Powered by Techcity

Tạo cơ hội kết nối giao thương cho doanh nghiệp

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm tiềm năng đến với đông đảo người tiêu dùng cũng như các đối tác trong khu vực và quốc tế, ngành Công thương đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM), chương trình kết nối giao thương cho các doanh nghiệp. Qua đó, không chỉ giúp các doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm, học hỏi được kinh nghiệm phát triển sản xuất, kinh doanh, tiếp cận công nghệ tiên tiến, mà còn là dịp để tỉnh thu hút các nguồn vốn đầu tư.

Lãnh đạo Sở Công Thương Quảng Ninh giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của Quảng Ninh đến các đại biểu tại Hội chợ Trung Quốc – ASEAN 2024 (CAEXPO 2024). Ảnh: Trung tâm XT&PTCT cung cấp

Từ ngày 24 đến 28/9 vừa qua, tại thành phố Nam Ninh, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc, diễn ra Hội chợ Trung Quốc – ASEAN 2024 (CAEXPO 2024), Quảng Ninh tham gia với 70 sản phẩm OCOP từ 3-5 sao, như: Trà Đường Hoa; Trà hoa vàng Ba Chẽ; ruốc hải sản Bababi Vân Đồn; rượu ba kích, rượu mơ Yên Tử; trà dược liệu Đông Bắc… Trong khuôn khổ hội chợ còn có khu trưng bày, giới thiệu các tài liệu về dịch vụ du lịch tỉnh Quảng Ninh để quảng bá, giới thiệu đến các doanh nghiệp, người dân tham dự. Dịp này, Đoàn cán bộ và doanh nghiệp của tỉnh cũng trực tiếp làm việc với các đại lý, doanh nghiệp muốn tìm hiểu về các sản phẩm đặc trưng và dịch vụ du lịch tiêu biểu của Quảng Ninh, hướng dẫn các doanh nghiệp làm việc và ký kết các thỏa thuận hợp tác. Qua đó, tiếp tục quảng bá tiềm năng thế mạnh về thương mại, du lịch của tỉnh, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Quảng Ninh tìm kiếm cơ hội hợp tác, mở rộng thị trường tại Trung Quốc và các nước ASEAN.

Ông Chử Văn Mẫn, Phó Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư, xây dựng và thương mại Việt Tú (huyện Hải Hà), lần đầu tiên tham gia Hội chợ Trung Quốc – ASEAN, chia sẻ: Quảng Ninh có rất nhiều sản phẩm thế mạnh và những doanh nhân giàu nhiệt huyết, quyết tâm đưa sản phẩm ra thị trường nước ngoài. Từ việc tham gia một hội chợ lớn như CAEXPO, tôi nhận thấy Quảng Ninh đủ tự tin và có nhiều sản phẩm giá trị, hoàn toàn có thể cạnh tranh tại thị trường Trung Quốc. Với sản phẩm trà Việt Tú, chúng tôi tham gia hội chợ lần này mục đích trước hết là muốn bạn bè quốc tế biết tới Quảng Ninh có một vùng trà rất độc đáo sinh ra từ biển và từng bước định danh thương hiệu Trà Đường Hoa – danh trà Quảng Ninh trên thị trường quốc tế.

Theo đại diện Sở Công Thương, các hoạt động kết nối giao thương, XTTM là cầu nối giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, xúc tiến tìm kiếm đối tác đầu tư, thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực và mang lại những lợi ích thiết thực. Từ đó, hình thành chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ, kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh và thúc đẩy sự phát triển chuỗi giá trị sản phẩm của các địa phương. Với CAEXPO 2024, đã góp phần cụ thể hóa các biên bản hợp tác giữa Quảng Ninh và các tỉnh/khu của Trung Quốc; đẩy mạnh hoạt động giao lưu XTTM, du lịch giữa Quảng Ninh và tỉnh Vân Nam, Trung Quốc trong năm 2024; gắn kết hiệu quả hoạt động XTTM và du lịch của tỉnh tại các sự kiện khu vực và quốc tế. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để Quảng Ninh giới thiệu về tiềm năng, lợi thế về thương mại và dịch vụ; hỗ trợ các doanh nghiệp thương mại và du lịch của tỉnh tham gia các hoạt động tại Hội chợ, góp phần tạo điều kiện mở rộng thị trường, kết nối giao lưu, gặp gỡ, tìm kiếm đối tác, XTTM và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm.

Với sự phát triển nhanh chóng của kinh tế thị trường hiện nay, công tác XTTM được xác định là một trong những giải pháp quan trọng, góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX thích ứng với xu thế mới, mở rộng thị trường tiêu thụ. Để phát huy hiệu quả hoạt động XTTM phù hợp, tỉnh đã chỉ đạo ngành Công Thương thường xuyên tổ chức tuyên truyền, quảng bá, đổi mới các hoạt động XTTM; cập nhật thông tin về chính sách, pháp luật, tình hình phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ, các thông tin về thị trường nội địa, xuất nhập khẩu và các thủ tục hành chính có liên quan đến lĩnh vực công thương lên cổng thông tin thành phần của Sở, trang fanpage… để tạo điều kiện cho các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT) trên địa bàn tỉnh nắm được. Cùng với đó là chủ động thông tin, vận động, hỗ trợ doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh tham gia các hội chợ triển lãm trong nước, quốc tế, nhằm quảng bá hình ảnh, sản phẩm của tỉnh Quảng Ninh đến với bạn bè khu vực và thế giới. Đặc biệt, tận dụng lợi thế phát triển về TMĐT, các cơ quan quản lý nhà nước trong tỉnh đã tích cực hỗ trợ cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tham gia các nền tảng tiêu dùng số. Qua đó, người dân, doanh nghiệp đã hòa nhập xu thế TMĐT, tích cực quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng trong và ngoài nước

Bằng nhiều hình thức khác nhau trong kết nối, giao thương, XTTM, nhiều sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp… của tỉnh đã được trưng bày, giới thiệu tại các hội chợ, gian hàng trưng bày sản phẩm, các hội nghị kết nối cung cầu, các triển lãm XTTM trong và ngoài nước. Những hoạt động này đã và đang trở thành cầu nối thúc đẩy hợp tác giữa nhà sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng; là cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ, tìm hiểu và giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của địa phương mình đến với lượng khách hàng lớn; đồng thời dễ dàng chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng thương hiệu, cách thức mở rộng thị trường.



Nguồn

Cùng chủ đề

Tăng cường xúc tiến thương mại gắn với giám sát, quản lý chất lượng sản phẩm OCOP

Cùng với hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu cho sản phẩm OCOP thông qua các hội chợ, triển lãm, sự kiện tôn vinh, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP; công tác giám sát, quản lý chất lượng các sản phẩm OCOP cũng đã được các ngành chức năng quan tâm. Trong đó, tăng cường quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm; thiết kế bao bì, ghi nhãn và mẫu mã sản phẩm; sở...

Đưa sản phẩm thương hiệu Quảng Ninh ra thị trường quốc tế

Tận dụng thế mạnh của các hiệp định thương mại tự do cũng như lợi thế có đường biên giới chung với thị trường tỷ dân Trung Quốc, các doanh nghiệp Quảng Ninh đang từng bước mở rộng đầu ra cho các mặt hàng, sản phẩm mang thương hiệu Quảng Ninh ra thế giới. Hội chợ Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO) lần thứ 21 vừa diễn ra từ ngày 24-28/9, tại TP Nam Ninh - thủ phủ của Khu tự...

Nâng cao hiệu quả xúc tiến thương mại

Từ đầu năm đến nay, hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM), mở rộng thị trường xuất khẩu của Quảng Ninh tiếp tục đạt kết quả tích cực, thúc đẩy xuất, nhập khẩu tăng trưởng cao trong nửa đầu năm 2024. Kết quả đó có được là do ngành Công Thương cùng các đơn vị liên quan đẩy mạnh khai thác hiệu quả các phương thức XTTM truyền thống. Đồng thời, ứng dụng chuyển đổi số để đổi mới,...

Mở rộng đầu ra cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Tính đến thời điểm hiện tại, Quảng Ninh đang có 393 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao của 13 địa phương. Với mục tiêu tiếp tục phát triển bền vững, hiệu quả thương hiệu OCOP Quảng Ninh, việc mở rộng đầu ra cho các sản phẩm là một trong nhiệm vụ quan trọng được các cấp, ngành chú trọng triển khai. Có mặt trên thị trường hơn 10 năm nay và là một trong những sản phẩm OCOP...

Tăng cường xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu đạt kết quả tích cực

Công tác xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu tiếp tục đạt kết quả tích cực, giúp xuất nhập khẩu nửa đầu năm 2024 phục hồi tốt và tăng trưởng cao. Nhiều hoạt động xúc tiến thương mại được triển khai Theo báo cáo mới nhất của Bộ Công Thương, với sự phục hồi của thị trường thế giới, các đơn hàng xuất khẩu gia tăng nên hoạt động xuất nhập khẩu hàng hoá trong nửa đầu năm...

Cùng tác giả

Năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh xử lý trên 1.000 vụ vi phạm, phạt tiền hơn 28 tỷ đồng

Chiều 24/12, Cục Quản lý thị trường tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025. Đồng chí Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng Cục Quản lý thị trường, dự và chỉ đạo hội nghị.   Năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh đã kịp thời triển khai các chỉ đạo của Trung ương cũng như của tỉnh về các hoạt động nghiệp vụ kiểm tra, kiểm soát thị...

Bác bỏ thông tin Vịnh Hạ Long bị đưa ra khỏi danh sách Di sản thiên nhiên thế giới

"Không có chuyện UNESCO xem xét loại Vịnh Hạ Long khỏi danh sách Di sản thiên nhiên thế giới" - Đây là khẳng định của Trưởng Ban Quản lý Vịnh Hạ Long Vũ Kiên Cường tại hội nghị thông tin báo chí thường kỳ do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức tại TP Hạ Long vào chiều 24/12.    Trong những ngày gần đây, một số trang báo trong nước có chia sẻ, dẫn lời bài đăng của hãng...

Việt Nam thu hơn 3,1 tỷ USD từ xuất khẩu sầu riêng

Xuất khẩu sầu riêng đạt hơn 3,1 tỷ USD (77.500 tỷ đồng), chiếm gần một nửa kim ngạch xuất rau quả năm nay, theo cơ quan hải quan. Theo số liệu báo cáo nhanh của hải quan, Trung Quốc vẫn là thị trường dẫn đầu về tiêu thụ sầu riêng Việt, chiếm 90% tổng kim ngạch, tương đương hơn 2,8 tỷ USD trong 11 tháng. Mức này tăng 43% so với cùng kỳ 2023. Thái Lan đứng thứ hai, nhập khoảng...

Có thể nhập khẩu thịt lợn đảm bảo nguồn cung dịp Tết

Việc tăng nhập khẩu thịt lợn cũng là một trong những biện pháp giúp đảm bảo nguồn cung và ổn định giá cả dịp Tết Nguyên đán. Ngày 23/12, giá lợn hơi trên cả nước ghi nhận từ 63.000 đồng/kg - 69.000 đồng/kg, tăng 1.000 đồng/kg so với ngày trước đó và cũng là mức giá cao nhất thời điểm cuối năm nay. Diễn biến tăng này cũng dễ hiểu do thời điểm cận kề Tết Nguyên đán, nhu cầu...

Dự kiến xuất khẩu năm 2025 sẽ tăng trưởng 12%

Dự kiến xuất khẩu cả năm 2024 ước đạt trên 404 tỷ USD, tăng khoảng 14% so với năm 2023. Sang năm 2025, Bộ Công Thương tiếp tục đặt ra mục tiêu thách thức với xuất khẩu tăng trưởng khoảng 12% so với năm 2024. Báo cáo tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025 của ngành Công Thương, đại diện Cục Xuất nhập khẩu cho biết: Năm 2024, hoạt động xuất nhập...

Cùng chuyên mục

Năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh xử lý trên 1.000 vụ vi phạm, phạt tiền hơn 28 tỷ đồng

Chiều 24/12, Cục Quản lý thị trường tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025. Đồng chí Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng Cục Quản lý thị trường, dự và chỉ đạo hội nghị.   Năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh đã kịp thời triển khai các chỉ đạo của Trung ương cũng như của tỉnh về các hoạt động nghiệp vụ kiểm tra, kiểm soát thị...

Việt Nam thu hơn 3,1 tỷ USD từ xuất khẩu sầu riêng

Xuất khẩu sầu riêng đạt hơn 3,1 tỷ USD (77.500 tỷ đồng), chiếm gần một nửa kim ngạch xuất rau quả năm nay, theo cơ quan hải quan. Theo số liệu báo cáo nhanh của hải quan, Trung Quốc vẫn là thị trường dẫn đầu về tiêu thụ sầu riêng Việt, chiếm 90% tổng kim ngạch, tương đương hơn 2,8 tỷ USD trong 11 tháng. Mức này tăng 43% so với cùng kỳ 2023. Thái Lan đứng thứ hai, nhập khoảng...

Có thể nhập khẩu thịt lợn đảm bảo nguồn cung dịp Tết

Việc tăng nhập khẩu thịt lợn cũng là một trong những biện pháp giúp đảm bảo nguồn cung và ổn định giá cả dịp Tết Nguyên đán. Ngày 23/12, giá lợn hơi trên cả nước ghi nhận từ 63.000 đồng/kg - 69.000 đồng/kg, tăng 1.000 đồng/kg so với ngày trước đó và cũng là mức giá cao nhất thời điểm cuối năm nay. Diễn biến tăng này cũng dễ hiểu do thời điểm cận kề Tết Nguyên đán, nhu cầu...

Dự kiến xuất khẩu năm 2025 sẽ tăng trưởng 12%

Dự kiến xuất khẩu cả năm 2024 ước đạt trên 404 tỷ USD, tăng khoảng 14% so với năm 2023. Sang năm 2025, Bộ Công Thương tiếp tục đặt ra mục tiêu thách thức với xuất khẩu tăng trưởng khoảng 12% so với năm 2024. Báo cáo tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025 của ngành Công Thương, đại diện Cục Xuất nhập khẩu cho biết: Năm 2024, hoạt động xuất nhập...

Thúc đẩy phát triển thương mại bền vững ngành gỗ Việt Nam – Trung Quốc

Trung Quốc hiện là thị trường tiêu thụ gỗ chiếm khoảng 60% kim ngạch xuất khẩu dăm gỗ của Việt Nam (tương đương 2 tỷ USD trong năm 2023). Các sản phẩm chủ yếu xuất khẩu bao gồm dăm gỗ, gỗ ván và veneer, với vai trò là nguyên liệu đầu vào quan trọng trong ngành công nghiệp chế biến gỗ của Trung Quốc. Trung Quốc là thị trường tiêu thụ gỗ lớn thứ hai Theo số liệu từ Cục Xuất...

Khởi động thi công đường tỉnh 327

Ngày 24/12, tại TP Đông Triều, Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh đã khởi động, ra quân thi công xây dựng đường tỉnh 327 nối nút giao cổng tỉnh đến đường trục chính trung tâm TP Đông Triều. Đây là công trình do ngân sách tỉnh Quảng Ninh đầu tư, nhằm tiếp tục tạo đà phát triển mới cho thành phố trẻ Đông Triều, kiến tạo hệ thống giao thông đồng bộ, hiện đại,...

Xuất khẩu dệt may hướng tới mục tiêu 48 tỷ USD

Năm 2024, kim ngạch xuất khẩu của ngành dệt may Việt Nam đạt 44 tỷ USD, tăng 11,26% so với năm 2023. Đây là con số ấn tượng, bởi năm qua ngành dệt may đối diện rất nhiều khó khăn, thách thức trước diễn biến phức tạp của thị trường. Tiếp nối thành quả đã đạt được, ngành dệt may mạnh dạn đặt mục tiêu xuất khẩu đạt 47-48 tỷ USD năm 2025. Để đạt được con số nêu trên,...

Năm 2024: Xuất nhập khẩu cán mốc kỷ lục chưa từng có trong 40 năm

Xuất nhập khẩu năm 2024 đạt mức kỷ lục chưa từng có trong 40 năm đổi mới. “Trái ngọt” thu được từ sự nỗ lực của doanh nghiệp, sự đồng hành của Bộ Công Thương. Xuất nhập khẩu xuất sắc về đích Năm 2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa đạt kỷ lục mới với con số ước tính 800 tỷ USD, tăng 15% so với năm trước và vượt gần 3 lần kế hoạch được giao; cán cân...

Xuất khẩu thủy sản tiến tới mục tiêu 11 tỉ USD

Năm 2024 là lần thứ hai xuất khẩu thủy sản đạt mốc 10 tỉ USD, trong đó con tôm mang về 4 tỉ USD, cá tra 2 tỉ USD, cá ngừ 1 tỉ USD. Năm 2025, ngành thủy sản đang hướng tới mục tiêu đạt 11 tỉ USD. Tại lễ mừng xuất khẩu thủy sản đạt 10 tỉ USD do Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep) tổ chức tối 23-12, Thứ trưởng Bộ Nông...

29 tác phẩm đoạt giải Cuộc thi Sáng tạo bao bì sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh 2024

Trong 68 tác phẩm tham gia Cuộc thi sáng tạo bao bì, nhãn mác hàng hóa, giỏ quà và câu chuyện sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh 2024, Ban Giám khảo cuộc thi đã chấm điểm và thống nhất trao giải cho 29 tác phẩm. Cụ thể, 14 tác phẩm đoạt giải (1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 8 giải khuyến khích) nội dung thi câu chuyện sản phẩm; 3 tác phẩm đoạt giải nội dung...

Tin nổi bật

Tin mới nhất