Powered by Techcity

Lành mạnh môi trường kinh doanh du lịch

Hiện là cao điểm du lịch hè, hầu hết các ngày trong tuần Quảng Ninh thu hút đông du khách du đến tham quan, nghỉ dưỡng. Các ngành chức năng và địa phương trong tỉnh đang siết chặt công tác kiểm soát thị trường, đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch văn minh, lành mạnh, mang đến sự hài lòng cho du khách, góp phần xây dựng thương hiệu, điểm đến du lịch Quảng Ninh an toàn, thân thiện hấp dẫn.

Tàu The World quốc tịch Mỹ đưa trên 170 du khách hạng sang cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long ngày 1762024 <em>Ảnh Nguyễn Thơm<em>

Với mục tiêu xây dựng điểm đến du lịch 4 mùa, trong chiến lược phát triển du lịch, tỉnh Quảng Ninh luôn ưu tiên nguồn lực đầu tư hạ tầng giao thông, hạ tầng du lịch; nâng cấp và liên tục đưa ra nhiều sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, phù hợp với nhiều đối tượng… Với nhiều trải nghiệm mới, Quảng Ninh ngày càng tạo được sức hút đối với du khách. 5 tháng đầu năm 2024, Quảng Ninh đón 8,52 triệu lượt du khách, tăng 20% so với cùng kỳ 2023, trong đó khách quốc tế đạt 1,77 triệu lượt; tổng doanh thu du lịch đạt 17.797 tỷ đồng. Đặc biệt, Quảng Ninh đón khoảng 40 chuyến tàu biển quốc tế mang theo hàng chục nghìn lượt du khách. Điều này đang khẳng định sức hấp dẫn của du lịch Quảng Ninh đối với dòng khách du lịch tàu biển; mở nhiều cơ hội phát triển du lịch tàu biển quanh năm.

Để tạo sự lành mạnh trong môi trường kinh doanh du lịch, thời gian qua tỉnh tăng cường chỉ đạo kiểm soát tốt thị trường du lịch, nhất là ở những địa bàn trọng điểm du lịch của tỉnh như Hạ Long, Uông Bí, Vân Đồn, Móng Cái. Các ngành chức năng, địa phương trong tỉnh đã thành lập nhiều đoàn công tác, tổ chức các đợt kiểm tra, đồng thời kiểm tra đột xuất các hoạt động kinh doanh, cung cấp dịch vụ phục vụ du khách.

Đặc biệt, các đội quản lý thị trường (QLTT) trong tỉnh tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện niêm yết và bán đúng theo giá niêm yết của các cơ sở kinh doanh, dịch vụ; siết chặt kiểm soát nguồn gốc, xuất xứ, hàng giả, hàng kém chất lượng, không đảm bảo ATTP… Các lực lượng chức năng chú trọng triển khai các chuyên đề, kế hoạch kiểm soát thị trường gắn với việc truyền thông, tập huấn, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh buôn bán, cung cấp dịch vụ thực hiện việc niêm yết giá công khai theo quy định; công khai đường dây nóng để trong trường hợp có xảy ra vi phạm, du khách có thể báo đến các đơn vị để được giải quyết kịp thời.

Đội QLTT số 5 Cục QLTT tỉnh kiểm tra việc niêm yết giá cả tại một cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP Hạ Long Ảnh Nguyễn Trang

Cục QLTT tỉnh yêu cầu tất cả các đội QLTT tăng cường kiểm tra về niêm yết giá đối với tất cả hàng hóa dịch vụ phục vụ du khách và các hàng hóa lưu niệm trong toàn tỉnh. Các đội phân công các lãnh đạo đội, kiểm soát viên thành lập các tổ công tác trực 24/24h tất cả các ngày trong tuần để tiếp nhận nguồn thông tin phản ánh từ du khách, người dân và trực tiếp kiểm tra, xác minh, xử lý ngay đối với những hành vi vi phạm.

Với mục tiêu kinh doanh lành mạnh, tạo thương hiệu du lịch Quảng Ninh, các nhà hàng, khách sạn, cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh nêu cao ý thức trong chấp hành các quy định trong kinh doanh, dịch vụ. Trong đó chủ động ký cam kết bán đúng giá niêm yết, kinh doanh hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo vệ VSATTP… Chị Nguyễn Thị Minh Nguyệt (du khách TP Hà Nội) cho biết: “Đi du lịch, mọi người thường nhắc nhau cần kiểm tra kỹ giá cả. Đến Quảng Ninh, chúng tôi khá yên tâm khi các dịch vụ, mặt hàng được các nhà hàng, cơ sở niêm yết giá công khai ở những vị trí khách dễ nhìn, nên chúng tôi dễ dàng lựa chọn những đồ phù hợp với sở thích, tài chính của mình. Cung cách phục vụ khách của nhân viên các nhà hàng, khách sạn cũng rất chu đáo, chuyên nghiệp, hướng dẫn rất tận tình, giúp chúng tôi sắp xếp thời gian vui chơi hợp lý và có những trải nghiệm thú vị tại Quảng Ninh”.

Theo đánh giá, từ đầu tháng 6/2024 lượng khách du lịch đến TP Hạ Long tăng đột biến (từ 40.000-60.000 lượt khách/ngày, cuối tuần trên 70.000 lượt khách/ngày). TP Hạ Long tăng cường chỉ đạo quản lý địa bàn; giám sát kiểm tra các cơ sở kinh doanh, chế biến thực phẩm, điểm mua sắm phục vụ khách du lịch; chủ động tiếp nhận và xử lý những thông tin phản ánh của du khách đối với những hoạt động, giá cả hàng hóa; đã kịp thời xác minh, xử lý nhiều vụ việc.

Du khách trải nghiệm tại Khu du lịch sinh thái Vạn Yên huyện Vân Đồn

Mới đây, qua nắm bắt phản ánh của người dân, du khách, trên nhiều trang mạng xã hội một số thông tin tiêu cực về môi trường kinh doanh du lịch của thành phố, BCĐ Điều hành và phát triển du lịch TP Hạ Long tổ chức họp chấn chỉnh. Theo ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long, địa phương sẽ cương quyết đình chỉ hoạt động kinh doanh theo quy định đối với các cơ sở kinh doanh nếu phát hiện các vi phạm. Chi cục Thuế thành phố tiếp tục tăng cường theo dõi, quản lý kê khai doanh thu, việc thu thuế của các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhất là các hộ kinh doanh, nhà hàng, cơ sở lưu trú du lịch, không để thất thoát nguồn thu, có giải pháp xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm. Các xã, phường tăng cường quản lý địa bàn; chủ tịch UBND các xã, phường chịu trách nhiệm toàn diện trước thành phố về công tác đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch trên địa bàn… Qua đó nhằm đem lại những trải nghiệm trọn vẹn nhất cho nhân dân, du khách, giữ vững thương hiệu, hình ảnh du lịch Hạ Long

Để xây dựng Quảng Ninh thành một trọng điểm du lịch hàng đầu quốc gia, trung tâm du lịch kết nối khu vực và quốc tế, tỉnh xác định phải làm tốt và chặt chẽ việc giữ gìn môi trường kinh doanh du lịch; xây dựng hình ảnh địa phương văn minh, an toàn, thân thiện.

Cùng chủ đề

Tìm hiểu tiềm năng phát triển ngành công nghiệp Halal tại Quảng Ninh

Ngày 23/10, Đoàn đại biểu tham dự Hội nghị Halal toàn quốc do ông Eng.Moteb Al-Mezani, Chủ tịch Trung tâm Chứng nhận Halal Hội đồng hợp tác vùng Vịnh (GCC), làm trưởng đoàn, đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Ninh. Theo đó, đoàn đã tới thăm, khảo sát Vịnh Hạ Long và thăm cơ sở chế tác, trưng bày của Công ty Ngọc trai Hạ Long (phường Tuần Châu) là doanh nghiệp có tiềm năng trong...

Lan tỏa hình ảnh du lịch địa phương

Tuổi trẻ TP Móng Cái tổ chức nhiều hoạt động đồng hành cùng du lịch địa phương, để lại những ấn tượng tốt đẹp, tạo hiệu ứng lan tỏa, góp phần giới thiệu quảng bá hình ảnh con người, mảnh đất địa đầu Tổ quốc đến với du khách. Thành viên CLB Thuyết minh viên tuyến, điểm du lịch trên địa bàn TP Móng Cái giới thiệu về Di tích quốc gia đặc biệt đình Trà Cổ cho du khách. Năm...

Hải Hà: Lễ hội Trà Đường Hoa đã sẵn sàng chào đón du khách

Sau một thời gian chịu ảnh hưởng bão số 3 (YAGI) với sức sống mãnh liệt, các nương chè ở Hải Hà đã nhanh chóng phục hồi trở lại và phát triển mạnh mẽ. Những búp chè xanh non, luống chè uốn lượn ôm ấp đồi chè điệp trùng trải dài xanh mướt mát; những góc view, điểm check-in đã khôi phục đẹp trở lại rất phù hợp cho các chuyến du lịch cuối tuần tại đồi chè. Đến với...

Khai mạc Tuần hàng Việt về huyện Đầm Hà năm 2024

Tối 17/10, tại huyện Đầm Hà, Trung tâm Xúc tiến và phát triển công thương tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Phòng Kinh tế và hạ tầng huyện Đầm Hà tổ chức khai mạc Tuần hàng Việt về huyện Đầm Hà năm 2024. Tuần hàng Việt về huyện Đầm Hà diễn ra từ ngày 17 đến 20/10/2024 với trên 30 gian hàng của hơn 20 doanh nghiệp, HTX trong và ngoài tỉnh và trên 100 sản phẩm trưng bày, tiêu...

Kiên định với mục tiêu tăng trưởng

Quảng Ninh bước vào năm 2024 với không ít khó khăn, thử thách khi vừa vượt qua đại dịch Covid-19, kinh tế bắt đầu phục hồi, phát triển thì đến tháng 9 vừa qua phát sinh những rủi ro, thiệt hại nặng nề do thiên tai gây ra bởi cơn bão số 3 đổ bộ vào tỉnh. Nhưng với sự giữ vững, phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, huy động sức...

Cùng tác giả

Gian hàng triển lãm và chương trình nghệ thuật của tỉnh Quảng Ninh tham gia Lễ hội Việt Nam tại Sapporo 2024, Nhật Bản...

Tham gia Lễ hội Việt Nam tại Sapporo 2024 (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản), tỉnh Quảng Ninh tham gia 2 gian hàng triển lãm và biểu diễn các chương trình nghệ thuật. Công tác chuẩn bị được các đơn vị tích cực triển khai, hứa hẹn đem lại nhiều ấn tượng với người dân địa phương. Với slogan “Việt Nam vẻ đẹp bất tận và “Hạ Long, nơi bình minh vẫy gọi”, gian hàng giới thiệu một số hình ảnh Di...

Tăng cường hợp tác về nguồn nhân lực giữa tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) và Hokkaido (Nhật Bản)

Chiều 9/8, đoàn công tác của tỉnh Quảng Ninh do đồng chí Đặng Xuân Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, làm trưởng đoàn, đã tham dự Diễn đàn về nguồn nhân lực Hokkaido - Việt Nam. Cùng tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành địa phương trong tỉnh. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội Việt Nam tại...

Thông qua Tuyên ngôn Hạ Long tại Hội nghị Ban chấp hành Liên hiệp các Hội UNESCO Thế giới lần thứ 43 (WFUCA 43)

Ngày 6/8/2024, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Hội nghị Ban chấp hành Liên hiệp các Hội UNESCO Thế giới lần thứ 43 (WFUCA 43) đã thống nhất thông qua Tuyên ngôn Hạ Long với chủ đề "Kinh tế sáng tạo - Kết nối Văn hoá vì Hoà bình và Phát triển bền vững" Hội nghị Ban chấp hành Liên hiệp các Hội UNESCO Thế giới (WFUCA) lần thứ 43 là sự kiện đặc biệt quan trọng được Liên hiệp các Hội...

Để nghệ thuật biểu diễn hấp dẫn du khách

Những show diễn ở Quảng Ninh không chỉ tạo ra sự hấp dẫn với du khách mà còn góp phần phát triển văn hóa, du lịch của địa phương. Quảng Ninh đã sớm xây dựng được kế hoạch tổ chức các sự kiện, hoạt động biểu diễn nghệ thuật. Một số hoạt động du lịch về đêm cũng đang được triển khai hiệu quả, như: Múa rối nước, Carnaval Hạ Long, chương trình nghệ thuật “Hạ Long thần tiên”, các...

Thúc đẩy du lịch vùng cao Hạ Long

Trên quan điểm phát triển kinh tế dựa vào 3 trụ cột thiên nhiên - văn hóa - con người, TP Hạ Long tăng cường lãnh đạo, đẩy mạnh tuyên truyền, huy động sức mạnh nhân dân trong công tác bảo tồn và phát huy các vốn quý về văn hóa, coi đây là nền tảng tinh thần, sức mạnh nội sinh, động lực cho du lịch phát triển. Để nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư vùng đồng...

Cùng chuyên mục

Lan tỏa hình ảnh du lịch địa phương

Tuổi trẻ TP Móng Cái tổ chức nhiều hoạt động đồng hành cùng du lịch địa phương, để lại những ấn tượng tốt đẹp, tạo hiệu ứng lan tỏa, góp phần giới thiệu quảng bá hình ảnh con người, mảnh đất địa đầu Tổ quốc đến với du khách. Thành viên CLB Thuyết minh viên tuyến, điểm du lịch trên địa bàn TP Móng Cái giới thiệu về Di tích quốc gia đặc biệt đình Trà Cổ cho du khách. Năm...

Vietjet ưu đãi vé bay 0 đồng đến Australia

Hãng bay ưu đãi hàng nghìn vé 0 đồng (chưa gồm thuế, phí) kèm 20 kg hành lý ký gửi (áp dụng có điều kiện) cho khách bay Perth (Australia) - TP HCM. Khách đặt vé có thời gian bay linh hoạt từ nay đến 5/12. Ngoài ra, hãng bay miễn phí nối chuyến cho các điểm đến du lịch Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc. Ưu đãi dành cho khách đặt vé trên website hoặc ứng dụng di động...

Nam bộ lọt top 10 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới trong tháng 11

Cẩm nang du lịch nổi tiếng Lonely Planet vừa xếp hạng vùng Nam bộ của Việt Nam vào danh sách top 10 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới trong tháng 11. Đây là thời điểm khu vực này bước vào mùa khô, với thời tiết lý tưởng và cảnh sắc đẹp nhất trong năm. Trong bài viết "Where to go in November? The best places to visit next month", Lonely Planet đã gọi tên Nam bộ như một điểm...

Nhiều người Việt chọn du lịch trên siêu tàu 5 sao

Ngày càng nhiều người Việt tham gia dịch vụ du dịch trên siêu du thuyền 5 sao để trải nghiệm cuộc sống thượng lưu, tận hưởng kỳ nghỉ Tết giữa biển khơi với đầy đủ tiện nghi, giải trí, không cần mất thời gian đến nơi đông đúc. Siêu du thuyền 5 sao chứa 5.000 du khách Theo Startravel, tháng 11 du thuyền Anthem of the Seas có sức chứa lên đến 5.000 du khách khởi hành từ Singapore thu hút...

Singapore ứng dụng công nghệ nâng cấp trải nghiệm MICE

Singapore áp dụng nhập cảnh không hộ chiếu, cung cấp hệ sinh thái công nghệ kỹ thuật số giúp nâng cao chất lượng tổ chức các chương trình MICE. Là một trong những điểm đến MICE (du lịch hội nghị, hội thảo, sự kiện giải trí...) hàng đầu Đông Nam Á, Singapore không ngừng đầu tư, ứng dụng công nghệ vào dịch vụ, nâng cao trải nghiệm cho nhóm khách này. Từ thủ tục nhập cảnh đơn giản đến hội...

Cần những “điểm chạm cảm xúc” nào để thu hút khách du lịch cao cấp đến Việt Nam?

Muốn đáp ứng được các nhu cầu của khách du lịch sang trọng, cần mang đến cho họ 5C gồm: Culture (Văn hóa), Cuisine (Ẩm thực), Customization (Cá nhân hóa), Community (Cộng đồng), Content (Độc đáo). Một chuyến đi đáng nhớ, một trải nghiệm thực sự sâu sắc, một bất ngờ thú vị, phong phú trong nhận thức sẽ quan trọng hơn rất nhiều cảm giác thụ hưởng những tiện ích ở những khách sạn 5, 6 sao. Cảm xúc...

Tập huấn nâng cao nhận thức du lịch sinh thái, cộng đồng năm 2024

Ngày 22/10, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Uỷ ban nhân dân huyện Bình Liêu tổ chức chương trình tập huấn đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao nhận thức du lịch sinh thái, cộng đồng năm 2024 cho 150 đại biểu là cán bộ, công chức quản lý nhà nước về du lịch ở địa phương, công chức văn hoá xã, thị trấn, các phòng chuyên môn; cộng đồng đang tham gia và muốn tham gia phát...

10 nhà hàng ‘fine dining’ tốt nhất Việt Nam 2024

Trong số các nhà hàng cao cấp theo lựa chọn của Tripadvisor, Hà Nội có 6 đại diện, TP HCM có 3 và một ở Phú Quốc. 10 nhà hàng fine dining tốt nhất được lựa chọn theo các tiêu chí đầu bếp giỏi, món ăn đặc biệt, khó quên, không gian sang trọng và nhận được số lượng lớn đánh giá trong 12 tháng. The Rhythms Restaurant - Hà Nội Nhà hàng Rhythms nằm gần hồ Gươm, không gian đẹp, tạo...

‘Điểm danh’ những con đường đẹp nhất Đà Nẵng

Không chỉ làm say đắm lòng người bởi cảnh quan thiên nhiên, công trình kiến trúc, Đà Nẵng còn gây ấn tượng bởi những con đường thật đẹp. Đường Bạch Đằng Đường Bạch Đằng nằm dọc bờ Tây sông Hàn, dài 2.550m, rộng 9m, nối từ đường 2 Tháng 9 đến đường 3 Tháng 2, được ví như chiếc ban công của thành phố xinh đẹp. Đường Bạch Đằng như chứng nhân lịch sử chứng kiến từng khoảnh khoắc về văn hóa,...

Khách Trung Quốc đi ít, giảm chi ở Việt Nam

Trong bối cảnh kinh tế kém khả quan, người Trung Quốc chưa sẵn sàng chi nhiều cho du lịch. Tại Việt Nam, tệp khách này có xu hướng lựa chọn TP.HCM và Phú Quốc, giảm lượng khách đến Nha Trang. Trên bình diện toàn cầu, Trung Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất thế giới năm 2023. Ngành du lịch nước này đang trên đà phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch với mức tăng khoảng 400% lượng đặt...

Tin nổi bật

Tin mới nhất