộc...

Giá vàng nhẫn tiếp tục giảm mạnh

Sáng nay (15/11), giá vàng trong nước tiếp tục giảm mạnh theo giá thế giới. Giá vàng nhẫn giảm từ 500.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng/lượng về mốc 81 - 82 triệu đồng/lượng, tuỳ từng thương hiệu vàng. Tập đoàn Doji niêm yết giá nhẫn tròn 79,8 - 82,1 triệu đồng/lượng, giảm 1,1 triệu đồng/lượng so với sáng qua. Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn 80,12 - 82,22 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra,...

Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu nông sản lớn nhất của Việt Nam

Giá trị xuất khẩu nông lâm thủy sản Việt Nam sang thị trường Hoa Kỳ tăng gần 26% so với cùng kỳ năm trước. 10 tháng năm nay, xuất khẩu nông lâm thủy sản đã mang về hơn 51,7 tỷ USD, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, Hoa Kỳ đã vượt qua Trung Quốc trở thành thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam, với thị phần 21,6%. So với cùng kỳ năm trước, giá trị...

Doanh nghiệp bán lẻ tăng mở mới, thị trường kỳ vọng ‘bùng nổ’ cuối năm

Các kênh phân phối bán lẻ lớn đã liên tiếp mở các cửa hàng mới trên khắp cả nước, tung nhiều khuyến mãi để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Doanh nghiệp tăng cường mở mới cửa hàng Giữa tháng 11 vừa qua, Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam (MM Mega Market Việt Nam) tổ chức động thổ Dự án Trung tâm Thương mại MM Mega Market Đà Nẵng tại quận Liên Chiểu, Thành phố...

Nhiều tập đoàn nước ngoài muốn tăng tỷ lệ nội địa hoá tại Việt Nam

Các tập đoàn nước ngoài lớn như: Samsung, Toyota đều mong muốn tìm kiếm nhà cung cấp linh, phụ kiện là các doanh nghiệp trong nước nhằm tăng tỷ lệ nội địa hoá. Nhu cầu tìm nhà cung ứng linh, phụ kiện của tập đoàn nước ngoài đang rất lớn Theo bà Nguyễn Thị Xuân Thuý - Chuyên gia chính sách công nghiệp, Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội: "Thực tế cho thấy, các doanh nghiệp...

Ngành dệt may Việt Nam đang trên đà bứt phá

Ngành dệt may Việt Nam hồi sinh mạnh mẽ trong năm 2024 nhờ nhu cầu gia tăng, giảm lượng tồn kho, triển vọng kinh tế thuận lợi và môi trường đầu tư hấp dẫn. Sự hồi sinh của ngành dệt may Năm 2024 chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ của ngành dệt may Việt Nam, với kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng 8,9% trong 9 tháng đầu năm so với cùng kỳ năm ngoái. Tín hiệu tích cực...

Hồng thạch trân châu Trung Quốc hút khách Việt

Hồng thạch mini Trung Quốc (24-26 trái một kg) có màu đỏ bắt mắt đang hút khách Việt dù giá cao gấp đôi hàng nội địa. Lần đầu nhập về khoảng 100 kg hồng mini Trung Quốc, chị Nguyễn Thị Hồng ở Cầu Giấy, Hà Nội, cho biết toàn bộ số hàng đã bán hết trong ngày. Loại này mỗi ký khoảng 24-26 trái, khi chín quả dẻo như thạch, vị ngọt đậm và thơm. Giá bán dao động 80.000-100.000...

Tin nổi bật

Tin mới nhất