Trong 6 tháng đầu năm 2024, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã cung cấp điện an toàn, phục vụ phát triển kinh tế – xã hội và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, Công ty cũng đã đảm bảo cấp điện an toàn, tin cậy, phục vụ cho các sự kiện chính trị, lễ hội; đảm bảo cung cấp điện cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2024 diễn ra trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, Công ty đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, cụ thể: Tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, thường xuyên theo dõi tình trạng vận hành đường dây, trạm biến áp; kịp thời thực hiện các biện pháp san tải, cân, đảo pha, hoán đảo máy biến áp để tăng cường khả năng cấp điện cho phụ tải. Cùng với đó, Công ty cũng đã tiến hành xây dựng mới 44 trạm biến áp phân phối; hoán đảo nâng công suất 57 máy biến áp; cân đảo pha 2.071 lượt và phân tải 93 lượt, đảm bảo cấp điện ổn định cho các phụ tải sinh hoạt, sản xuất trên địa bàn. Ngoài ra, Công ty còn áp dụng các giải pháp công nghệ mới trong công tác quản lý vận hành; thường xuyên sử dụng camera ảnh nhiệt, thiết bị đo phóng điện cục bộ trong công tác kiểm tra để phát hiện và xử lý nguy cơ sự cố; tăng cường thực hiện công tác hotline, cũng như thực hiện việc sửa chữa, đấu nối, vệ sinh cách điện trong tình trạng đường dây vẫn có điện với 431 phiên vệ sinh cách điện.
Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp, PC Quảng Ninh đã đảm bảo cung cấp điện phục vụ khách hàng, cũng như hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật được giao. Theo đó, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty đạt được tổng sản lượng điện thương phẩm 6 tháng đầu năm 2024 là 3.288 triệu kWh, tăng 29,37 % so với cùng kỳ năm 2023; giá bán điện bình quân thực hiện lũy kế đến tháng 6 năm 2024 là 1.948 đ/kWh, tăng 85,54 đ/kWh so với cùng kỳ năm 2023; doanh thu tiền điện đạt 6.405,02 tỷ đồng, tăng 35,31% so với cùng kỳ năm 2023.
Trong công tác triển khai thu tiền điện không dùng tiền mặt, tính đến hết tháng 6 năm 2024, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt toàn Công ty đạt 87,5% trên tổng số khách hàng thanh toán, tăng 0,56% so với cùng kỳ.
Về tình hình đăng ký dịch vụ qua Cổng dịch vụ công Quốc gia và Website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, trong 6 tháng đầu năm 2024, Công ty đã tiếp nhận và giải quyết 21.365 yêu cầu của khách hàng về dịch vụ điện (không tính dịch vụ thanh toán tiền điện).
Đối với công tác chăm sóc khách hàng, PC Quảng Ninh đã phối hợp chặt chẽ với Tổng đài chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (19006769) để giải quyết nhanh chóng các phản ánh của khách hàng về mất điện, tiết giảm điện để cái tạo lưới điện, hóa đơn tiền điện, cũng như cập nhật đầy đủ và kịp thời thông tin mất điện, tiết giảm điện có kế hoạch để nhắn tin thông báo đến khách hàng.
Trong công tác đầu tư, PC Quảng Ninh đã hoàn thành giai đoạn I Dự án cải tạo, nâng cao đường dây 110kV 173, 174 T500 Quảng Ninh – Giáp Khẩu – Hà Tu – Hà Lầm; hoàn thành dự án nâng công suất MBA T1 TBA 110 kV Hà Tu từ 25 MVA lên 63 MVA và MBA T1 TBA 110 kV Móng Cái từ 25 MVA lên 63 MVA; hoàn thành các công trình cải tạo lưới điện trung hạ áp đưa vào sử dụng trước ngày 31/3/2024.
Bên cạnh việc chủ động đưa ra nhiều giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao độ ổn định vận hành hệ thống điện, Công ty đã triển khai các biện pháp tuyên truyền đến các khách hàng sử dụng điện các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, cụ thể: (1) Tuyên truyền, phổ biến trên báo, đài, trên mạng xã hội, Website của Công ty về Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 8/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ đến toàn thể CBCNV-LĐ và các đơn vị cơ quan, doanh nghiệp trên địa bản tỉnh; (2) Phối hợp với Sở Công thương xây dựng phương án sử dụng điện đối với các khách hàng cơ quan Nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập trình UBND tỉnh ra quyết định và giao các đơn vị thực hiện. Theo dõi tình hình sử dụng điện của khách hàng và báo cáo Sở Công Thương theo định kỳ, tổng số 1673 khách hàng; (3) Thực hiện ký cam kết tiết kiệm điện với các nhóm khách hàng Hành chính sự nghiệp (HCSN), Chiếu sáng công cộng (CSCC), Thương mại dịch vụ (TMDV), Sản xuất công nghiệp (SXCN) tổng số 18.892 khách hàng; (4) Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả theo Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 08/6/2023 đối với các nhóm khách hàng HCSN, CSCC, TMDV, SXCN. Kết quả trong tháng 6 tháng đầu năm 2024 đã kiểm tra 520 khách hàng; (5) Định kỳ hàng tháng/quý báo cáo Sở Công thương tình hình sử dụng điện của nhóm khách hàng HCSN, CSCC, TMDV, SXCN; (6) Phát động chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” tại các khu vực TP, TX nơi có đông dân cư từ tháng 6 đến tháng 10/2024 với 6.000 hộ gia đình tham gia chương trình.
Hòa chung khí thế xung kích của ngành Điện trong việc tập trung lực lượng tinh nhuệ tham gia hỗ trợ thi công xây dựng Dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch – Phố Nối, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã cử 1 Tổ xung kích có gồm 11 công nhân là những người lao động có kỹ năng chuyên môn tốt, giàu kinh nghiệm tham gia hỗ trợ thi công Dự án.
Trong quý III, tháng 7 và tháng 8 vẫn là thời gian cao điểm của mùa nắng nóng và bắt đầu vào mùa mưa bão, nhiệm vụ trọng tâm của Công ty Điện lực Quảng Ninh là tiếp tục tập trung đảm bảo vận hành an toàn hệ thống lưới điện trong điều kiện thời tiết nắng nóng và bất thường của thời tiết, cũng như cấp điện an toàn phục vụ phát triển kinh tế xã hội và đời sống của nhân dân. Đồng thời, Công ty cũng đưa vào khai thác sử dụng các công trình đầu tư đã hoàn thành; tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số; tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm an toàn và hiệu quả, nhằm phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh được giao năm 2024.