Tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 11,4 triệu lượt, tăng 45,8% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 1% so với cùng kỳ năm 2019.
Theo số liệu Tổng cục Thống kê vừa công bố, tính chung 8 tháng đầu năm 2024, tính riêng trong tháng 8.2024, lượng khách quốc tế đạt 1,43 triệu lượt, tăng 24,5% so với tháng trước và tăng 17,7% so với cùng kỳ năm trước.
Về quy mô thị trường, thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc đóng góp gần 50% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Trong đó, Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với hơn 3 triệu lượt (chiếm 26,4%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ hai, đạt trên 2,4 triệu lượt (chiếm 21,4%).
Các vị trí tiếp theo lần lượt là Đài Loan (xếp thứ 3, 850.000 lượt), Mỹ (xếp thứ 4, 529.000 lượt), Nhật Bản (xếp thứ 5, 461.000 lượt).
Trong tốp 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Australia (315.000 lượt), Malaysia (313.000 lượt), Ấn Độ (312.000 lượt), Campuchia (295.000 lượt), Thái Lan (274.000 lượt).
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 8.2024 tăng 24% so với tháng trước, cho thấy tín hiệu tích cực của thị trường du lịch quốc tế khi chuẩn bị bước vào mùa cao điểm cuối năm.
Trong đó, các thị trường gửi khách lớn có sự tăng trưởng như Nhật Bản (tăng 81,1%), Hàn Quốc (tăng 36,2%), Trung Quốc (tăng 23,2%); ở châu Âu là Anh (tăng 35,1%), Pháp (tăng 54,9%), Nga (tăng 36,3%), Tây Ban Nha (đạt 171,7%), Italy (đạt 289,1%).
Tính chung 8 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng 45,8% so với cùng kỳ năm 2023. Hầu hết các thị trường đều ghi nhận tăng trưởng, trong đó có các thị trường lớn khu vực Đông Bắc Á: Trung Quốc (tăng 157,7%), Hàn Quốc (tăng 32,4%), Nhật Bản (tăng 32,0%), Đài Loan (Trung Quốc) (tăng 70,6%).
Thị trường khách Hàn Quốc tăng 32,4% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 7,5% so với cùng kỳ năm 2019, thời điểm trước dịch Covid-19.
Thị trường tiềm năng Australia (tăng 25%) và Ấn Độ (tăng 26,3%) tăng trưởng rất khả quan. Đặc biệt vừa qua, ngành du lịch đã đón đoàn 4.500 khách du lịch MICE từ Tập đoàn Sun Pharmaceutical Industries Limited, cho thấy còn rất nhiều dư địa để gia tăng thu hút thị trường khách Ấn Độ trong thời gian tới.