Powered by Techcity

Quảng Ninh phấn đấu cả năm 2024 đạt 19 triệu lượt khách du lịch

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Quảng Ninh đã thu hút được 10,429 triệu lượt du khách (đạt 109% so với chỉ tiêu đề ra từ đầu năm, đạt 118% so với cùng kỳ 2023). Trong đó khách quốc tế đạt 1,986 triệu lượt (đạt 240% cùng kỳ 2023). Tổng thu du lịch đạt 22.285 tỷ đồng (đạt 111% so với kịch bản tăng trưởng, đạt 134% so với cùng kỳ 2023).

Khách du lịch hào hứng tham dự sự kiện ẩm thực, âm nhạc KOOL FEST tại KĐT Halong Marina từ 12-14/7.
Khách du lịch hào hứng tham dự sự kiện ẩm thực, âm nhạc KOOL FEST được tổ chức giữa tháng 7 vừa qua tại KĐT Halong Marina, TP Hạ Long.

Trong 6 tháng cuối năm 2024, tỉnh phấn đấu thu hút tổng khách du lịch đạt 8,57 triệu lượt, trong đó 7,07 triệu lượt khách nội địa, 1,5 triệu lượt khách quốc tế; tổng thu du lịch đạt 24.175 tỷ đồng. Từ đó phấn đấu cả năm 2024 đạt 19 triệu lượt khách du lịch (trong đó có 15,5 triệu lượt khách nội địa, 3,5 triệu lượt khách quốc tế); tổng thu du lịch đạt 46.460 tỷ đồng. Mục tiêu này tăng 8% với kế hoạch tỉnh đặt ra từ đầu năm.

Để đạt được mục tiêu này, Quảng Ninh sẽ tập trung phát triển thị trường du lịch nội địa và quốc tế. Trong đó, từ giờ đến cuối năm tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức 92 chương trình, sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh (bao gồm 17 chương trình, sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch quốc tế, cấp quốc gia và cấp tỉnh, 76 chương trình, sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch cấp địa phương). Trong đó, có một số sự kiện văn hóa, thể thao có quy mô lớn được tổ chức vào quý III, quý IV/2024 như: Chương trình Đại nhạc hội Hàn Quốc và Việt Nam tại TP Hạ Long; Giải chạy Vnexpress Marathon Amazing 2024; Giải 3 môn phối hợp Bay Trianthlon 51.1 Tuần Châu – Hạ Long 2024; Trưng bày chuyên đề “Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 – Mốc son lịch sử”; Trưng bày chuyên đề “Sắc màu di sản văn hóa phi vật thể Việt Nam tại Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long”; Liên hoan Ẩm thực Quảng Ninh 2024…

Cùng với đó, tỉnh dự kiến mở các tuyến du lịch đường biển gồm: Tuyến từ TP Bắc Hải, Quảng Tây (Trung Quốc) đến TP Hạ Long; tuyến từ TP Quảng Châu (Trung Quốc) đến TP Hạ Long. Đặc biệt, tỉnh sẽ thống nhất với các doanh nghiệp du lịch, xây dựng tuyến bay qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn như: Đường bay Vô Tích, Giang Tô, Trung Quốc – Vân Đồn, Quảng Ninh (dự kiến 2 chuyến/tuần, bắt đầu từ tháng 10/2024); đường bay Jeju, Hàn Quốc – Vân Đồn, Quảng Ninh (dự kiến bắt đầu từ tháng 10/2024). Đồng thời, tiếp tục kết nối với các doanh nghiệp du lịch, mở tuyến du lịch quốc tế khác từ Trung Quốc, Hàn Quốc và đường bay nội địa khu vực phía Nam đến Quảng Ninh qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Ngoài những giải pháp này, Quảng Ninh cũng sẽ tiếp tục triển khai nội dung Kế hoạch số 39/KH-UBND ngày 7/2/2024 của UBND tỉnh phát triển sản phẩm du lịch Quảng Ninh năm 2024. Trong đó, thúc đẩy phát triển sản phẩm, chương trình du lịch vào mùa thu đông trên địa bàn tỉnh, cụ thể là tiếp tục đưa vào khai thác 35 sản phẩm du lịch mới trên địa bàn tỉnh trong 6 tháng cuối năm 2024; nghiên cứu đưa vào khai thác các sản phẩm dịch vụ gắn với giá trị Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long theo hướng tăng thêm trải nghiệm cho khách du lịch; đưa vào khai thác hành trình kết nối Vịnh Hạ Long – Vịnh Bái Tử Long sau khi có quyết định công bố các hành trình tham quan du lịch trên Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long. Cùng với đó là khuyến khích các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn đưa vào khai thác các sản phẩm du lịch mới của đơn vị như các sản phẩm du lịch biển đảo; du lịch cộng đồng, sinh thái; sản phẩm du lịch biên giới. Đồng thời, phát triển sản phẩm du lịch MICE thông qua việc thu hút các chương trình hội nghị, hội thảo của các bộ, ngành trung ương, các tổ chức kinh tế tổ chức tại Quảng Ninh trong 6 tháng cuối năm 2024.



Nguồn

Cùng chủ đề

Tìm hiểu tiềm năng phát triển ngành công nghiệp Halal tại Quảng Ninh

Ngày 23/10, Đoàn đại biểu tham dự Hội nghị Halal toàn quốc do ông Eng.Moteb Al-Mezani, Chủ tịch Trung tâm Chứng nhận Halal Hội đồng hợp tác vùng Vịnh (GCC), làm trưởng đoàn, đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Ninh. Theo đó, đoàn đã tới thăm, khảo sát Vịnh Hạ Long và thăm cơ sở chế tác, trưng bày của Công ty Ngọc trai Hạ Long (phường Tuần Châu) là doanh nghiệp có tiềm năng trong...

Lan tỏa hình ảnh du lịch địa phương

Tuổi trẻ TP Móng Cái tổ chức nhiều hoạt động đồng hành cùng du lịch địa phương, để lại những ấn tượng tốt đẹp, tạo hiệu ứng lan tỏa, góp phần giới thiệu quảng bá hình ảnh con người, mảnh đất địa đầu Tổ quốc đến với du khách. Thành viên CLB Thuyết minh viên tuyến, điểm du lịch trên địa bàn TP Móng Cái giới thiệu về Di tích quốc gia đặc biệt đình Trà Cổ cho du khách. Năm...

Xu hướng tìm kiếm về kỳ nghỉ lễ cuối năm tăng vọt 127%

Lượng tìm kiếm về vé máy bay và lưu trú cho các đợt nghỉ cuối năm tăng vọt trên các nền tảng tìm kiếm. Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, công bố kết quả thành công từ chương trình ưu đãi 10.10 Travel Fest, với sự gia tăng đột biến 127% về lượt tìm kiếm vé máy bay và lưu trú cho kỳ nghỉ cuối năm. Với mức giảm giá lên đến 50%, chương trình đã...

Thu hút khách du lịch cuối năm

Quý IV năm 2024, Quảng Ninh đặt mục tiêu thu hút 3,36 triệu lượt khách, trong đó, khách quốc tế cần đạt 909.000 lượt. Chỉ còn 2 tháng nữa, ngành Du lịch đang nỗ lực tăng tốc, thực hiện đa dạng các giải pháp để xúc tiến, mở rộng thị trường, thu hút dòng khách du lịch cuối năm. Những ngày mùa thu, Vịnh Hạ Long vẫn là điểm đến lý tưởng cho khách du lịch, nhất là khách quốc...

Bình Liêu: Khai thác hiệu quả 3 “trụ cột” thiên nhiên, văn hóa, con người

Tích cực triển khai Đề án phát triển du lịch bền vững gắn với giảm nghèo và phát triển KT-XH huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh đến năm 2030, thời gian qua, huyện Bình Liêu đã tập trung thực hiện các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch bền vững, đưa du lịch từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trên cơ sở khai thác hiệu quả các tài nguyên độc đáo, riêng có về thiên...

Cùng tác giả

Cân đối giữa việc bảo vệ di sản và bảo đảm cuộc sống của người dân

Góp ý hoàn thiện dự thảo Luật Di sản văn hóa (sửa đổi), các đại biểu Quốc hội cho rằng, việc bảo vệ di sản không chỉ dừng lại ở xác định khu vực bảo vệ, mà còn cần tính đến cách khai thác, sử dụng di sản bền vững, để vừa bảo tồn được giá trị văn hóa, vừa phát triển kinh tế, xã hội và bảo đảm cuộc sống người dân. Chiều 23/10, tiếp tục chương trình Kỳ...

Việt Nam coi trọng và mong muốn thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ với Malaysia

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn khẳng định, Việt Nam coi trọng và mong muốn thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ Đối tác chiến lược với Malaysia ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất, hiệu quả, cụ thể. Nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Hạ viện Malaysia Tan Sri Dato" Johari Bin Abdul và Phu nhân thăm chính thức Việt Nam từ ngày 22-25/10/2024. Chiều 23/10, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch...

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga

Chiều 23/10 theo giờ địa phương, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có buổi gặp gỡ đại diện Đại sứ quán, Tổng lãnh sự quán và cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga. Theo đặc phái viên TTXVN, sau khi đến thành phố Kazan, Cộng hòa Tatarstan, Liên bang Nga, để dự Hội nghị các Nhà lãnh đạo Nhóm các nền kinh tế mới nổi (BRICS) mở rộng, chiều 23/10 theo giờ địa phương, Thủ tướng...

Giá vàng nhẫn chạm 89 triệu đồng/lượng, lần đầu tiên ngang giá vàng miếng

Giá vàng nhẫn chiều nay 23/10 đã leo lên đỉnh mới khi chạm 89 triệu đồng/lượng, lần đầu tiên trong lịch sử ngang bằng giá vàng miếng. 16h30 chiều nay, giá vàng nhẫn được Doji niêm yết ở mức 88 - 89 triệu đồng/lượng, tăng mạnh 700.000 đồng/lượng so với sáng nay. Đây là mức giá cao nhất trong lịch sử. Cùng thời điểm, giá vàng nhẫn được SJC niêm yết ở mức 87 - 88,5 triệu đồng, tăng 900.000 đồng/lượng...

Rosé (BLACKPINK) lập loạt kỷ lục với ca khúc mới

Rosé đã có màn trở lại vô cùng thành công với tư cách là một nghệ sĩ solo khi ca khúc mới tạo được làn sóng trên toàn thế giới. Rosé - thành viên nhóm nhạc BLACKPINK - vừa cho ra mắt ca khúc mới mang tên APT. hợp tác cùng Bruno Mars. Ngay sau khi phát hành, ca khúc đã gây "bão" khắp mạng xã hội trên toàn thế giới, đạt được nhiều cột mốc ấn tượng trên các...

Cùng chuyên mục

Lan tỏa hình ảnh du lịch địa phương

Tuổi trẻ TP Móng Cái tổ chức nhiều hoạt động đồng hành cùng du lịch địa phương, để lại những ấn tượng tốt đẹp, tạo hiệu ứng lan tỏa, góp phần giới thiệu quảng bá hình ảnh con người, mảnh đất địa đầu Tổ quốc đến với du khách. Thành viên CLB Thuyết minh viên tuyến, điểm du lịch trên địa bàn TP Móng Cái giới thiệu về Di tích quốc gia đặc biệt đình Trà Cổ cho du khách. Năm...

Vietjet ưu đãi vé bay 0 đồng đến Australia

Hãng bay ưu đãi hàng nghìn vé 0 đồng (chưa gồm thuế, phí) kèm 20 kg hành lý ký gửi (áp dụng có điều kiện) cho khách bay Perth (Australia) - TP HCM. Khách đặt vé có thời gian bay linh hoạt từ nay đến 5/12. Ngoài ra, hãng bay miễn phí nối chuyến cho các điểm đến du lịch Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc. Ưu đãi dành cho khách đặt vé trên website hoặc ứng dụng di động...

Nam bộ lọt top 10 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới trong tháng 11

Cẩm nang du lịch nổi tiếng Lonely Planet vừa xếp hạng vùng Nam bộ của Việt Nam vào danh sách top 10 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới trong tháng 11. Đây là thời điểm khu vực này bước vào mùa khô, với thời tiết lý tưởng và cảnh sắc đẹp nhất trong năm. Trong bài viết "Where to go in November? The best places to visit next month", Lonely Planet đã gọi tên Nam bộ như một điểm...

Nhiều người Việt chọn du lịch trên siêu tàu 5 sao

Ngày càng nhiều người Việt tham gia dịch vụ du dịch trên siêu du thuyền 5 sao để trải nghiệm cuộc sống thượng lưu, tận hưởng kỳ nghỉ Tết giữa biển khơi với đầy đủ tiện nghi, giải trí, không cần mất thời gian đến nơi đông đúc. Siêu du thuyền 5 sao chứa 5.000 du khách Theo Startravel, tháng 11 du thuyền Anthem of the Seas có sức chứa lên đến 5.000 du khách khởi hành từ Singapore thu hút...

Singapore ứng dụng công nghệ nâng cấp trải nghiệm MICE

Singapore áp dụng nhập cảnh không hộ chiếu, cung cấp hệ sinh thái công nghệ kỹ thuật số giúp nâng cao chất lượng tổ chức các chương trình MICE. Là một trong những điểm đến MICE (du lịch hội nghị, hội thảo, sự kiện giải trí...) hàng đầu Đông Nam Á, Singapore không ngừng đầu tư, ứng dụng công nghệ vào dịch vụ, nâng cao trải nghiệm cho nhóm khách này. Từ thủ tục nhập cảnh đơn giản đến hội...

Cần những “điểm chạm cảm xúc” nào để thu hút khách du lịch cao cấp đến Việt Nam?

Muốn đáp ứng được các nhu cầu của khách du lịch sang trọng, cần mang đến cho họ 5C gồm: Culture (Văn hóa), Cuisine (Ẩm thực), Customization (Cá nhân hóa), Community (Cộng đồng), Content (Độc đáo). Một chuyến đi đáng nhớ, một trải nghiệm thực sự sâu sắc, một bất ngờ thú vị, phong phú trong nhận thức sẽ quan trọng hơn rất nhiều cảm giác thụ hưởng những tiện ích ở những khách sạn 5, 6 sao. Cảm xúc...

Tập huấn nâng cao nhận thức du lịch sinh thái, cộng đồng năm 2024

Ngày 22/10, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Uỷ ban nhân dân huyện Bình Liêu tổ chức chương trình tập huấn đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao nhận thức du lịch sinh thái, cộng đồng năm 2024 cho 150 đại biểu là cán bộ, công chức quản lý nhà nước về du lịch ở địa phương, công chức văn hoá xã, thị trấn, các phòng chuyên môn; cộng đồng đang tham gia và muốn tham gia phát...

10 nhà hàng ‘fine dining’ tốt nhất Việt Nam 2024

Trong số các nhà hàng cao cấp theo lựa chọn của Tripadvisor, Hà Nội có 6 đại diện, TP HCM có 3 và một ở Phú Quốc. 10 nhà hàng fine dining tốt nhất được lựa chọn theo các tiêu chí đầu bếp giỏi, món ăn đặc biệt, khó quên, không gian sang trọng và nhận được số lượng lớn đánh giá trong 12 tháng. The Rhythms Restaurant - Hà Nội Nhà hàng Rhythms nằm gần hồ Gươm, không gian đẹp, tạo...

‘Điểm danh’ những con đường đẹp nhất Đà Nẵng

Không chỉ làm say đắm lòng người bởi cảnh quan thiên nhiên, công trình kiến trúc, Đà Nẵng còn gây ấn tượng bởi những con đường thật đẹp. Đường Bạch Đằng Đường Bạch Đằng nằm dọc bờ Tây sông Hàn, dài 2.550m, rộng 9m, nối từ đường 2 Tháng 9 đến đường 3 Tháng 2, được ví như chiếc ban công của thành phố xinh đẹp. Đường Bạch Đằng như chứng nhân lịch sử chứng kiến từng khoảnh khoắc về văn hóa,...

Khách Trung Quốc đi ít, giảm chi ở Việt Nam

Trong bối cảnh kinh tế kém khả quan, người Trung Quốc chưa sẵn sàng chi nhiều cho du lịch. Tại Việt Nam, tệp khách này có xu hướng lựa chọn TP.HCM và Phú Quốc, giảm lượng khách đến Nha Trang. Trên bình diện toàn cầu, Trung Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất thế giới năm 2023. Ngành du lịch nước này đang trên đà phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch với mức tăng khoảng 400% lượng đặt...

Tin nổi bật

Tin mới nhất