Powered by Techcity

Vì sao các nhóm K-pop “bản địa hóa” tập trung ở thị trường Hàn Quốc?

Gần đây, nhiều nhóm K-pop “bản địa hóa” đang thay đổi chiến lược, quay trở lại hoạt động quảng bá tại Hàn Quốc.

The Korea Times đánh giá, trong khi một số thần tượng ở nước ngoài đang lựa chọn trở về quê sau khi tích lũy kinh nghiệm quốc tế thì những thần tượng khác lại bắt đầu lại từ đầu để xây dựng sự nổi tiếng ở Hàn Quốc, trong đó có các nhóm “bản địa hóa”.

Đây là các nhóm nhạc K-pop được phát triển bởi các công ty Hàn Quốc, tập trung vào thị trường nước ngoài.

Các nhóm này gồm hầu hết hoặc toàn bộ các thành viên không phải người Hàn Quốc, được xây dựng theo hệ thống thực tập sinh và phong cách của K-pop nhưng tập trung hoạt động vào khu vực tương ứng của họ.

Cách tiếp cận này trái ngược với các nhóm nhạc K-pop truyền thống, hoạt động chủ yếu ở Hàn Quốc ngoại trừ các chuyến lưu diễn quốc tế hoặc các buổi hòa nhạc ở nước ngoài.

Tuy nhiên, xu hướng gần đây cho thấy, nhiều nhóm nhạc trở lại Hàn Quốc nhằm mục đích thu hút người hâm mộ ở cả Hàn Quốc và nước ngoài, trái ngược với quan điểm trước đây là đạt được sự nổi tiếng ở nước ngoài.

Trong số đó có thể kể đến WayV của SM Entertainment – nhóm nhỏ của NCT, bao gồm các thành viên thuộc nhiều quốc tịch khác nhau.

Trước đây, nhóm tập trung vào các hoạt động ở Trung Quốc, nhưng ngày 3.6 vừa qua, nhóm đã công bố các hoạt động tại Hàn Quốc cùng với việc phát hành album mới mang tên “Give Me That”.

Tại buổi giới thiệu sản phẩm với truyền thông, các thành viên WayV bày tỏ mong muốn được gắn kết nhiều hơn với người hâm mộ Hàn Quốc.

“Chúng tôi quyết định tập trung vào việc quảng bá ở Hàn Quốc vì muốn gặp gỡ người hâm mộ Hàn Quốc thường xuyên hơn.

Ca khúc chủ đề có phiên bản tiếng Hàn và đây là lần đầu tiên chúng tôi đưa vào các bài hát tiếng Hàn. Chúng tôi dự định thể hiện nhiều khía cạnh khác nhau của mình thông qua các chương trình âm nhạc, YouTube…”.

Thời gian qua, WayV tích cực hoạt động tại Hàn Quốc. Ảnh: SM

Một nhóm nhạc đang tìm cách mở rộng dần hoạt động của mình tại Hàn Quốc là &TEAM – trực thuộc HYBE Labels Japan.

Nhóm bao gồm các thành viên Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc), hoạt động chủ yếu ở Nhật Bản vì hầu hết các hoạt động quảng bá album đều diễn ra ở tại đây.

Tuy nhiên, nhận thấy lượng người hâm mộ ngày càng tăng ở Hàn Quốc, nhóm đã bắt tay vào các hoạt động quảng bá đầu tiên tại Hàn Quốc vào tháng 11 năm ngoái với album phòng thu “First Howling: NOW”.

Vào tháng sau, nhóm cũng dự kiến ​​​​sẽ tham gia Weverse Con Festival 2024, được tổ chức ở Seoul (Hàn Quốc).

Nói về sự thay đổi chiến lược này, truyền thông đánh giá là do sự chú trọng ngày càng tăng vào tính độc đáo của K-pop trong bối cảnh toàn cầu hóa.

Nếu như trước đây, chiến lược nội địa hóa được chọn để mở rộng nhanh chóng ra nước ngoài, thì sự nổi tiếng ở Hàn Quốc – quê hương của K-pop được coi là nền tảng thiết yếu cho thành công toàn cầu.

Do đó, một xu hướng mới trong thị trường thần tượng cũng đã xuất hiện – đó là cho ra mắt các nhóm nhạc để bắt đầu hành trình K-pop bằng các hoạt động đồng thời ở cả Hàn Quốc và nước ngoài.

&TEAM cũng dồn thời gian, tâm huyết cho hành trình K-pop của mình. Ảnh: HYBE

Đơn cử như NCT Wish – nhóm nhỏ khác của NCT được SM thành lập gồm 4 thành viên người Nhật Bản và 2 thành viên người Hàn Quốc, nhắm đến cả thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản.

Hay JYP Entertainment cũng đã giới thiệu NEXZ vào tháng 5, gồm 6 thành viên người Nhật Bản và 1 thành viên người Hàn Quốc. Công ty đã tổ chức showcase ra mắt của nhóm nhạc Nhật Bản này tại Hàn Quốc, trước đợt quảng bá tại Nhật Bản.

Theo đó, xu hướng ra mắt các nhóm nhạc mới nhằm mục đích hoạt động đồng thời trong và ngoài nước làm nổi bật “sự nhận thức ngày càng tăng về tầm quan trọng mang tính biểu tượng của Hàn Quốc với tư cách là nơi khai sinh ra K-pop”.



Nguồn

Cùng chủ đề

Khách Hàn Quốc – tệp đến đông tiêu nhiều của Việt Nam

Khách Hàn được đánh giá là tệp khách dễ tính, thường lưu trú tại các cơ sở 4-5 sao tại Việt Nam và thích mua sắm và các trải nghiệm độc đáo. Theo báo cáo vào cuối tháng 9 của công ty chuyên về thanh toán kỹ thuật số Visa, Việt Nam đứng thứ hai trong 5 điểm đến khách Hàn Quốc chi tiêu nhiều nhất ở châu Á - Thái Bình Dương nửa đầu năm nay, sau Nhật Bản. Chi...

Tập đoàn Hàn Quốc cam kết đầu tư thêm 4 tỷ USD tại Việt Nam

Chiều 14/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp ông Cho Hyun-joon, Chủ tịch Tập đoàn Hyosung (Hàn Quốc) đang thăm và làm việc tại Việt Nam. Đây là lần thứ 2 trong khoảng 3 tháng qua, Thủ tướng có cuộc gặp Chủ tịch của tập đoàn Hyosung để thúc đẩy hơn nữa các dự án đầu tư lớn tại Việt Nam. Hyosung là tập đoàn lớn của Hàn Quốc, hoạt động trong lĩnh vực vật liệu công nghiệp,...

Nhà văn Han Kang của Hàn Quốc đoạt Nobel Văn học 2024

Han Kang, 54 tuổi, là nhà văn Hàn Quốc đầu tiên thắng Nobel Văn học nhờ "những áng văn xuôi mãnh liệt, đậm chất thơ, đề cập trực diện những chấn thương lịch sử và phơi bày sự mong manh của kiếp người". Giáo sư Mats Malm - thư ký thường trực của Viện Hàn lâm Thụy Điển - công bố tên người thắng giải vào 13h ở Stockholm ngày 10/10 (18h, giờ Hà Nội). Ông nói báo tin vui...

Xuất phát từ K-pop, rực rỡ thành công rồi BlackPink có đang quay lưng với K-pop?

Xuất phát điểm là nghệ sĩ K-pop, BlackPink đang lấn sân sâu vào thị trường quốc tế khiến người hâm mộ thắc mắc liệu nhóm có còn coi trọng Hàn Quốc. Nguồn

Táo cherry Trung Quốc ‘gắn mác’ Hàn Quốc, Australia

Táo cherry Trung Quốc bị nhiều tiểu thương gắn mác Hàn Quốc, Australia, bán giá 120.000-170.000 đồng một kg. Tại các chợ truyền thống, giá táo cherry từ 80.000 đến 120.000 đồng một kg, nhưng tại các cửa hàng trái cây nhập khẩu, mức giá có thể lên tới 150.000 đồng một kg, cao hơn nhiều so với các giống táo khác (trừ táo tàu và Envy). Đa số các tiểu thương ở chợ truyền thống đều quảng cáo rằng...

Cùng tác giả

Trao QĐ thăng quân hàm Đại tướng, Thượng tướng cho lãnh đạo Công an, Quân đội

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đề nghị các đồng chí được thăng cấp bậc hàm, quân hàm Đại tướng, Thượng tướng nỗ lực xây dựng Quân đội, Công an trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại. Chiều 20/10, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Bí thư Quân ủy Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh, Thống lĩnh các lực lượng vũ trang đã chủ trì buổi...

Quốc hội sẽ tiến hành quy trình bầu Chủ tịch nước trong ngày làm việc đầu tiên của Kỳ họp thứ 8

Theo chương trình dự kiến của Kỳ họp thứ 8 trình Quốc hội thông qua, trong ngày họp đầu tiên của kỳ họp, Quốc hội sẽ tiến hành quy trình nhân sự bầu Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2021-2026. Kịp thời tháo gỡ vướng mắc về thể chế, chính sách Chiều 20/10, Văn phòng Quốc hội tổ chức họp báo về chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV. Ông Vũ Minh Tuấn, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội...

Jennie (Blackpink) trở lại vị trí Top 1 danh tiếng

Nhờ màn tái xuất bùng nổ với “Mantra", Jennie (Blackpink) quay trở lại vị trí Top 1 bảng xếp hạng danh tiếng nữ thần tượng Kpop sau 9 tháng. Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc vừa công bố bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng 10 của các thành viên nhóm nhạc nữ Kpop. Bảng xếp hạng được xác định thông qua phân tích mức độ tham gia của người tiêu dùng, phạm vi phủ sóng truyền thông và...

Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Ngày 20/10, tại Hội trường Diên Hồng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại điểm cầu Diên Hồng, Nhà Quốc hội, Ba Đình, Hà Nội, kết nối với 14.934 điểm cầu trên toàn quốc, với hơn 1,2 triệu...

Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Ninh lần thứ VII

Sáng 20/10, tại TP Hạ Long đã diễn ra Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Quảng Ninh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Dự và chỉ đạo tại Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội Trung ương; Nguyễn Xuân Hiếu, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam. Về phía...

Cùng chuyên mục

Jennie (Blackpink) trở lại vị trí Top 1 danh tiếng

Nhờ màn tái xuất bùng nổ với “Mantra", Jennie (Blackpink) quay trở lại vị trí Top 1 bảng xếp hạng danh tiếng nữ thần tượng Kpop sau 9 tháng. Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc vừa công bố bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng 10 của các thành viên nhóm nhạc nữ Kpop. Bảng xếp hạng được xác định thông qua phân tích mức độ tham gia của người tiêu dùng, phạm vi phủ sóng truyền thông và...

Chung kết Anh trai: Công bố 17 người chiến thắng, ai bị loại thì nhận giải an ủi

Chung kết Anh trai vượt ngàn chông gai khép lại với cái kết không gây bất ngờ. Tuấn Hưng tuy mất suất debut ở gia tộc toàn năng nhưng vẫn có giải "an ủi". 17 suất chiến thắng và 10 giải phụ là cái kết "huề cả làng", khép lại những tranh cãi về điểm số tại show Anh trai. Chung kết show Anh trai vượt ngàn chông gai diễn ra tối 19/10. Sau nhiều tuần gây bàn tán trên...

Diva Hồng Nhung ‘chắt lọc’ tình yêu Hà Nội bằng loạt sản phẩm âm nhạc mới

Ca sỹ Hồng Nhung và êkip thực hiện các sản phẩm âm nhạc như một món quà của người con Hà Nội nhỏ bé nhưng ôm ấp một tình yêu to lớn với mảnh đất này. Một loạt dự án âm nhạc gồm liveshow, đĩa than và ca khúc về Hà Nội sẽ được diva Hồng Nhung ra mắt công chúng để thể hiện tình yêu với mảnh đất nơi chị sinh ra và lớn lên. Trong buổi gặp gỡ báo...

Rosé (BlackPink) gây sốt, được khen ăn đứt Lisa và Jennie

Cư dân mạng đánh giá cao sản phẩm âm nhạc mới của Rosé kết hợp Bruno Mars. Nhiều ý kiến cho rằng xét về khía cạnh âm nhạc, giọng ca chính BlackPink hơn hẳn Lisa và Jennie. Ngày 18/10, Rosé tung video âm nhạc của đĩa đơn mới APT trên kênh YouTube chính thức. Đây là ca khúc đầu tiên của giọng ca chính BlackPink với tư cách nghệ sĩ solo sau khi rời YG Entertainment và gia nhập The...

Màn đối đầu chưa từng có trong lịch sử showbiz Việt

Vào cuối tuần này, showbiz Việt "bùng nổ" khi chứng kiến hai concert "Anh trai vượt ngàn chông gai" và "Anh trai say hi" đối đầu. Cả hai đêm nhạc đều tổ chức cùng ngày, cùng thành phố, dự kiến hút hàng chục nghìn khán giả tham dự. 63 nam nghệ sĩ show Anh trai vượt ngàn chông gai (ATVNCG) và Anh trai say hi (ATSH) cùng vẽ nên những bức tranh đa màu sắc cho giới giải trí,...

Huyền thoại Phineas and Ferb trở lại

Công bố hoàn tất khâu hậu kỳ tập đầu tiên của phim hoạt hình Phineas and Ferb mùa 5, Disney tiếp tục khiến khán giả phấn khích khi ra mắt poster phim. Phim hoạt hình Mỹ Phineas and Ferb do hãng phim Disney sản xuất sắp ra mắt mùa mới. Được chiếu trên toàn thế giới từ năm 2008 đến nay, phim vẫn giữ được "sức nóng" trong khán giả. Phineas and Ferb mùa 5 với cốt truyện kinh điển Phineas and...

Chương trình nghệ thuật “Vang mãi bài ca kết đoàn”

Tối 18/10, tại TP Hạ Long, Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh tổ chức chương trình nghệ thuật chủ đề “Vang mãi bài ca kết đoàn” để chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029. Đến dự chương trình có các đồng chí: Đặng Xuân Phương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Vi Ngọc Bích, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường...

Bộ đôi tạo hit Masew – Double2T trở lại

Masew bắt tay Doublev2T trong "Xập Xình Xập Xình", hứa hẹn lại có hit lớn bởi món ăn tinh thần vừa lạ vừa quen. Tối 17-10, nhà sản xuất âm nhạc (producer) Masew chính thức trình làng MV mới có tên "Xập Xình Xập Xình". Dự án có sự góp mặt của Quán quân Rap Việt 2023 - Double2T và Tuấn Cry. "Xập Xình Xập Xình" tiếp tục là một ca khúc cho thấy khả năng kết hợp âm nhạc...

Cô dâu hào môn: Vũ Ngọc Đãng châm biếm thói phông bạt

Cô dâu hào môn khởi chiếu tại rạp từ ngày 18-10 mang đến tiếng cười sảng khoái, châm biếm thói phông bạt. Cô dâu hào môn theo chân Tú Lạc (Uyển Ân) - một cô gái xuất thân nghèo khó mong muốn nhanh chóng đổi đời bằng cách làm dâu hào môn. Cô sắp đặt để cả gia đình phông bạt, lừa gạt gia đình thiếu gia Bảo Hoàng (Samuel An) cùng mẹ anh là bà Phượng (Thu Trang). Phi vụ...

Phim Việt ‘ế’ quảng cáo, nhà sản xuất khóc ròng

Trong tháng 10 có ít nhất năm phim truyền hình Việt mới đã, đang và sắp lên sóng. Nhiều đoàn phim cũng lên đường ghi hình dự án mới. Song đằng sau sự rộn ràng ấy là biết bao tính toán lời lỗ. Phim Việt chất lượng cũng trồi sụt khiến khán giả thiếu niềm tin. Hợp rồi tan chóng vánh Cuối năm 2024, dân trong nghề truyền tai nhau tin không vui: một đại gia trong giới truyền thông đã quyết...

Tin nổi bật

Tin mới nhất