Powered by Techcity

Đưa sản phẩm thương hiệu Quảng Ninh ra thị trường quốc tế

Tận dụng thế mạnh của các hiệp định thương mại tự do cũng như lợi thế có đường biên giới chung với thị trường tỷ dân Trung Quốc, các doanh nghiệp Quảng Ninh đang từng bước mở rộng đầu ra cho các mặt hàng, sản phẩm mang thương hiệu Quảng Ninh ra thế giới.

Gian hàng Quảng Ninh tại CAEXPO 21.

Hội chợ Trung Quốc – ASEAN (CAEXPO) lần thứ 21 vừa diễn ra từ ngày 24-28/9, tại TP Nam Ninh – thủ phủ của Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc. Tại sự kiện này, khu gian hàng thương mại Việt Nam có sự tham gia của hơn 120 doanh nghiệp, đơn vị đến từ 22 tỉnh, thành phố trên cả nước, với khoảng 200 gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm, dịch vụ trên diện tích gần 5.000m (là quốc gia có quy mô lớn nhất tại hội chợ, chỉ sau nước chủ nhà Trung Quốc).

Trung bình mỗi kỳ hội chợ, các doanh nghiệp của Việt Nam có cơ hội tiếp cận tới khoảng 50.000 thương nhân Trung Quốc và các nước ASEAN. Lần này, Quảng Ninh có 70 sản phẩm OCOP từ 3-5 sao giới thiệu tại hội chợ như: Trà Đường Hoa; Trà hoa vàng Ba Chẽ; ruốc hải sản Bavabi Vân Đồn; rượu ba kích, rượu mơ Yên Tử; trà dược liệu Đông Bắc… Trong đó, sản phẩm Trà Đường Hoa, với những nét độc đáo của một vùng trà – biển riêng có của vùng chè Hải Hà Quảng Ninh, đã thu hút sự quan tâm và yêu thích của nhiều người tiêu dùng, cũng như các bạn hàng lớn từ phía Trung Quốc. Bà Phạm Thị Thanh Hương, CEO Trà Đường Hoa Việt Tú, chia sẻ: CAEXPO 21 là một cơ hội tuyệt vời để chúng tôi giới thiệu sản phẩm của mình đến với một thị trường sành và yêu trà như Trung Quốc. Chúng tôi tự hào khi mang đến những sản phẩm trà độc đáo riêng của mình, và cũng rất vui khi những sản phẩm này được đón nhận tích cực. Nhờ đó, chúng tôi cũng đã có cơ hội được đưa Trà Đường Hoa Việt Tú trưng bày tại Khu vực Mậu dịch Tự do ASEAN – Trung Quốc (ACFTA), đồng thời có cơ hội được kết nối với nhiều đơn vị phân phối lớn, cụ thể như Camex sẽ đưa sản phẩm này sâu hơn vào thị trường Trung Quốc.

Sản phẩm Trà Đường Hoa Việt Tú của Quảng Ninh được trưng bày giới thiệu sản phẩm tại Khu vực Mậu dịch Tự do ASEAN – Trung Quốc (ACFTA).

Trước đó, vào tháng 7/2024, Sở Công thương cũng đã kết nối để các doanh nghiệp Quảng Ninh tham gia hai sự kiện thương mại quốc tế lớn là Hội chợ triển lãm Trung Quốc – Nam Á lần thứ 8 và Hội chợ hàng hóa xuất nhập khẩu Côn Minh, Trung Quốc lần thứ 28 và Hội chợ Thương mại Việt – Lào 2024.

Với khoảng 70 sản phẩm được giới thiệu, gian hàng Quảng Ninh được tổ chức quy mô, với những mẫu mã đẹp mắt và có chất lượng cao, đã thu hút đông đảo khách đến tham quan và mua sắm. Nhiều sản phẩm mang thương hiệu Việt tham gia hội chợ được người dân bản địa quan tâm tìm hiểu và mua sắm. Một số sản phẩm về trà, hải sản Quảng Ninh cũng đã được Công ty tập đoàn Sunwah Côn Minh nhận làm đại lý tiêu thụ, thực hiện bán hàng Livestream cho các đối tác khách hàng tại Trung Quốc và một số nước Đông Nam Á, tại thị trường Viêng Chăn (Lào), nhiều đơn vị phân phối cũng đã đặt vấn đề làm đại lý phân phối sản phẩm. Cùng với đó, các Diễn đàn hợp tác văn hóa và du lịch và Diễn đàn thương mại và chỉ dẫn địa lý Trung Quốc – Nam Á; Hội nghị kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam – Lào… và một số hoạt động bên lề các hội chợ đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hai nước tìm hiểu, tăng cường hợp tác và tiến tới mở rộng thị trường.

Bên cạnh việc xúc tiến thương mại, với mục tiêu để những sản phẩm mang thương hiệu Quảng Ninh tiến xa hơn tới thị trường quốc tế, cốt lõi nhất là các doanh nghiệp phải không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, mang tới những giá trị đặc trưng, riêng có của địa phương để thu hút được người tiêu dùng từ các thị trường quốc tế.

Quy trình sản xuất thực phẩm ngày càng được chuyên nghiệp hoá. 

Bà Phạm Thị Thu Hiền, CEO thương hiệu Bavabi Seafood, chia sẻ: Việc đưa một sản phẩm ra thị trường quốc tế đã khó, việc tìm được chỗ đứng cho sản phẩm đó lại càng khó hơn. Muốn vậy, sản phẩm phải có chất lượng tốt, có điểm khác biệt với những sản phẩm cùng loại trên thị trường và có những giá trị đặc trưng riêng có. Vùng nguyên liệu hải sản Quảng Ninh với chúng tôi đã là một lợi thế về chất lượng hải sản tại đây. Cùng với đó, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc nghiên cứu, ứng dụng những công nghệ hiện đại, tiên tiến để nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng tính cạnh tranh của sản phẩm đối với các thị trường nước ngoài.

Theo ông Nguyễn Kiên, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến và Phát triển Công thương Quảng Ninh, ngành Công thương sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác kết nối, xúc tiến thương mại với các thị trường quốc tế, trong đó tập trung vào các thị trường thân cận như Trung Quốc, ASEAN. Ngoài ra, việc tận dụng thế mạnh của các Hiệp định thương mại tự do, lợi thế từ thương mại điện tử xuyên quốc gia ngày càng phát triển cũng sẽ được quan tâm đẩy mạnh trong thời gian tới.



Nguồn

Cùng chủ đề

Xuất khẩu hồ tiêu chính thức vượt mốc 1 tỷ USD

15 ngày đầu tháng 10, xuất khẩu hồ tiêu thu về 58,3 triệu USD, như vậy, tính từ đầu năm đến 15/10, xuất khẩu hồ tiêu chính thức thu về trên 1 tỷ USD. Theo Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam (VPSA), 15 ngày đầu tháng 10, Việt Nam đã xuất khẩu 9.039 tấn hồ tiêu, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 58,3 triệu USD. Hoa Kỳ vẫn là thị trường xuất khẩu chính chiếm 31,7%...

Hàng Việt xuất khẩu bị ‘vạ lây’ hàng Trung Quốc?

Nhiều ngành hàng Việt đang đối diện với các vụ kiện điều tra phòng vệ thương mại hoặc chống lẩn tránh thuế, gây khó khăn cho hoạt động xuất khẩu. Theo các doanh nghiệp, cần sớm có giải pháp hạn chế nguy cơ hàng Việt bị đưa vào tầm ngắm điều tra chống lẩn tránh thuế. Chỉ sau hơn 5 tháng chính thức điều tra chống bán phá giá với pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ VN, mới đây...

Việt Nam xuất khẩu gần 1,3 triệu tấn phân bón các loại trong 9 tháng

9 tháng năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 1,3 triệu tấn phân bón, tương đương gần 530,66 triệu USD, tăng 8,5% về khối lượng, tăng 8% về kim ngạch so với cùng kỳ. Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, trong 9 tháng năm 2024 cả nước xuất khẩu trên 1,29 triệu tấn phân bón các loại, tương đương gần 530,66 triệu USD, giá trung bình 410,3 USD/tấn, tăng 8,5% về khối lượng, tăng 8% về...

Việt Nam thu về gần 1,5 tỷ USD từ xuất khẩu cá tra

Xuất khẩu cá tra của Việt Nam trong 9 tháng vừa qua, đạt 1,46 tỷ USD tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất khẩu cá tra tăng trưởng mạnh Cá tra chế biến trong 9 tháng vừa qua ghi nhận mức tăng mạnh 42%, cá tra nguyên con đông lạnh tăng 24%. Hầu hết các thị trường đều ghi nhận tăng trưởng khá tích cực như Hoa Kỳ, Brazil, Thái Lan. Đáng chú ý, Mexico, tiếp tục dẫn đầu khối...

Hệ sinh thái FTA – động lực và nền tảng vững chắc hơn cho xuất khẩu da giày

Nếu thành công, hệ sinh thái FTA cho ngành da giày sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam tận dụng tối đa các lợi ích từ FTA và tạo nền tảng vững chắc cho ngành da giày. Rào cản hiện hữu Ngành da giày là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam, với đóng góp lớn vào kim ngạch xuất khẩu của quốc gia. Việt Nam hiện là nước xuất khẩu giày dép đứng thứ hai thế giới,...

Cùng tác giả

Điện mặt trời mái nhà dư thừa được bán tối đa 20% công suất

Điện mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu không dùng hết được bán lên hệ thống quốc gia nhưng không quá 20% công suất lắp đặt, theo Nghị định của Chính phủ. Ngày 22/10, Chính phủ ban hành Nghị định 135 về khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu. Quy định này áp dụng với các nguồn năng lượng mặt trời tự dùng lắp đặt trên mái nhà ở, cơ quan công sở,...

Trung Quốc chúc mừng đồng chí Lương Cường được bầu làm Chủ tịch nước

Phía Trung Quốc bày tỏ chúc mừng đồng chí Lương Cường được bầu làm Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân Việt Nam sẽ giành được những thành tựu mới, to lớn hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng, hiện đại hóa xã hội chủ nghĩa. Đây là phát biểu của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lâm Kiếm...

Tổng thu ngân sách Nhà nước tăng, năm 2025 ưu tiên chi đầu tư phát triển

Năm 2025, để đảm bảo hiệu quả thu chi ngân sách, Phó Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành trung ương phấn đấu tiết kiệm thêm 10% chi thường xuyên tăng thêm so với năm 2024 để giảm bội chi ngân sách. Theo chương trình Kỳ họp thứ 8, sáng 22/10/2024, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc trình bày Báo cáo về tình hình thực...

Hàng giả, hàng nhái tràn lan: Rủi ro lớn từ giao dịch trên mạng xã hội, website chưa được quản lý

Hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ,... tràn lan trên mạng xã hội, website chưa được đăng ký với Bộ Công Thương gây rủi ro lớn cho người tiêu dùng. Livestream bán hàng giả, hàng nhái Hiện nay hoạt động mua bán hàng hóa trên môi trường điện tử như: các website bán hàng, mạng xã hội ngày càng phát triển, thu hút đông đảo lượng khách hàng tham gia. Song song với đó, cũng xuất hiện nhiều...

Lấy ý kiến tham gia dự thảo hướng dẫn một số nội dung về Đại hội Đảng bộ các cấp

Ngày 22/10, Ban Tổ chức Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị lấy ý kiến tham gia dự thảo hướng dẫn một số nội dung về đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030. Đồng chí Bùi Thúy Phượng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, chủ trì hội nghị. Tham gia hội nghị có bí thư đảng ủy, trưởng ban tổ chức, chủ nhiệm UBKT cấp ủy các đảng bộ trực thuộc tỉnh. Quảng Ninh...

Cùng chuyên mục

Điện mặt trời mái nhà dư thừa được bán tối đa 20% công suất

Điện mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu không dùng hết được bán lên hệ thống quốc gia nhưng không quá 20% công suất lắp đặt, theo Nghị định của Chính phủ. Ngày 22/10, Chính phủ ban hành Nghị định 135 về khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu. Quy định này áp dụng với các nguồn năng lượng mặt trời tự dùng lắp đặt trên mái nhà ở, cơ quan công sở,...

Hàng giả, hàng nhái tràn lan: Rủi ro lớn từ giao dịch trên mạng xã hội, website chưa được quản lý

Hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ,... tràn lan trên mạng xã hội, website chưa được đăng ký với Bộ Công Thương gây rủi ro lớn cho người tiêu dùng. Livestream bán hàng giả, hàng nhái Hiện nay hoạt động mua bán hàng hóa trên môi trường điện tử như: các website bán hàng, mạng xã hội ngày càng phát triển, thu hút đông đảo lượng khách hàng tham gia. Song song với đó, cũng xuất hiện nhiều...

Ngành đường sắt khuyến cáo hành khách mua vé Tết Ất Tỵ 2025 cần làm điều này gấp

Ngành Đường sắt khuyến cáo sau khi hành khách mua vé Tết Ất Tỵ cần truy cập ngay website www.dsvn.vn để kiểm tra tính hợp lệ của vé, nhằm kịp thời xử lý hỗ trợ. Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Tết Ất Tỵ 2025, ngành đường sắt đã tổ chức bán vé từ ngày 1/10/2024. Sau 3 tuần mở bán vé, tổng số vé đã bán hơn 73.000 vé. Số vé còn trong dịp...

Việt Nam nhập khẩu sầu riêng tăng đột biến 1.057%

So với cùng kỳ năm ngoái, nhập khẩu sầu riêng trong 8 tháng năm nay tăng đột biến 1.057%, tức gấp gần 11,6 lần. Báo cáo của Bộ NN-PTNT mới đây cho thấy, tính đến hết tháng 9 năm nay, sản lượng sầu riêng của nước ta đã đạt 984.800 tấn, tăng mạnh 16,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, tháng 10 mới vào vụ thu hoạch loại “trái cây vua” này ở những vùng trồng có sản...

Giá USD ngân hàng lên kịch trần

Giá USD ngân hàng hôm nay lên kịch trần 24.452 đồng, bằng mức kỷ lục thiết lập hồi giữa năm. Ngày 22/10, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm tại 22.240 đồng, tăng 12 đồng so với hôm qua. Với biên độ 5% so với tỷ giá trung tâm, các ngân hàng thương mại được phép giao dịch USD trong vùng giá từ 23.028 đồng đến tối đa 25.452 đồng. Các ngân hàng thương mại hôm nay cũng...

Diện mạo 2025 qua những con số

Để thực hiện các mục tiêu trên, Chính phủ tập trung vào 11 nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu. 1. Ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng, tiếp tục làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống (đầu tư, tiêu dùng, xuất khẩu), thúc đẩy mạnh mẽ các động lực tăng trưởng mới (kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn...). 2. Giữ vững ổn định vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn...

Tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ của kinh tế Việt Nam

Theo số liệu cập nhật mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB), quy mô nền kinh tế Việt Nam đã tăng từ 346 tỉ USD, xếp thứ 37 trên thế giới năm 2020 lên 433 tỉ USD, xếp thứ 34 thế giới năm 2023. Tăng trưởng kinh tế của Việt Nam nằm ở nhóm các nước tăng trưởng cao trong khu vực và trên thế giới. "Ngôi sao" tăng trưởng của ASEAN Theo đánh giá trong báo cáo mới đây...

Lo ngại hàng hóa ‘leo thang’

Không chỉ rau xanh mà thịt heo, gà, thủy hải sản… và nhiều mặt hàng thực phẩm, hàng tiêu dùng khác đều tăng giá khiến người tiêu dùng lo lắng. Mỗi thứ tăng một chút Khi ngành điện vừa thông báo tăng giá điện, ngay lập tức nhiều mặt hàng ăn uống nhảy giá theo. Trưa 21/10, chị Nguyễn Thị Thanh (30 tuổi, ngụ quận 10), dạo mấy vòng quanh khu chợ gần nhà mà vẫn chưa mua được thực phẩm...

Thị trường Halal: Cơ hội mới cho nông nghiệp Việt Nam

Theo Báo cáo Kinh tế Hồi giáo toàn cầu (SGIE) năm 2022, dự đoán chi tiêu cho sản phẩm và dịch vụ Halal sẽ đạt mức 1,67 nghìn tỷ USD vào năm 2025. Đây sẽ cơ hội để nông sản, thủy sản Việt Nam tiến vào thị trường Halal nếu như có sự đầu tư bài bản, hiệu quả. Thị trường Halal tăng trưởng ngay cả trong đại dịch Halal theo ngôn ngữ Ả Rập có nghĩa là "hợp pháp" hoặc...

Trung Quốc mua cau giá rẻ làm kẹo, đưa ngược sang chợ Việt bán 3,3 triệu/kg

Nhiều năm nay, Trung Quốc mua cau của nông dân Việt với giá rẻ, thậm chí có nhiều thời điểm giá chỉ vài nghìn đồng mỗi cân. Loại quả này được sản xuất thành kẹo cau, bán tại chợ Việt với giá 3,3 triệu đồng/kg. Những ngày này, cau đắt như vàng, cau tăng giá kỷ lục, giá cau lao dốc,... trở thành các từ khoá “hot”, bởi Trung Quốc đẩy mạnh gom mua về làm nguyên liệu sản xuất,...

Tin nổi bật

Tin mới nhất