Powered by Techcity

Thúc đẩy du lịch từ sự kiện, lễ hội đặc sắc

Phát huy các ưu thế về giao thông thuận lợi, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hạ tầng du lịch đồng bộ, trải nghiệm phong phú, chất lượng, tỉnh Quảng Ninh chú trọng thu hút tổ chức các sự kiện, lễ hội văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc. Qua đó, gia tăng sức hút cho điểm đến, xây dựng thương hiệu “kỳ quan 4 mùa” cho du lịch Quảng Ninh.

Fun Wheels Festival Hạ Long 2024 là lễ hội xe lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Lễ hội Xe Fun Wheels Festival Hạ Long 2024 diễn ra vào giữa tháng 7 thu hút hàng nghìn người dân, du khách đến với TP Hạ Long tham gia vào các hoạt động đặc sắc như: Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch miền Bắc 2024, lái thử xe của nhiều thương hiệu ô tô lớn; trưng bày, giới thiệu các mẫu xe điện mới nhất vừa được ra mắt tại thị trường Việt Nam; diễu hành ô tô và xe mô tô phân khối lớn và ô tô cổ động cho hoạt động lái xe an toàn. Chuỗi các hoạt động hấp dẫn, đặc sắc đã tạo nên không khí sôi động và lôi cuốn cho lễ hội xe lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Việc tổ chức lễ hội xe tạo tiền đề, hướng đến mục tiêu xây dựng Tuần lễ xe thường niên tại TP Hạ Long hàng năm, góp phần vào việc quảng bá du lịch, hình ảnh mảnh đất, con người Hạ Long – Quảng Ninh; tạo thêm các sản phẩm du lịch trải nghiệm mới cho du khách. Đây là một phần trong nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu xây dựng Hạ Long là Thành phố lễ hội. Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long cho biết: Đây là một trong các lễ hội, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc do doanh nghiệp chủ trì, đồng hành cùng TP Hạ Long tổ chức, góp phần hiện thực hóa mục tiêu Đề án xây dựng “Hạ Long – Thành phố lễ hội”.

Từ đầu năm tới nay, TP Hạ Long – trung tâm du lịch của tỉnh đã triển khai 13 lễ hội truyền thống và hiện đại, trong đó một số lễ hội truyền thống đã được phục dựng, bảo tồn, phát huy; một số sự kiện, lễ hội hiện đại được thành phố lựa chọn tổ chức sáng tạo, bước đầu đem lại kết quả tích cực, tiêu biểu như Carnaval Hạ Long. Thành phố đang hướng tới tổ chức các sự kiện, lễ hội truyền thống gắn với quảng bá, kích cầu du lịch, đồng thời có kế hoạch tổ chức các hoạt động xuyên suốt, trải đều trong cả năm, thúc đẩy thu hút du khách, phát triển du lịch 4 mùa.

Đại tiệc ẩm thực, âm nhạc Kool Fest đã thu hút 16.000 du khách đến với Quảng Ninh.

Chuỗi sự kiện lễ hội diễn ra suốt 3 tháng mùa hè tại Khu Đô thị vịnh biển Halong Marina cũng giúp Quảng Ninh trở thành điểm đến được ưu tiên lựa chọn của nhiều du khách. Điển hình là Đại tiệc ẩm thực, âm nhạc Kool Fest diễn ra từ 12-14/7 đã thu hút 16.000 du khách nhờ đêm nhạc quy tụ các nghệ sĩ nổi tiếng, cùng trải nghiệm ẩm thực, giải trí độc đáo. Ông Adam Owen Riley, Trưởng Ban Quản lý Khách sạn và Dịch vụ du lịch, Tập đoàn BIM Group chia sẻ: Tháng 6, chúng tôi đã tổ chức sự kiện Hi Summer là sự kiện đầu tiên trong chuỗi sự kiện mùa hè. Tháng 7, là sự kiện Kool Fest với các hoạt động thú vị về ẩm thực và đồ uống giải khát mùa hè cũng đã rất thành công, thu hút lượng lớn thu khách. Tháng 8 là giải thể thao kết hợp âm nhạc và chạy bộ để tăng cường sức khỏe rất đặc biệt. Cùng với các sự kiện, chúng tôi ngày càng hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất, hạ tầng khách sạn đẳng cấp với khách sạn Hạ Long Plaza, Citadines, tới đây là ra mắt khu nghỉ dưỡng Intercontinental, sẽ nâng tầm chất lượng dịch vụ phục vụ du khách.

Để tạo điểm nhấn thu hút du khách trong nước và quốc tế, năm 2024, tỉnh Quảng Ninh dự kiến tổ chức 186 sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch cấp quốc tế, quốc gia và cấp tỉnh. Các sự kiện sẽ được tổ chức xuyên suốt cả năm, ở khắp các địa phương. Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao có sức lan tỏa và sức hút du lịch lớn: Liên hoan các ban nhạc trẻ toàn quốc năm 2024; Giải Golf Quảng Ninh mở rộng; Giải chạy Marathon Hạ Long Heritage, đại nhạc hội Hàn Quốc – Việt Nam.

Các sự kiện, lễ hội đã và đang góp phần quan trọng thu hút du khách đến với Quảng Ninh. Từ thành công của Carnaval Hạ Long 2024 và các sự kiện đã được tổ chức, nhiều doanh nghiệp du lịch lữ hành cho rằng, các sự kiện, lễ hội cần được chọn lọc để đầu tư bài bản cả về nội dung, quy mô, thời gian tổ chức và kết nối với các điểm đến khác để hình thành các tour du lịch hoàn chỉnh. Điều quan trọng là phải làm tốt công tác quảng bá; nắm bắt xu hướng và nhu cầu của du khách để xúc tiến phù hợp.

Nguồn: https://baoquangninh.vn/thuc-day-du-lich-tu-su-kien-le-hoi-dac-sac-3311192.html

Cùng chủ đề

Hải Hà: Lễ hội Trà Đường Hoa đã sẵn sàng chào đón du khách

Sau một thời gian chịu ảnh hưởng bão số 3 (YAGI) với sức sống mãnh liệt, các nương chè ở Hải Hà đã nhanh chóng phục hồi trở lại và phát triển mạnh mẽ. Những búp chè xanh non, luống chè uốn lượn ôm ấp đồi chè điệp trùng trải dài xanh mướt mát; những góc view, điểm check-in đã khôi phục đẹp trở lại rất phù hợp cho các chuyến du lịch cuối tuần tại đồi chè. Đến với...

Hơn 3.000 khách Trung Quốc đến Hạ Long bằng du thuyền 5 sao

Đúng 8h sáng ngày 18/10, du thuyền 5 sao Costa Serena đã cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, đưa 3.040 khách du lịch từ Hong Kong, Trung Quốc, đến Hạ Long. Đây là lần thứ 2 trong năm 2024, du thuyền Costa Serena quốc tịch Ý, nổi tiếng với các chuyến hành trình tại khu vực châu Á đưa khách đến Hạ Long theo hành trình Hong Kong – Hạ Long và Hạ Long - Hong Kong. Đón tiếp...

Khai mạc Tuần hàng Việt về huyện Đầm Hà năm 2024

Tối 17/10, tại huyện Đầm Hà, Trung tâm Xúc tiến và phát triển công thương tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Phòng Kinh tế và hạ tầng huyện Đầm Hà tổ chức khai mạc Tuần hàng Việt về huyện Đầm Hà năm 2024. Tuần hàng Việt về huyện Đầm Hà diễn ra từ ngày 17 đến 20/10/2024 với trên 30 gian hàng của hơn 20 doanh nghiệp, HTX trong và ngoài tỉnh và trên 100 sản phẩm trưng bày, tiêu...

Kiên định với mục tiêu tăng trưởng

Quảng Ninh bước vào năm 2024 với không ít khó khăn, thử thách khi vừa vượt qua đại dịch Covid-19, kinh tế bắt đầu phục hồi, phát triển thì đến tháng 9 vừa qua phát sinh những rủi ro, thiệt hại nặng nề do thiên tai gây ra bởi cơn bão số 3 đổ bộ vào tỉnh. Nhưng với sự giữ vững, phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, huy động sức...

Doanh nghiệp du lịch vượt khó

Chỉ trong vòng mấy năm gần đây, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch liên tục phải đối mặt với những khó khăn lớn. Khi đại dịch Covid-19 lan tràn là sự thiếu vắng nguồn khách và những yêu cầu khắt khe trong công tác phòng chống dịch, đổi mới để tồn tại, phát triển. Sau dịch không bao lâu thì siêu bão Yagi lại ập đến, tàn phá nặng nề cơ sở vật chất, đòi hỏi các doanh...

Cùng tác giả

Gian hàng triển lãm và chương trình nghệ thuật của tỉnh Quảng Ninh tham gia Lễ hội Việt Nam tại Sapporo 2024, Nhật Bản...

Tham gia Lễ hội Việt Nam tại Sapporo 2024 (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản), tỉnh Quảng Ninh tham gia 2 gian hàng triển lãm và biểu diễn các chương trình nghệ thuật. Công tác chuẩn bị được các đơn vị tích cực triển khai, hứa hẹn đem lại nhiều ấn tượng với người dân địa phương. Với slogan “Việt Nam vẻ đẹp bất tận và “Hạ Long, nơi bình minh vẫy gọi”, gian hàng giới thiệu một số hình ảnh Di...

Tăng cường hợp tác về nguồn nhân lực giữa tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) và Hokkaido (Nhật Bản)

Chiều 9/8, đoàn công tác của tỉnh Quảng Ninh do đồng chí Đặng Xuân Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, làm trưởng đoàn, đã tham dự Diễn đàn về nguồn nhân lực Hokkaido - Việt Nam. Cùng tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành địa phương trong tỉnh. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội Việt Nam tại...

Thông qua Tuyên ngôn Hạ Long tại Hội nghị Ban chấp hành Liên hiệp các Hội UNESCO Thế giới lần thứ 43 (WFUCA 43)

Ngày 6/8/2024, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Hội nghị Ban chấp hành Liên hiệp các Hội UNESCO Thế giới lần thứ 43 (WFUCA 43) đã thống nhất thông qua Tuyên ngôn Hạ Long với chủ đề "Kinh tế sáng tạo - Kết nối Văn hoá vì Hoà bình và Phát triển bền vững" Hội nghị Ban chấp hành Liên hiệp các Hội UNESCO Thế giới (WFUCA) lần thứ 43 là sự kiện đặc biệt quan trọng được Liên hiệp các Hội...

Để nghệ thuật biểu diễn hấp dẫn du khách

Những show diễn ở Quảng Ninh không chỉ tạo ra sự hấp dẫn với du khách mà còn góp phần phát triển văn hóa, du lịch của địa phương. Quảng Ninh đã sớm xây dựng được kế hoạch tổ chức các sự kiện, hoạt động biểu diễn nghệ thuật. Một số hoạt động du lịch về đêm cũng đang được triển khai hiệu quả, như: Múa rối nước, Carnaval Hạ Long, chương trình nghệ thuật “Hạ Long thần tiên”, các...

Thúc đẩy du lịch vùng cao Hạ Long

Trên quan điểm phát triển kinh tế dựa vào 3 trụ cột thiên nhiên - văn hóa - con người, TP Hạ Long tăng cường lãnh đạo, đẩy mạnh tuyên truyền, huy động sức mạnh nhân dân trong công tác bảo tồn và phát huy các vốn quý về văn hóa, coi đây là nền tảng tinh thần, sức mạnh nội sinh, động lực cho du lịch phát triển. Để nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư vùng đồng...

Cùng chuyên mục

Tập huấn nâng cao nhận thức du lịch sinh thái, cộng đồng năm 2024

Ngày 22/10, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Uỷ ban nhân dân huyện Bình Liêu tổ chức chương trình tập huấn đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao nhận thức du lịch sinh thái, cộng đồng năm 2024 cho 150 đại biểu là cán bộ, công chức quản lý nhà nước về du lịch ở địa phương, công chức văn hoá xã, thị trấn, các phòng chuyên môn; cộng đồng đang tham gia và muốn tham gia phát...

10 nhà hàng ‘fine dining’ tốt nhất Việt Nam 2024

Trong số các nhà hàng cao cấp theo lựa chọn của Tripadvisor, Hà Nội có 6 đại diện, TP HCM có 3 và một ở Phú Quốc. 10 nhà hàng fine dining tốt nhất được lựa chọn theo các tiêu chí đầu bếp giỏi, món ăn đặc biệt, khó quên, không gian sang trọng và nhận được số lượng lớn đánh giá trong 12 tháng. The Rhythms Restaurant - Hà Nội Nhà hàng Rhythms nằm gần hồ Gươm, không gian đẹp, tạo...

‘Điểm danh’ những con đường đẹp nhất Đà Nẵng

Không chỉ làm say đắm lòng người bởi cảnh quan thiên nhiên, công trình kiến trúc, Đà Nẵng còn gây ấn tượng bởi những con đường thật đẹp. Đường Bạch Đằng Đường Bạch Đằng nằm dọc bờ Tây sông Hàn, dài 2.550m, rộng 9m, nối từ đường 2 Tháng 9 đến đường 3 Tháng 2, được ví như chiếc ban công của thành phố xinh đẹp. Đường Bạch Đằng như chứng nhân lịch sử chứng kiến từng khoảnh khoắc về văn hóa,...

Khách Trung Quốc đi ít, giảm chi ở Việt Nam

Trong bối cảnh kinh tế kém khả quan, người Trung Quốc chưa sẵn sàng chi nhiều cho du lịch. Tại Việt Nam, tệp khách này có xu hướng lựa chọn TP.HCM và Phú Quốc, giảm lượng khách đến Nha Trang. Trên bình diện toàn cầu, Trung Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất thế giới năm 2023. Ngành du lịch nước này đang trên đà phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch với mức tăng khoảng 400% lượng đặt...

Cung đường ‘ngựa chùn bước, người nhức chân’ ở Hà Giang, đẹp như Thụy Sĩ thu nhỏ

Tuy địa hình hiểm trở với nhiều khúc cua liên tiếp nhưng cung đường ở Hà Giang này khiến bất kỳ ai đi qua cũng cảm thấy choáng ngợp vì cảnh đẹp như tranh. Cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 120km, dốc Chín Khoanh (nối 2 xã Sủng Là và Phố Cáo) là một phần của dốc Bắc Sum, nằm trên quốc lộ 4C – tuyến đường huyết mạch của tỉnh Hà Giang. Không chỉ được xem là...

Món phở độc lạ nổi tiếng xứ Quảng, biến tấu đa dạng, khách ăn no lâu

Không chỉ có hình thức độc lạ, món phở được làm từ một loại củ bình dân ở Quảng Nam còn giúp thực khách no lâu. Phở sắn là đặc sản nổi tiếng của vùng đất Đông Phú (huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam), gây ấn tượng bởi hình thức và nguyên liệu không giống bất kỳ loại phở nào thường thấy ở Việt Nam. Món phở khi chưa chế biến có hình dạng giống như tấm lưới, được làm hoàn...

Xu hướng tìm kiếm về kỳ nghỉ lễ cuối năm tăng vọt 127%

Lượng tìm kiếm về vé máy bay và lưu trú cho các đợt nghỉ cuối năm tăng vọt trên các nền tảng tìm kiếm. Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, công bố kết quả thành công từ chương trình ưu đãi 10.10 Travel Fest, với sự gia tăng đột biến 127% về lượt tìm kiếm vé máy bay và lưu trú cho kỳ nghỉ cuối năm. Với mức giảm giá lên đến 50%, chương trình đã...

Xu hướng du lịch 2025: khách dần từ bỏ nơi xa hoa, đông đúc

Thay vì xu hướng chi tiêu mạnh tay cho du lịch giống thời điểm sau dịch, năm 2025, du khách hướng đến những nơi phải trả ít tiền hơn. 63% trong 25.000 du khách được hỏi từ 19 quốc gia cho biết sẽ đến một nơi ít đông đúc trong chuyến đi tiếp theo. Số lượng tìm kiếm các chuyến bay trên Expedia từ 1/9/2023 đến 31/8/2024 cho thấy top 10 điểm đến du khách ngày càng quan tâm thuộc...

Thu hút khách du lịch cuối năm

Quý IV năm 2024, Quảng Ninh đặt mục tiêu thu hút 3,36 triệu lượt khách, trong đó, khách quốc tế cần đạt 909.000 lượt. Chỉ còn 2 tháng nữa, ngành Du lịch đang nỗ lực tăng tốc, thực hiện đa dạng các giải pháp để xúc tiến, mở rộng thị trường, thu hút dòng khách du lịch cuối năm. Những ngày mùa thu, Vịnh Hạ Long vẫn là điểm đến lý tưởng cho khách du lịch, nhất là khách quốc...

Trekking khám phá thiên nhiên ở Đồng Văn

Trekking là một hình thức du lịch dã ngoại đi bộ đường dài và khám phá thiên nhiên đang được nhiều du khác yêu thích. Nắm bắt nhu cầu này, Bình Liêu đang đưa trekking  thành một sản phẩm du lịch mới trong năm 2024. Huyện đã kết nối, đưa đoàn famtrip gồm các công ty lữ hành chuyên đưa khách du lịch quốc tế vào Việt Nam tới khảo sát cung trekking Sông Moóc - Khe Tiền và...

Tin nổi bật

Tin mới nhất