Powered by Techcity

Xu hướng tìm kiếm về kỳ nghỉ lễ cuối năm tăng vọt 127%

Lượng tìm kiếm về vé máy bay và lưu trú cho các đợt nghỉ cuối năm tăng vọt trên các nền tảng tìm kiếm.

Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, công bố kết quả thành công từ chương trình ưu đãi 10.10 Travel Fest, với sự gia tăng đột biến 127% về lượt tìm kiếm vé máy bay và lưu trú cho kỳ nghỉ cuối năm. Với mức giảm giá lên đến 50%, chương trình đã giúp du khách có thể lên kế hoạch trước, và biến những kỳ nghỉ trong mơ thành hiện thực.

Không chỉ tạo nên cơn sốt đặt các dịch vụ du lịch, chương trình cũng đã tiết lộ các xu hướng du lịch nổi bật, định hình hành vi người tiêu dùng trên toàn khu vực, thể hiện nhu cầu cao và sự đón chờ của du khách trong việc tận dụng tối đa kỳ nghỉ cuối năm, và khởi đầu năm 2025, để thực hiện hành trình du lịch và tạo ra những trải nghiệm ý nghĩa.

Xu hướng tìm kiếm kỳ nghỉ cuối năm tăng vọt 127%. (Ảnh minh họa)

“Chương trình 10.10 Travel Fest thể hiện cam kết không ngừng của chúng tôi trong việc thấu hiểu và đáp ứng những nhu cầu không ngừng thay đổi của du khách”, ông Caesar Indra, Chủ tịch Traveloka, cho biết.

Theo Chủ tịch Traveloka, bằng cách dự đoán những xu hướng này và cung cấp các giải pháp cá nhân hóa trên nền tảng, nền tảng này giúp du khách lên kế hoạch với sự tự tin, và khám phá những tiềm năng du lịch mới. Chiến dịch này không chỉ mang lại giá trị tuyệt vời cho du khách mà còn củng cố vai trò của chúng tôi trong việc hỗ trợ phục hồi và phát triển du lịch trong khu vực.

Chương trình đã quy tụ những đối tác du lịch hàng đầu và các thương hiệu khách sạn như Qatar Airways, Millennium Hotels & Resorts, Universal Studios Singapore, và hơn thế nữa, mang đến cho du khách những ưu đãi độc quyền về vé máy bay, khách sạn và các hoạt động trải nghiệm. Với nhiều lựa chọn từ kỳ nghỉ gia đình, du lịch nước ngoài đến các chuyến du thuyền hay trải nghiệm lưu trú độc đáo, các đối tác này đã giúp chương trình đáp ứng được sở thích đa dạng của du khách.

Lượt đặt trước vé máy bay quốc tế tăng đột biến

10.10 Travel Fest của Traveloka đã tạo ra một làn sóng đặt vé sớm, với gần 60% du khách đặt vé máy bay quốc tế sớm hơn 30 ngày. Xu hướng này cho thấy khách du lịch đang lên kế hoạch sớm hơn để nhận được các ưu đãi tốt nhất. Với các ưu đãi độc quyền, giới hạn thời gian, chương trình đã truyền cảm hứng cho du khách lên kế hoạch sớm, đảm bảo những chuyến đi thú vị và tiết kiệm chi phí.

Những điểm đến hàng đầu với du khách Việt

10.10 Travel Fest của Traveloka đã cho thấy những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất của du khách Việt Nam. Trên phạm vi quốc tế, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Trung Quốc, Singapore, Thái Lan và Malaysia vẫn nằm trong số những lựa chọn hàng đầu.

Trong nước, Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Huế và Vinh là những địa điểm nổi bật nhất, hấp dẫn du khách với nhiều cảnh quan đẹp, và những trải nghiệm văn hóa và ẩm thực đa dạng.

Chương trình năm nay không chỉ nhấn mạnh sự “hút khách” của những địa điểm này, mà còn cho thấy nhu cầu khi lựa chọn trải nghiệm du lịch của du khách là khá đa dạng. Từ cuộc sống thành phố nhộn nhịp đến những khu nghỉ dưỡng trên bãi biển yên bình, đều thu hút lượng khách lớn.

10.10 Travel Fest cũng ghi nhận ​​sự gia tăng gấp đôi về lượng đặt chỗ cho du thuyền, thể hiện sự quan tâm ngày càng tăng đối với những trải nghiệm du lịch độc đáo và trọn gói.

Du thuyền đang trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho các lễ kỷ niệm cuối năm, mang đến cho du khách cơ hội khám phá nhiều điểm đến, trong khi vẫn tận hưởng sự tiện nghi và nhàn nhã trên biển.

Điểm lưu trú độc đáo và mang đậm bản sắc địa phương

Du khách Đông Nam Á ngày càng tìm kiếm những kỳ nghỉ độc đáo, mang đến trải nghiệm văn hóa đích thực. Ryokan, với nét quyến rũ truyền thống của Nhật Bản, đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng ấn tượng 101% với lượt tìm kiếm, trong khi lượt tìm kiếm trên du thuyền tăng 52%, cho phép du khách trải nghiệm các điểm đến từ một góc nhìn hoàn toàn mới.

Ngoài ra, sức hấp dẫn của việc trải nghiệm nghỉ ngơi tại các điểm lưu trú kiểu Riad – một kiểu nhà truyền thống, đặc trưng của Morocco, đã gia tăng 63% về lượt tìm kiếm. Xu hướng này nhấn mạnh sự chuyển dịch sang các trải nghiệm du lịch giàu văn hóa và ý nghĩa, vượt xa những kỳ nghỉ tại các khách sạn thông thường.



Nguồn

Cùng chủ đề

Xu hướng du lịch 2025: khách dần từ bỏ nơi xa hoa, đông đúc

Thay vì xu hướng chi tiêu mạnh tay cho du lịch giống thời điểm sau dịch, năm 2025, du khách hướng đến những nơi phải trả ít tiền hơn. 63% trong 25.000 du khách được hỏi từ 19 quốc gia cho biết sẽ đến một nơi ít đông đúc trong chuyến đi tiếp theo. Số lượng tìm kiếm các chuyến bay trên Expedia từ 1/9/2023 đến 31/8/2024 cho thấy top 10 điểm đến du khách ngày càng quan tâm thuộc...

Thu hút khách du lịch cuối năm

Quý IV năm 2024, Quảng Ninh đặt mục tiêu thu hút 3,36 triệu lượt khách, trong đó, khách quốc tế cần đạt 909.000 lượt. Chỉ còn 2 tháng nữa, ngành Du lịch đang nỗ lực tăng tốc, thực hiện đa dạng các giải pháp để xúc tiến, mở rộng thị trường, thu hút dòng khách du lịch cuối năm. Những ngày mùa thu, Vịnh Hạ Long vẫn là điểm đến lý tưởng cho khách du lịch, nhất là khách quốc...

Bình Liêu: Khai thác hiệu quả 3 “trụ cột” thiên nhiên, văn hóa, con người

Tích cực triển khai Đề án phát triển du lịch bền vững gắn với giảm nghèo và phát triển KT-XH huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh đến năm 2030, thời gian qua, huyện Bình Liêu đã tập trung thực hiện các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch bền vững, đưa du lịch từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trên cơ sở khai thác hiệu quả các tài nguyên độc đáo, riêng có về thiên...

Lạ lùng khách du lịch ‘phát cuồng’ vì siêu thị

"Du lịch siêu thị", hình thức du khách đi nước ngoài để mua sắm tại cửa hàng tạp hóa, được dự đoán sẽ là xu hướng tiếp theo trong năm 2025, theo Mirror. Theo báo cáo Unpack 25 của công ty lữ hành Expedia Group về xu hướng du lịch 2025, nhiều du khách sẽ ưu tiên ghé thăm các siêu thị đi nghỉ dưỡng ở nước ngoài. Cụ thể, 39% du khách tìm đến các siêu thị khi du lịch...

Uông Bí phát triển du lịch bền vững

TP Uông Bí đã và đang nỗ lực phát huy thế mạnh các giá trị văn hóa trong việc xây dựng hình ảnh điểm đến và khẳng định thương hiệu du lịch của Uông Bí theo hướng du lịch tâm linh, du lịch sinh thái, du lịch xanh và bền vững. Từ đầu năm đến nay, TP Uông Bí đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch, tăng cường công tác quản...

Cùng tác giả

Thịnh Suy làm tour xuyên Việt

Thịnh Suy, 25 tuổi, sẽ thực hiện tour "Thinhsuydien" giới thiệu các nhạc phẩm mới, ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM vào tháng 11. Chương trình đánh dấu chuyến lưu diễn đầu tiên của Thịnh Suy, sau sáu năm theo đuổi con đường âm nhạc. Tour được thực hiện sau gần một năm ca sĩ ra mắt album Thinhsuynghi, nhằm giới thiệu các ca khúc mới và bản hit, do anh sáng tác như Đêm, Cứ trôi, 20...

Khách Trung Quốc đi ít, giảm chi ở Việt Nam

Trong bối cảnh kinh tế kém khả quan, người Trung Quốc chưa sẵn sàng chi nhiều cho du lịch. Tại Việt Nam, tệp khách này có xu hướng lựa chọn TP.HCM và Phú Quốc, giảm lượng khách đến Nha Trang. Trên bình diện toàn cầu, Trung Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất thế giới năm 2023. Ngành du lịch nước này đang trên đà phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch với mức tăng khoảng 400% lượng đặt...

Lo ngại hàng hóa ‘leo thang’

Không chỉ rau xanh mà thịt heo, gà, thủy hải sản… và nhiều mặt hàng thực phẩm, hàng tiêu dùng khác đều tăng giá khiến người tiêu dùng lo lắng. Mỗi thứ tăng một chút Khi ngành điện vừa thông báo tăng giá điện, ngay lập tức nhiều mặt hàng ăn uống nhảy giá theo. Trưa 21/10, chị Nguyễn Thị Thanh (30 tuổi, ngụ quận 10), dạo mấy vòng quanh khu chợ gần nhà mà vẫn chưa mua được thực phẩm...

Cuốn sách đặc biệt chữa lành trái tim phụ nữ dịp 20/10

"Đời vội vã càng nên sống chậm" là cuốn sách mới nhất của nhà văn Hoàng Anh Tú dành cho phụ nữ, đặc biệt chữa lành cho trái tim phụ nữ dịp 20/10. Với 6 chương là hơn 100 bài viết trong cuốn sách "Đời vội vã càng nên sống chậm", vào vai một người bạn biết lắng nghe, sẵn sàng lắng nghe và biết cho lời khuyên đúng lúc, đúng chỗ, nhà văn Hoàng Anh Tú biết bạn đọc...

Cung đường ‘ngựa chùn bước, người nhức chân’ ở Hà Giang, đẹp như Thụy Sĩ thu nhỏ

Tuy địa hình hiểm trở với nhiều khúc cua liên tiếp nhưng cung đường ở Hà Giang này khiến bất kỳ ai đi qua cũng cảm thấy choáng ngợp vì cảnh đẹp như tranh. Cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 120km, dốc Chín Khoanh (nối 2 xã Sủng Là và Phố Cáo) là một phần của dốc Bắc Sum, nằm trên quốc lộ 4C – tuyến đường huyết mạch của tỉnh Hà Giang. Không chỉ được xem là...

Cùng chuyên mục

Khách Trung Quốc đi ít, giảm chi ở Việt Nam

Trong bối cảnh kinh tế kém khả quan, người Trung Quốc chưa sẵn sàng chi nhiều cho du lịch. Tại Việt Nam, tệp khách này có xu hướng lựa chọn TP.HCM và Phú Quốc, giảm lượng khách đến Nha Trang. Trên bình diện toàn cầu, Trung Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất thế giới năm 2023. Ngành du lịch nước này đang trên đà phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch với mức tăng khoảng 400% lượng đặt...

Cung đường ‘ngựa chùn bước, người nhức chân’ ở Hà Giang, đẹp như Thụy Sĩ thu nhỏ

Tuy địa hình hiểm trở với nhiều khúc cua liên tiếp nhưng cung đường ở Hà Giang này khiến bất kỳ ai đi qua cũng cảm thấy choáng ngợp vì cảnh đẹp như tranh. Cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 120km, dốc Chín Khoanh (nối 2 xã Sủng Là và Phố Cáo) là một phần của dốc Bắc Sum, nằm trên quốc lộ 4C – tuyến đường huyết mạch của tỉnh Hà Giang. Không chỉ được xem là...

Món phở độc lạ nổi tiếng xứ Quảng, biến tấu đa dạng, khách ăn no lâu

Không chỉ có hình thức độc lạ, món phở được làm từ một loại củ bình dân ở Quảng Nam còn giúp thực khách no lâu. Phở sắn là đặc sản nổi tiếng của vùng đất Đông Phú (huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam), gây ấn tượng bởi hình thức và nguyên liệu không giống bất kỳ loại phở nào thường thấy ở Việt Nam. Món phở khi chưa chế biến có hình dạng giống như tấm lưới, được làm hoàn...

Xu hướng du lịch 2025: khách dần từ bỏ nơi xa hoa, đông đúc

Thay vì xu hướng chi tiêu mạnh tay cho du lịch giống thời điểm sau dịch, năm 2025, du khách hướng đến những nơi phải trả ít tiền hơn. 63% trong 25.000 du khách được hỏi từ 19 quốc gia cho biết sẽ đến một nơi ít đông đúc trong chuyến đi tiếp theo. Số lượng tìm kiếm các chuyến bay trên Expedia từ 1/9/2023 đến 31/8/2024 cho thấy top 10 điểm đến du khách ngày càng quan tâm thuộc...

Thu hút khách du lịch cuối năm

Quý IV năm 2024, Quảng Ninh đặt mục tiêu thu hút 3,36 triệu lượt khách, trong đó, khách quốc tế cần đạt 909.000 lượt. Chỉ còn 2 tháng nữa, ngành Du lịch đang nỗ lực tăng tốc, thực hiện đa dạng các giải pháp để xúc tiến, mở rộng thị trường, thu hút dòng khách du lịch cuối năm. Những ngày mùa thu, Vịnh Hạ Long vẫn là điểm đến lý tưởng cho khách du lịch, nhất là khách quốc...

Bình Liêu: Khai thác hiệu quả 3 “trụ cột” thiên nhiên, văn hóa, con người

Tích cực triển khai Đề án phát triển du lịch bền vững gắn với giảm nghèo và phát triển KT-XH huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh đến năm 2030, thời gian qua, huyện Bình Liêu đã tập trung thực hiện các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch bền vững, đưa du lịch từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trên cơ sở khai thác hiệu quả các tài nguyên độc đáo, riêng có về thiên...

Hải Hà: Lễ hội Trà Đường Hoa đã sẵn sàng chào đón du khách

Sau một thời gian chịu ảnh hưởng bão số 3 (YAGI) với sức sống mãnh liệt, các nương chè ở Hải Hà đã nhanh chóng phục hồi trở lại và phát triển mạnh mẽ. Những búp chè xanh non, luống chè uốn lượn ôm ấp đồi chè điệp trùng trải dài xanh mướt mát; những góc view, điểm check-in đã khôi phục đẹp trở lại rất phù hợp cho các chuyến du lịch cuối tuần tại đồi chè. Đến với...

Hà Nội sẽ có nhiều khách sạn mới được quản lý bởi thương hiệu quốc tế

Ông Matthew Powell - Giám đốc Savills Hà Nội nhận định, thị trường khách sạn Thủ đô vẫn còn nhiều tiềm năng phục hồi ngắn hạn. Để đạt được mục tiêu này và tạo động lực cho sự hồi phục, từ tháng 10 đến cuối năm 2024 Sở Du lịch Hà Nội đã triển khai đa dạng các hoạt động nhằm thu hút du khách. Trong số đó, nổi bật là sự kiện Lễ hội Áo dài Du lịch Hà...

Lạ lùng khách du lịch ‘phát cuồng’ vì siêu thị

"Du lịch siêu thị", hình thức du khách đi nước ngoài để mua sắm tại cửa hàng tạp hóa, được dự đoán sẽ là xu hướng tiếp theo trong năm 2025, theo Mirror. Theo báo cáo Unpack 25 của công ty lữ hành Expedia Group về xu hướng du lịch 2025, nhiều du khách sẽ ưu tiên ghé thăm các siêu thị đi nghỉ dưỡng ở nước ngoài. Cụ thể, 39% du khách tìm đến các siêu thị khi du lịch...

Vượt 1.300km check-in tiệm trà bánh Giáng sinh ‘hot’ mạng xã hội

Ra mắt concept Giáng sinh ngày 3/10, sau 2 tuần, tiệm trà bánh ở TP Biên Hòa (Đồng Nai) bất ngờ thu hút hàng trăm bạn trẻ từ nhiều nơi xa đến check-in với khung cảnh tựa trời Âu. Đầu tháng 10, khi lướt mạng xã hội tìm điểm chụp ảnh Giáng sinh, Thanh Thủy (27 tuổi, sống tại Hà Nội) ấn tượng mạnh với một tiệm trà bánh ở Đồng Nai. Ngày 13/10, cô đáp chuyến bay đến TP.HCM,...

Tin nổi bật

Tin mới nhất