Powered by Techcity

Du lịch Việt Nam là “ngôi sao đang lên” ở Italy

Việt Nam và Italy có những điều kiện lý tưởng để thúc đẩy hợp tác du lịch như đường bay thẳng thuận tiện, các điểm đến và sản phẩm du lịch hấp dẫn cũng như lòng hiếu khách nồng hậu của người dân.

Đại sứ Việt Nam tại Italy Dương Hải Hưng phát biểu tại chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam. (Ảnh: Trường Dụy/TTXVN)

ZaloFacebookTwitterBản inCopy link

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, tối 27/6, tại thành phố Milan, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Italy tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam.

Sự kiện có sự tham dự của các quan chức sở tại như bà Alessandra Priante, Giám đốc Cơ quan du lịch quốc gia Italy (ENIT) và ông Raffaele Cattaneo, Thứ trưởng ngoại giao vùng Lombardi, cùng đông đảo đại diện các doanh nghiệp lữ hành, hiệp hội du lịch, khách sạn, hàng không và báo chí của Italy và Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam nhấn mạnh trong hơn 50 năm qua, kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao, Italy và Việt Nam đã trở thành đối tác đặc biệt, có nhiều tiềm năng bổ sung cho nhau trong hợp tác và phát triển, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch.

Theo ông Nguyễn Trùng Khánh, Việt Nam là đất nước giàu tiềm năng về thiên nhiên, văn hóa, có nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, mới lạ, có nhiều lợi thế để phát triển du lịch.

Du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng dựa vào thiên nhiên và trải nghiệm văn hóa, văn hóa làng nghề truyền thống, những lễ hội văn hóa đặc sắc, những món ăn nổi tiếng của Việt Nam như phở, nem, bún chả, bánh mì đều được du khách quốc tế rất ưa chuộng.

Italy là thị trường truyền thống và quan trọng hàng đầu của du lịch Việt Nam tại châu Âu. Năm 2023, Việt Nam đón khoảng 57.000 lượt khách Italy, đạt tỷ lệ phục hồi trên 80% so với giai đoạn trước COVID-19.

Ông Nguyễn Trùng Khánh đánh giá Roadshow Du lịch Việt Nam tại Italy là cơ hội tốt để các doanh nghiệp du lịch hai nước chia sẻ những thông tin cập nhật, hướng tới hợp tác kinh doanh, tăng cường trao đổi du lịch, chuẩn bị cho một giai đoạn mới, phát triển mạnh mẽ hơn.

Đường bay thẳng thuận tiện, thủ tục xuất nhập cảnh đơn giản, điểm đến và sản phẩm du lịch hấp dẫn, lòng hiếu khách nồng hậu của người dân là những điều kiện lý tưởng để thúc đẩy phát triển du lịch giữa hai nước.

Về phần mình, Đại sứ Việt Nam tại Italy Dương Hải Hưng khẳng định Italy là nền kinh tế lớn thứ 3 trong EU và là thị trường du khách tiềm năng với Việt Nam.

Hai nước vừa kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao song phương (năm 2023), thể hiện mối quan hệ hợp tác hữu nghị lâu đời và là nền tảng tốt đẹp cho hợp tác văn hóa, kinh tế và du lịch giữa hai quốc gia.

Đại biểu, khách mời tham dự chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam. (Ảnh: Trường Dụy/TTXVN)

Đại sứ quán đã tiến hành nhiều hoạt động thúc đẩy hợp tác, quảng bá du lịch tại các địa phương ở Italy, được hoan nghênh và ủng hộ, như in ảnh quảng bá du lịch Việt Nam trên tàu điện ở Milan, xe Ferrari tại Macerata, tặng sách, tặng phim, tặng bình gốm.

Đại sứ cũng đánh giá cao sự hợp tác của Italy, cũng như của vùng Lombardi với Việt Nam trong thời gian qua và đề cao sự cần thiết có đường bay thẳng kết nối Italy và Việt Nam.

Trong bài phát biểu của mình, ông Raffaele Cattaneo khẳng định tình hữu nghị hợp tác giữa hai nước. Ông giới thiệu Italy nói chung và Milan nói riêng là trung tâm hoạt động văn hóa, thương mại, nổi tiếng về ẩm thực, thời trang.

Còn bà Alessandra Priante nhận xét rằng du lịch Việt Nam là “ngôi sao đang lên” ở Italy và bày tỏ mong muốn tăng cường lượng khách du lịch giữa Việt Nam và Italy.

Bà Alessandra Priante, Giám đốc Cơ quan du lịch quốc gia Italy (ENIT) phát biểu tại chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam. (Ảnh: Trường Dụy/TTXVN)

Bà cũng chia sẻ những khó khăn về nguồn nhân lực trong ngành du lịch sau đại dịch COVID-19.

Một chương trình biểu diễn văn nghệ đặc sắc do các nghệ sỹ Nhà hát Ca, Múa, Nhạc Việt Nam trình diễn đã mang đến cho những người tham dự một bữa tiệc văn hóa nghệ thuật truyền thống, đậm đà bản sắc của các dân tộc Việt Nam.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho biết: “Hai nước đã triển khai một số hoạt động kể từ khi Hiệp định hợp tác du lịch được triển khai từ năm 2013. Với nhiều nỗ lực, hai bên đã đạt được những kết quả ban đầu, tuy nhiên chưa tương xứng với tiềm năng hiện có. Để thúc đẩy hơn nữa việc khai thác một thị trường du khách châu Âu rất chất lượng, có thời gian lưu trú dài ngày và mức chi tiêu cao, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam triển khai chương trình xúc tiến du lịch tại châu Âu, trong đó có Italy. Với chương trình lần này, bên cạnh việc tổ chức gặp mặt giữa các doanh nghiệp du lịch của hai bên nhằm trao đổi thông tin về sản phẩm, giá cả, chính sách về du lịch Việt Nam, chúng tôi cũng giới thiệu về tiềm năng đất nước, con người và văn hóa, trong đó có tiềm năng về du lịch, cũng như những chính sách mới nhất của chính phủ đối với việc tạo điều kiện thuận lợi cho du khách nước ngoài nói chung và du khách châu Âu và Italy nói riêng. Chương trình biểu diễn nghệ thuật cũng là một bước để chúng ta giới thiệu về văn hóa, đất nước, con người Việt Nam và từ đó tạo nên sức hấp dẫn, cuốn hút khách du lịch Italy đến Việt Nam nhiều hơn nữa.”

Tại sự kiện, các doanh nghiệp lữ hành Italy bày tỏ sự quan tâm và đưa ra nhiều câu hỏi nhằm hiểu rõ hơn các chính sách và ưu đãi du lịch ở Việt Nam.

Ông Raffaele Cattaneo, Thứ trưởng ngoại giao Vùng Lombardi phát biểu tại chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam. (Ảnh: Trường Dụy/TTXVN)

Hào hứng chia sẻ với phóng viên TTXVN, ông Giordano Nobile, Chủ tịch Hiệp hội các hãng lữ hành và du lịch (Fiavet) vùng Lombardy, cho biết: “Chúng tôi đã có chương trình hoạt động tại Việt Nam, do đó sự kiện này là dịp quan trọng để tất cả chúng tôi có thể tiếp xúc, trao đổi trực tiếp với các nhà điều hành, doanh nghiệp Việt Nam. Chúng tôi sẽ tập trung làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ hợp tác với các đối tác du lịch cũng như với Đại sứ quán Việt Nam để đưa được ngày càng nhiều du khách của chúng tôi đến thăm các địa danh xinh đẹp, hấp dẫn của các bạn.”

Chủ tịch Hiệp hội Turismi.Ai, ông Eduardo Comlombo, bày tỏ: “Chúng tôi thực sự quan tâm phát triển các mối quan hệ quốc tế, bao gồm với các đối tác Việt Nam. Qua đó, chúng ta có thể cùng trao đổi và tìm ra những kinh nghiệm quý, những sản phẩm ưu việt để mở rộng hợp tác và ứng dụng để thúc đẩy du lịch bền vững, cùng các điểm đến thông minh.”

Trong khi đó, ông Luca Carminati, Giám đốc công ty Greenmarketing, đánh giá: “Đây là một cơ hội rất thuận lợi để các doanh nghiệp của hai nước có thể gặp gỡ và tìm hiểu những cơ hội tại thị trường của nhau. Đối với chúng tôi, sự kiện tuyệt vời ngày hôm nay đã mang đến những thông tin mới mẻ, giúp chúng tôi khám phá về nhiều khía cạnh hấp dẫn của đất nước Việt Nam. Qua sáng kiến này, với sự quan tâm ngày càng lớn hơn của công chúng, tôi cho rằng hoạt động của các hãng lữ hành Italy đến Việt Nam cũng như của các đối tác Việt Nam đến Italy sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ.”

Trải lòng với phóng viên TTXVN về mục tiêu khi tham dự chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Italy, bà Lê Y Linh, Giám đốc Văn phòng công ty Vietravel tại Pháp tham gia chương trình gặp mặt giữa các doanh nghiệp, cho biết: “Chúng tôi muốn tiếp cận giới chuyên nghiệp và các doanh nghiệp về du lịch tại Italy, bởi vì thị trường Italy đối với Vietravel rất quan trọng. Mỗi thị trường có đặc điểm riêng về khách hàng, ngôn ngữ, văn hóa, lịch sử và quan hệ với Việt Nam, nên việc tiếp cận với giới chuyên nghiệp Italy là rất quan trọng. Việc tạo các mối quan hệ tin cậy ở một thị trường là rất quan trọng. Làm du lịch không phải chỉ có chất lượng và giá cả, mà uy tín thương hiệu là yếu tố cần duy trì lâu dài.”

Các cuộc trao đổi giữa doanh nghiệp hai nước. (Ảnh: Trường Dụy/TTXVN)

Trong khuôn khổ Chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam tại Italy, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đã có buổi gặp và làm việc với bà Alessandra Priante, Giám đốc Cơ quan du lịch quốc gia Italy (ENIT) và ông Raffaele Cattaneo, Thứ trưởng ngoại giao vùng Lombardi, với sự tham dự của Đại sứ Dương Hải Hưng và lãnh đạo các đơn vị thuộc Cục Du lịch quốc gia Việt Nam và vùng Lombardi.

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đánh giá cao vai trò và tiềm năng của thị trường Italy đối với ngành du lịch Việt Nam và giới thiệu về một số chính sách mới của Chính phủ Việt Nam nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch quốc tế nói chung và khách du lịch đến từ Italy nói riêng, đồng thời đề xuất một số định hướng hợp tác giữa cơ quan du lịch quốc gia hai nước.

Ngoài việc tăng cường trao đổi khách hai chiều, Việt Nam cũng mong muốn được học hỏi kinh nghiệm phát triển du lịch của Italy, đồng thời đề nghị Chính phủ và các cơ quan chức năng của Italy tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam đi du lịch Italy, cũng như hỗ trợ đào tạo cho hệ thống các trường nghề du lịch của Việt Nam để tiếp cận các công nghệ, chuyên môn đón tiếp khách Italy tốt hơn.

Ông Raffaele Cattaneo rất ấn tượng về sự hồi phục của du lịch Việt Nam, khi trong 5 tháng đầu năm 2024 đã đón được 7,6 triệu lượt khách quốc tế, khẳng định Việt Nam là một điểm đến mới, hấp dẫn đối với khách du lịch Italy.

Còn bà Alessandra Priante thì bày tỏ quan tâm về nhu cầu của khách du lịch Việt Nam đến Italy, cũng như những sản phẩm, dịch vụ mà Việt Nam có thể cung cấp cho khách du lịch Italy.

Bà cũng mong muốn sớm cùng gia đình đi du lịch Việt Nam và rất quan tâm đến du lịch biển đảo, những điểm đến nổi tiếng như Phú Quốc, Nha Trang.

Tại buổi làm việc, hai bên khẳng định cần tăng cường hợp tác du lịch giữa hai nước trong thời gian tới, đề xuất chính phủ hai bên xem xét ký Hiệp định hợp tác du lịch song phương trong giai đoạn mới và thống nhất đề xuất lãnh đạo 2 nước thúc đẩy sớm có đường bay thẳng từ Việt Nam đến Italy, góp phần tăng cường hợp tác kinh tế và du lịch giữa hai nước.

Hai bên cũng cam kết tăng cường kết nối, hỗ trợ trao đổi thông tin và các hoạt động xúc tiến du lịch của hai quốc gia trong thời gian tới.

Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Italy là một phần trong chuỗi hoạt động xúc tiến du lịch Việt Nam ở châu Âu, bao gồm cả Pháp và Đức.

Như lời Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh, chương trình sẽ góp phần thúc đẩy giao lưu du lịch, làm sâu sắc thêm tình hữu nghị lâu dài giữa Việt Nam và Italy và là cơ hội rất tốt để đưa du lịch Việt Nam trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước trong thời gian tới./.



Nguồn

Cùng chủ đề

Du lịch kỳ vọng bứt tốc những tháng cuối năm, khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh

Chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh, cùng với những giải thưởng du lịch danh giá được các tổ chức quốc tế trao tặng đã thu hút khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng. Mục tiêu đón 17-18 triệu khách quốc tế là khả thi Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam tháng 9/2024 ước đạt gần 1,3 triệu lượt khách...

Du lịch Việt chờ ngày ‘cùng thắng’ với visa chung 6 nước Đông Nam Á

Các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam mong sáng kiến "6 quốc gia, một điểm đến" thành hiện thực, hứa hẹn thêm nhiều dịch vụ và sản phẩm với khách đường xa. Tại cuộc gặp giữa Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra ngày 9/10, nhân dự Hội nghị Cấp cao ASEAN 44-45 ở Lào, hai bên nhất trí mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực có nhiều tiềm năng, trong đó có phối...

5 giải pháp hút khách cao cấp đến Việt Nam

Để thu hút dòng khách chất lượng, một trong những giải pháp Việt Nam cần thực hiện là trở thành thị trường du lịch chất lượng, theo chuyên gia. Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch (VHTTDL) Hồ An Phong nhận định trong buổi hội thảo "Sản phẩm nào dành cho khách cao cấp đến Việt Nam" hôm 11/10 tại Hà Nội, Việt Nam không chỉ là điểm đến của khách "Tây balo" mà còn thu hút nhiều...

Khách Hàn Quốc – tệp đến đông tiêu nhiều của Việt Nam

Khách Hàn được đánh giá là tệp khách dễ tính, thường lưu trú tại các cơ sở 4-5 sao tại Việt Nam và thích mua sắm và các trải nghiệm độc đáo. Theo báo cáo vào cuối tháng 9 của công ty chuyên về thanh toán kỹ thuật số Visa, Việt Nam đứng thứ hai trong 5 điểm đến khách Hàn Quốc chi tiêu nhiều nhất ở châu Á - Thái Bình Dương nửa đầu năm nay, sau Nhật Bản. Chi...

Khách Ấn Độ – “mỏ vàng” của du lịch Việt Nam

Với hơn 1,4 tỷ dân, nhu cầu đi du lịch nước ngoài tăng mạnh, Ấn Độ đang trở thành thị trường mục tiêu được nhiều quốc gia trên thế giới chạy đua khai thác. Trong cuộc đua ấy, Việt Nam có nhiều lợi thế là điểm đến được du khách Ấn ưa chuộng. Biết tận dụng điểm mạnh và có chiến lược phù hợp thu hút thị trường tiềm năng này sẽ đưa du lịch Việt Nam tăng trưởng...

Cùng tác giả

Phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Lễ trao giải Cuộc thi chính luận về Bảo vệ nền tảng...

Tối 20/10, Lễ trao giải Cuộc thi chính luận về Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 đã diễn ra tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự và phát biểu chỉ đạo. Chúng tôi trân trọng giới thiệu nội dung phát biểu: Thưa các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước;Thưa các quý vị đại biểu, khách quý!Thưa toàn thể đồng bào...

Trao QĐ thăng quân hàm Đại tướng, Thượng tướng cho lãnh đạo Công an, Quân đội

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đề nghị các đồng chí được thăng cấp bậc hàm, quân hàm Đại tướng, Thượng tướng nỗ lực xây dựng Quân đội, Công an trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại. Chiều 20/10, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Bí thư Quân ủy Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh, Thống lĩnh các lực lượng vũ trang đã chủ trì buổi...

Quốc hội sẽ tiến hành quy trình bầu Chủ tịch nước trong ngày làm việc đầu tiên của Kỳ họp thứ 8

Theo chương trình dự kiến của Kỳ họp thứ 8 trình Quốc hội thông qua, trong ngày họp đầu tiên của kỳ họp, Quốc hội sẽ tiến hành quy trình nhân sự bầu Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2021-2026. Kịp thời tháo gỡ vướng mắc về thể chế, chính sách Chiều 20/10, Văn phòng Quốc hội tổ chức họp báo về chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV. Ông Vũ Minh Tuấn, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội...

Jennie (Blackpink) trở lại vị trí Top 1 danh tiếng

Nhờ màn tái xuất bùng nổ với “Mantra", Jennie (Blackpink) quay trở lại vị trí Top 1 bảng xếp hạng danh tiếng nữ thần tượng Kpop sau 9 tháng. Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc vừa công bố bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng 10 của các thành viên nhóm nhạc nữ Kpop. Bảng xếp hạng được xác định thông qua phân tích mức độ tham gia của người tiêu dùng, phạm vi phủ sóng truyền thông và...

Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Ngày 20/10, tại Hội trường Diên Hồng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại điểm cầu Diên Hồng, Nhà Quốc hội, Ba Đình, Hà Nội, kết nối với 14.934 điểm cầu trên toàn quốc, với hơn 1,2 triệu...

Cùng chuyên mục

Tour ngắm chim lên đến chục nghìn USD ở Việt Nam

Tour ngắm chim giá lên tới chục nghìn USD ở Việt Nam ngày càng được khách nhà giàu quan tâm, tạo doanh thu lớn, nhưng chưa nhiều doanh nghiệp khai thác. "Trung bình mỗi du khách chi cho một tour ngắm chim dài ngày từ 4.000 USD đến 10.000 USD, chưa bao gồm vé máy bay", chuyên gia điểu học Nguyễn Hoài Bảo nói. Ông Bảo là CEO Wildtour, công ty khai thác các birdwatching tour (tour ngắm chim) từ năm...

Đến Đà Lạt ngắm vẻ đẹp ma mị của Suối Tía

Suối Tía là nơi hiếm hoi ở Đà Lạt sở hữu rừng cây chò ngập nước và hệ sinh thái đa dạng. Mỗi mùa, suối Tía mang một vẻ đẹp riêng. Nguồn

Từ 15/11, khởi hành tuyến tàu cao tốc nối Hạ Long – Cát Bà

Ngày 18/10, tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, tàu cao tốc Tuần Châu Express do Công ty Cổ phần đầu tư Havaco đã chạy thử nghiệm tuyến Hạ Long (Quảng Ninh) – Cát Bà (TP Hải Phòng). Dự kiến ngày 15/11, tàu sẽ chính thức đi vào hoạt động. Chuyến tàu chạy hàng ngày, khởi hành từ Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu lúc 7 giờ 30 phút đến Vịnh Đồng Hồ (trung tâm thị trấn Cát...

Hơn 3.000 khách Trung Quốc đến Hạ Long bằng du thuyền 5 sao

Đúng 8h sáng ngày 18/10, du thuyền 5 sao Costa Serena đã cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, đưa 3.040 khách du lịch từ Hong Kong, Trung Quốc, đến Hạ Long. Đây là lần thứ 2 trong năm 2024, du thuyền Costa Serena quốc tịch Ý, nổi tiếng với các chuyến hành trình tại khu vực châu Á đưa khách đến Hạ Long theo hành trình Hong Kong – Hạ Long và Hạ Long - Hong Kong. Đón tiếp...

Cát Bà đón khách Tây trở lại sau bão

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề do bão số 3 (Yagi) gây ra, song chính quyền và các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch tại quần đảo Cát Bà (huyện Cát Hải, TP Hải Phòng) đã chủ động sớm khắc phục, sửa sang cơ sở vật chất, bổ sung nhân lực bắt đầu khởi động mùa cao điểm đón khách du lịch quốc tế nghỉ dưỡng mùa Đông - Xuân. Phục hồi Hơn một tháng sau bão số...

Khách sạn duy nhất của Việt Nam lọt top tốt nhất châu Á 2025

Khu nghỉ dưỡng The Anam Cam Ranh vừa được cẩm nang du lịch uy tín của Mỹ - Fodor’s Travel - vinh danh vào top 100 khách sạn tuyệt vời nhất thế giới năm 2025. Ngày 16/10, Fodor’s Travel - chuyên trang du lịch 80 năm tuổi của Mỹ - công bố top 100 khách sạn tốt nhất thế giới năm 2025. Đơn vị phân loại theo từng châu lục. Châu Á có 22 cơ sở lưu trú đạt giải....

Phú Quốc đứng thứ hai trong 10 đảo ‘tuyệt vời nhất châu Á’

Readers" Choice Awards 2024 công bố Phú Quốc là đại diện Việt Nam duy nhất trong top đảo tuyệt vời nhất thế giới, đứng thứ hai trong 10 hòn đảo châu Á lọt top. Giải thưởng do Tạp chí du lịch Condé Nast Traveler tổ chức đầu tháng 10. Việt Nam được vinh danh tại hai hạng mục, trong đó xếp thứ 15 trong top các quốc gia đáng du lịch nhất thế giới. Đặc biệt, Phú Quốc năm thứ...

Trải nghiệm Audio guide ở Bảo tàng Quảng Ninh

Tham quan không cần hướng dẫn viên (HDV) mà du khách vẫn có cho mình một hành trình thú vị, tour riêng, tự chọn theo kiểu "mắt thấy, tai nghe" nhiều thông tin thú vị liên quan... là cách mà Audio guide dành cho du khách tham quan Bảo tàng Quảng Ninh. Nhiều du khách gọi vui là Audio tour. Cùng đoàn gia đình ở Bắc Ninh ra tham quan Bảo tàng Quảng Ninh và lần đầu trải nghiệm hình thức...

Gia tăng trải nghiệm mới cho du khách

Vịnh Hạ Long là di sản thiên nhiên thế giới thu hút du khách bậc nhất thế giới. Sau bão Yagi, điểm đến này đã nhanh chóng khắc phục thiệt hại, sớm đưa các hoạt động đón khách cơ bản trở lại bình thường. Để thu hút du khách trong mùa thu đông này, nhiều sản phẩm mới dự kiến sẽ được đưa vào khai thác nhằm đa dạng hoá trải nghiệm cũng như cơ hội lựa chọn của...

5 chuyên cơ hạng sang chở các tỷ phú ‘đổ bộ’ Đà Nẵng

5 chuyên cơ chở các tỷ phú thế giới tới Đà Nẵng dự hội nghị của thương hiệu máy bay hạng sang Gulfstream và tham quan các điểm du lịch địa phương. 5 chuyên cơ của Gulfstream gồm G600, G500, G650ER và hai chiếc G700 "đổ bộ" sân bay Đà Nẵng hôm 15/10. Sun Air, đại diện Gulfstream tại Việt Nam, cho biết các chuyên cơ chở 50 khách hàng gồm các tỷ phú khắp thế giới cùng đối tác...

Tin nổi bật

Tin mới nhất