Powered by Techcity

Đưa sản phẩm thương hiệu Quảng Ninh ra thị trường quốc tế

Tận dụng thế mạnh của các hiệp định thương mại tự do cũng như lợi thế có đường biên giới chung với thị trường tỷ dân Trung Quốc, các doanh nghiệp Quảng Ninh đang từng bước mở rộng đầu ra cho các mặt hàng, sản phẩm mang thương hiệu Quảng Ninh ra thế giới.

Gian hàng Quảng Ninh tại CAEXPO 21.

Hội chợ Trung Quốc – ASEAN (CAEXPO) lần thứ 21 vừa diễn ra từ ngày 24-28/9, tại TP Nam Ninh – thủ phủ của Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc. Tại sự kiện này, khu gian hàng thương mại Việt Nam có sự tham gia của hơn 120 doanh nghiệp, đơn vị đến từ 22 tỉnh, thành phố trên cả nước, với khoảng 200 gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm, dịch vụ trên diện tích gần 5.000m (là quốc gia có quy mô lớn nhất tại hội chợ, chỉ sau nước chủ nhà Trung Quốc).

Trung bình mỗi kỳ hội chợ, các doanh nghiệp của Việt Nam có cơ hội tiếp cận tới khoảng 50.000 thương nhân Trung Quốc và các nước ASEAN. Lần này, Quảng Ninh có 70 sản phẩm OCOP từ 3-5 sao giới thiệu tại hội chợ như: Trà Đường Hoa; Trà hoa vàng Ba Chẽ; ruốc hải sản Bavabi Vân Đồn; rượu ba kích, rượu mơ Yên Tử; trà dược liệu Đông Bắc… Trong đó, sản phẩm Trà Đường Hoa, với những nét độc đáo của một vùng trà – biển riêng có của vùng chè Hải Hà Quảng Ninh, đã thu hút sự quan tâm và yêu thích của nhiều người tiêu dùng, cũng như các bạn hàng lớn từ phía Trung Quốc. Bà Phạm Thị Thanh Hương, CEO Trà Đường Hoa Việt Tú, chia sẻ: CAEXPO 21 là một cơ hội tuyệt vời để chúng tôi giới thiệu sản phẩm của mình đến với một thị trường sành và yêu trà như Trung Quốc. Chúng tôi tự hào khi mang đến những sản phẩm trà độc đáo riêng của mình, và cũng rất vui khi những sản phẩm này được đón nhận tích cực. Nhờ đó, chúng tôi cũng đã có cơ hội được đưa Trà Đường Hoa Việt Tú trưng bày tại Khu vực Mậu dịch Tự do ASEAN – Trung Quốc (ACFTA), đồng thời có cơ hội được kết nối với nhiều đơn vị phân phối lớn, cụ thể như Camex sẽ đưa sản phẩm này sâu hơn vào thị trường Trung Quốc.

Sản phẩm Trà Đường Hoa Việt Tú của Quảng Ninh được trưng bày giới thiệu sản phẩm tại Khu vực Mậu dịch Tự do ASEAN – Trung Quốc (ACFTA).

Trước đó, vào tháng 7/2024, Sở Công thương cũng đã kết nối để các doanh nghiệp Quảng Ninh tham gia hai sự kiện thương mại quốc tế lớn là Hội chợ triển lãm Trung Quốc – Nam Á lần thứ 8 và Hội chợ hàng hóa xuất nhập khẩu Côn Minh, Trung Quốc lần thứ 28 và Hội chợ Thương mại Việt – Lào 2024.

Với khoảng 70 sản phẩm được giới thiệu, gian hàng Quảng Ninh được tổ chức quy mô, với những mẫu mã đẹp mắt và có chất lượng cao, đã thu hút đông đảo khách đến tham quan và mua sắm. Nhiều sản phẩm mang thương hiệu Việt tham gia hội chợ được người dân bản địa quan tâm tìm hiểu và mua sắm. Một số sản phẩm về trà, hải sản Quảng Ninh cũng đã được Công ty tập đoàn Sunwah Côn Minh nhận làm đại lý tiêu thụ, thực hiện bán hàng Livestream cho các đối tác khách hàng tại Trung Quốc và một số nước Đông Nam Á, tại thị trường Viêng Chăn (Lào), nhiều đơn vị phân phối cũng đã đặt vấn đề làm đại lý phân phối sản phẩm. Cùng với đó, các Diễn đàn hợp tác văn hóa và du lịch và Diễn đàn thương mại và chỉ dẫn địa lý Trung Quốc – Nam Á; Hội nghị kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam – Lào… và một số hoạt động bên lề các hội chợ đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hai nước tìm hiểu, tăng cường hợp tác và tiến tới mở rộng thị trường.

Bên cạnh việc xúc tiến thương mại, với mục tiêu để những sản phẩm mang thương hiệu Quảng Ninh tiến xa hơn tới thị trường quốc tế, cốt lõi nhất là các doanh nghiệp phải không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, mang tới những giá trị đặc trưng, riêng có của địa phương để thu hút được người tiêu dùng từ các thị trường quốc tế.

Quy trình sản xuất thực phẩm ngày càng được chuyên nghiệp hoá. 

Bà Phạm Thị Thu Hiền, CEO thương hiệu Bavabi Seafood, chia sẻ: Việc đưa một sản phẩm ra thị trường quốc tế đã khó, việc tìm được chỗ đứng cho sản phẩm đó lại càng khó hơn. Muốn vậy, sản phẩm phải có chất lượng tốt, có điểm khác biệt với những sản phẩm cùng loại trên thị trường và có những giá trị đặc trưng riêng có. Vùng nguyên liệu hải sản Quảng Ninh với chúng tôi đã là một lợi thế về chất lượng hải sản tại đây. Cùng với đó, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc nghiên cứu, ứng dụng những công nghệ hiện đại, tiên tiến để nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng tính cạnh tranh của sản phẩm đối với các thị trường nước ngoài.

Theo ông Nguyễn Kiên, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến và Phát triển Công thương Quảng Ninh, ngành Công thương sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác kết nối, xúc tiến thương mại với các thị trường quốc tế, trong đó tập trung vào các thị trường thân cận như Trung Quốc, ASEAN. Ngoài ra, việc tận dụng thế mạnh của các Hiệp định thương mại tự do, lợi thế từ thương mại điện tử xuyên quốc gia ngày càng phát triển cũng sẽ được quan tâm đẩy mạnh trong thời gian tới.



Nguồn

Cùng chủ đề

Dấu ấn mới trong xuất khẩu rau quả Việt Nam

Bưởi Việt Nam được vào thị trường Hàn Quốc, chanh leo tiến vào thị trường Australia, cùng các nghị định thư đưa dừa tươi, sầu riêng đông lạnh bước vào thị trường Trung Quốc. Thành quả mở cửa thị trường cũng nỗ lực sản xuất, chế biến đã giúp kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam không ngừng tăng từ 3,3 tỷ USD năm 2022 và đạt 7,2 tỷ USD năm nay. Đóng góp vào tăng trưởng xuất khẩu...

Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Việt Nam và Hoa Kỳ đang đàm phán biện pháp kiểm dịch thực vật với quả chanh leo. Dự kiến, Việt Nam sẽ có thêm chanh leo xuất khẩu sang Hoa Kỳ vào năm 2025. Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu từ Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam trong tháng 11/2024 giảm 11,9% so với tháng 10/2024, nhưng vẫn tăng 23,0% so với tháng 11/2023, đạt xấp xỉ 458...

Rau quả Việt Nam xuất khẩu đạt kỷ lục mới, sẽ đạt 10 tỉ USD như thủy sản?

Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, năm 2024 kim ngạch xuất khẩu rau quả sẽ mang về 7,2 tỉ USD. Từ con số 3 tỉ USD năm 2022 lên 5,6 tỉ USD năm 2023, với xu hướng tăng này, tương lai rau quả có mang về 10 tỉ USD sánh ngang thủy sản? Ngày 19-12, Tuổi Trẻ Online trao đổi với ông Đặng Phúc Nguyên - tổng thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam, về những kỷ lục...

Xuất khẩu nông lâm thủy sản vượt mục tiêu năm 2024

Năm 2024 xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt trên 62 tỷ USD, tăng trên 18% so năm 2023. Con số này cao hơn nhiều so với với mục tiêu đặt ra từ đầu năm là 55-57 tỷ USD. Ghi nhận các kết quả tích cực Ông Lê Thanh Hòa, Phó Cục trưởng Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, năm 2024 là một năm bứt phá của...

Xuất khẩu dừa kỳ vọng vượt mốc 1 tỷ USD trong năm 2024

Từ con số chỉ 180 triệu USD kim ngạch xuất khẩu vào năm 2010, xuất khẩu dừa đạt hơn 900 triệu USD vào năm 2023 và kỳ vọng vượt mốc 1 tỷ USD trong năm 2024. Thông tin được đưa ra tại Diễn đàn “Kết nối sản xuất và tiêu thụ sản phẩm dừa” do Báo Nông nghiệp Việt Nam phối hợp Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường, Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường...

Cùng tác giả

Năm 2024: Xuất nhập khẩu cán mốc kỷ lục chưa từng có trong 40 năm

Xuất nhập khẩu năm 2024 đạt mức kỷ lục chưa từng có trong 40 năm đổi mới. “Trái ngọt” thu được từ sự nỗ lực của doanh nghiệp, sự đồng hành của Bộ Công Thương. Xuất nhập khẩu xuất sắc về đích Năm 2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa đạt kỷ lục mới với con số ước tính 800 tỷ USD, tăng 15% so với năm trước và vượt gần 3 lần kế hoạch được giao; cán cân...

Trailer phim của Trấn Thành bị chê nhạt

Trailer phim "Bộ tứ báo thủ" của Trấn Thành tung vào tối 20/12 đang nhận những phản ứng trái chiều từ phía khán giả. Bộ tứ báo thủ đến từ đạo diễn Trấn Thành là một trong ba dự án điện ảnh Việt góp mặt trên đường đua phim Tết Nguyên đán 2025. Sau buổi showcase diễn ra vào tối 20/12 tại TP.HCM, nam đạo diễn chính thức công bố trailer của dự án. Xuất hiện mở đầu trong trailer là...

Phát huy mạnh mẽ vai trò của toàn xã hội trong phòng, chống tham nhũng

Sáng 24/12, Thanh tra Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 5 năm thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng (PCTN). Đồng chí Nghiêm Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Ninh. Qua 5 năm thi hành Luật PCTN, với những nỗ lực không ngừng nghỉ, công tác phòng, chống tham nhũng đã có những bước tiến quan trọng, mạnh mẽ. Theo đó, tình trạng tham nhũng được kiềm...

Xuất khẩu thủy sản tiến tới mục tiêu 11 tỉ USD

Năm 2024 là lần thứ hai xuất khẩu thủy sản đạt mốc 10 tỉ USD, trong đó con tôm mang về 4 tỉ USD, cá tra 2 tỉ USD, cá ngừ 1 tỉ USD. Năm 2025, ngành thủy sản đang hướng tới mục tiêu đạt 11 tỉ USD. Tại lễ mừng xuất khẩu thủy sản đạt 10 tỉ USD do Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep) tổ chức tối 23-12, Thứ trưởng Bộ Nông...

Đà Nẵng vào 8 điểm đáng ghé thăm ở châu Á năm 2025

Đà Nẵng là đại diện duy nhất của Việt Nam được xếp vào danh sách 8 điểm đáng du lịch ở châu Á năm 2025 của tạp chí Time Out. Đà Nẵng xếp ở vị trí thứ ba trong 8 điểm lý tưởng để ghé thăm tại châu Á năm 2025. Chuyên trang du lịch nổi tiếng có trụ sở tại London, Anh, nhận xét thành phố biển của Việt Nam không đông đúc, có nhiều điểm vui chơi, trải...

Cùng chuyên mục

Năm 2024: Xuất nhập khẩu cán mốc kỷ lục chưa từng có trong 40 năm

Xuất nhập khẩu năm 2024 đạt mức kỷ lục chưa từng có trong 40 năm đổi mới. “Trái ngọt” thu được từ sự nỗ lực của doanh nghiệp, sự đồng hành của Bộ Công Thương. Xuất nhập khẩu xuất sắc về đích Năm 2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa đạt kỷ lục mới với con số ước tính 800 tỷ USD, tăng 15% so với năm trước và vượt gần 3 lần kế hoạch được giao; cán cân...

Xuất khẩu thủy sản tiến tới mục tiêu 11 tỉ USD

Năm 2024 là lần thứ hai xuất khẩu thủy sản đạt mốc 10 tỉ USD, trong đó con tôm mang về 4 tỉ USD, cá tra 2 tỉ USD, cá ngừ 1 tỉ USD. Năm 2025, ngành thủy sản đang hướng tới mục tiêu đạt 11 tỉ USD. Tại lễ mừng xuất khẩu thủy sản đạt 10 tỉ USD do Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep) tổ chức tối 23-12, Thứ trưởng Bộ Nông...

29 tác phẩm đoạt giải Cuộc thi Sáng tạo bao bì sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh 2024

Trong 68 tác phẩm tham gia Cuộc thi sáng tạo bao bì, nhãn mác hàng hóa, giỏ quà và câu chuyện sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh 2024, Ban Giám khảo cuộc thi đã chấm điểm và thống nhất trao giải cho 29 tác phẩm. Cụ thể, 14 tác phẩm đoạt giải (1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 8 giải khuyến khích) nội dung thi câu chuyện sản phẩm; 3 tác phẩm đoạt giải nội dung...

Cà-phê Việt Nam trước cơ hội chi phối thị trường toàn cầu

Tính đến thời điểm này, kim ngạch xuất khẩu cà-phê của Việt Nam đã vượt cả năm 2023 và thiết lập mốc kỷ lục mới là 4,84 tỷ USD trong 11 tháng đầu năm 2024. Tháng 11/2024, giá bình quân cà-phê xuất khẩu của Việt Nam đạt 5.818 USD/tấn, mức cao nhất từ trước đến nay. Với những thành tựu này, Việt Nam đang đứng trước cơ hội chi phối thị trường cà-phê toàn cầu thời gian tới. Theo Cục...

Quy định mới về kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi

Chính phủ ban hành Nghị định số 158/2024/NĐ-CP quy định về hoạt động vận tải đường bộ. Nghị định số 158/2024/NĐ-CP quy định cụ thể về kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi gồm các nội dung quy định đối với xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi, cước chuyến đi trong các trường hợp: thông qua sử dụng đồng hồ tính tiền, thông qua sử dụng phần mềm tính tiền và trong trường...

Giá vàng ngày 23/12: Vàng nhẫn và vàng miếng SJC tăng 500.000 đồng/lượng

Giá vàng thế giới hôm nay (23/12) giảm nhẹ xuống giao dịch ở mức 2.621 USD/ounce trong bối cảnh thị trường giao dịch trầm lắng trước thềm Lễ Giáng sinh. Trong nước, giá vàng miếng và vàng nhẫn phục hồi sáng đầu tuần sau những phiên giảm liên tiếp tuần trước, giao dịch lần lượt ở mức 84,3 triệu đồng/lượng; vàng nhẫn giao dịch ở mức 83,6 triệu đồng/lượng. Cụ thể, tại thời điểm 11 giờ ngày 23/12, Công ty...

Doanh nghiệp ráo riết kích cầu tiêu dùng cuối năm

Các doanh nghiệp đang vừa khẩn trương sản xuất, chuẩn bị hàng Tết, vừa phải tập trung kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm. Những tháng cuối năm khi Tết Ất Tỵ 2025 đã cận kề, để kích cầu mua sắm, các doanh nghiệp vừa phải khẩn trương sản xuất, chuẩn bị hàng Tết, vừa phải tập trung Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các chương trình kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu...

Xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Australia tăng trưởng hơn 24,4%

Nhiều mặt hàng xuất khẩu từ Việt Nam sang Australia tăng mạnh như máy móc-thiết bị tăng 108,3%, nông sản rau quả tăng hơn 27%, thủy sản tăng hơn 10%, dệt may tăng 21,5%, gỗ và sản phẩm gỗ tăng 45%. Tại Australia, những ngày trước lễ Giáng sinh và Năm mới 2025, ở các quán càphê không hiếm những cuộc trò chuyện về du lịch đến Việt Nam, kinh doanh ở Việt Nam. Cụm từ “kỷ nguyên vươn mình” được...

Hơn 200.000 đồng một kg mận hậu sớm trái vụ

Trái nhỏ bằng một nửa hàng chính vụ, vị chua, nhưng mận Hậu sớm trái vụ được săn đón dù giá đắt đỏ. Năm nay, mận Hậu trái vụ xuất hiện sớm hơn mọi năm. Tháng 12, các vườn mận tại Sơn La đã bắt đầu thu hoạch những lứa tỉa đầu tiên. Thông thường, mận trái vụ chỉ có từ tháng 2 của năm sau, nhưng nhờ kỹ thuật kích thích ra trái sớm, các thương lái và cửa...

Chợ mạng vào cao điểm Tết

Ngay sau Black Friday, các thương hiệu đã đồng loạt mở các chuyên mục dành riêng cho sản phẩm Tết trên sàn thương mại điện tử, "đua" tung khuyến mãi, quà tặng hấp dẫn. Dù chưa tới Tết dương lịch, các sản phẩm Tết Nguyên đán như áo dài, yếm, các phụ kiện thời trang Tết đã "lên sóng" sôi động. Không khí mua sắm trên chợ mạng rộn ràng nhờ những ưu đãi sâu, miễn phí vận chuyển... Sắm Tết...

Tin nổi bật

Tin mới nhất