Powered by Techcity

“Hồn Việt” và câu chuyện làm du lịch văn hoá

Trong suốt hơn 20 năm gắn bó với vùng đất Yên Tử, Công ty CP Phát triển Tùng Lâm cùng những slogan như “Hành trình trở về chính mình”, “Nơi nuôi dưỡng tâm hồn Việt”… đã truyền tải tới du khách những thông điệp ý nghĩa trong hành trình tìm về bản ngã với những giá trị chân, thiện, mỹ. Quá trình ấy, Tùng Lâm đã xây dựng chiến lược phát triển lâu dài gắn với việc gìn giữ, khai thác các giá trị của Yên Tử với mục tiêu trở thành điểm đến du lịch văn hoá tâm linh quốc tế.

Điểm đến đa trải nghiệm

Trung tâm Văn hoá Trúc Lâm được xây dựng giữa không gian thung lũng tự nhiên của Yên Tử.

Yên Tử là một điểm đến thu hút cả triệu lượt khách trong nước và quốc tế hàng năm. Du khách về với Yên Tử hôm nay có nhiều lựa chọn, cả về phương tiện di chuyển lên núi cho tới các dịch vụ tham quan, trải nghiệm, vui chơi, giải trí. Về di chuyển, cùng với hệ thống tuyến hành hương bộ đã được kè lát đá chắc chắn, tương đối rộng rãi thì cáp treo do Tùng Lâm đầu tư có thể giúp du khách di chuyển nhanh hơn, tiết kiệm thể lực hơn, tránh ùn tắc vào những dịp cao điểm lễ hội… Đây còn là dịch vụ giúp du khách nghỉ ngơi, thư giãn trong quá trình hành hương cũng như được chiêm ngưỡng di sản, rừng thiêng Yên Tử từ trên cao.

Sau quá trình hành hương leo núi tham quan, lễ Phật viên mãn, dưới chân núi, du khách có vô số lựa chọn với hai hệ thống dịch vụ chính do đơn vị đầu tư. Đó là khu Làng Nương với những điểm nghỉ nhỏ và không gian chợ quê mang sắc thái vùng đồng bằng Bắc Bộ. Nơi đây có từ sân đình, giếng nước, cây đa, các trò chơi dân gian, hát chèo, quan họ, ẩm thực làng quê, trải nghiệm hội làng với các nét văn hoá bản địa của người Dao, lễ hội hoa đăng cho tới những trải nghiệm khâu nón, gấp hoa, làm chuồn chuồn tre, dập tranh Đông Hồ, bơi thuyền, cưỡi ngựa, đạp xe… Và khu Legacy Yên Tử – Mgallery với các dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khoẻ cao cấp trong không gian thâm trầm, sang trọng rất riêng nơi đây.

Không gian nghỉ dưỡng sang trọng của Legacy Yên Tử.

Hài hoà với thiên nhiên

Quá trình đầu tư tại Yên Tử trong suốt hơn 20 năm ấy, dù có không ít thăng trầm nhưng với những hạng mục, công trình quy mô lớn, từ làm các tuyến cáp treo lên núi cho tới xây dựng quần thể Trung tâm Văn hoá Trúc Lâm, đơn vị đều xác định hướng tới phát triển hài hoà với thiên nhiên, giữ gìn các giá trị và tài nguyên tự nhiên của Yên Tử.

Đây cũng chính là tinh thần của phái Thiền Trúc Lâm do Phật hoàng Trần Nhân Tông sáng lập tại đây. Ông Lê Trọng Thanh, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Phát triển Tùng Lâm, nhớ lại: Quá trình làm cáp treo, chúng tôi cố gắng giữ tối đa rừng, quán triệt anh em công nhân không chặt cây có đường kính gốc từ 10cm trở lên. Có những hố xi măng, chúng tôi khoét lỗ để chừa không gian cho cây sinh trưởng, phát triển… Chúng tôi xem đó là “tài sản” quý nên mặc dù có thể đưa cơ giới hoá vào thi công thần tốc nhưng đơn vị vẫn chọn cách làm thủ công, “chậm mà chắc” để giữ lại rừng, sẵn sàng xử lý nghiêm khắc những ai vi phạm quy định này.


Các sản phẩm tiệc trà chiều (ảnh trên) và dã ngoại (ảnh dưới) được tổ chức trong không gian tự nhiên của Yên Tử.

Vì vậy, các tuyến cáp treo chạy giữa rừng Yên Tử nhưng khách đi cáp treo nhìn xuống chỉ thấy lô nhô chùa tháp và những khoảng rừng xanh mướt. Ngay cả khi xây dựng Trung tâm Văn hoá Trúc Lâm, đơn vị cũng sử dụng địa thế là không gian thung lũng tự nhiên rộng lớn của Yên Tử, còn xung quanh vẫn là rừng, núi tự nhiên, hầu như không có dấu vết san đồi, chặt cây. Quá trình hoàn thiện, đơn vị đã trồng hàng nghìn cây to, cây cảnh, cây có hoa thuộc hàng chục loại khác nhau, ẩn chứa ý nghĩa với Yên Tử và gần gũi đời sống người Việt. Từ các loại cây, doanh nghiệp muốn nói lên tinh thần thiền của Yên Tử, đơn giản, thuận theo tự nhiên. Quần thể cây xanh bốn mùa này được đơn vị đầu tư công sức, chi phí chăm sóc hàng năm lên tới hàng chục tỷ đồng cho tới nay, tạo thêm điểm nhấn giàu sức hấp dẫn cho du khách khi về với danh sơn.

Hành trình tìm kiếm “hồn Việt”

Không chỉ là những ứng xử với thiên nhiên, Trung tâm Văn hoá Trúc Lâm dưới chân Yên Tử cũng được xây dựng với thiết kế độc đáo, và ẩn sâu trong đó là ý nghĩa văn hoá gắn với di sản đặc biệt này.

Các lớp thiền có nhiều dòng sản phẩm và phục vụ cho nhiều đối tượng khác nhau.

Ông Bùi Đình Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Phát triển Tùng Lâm, chủ đầu tư và vận hành quần thể này từ năm 2018, từng chia sẻ: Xây dựng gì ở khu vực dưới chân núi khi ấy có nhiều ý tưởng lắm, kể cả là xây thêm chùa, nhưng chúng tôi không chọn cách làm đó. Trải nghiệm tâm linh ở đây gắn liền với hệ thống chùa, tháp vốn thuộc hàng “Danh lam cổ tự” của Yên Tử, đã rất đủ cho một trục tâm linh ở vùng lõi di tích rồi. “Mảnh ghép” còn thiếu chính là một không gian văn hoá ở vùng đệm dưới chân núi, để tạo sự kết nối giữa Đạo và Đời. Bao nhiêu năm nay, không ít người quen đi chùa Yên Tử chỉ chú trọng làm lễ rồi quay về ngay mà chưa hiểu hết các giá trị cốt lõi sâu xa của di sản Yên Tử. Vì vậy, chúng tôi muốn làm một nhịp cầu kết nối thông qua một không gian văn hoá với các hoạt động thực hành, trải nghiệm, tu học… giúp du khách tiếp cận từng bước và hiểu hơn về đạo của người xưa.

Từ khát vọng đó, Tùng Lâm đã dành hơn 10 năm để tìm kiếm những thiết kế thể hiện được “hồn Việt – nét Trần và tinh thần thiền Trúc Lâm”. Và điều đó đã được hiện thực hoá với kiến trúc sư Bill Bensley người Mỹ. Quần thể Trung tâm Văn hoá Trúc Lâm nhìn về tổng thể rất hoành tráng, nhưng được phân nhỏ ra với các lớp mái xếp chồng lên nhau tạo cảm giác vừa phải, gần gũi ở từng không gian.

Tùng Lâm đưa đoàn các nhà sư cùng khách hành hương quốc tế về dâng hương tại tháp Tổ Huệ Quang, Yên Tử.

Các công trình nhìn đâu cũng thấy phảng phất hình ảnh tháp Tổ Huệ Quang – công trình nguyên gốc duy nhất còn lại từ thế kỷ 13 trên núi Yên Tử, từ bức tường dày, cửa vòm đến mái ngói mũi sen có độ võng thời gian. Những đường nét đơn giản, mộc mạc lại rất khoẻ khoắn, cũng thể hiện được tinh thần Thiền của giáo phái Trúc Lâm. Công trình có rất nhiều hạng mục văn hoá không sinh lợi, như gương Kính tâm, vườn tùng, trung tâm lễ hội, hồ nước; sử dụng những vật liệu tự nhiên thuần Việt, được Tùng Lâm nghiên cứu và đặt làm riêng từ các làng nghề thủ công của Việt Nam, như đồng, gỗ, đá, gạch, gốm… có giá trị bền vững, lâu dài.

Quá trình triển khai, để “Việt hoá” các thiết kế của Bill Bensley, Tùng Lâm đã tích cực hỗ trợ, đồng sáng tạo để tạo nên những công trình văn hoá với ý nghĩa sâu về thiền, về Phật giáo nơi đây, đồng thời đảm bảo yếu tố vận hành phù hợp với một điểm đến như Yên Tử.

Gắn văn hoá vào sản phẩm du lịch

Các loại hình du lịch văn hoá vốn sinh lợi chậm, với sự đầu tư công phu như vậy về cơ sở hạ tầng, có thể thấy, chiến lược đầu tư tại Yên Tử của doanh nghiệp xác định là dài lâu.

Du khách trải nghiệm cưỡi ngựa dưới chân núi Yên Tử.

Qua tìm hiểu cho thấy, các sản phẩm du lịch của Tùng Lâm đều ẩn chứa hàm lượng văn hoá nhất định, được đơn vị nghiên cứu, chuyển tải đến du khách theo những cấp độ khác nhau, thông qua các dịch vụ từ sản phẩm nghỉ dưỡng, các tour tuyến do doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị lữ hành đưa tới và trải nghiệm ở Làng Nương phục vụ khách hành hương tự do.

Đơn vị luôn duy trì việc đào tạo và khuyến khích tự đào tạo trong đội ngũ nhân lực với nội dung đào tạo là những giá trị văn hoá cốt lõi của Yên Tử, giá trị của thiền phái Trúc Lâm. Đặc biệt là trong giai đoạn Covid-19 ảnh hưởng, đơn vị đã tích cực tiến hành đào tạo về điểm đến, từ đội ngũ bảo vệ, lái xe điện, nấu ăn, phục vụ nhà hàng cho tới đội ngũ hướng dẫn viên chuyên sâu, trong đó có nhiều người dân địa phương, để chuyển tải văn hoá đến du khách.

Với hệ thống các sản phẩm dịch vụ ở Làng Nương, Tùng Lâm đưa vào các trải nghiệm văn hoá đa dạng của vùng đồng bằng Bắc Bộ tới du khách. Khách nước ngoài đến đây cũng nhận được một phần giá trị văn hoá Việt, không chỉ là quá khứ mà còn cả đương đại. Các sản phẩm trải nghiệm văn hoá, du lịch MICE, tham quan, nghỉ dưỡng tới ẩm thực ở Legacy cũng được đầu tư công phu với chất lượng dịch vụ cao cấp.

Du khách quốc tế chụp ảnh lưu niệm tại không gian Làng Nương Yên Tử. 

Hướng tới một điểm đến 4 mùa, đơn vị có nhiều gói sản phẩm theo mùa, phục vụ cho đa dạng dòng khách, đối tượng khách, từ khách là học sinh, sinh viên tới các doanh nhân, người cao tuổi, từ khách lẻ theo hội nhóm, gia đình tới khách các đơn vị, doanh nghiệp… Có thể kể tới một số sản phẩm, chương trình như: “Hành hương theo dấu chân Phật hoàng”, “Tri ân và ước nguyện”, “Mùa thu nơi tiên cảnh”, “Thu sang an nhiên”, “Doanh nhân hạnh phúc”, “Gia đình hạnh phúc”… Các dịch vụ nghỉ dưỡng, hội họp, ăn uống, vui chơi đều kết nối với những trải nghiệm về thiên thiên, văn hoá, lịch sử của Yên Tử vào các mùa trong năm, những giá trị đặc sắc của Yên Tử, nhằm mang tới cho du khách cảm nhận phong phú, khác biệt.

Cân bằng thân – tâm – trí là một định hướng lớn mà Tùng Lâm theo đuổi, cũng nằm trong tinh thần Phật giáo nhập thế, đưa các giá trị của Phật giáo vào đời sống, hiện đang được đơn vị làm theo từng phần. Theo đó, các dịch vụ gắn với chăm sóc sức khoẻ tại Yên Tử được đơn vị phát triển từ năm 2018 đến nay. Phổ biến và bình dân là dịch vụ ngâm chân thảo dược tại khu Làng Nương Yên Tử. Cùng với đó là các lớp yoga và thiền là sản phẩm mang tính trị liệu tâm hồn, với nhiều dòng sản phẩm được Công ty xây dựng thời gian qua, từ thiền trầm, thiền trăng, thiền ngâm chú tiếng Phạn, thiền hành… với đối tượng chủ yếu là dòng khách trung niên và cao tuổi.

Sản phẩm chăm sóc sức khoẻ bằng dược liệu – Am Tuệ Tĩnh bắt đầu phục vụ du khách từ cuối năm 2020.

Gần đây nhất là việc đơn vị đưa vào sản phẩm chăm sóc sức khoẻ bằng dược liệu – Am Tuệ Tĩnh từ cuối năm 2020. Đây là sản phẩm mang ý nghĩa chăm sóc cả thân – tâm, theo tinh thần của đại danh y thiền sư Tuệ Tĩnh, coi trọng việc phòng bệnh hơn chữa bệnh, nếp sống lành, bảo vệ môi trường và cách thức sử dụng “Nam dược trị Nam nhân”, được du khách đánh giá tương đối tốt.

Về ẩm thực, các bếp ăn, nhà hàng của Tùng Lâm chú trọng việc sử dụng thực phẩm sạch. Cùng với các nguồn cung, đơn vị còn tự làm một trang trại theo tiêu chuẩn hữu cơ để cung cấp rau xanh, gà, thịt lợn sạch tới các bếp ăn, đồng thời bảo vệ môi trường đất, nước tự nhiên của Yên tử. Giảm thiểu việc sử dụng túi ni lông mà chuyển sang túi giấy, giảm rác thải có hại cho môi trường. 

Ông Lê Trọng Thanh chia sẻ: Cùng với thân thể khỏe mạnh thì cần làm cho tâm an, tâm an thì trí sáng. Vì vậy, những sản phẩm trị liệu cho tâm hồn là hướng phát triển của Tùng Lâm, để mỗi du khách khi về với Yên Tử sẽ chạm được tới cảm xúc về thiên nhiên, về con người, về vật kiến trúc cũng như các sản phẩm văn hóa nghệ thuật của Tùng Lâm. Đó là những giá trị mà chúng tôi đã và đang theo đuổi…



Nguồn

Cùng chủ đề

Doanh nghiệp du lịch vượt khó

Chỉ trong vòng mấy năm gần đây, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch liên tục phải đối mặt với những khó khăn lớn. Khi đại dịch Covid-19 lan tràn là sự thiếu vắng nguồn khách và những yêu cầu khắt khe trong công tác phòng chống dịch, đổi mới để tồn tại, phát triển. Sau dịch không bao lâu thì siêu bão Yagi lại ập đến, tàn phá nặng nề cơ sở vật chất, đòi hỏi các doanh...

Thưởng thức “Giao lộ thời gian” trên Vịnh Hạ Long

Ngày 22/6/2024, số đầu tiên của "Giao lộ thời gian" đã được phát sóng trên các nền tảng của FPT Play. Đây là lần đầu tiên APC Corporation bắt tay cùng truyền hình FPT Play đưa "Giao lộ thời gian" lên du thuyền đẳng cấp Ambassador di chuyển trên Vịnh Hạ Long.  Chương trình “Giao lộ thời gian” với những màn đổi hit ấn tượng của các nghệ sĩ nhiều thế hệ được phát vào tối thứ bảy tuần thứ...

Bảo tàng Quảng Ninh – “Trường học” ngoài nhà trường

Bảo tàng Quảng Ninh không chỉ cung cấp kiến thức lịch sử, văn hóa ứng xử với di sản cho giới trẻ khi đến tham quan mà còn như một trường học ở ngoài nhà trường. Bảo tàng Quảng Ninh tiền thân là Bảo tàng Lịch sử và Cách mạng khu Hồng Quảng. Khi khu Hồng Quảng hợp nhất với tỉnh Hải Ninh thành tỉnh Quảng Ninh, Bảo tàng đổi tên thành Bảo tàng Quảng Ninh với nhiệm vụ chính...

Để nghệ thuật biểu diễn hấp dẫn du khách

Những show diễn ở Quảng Ninh không chỉ tạo ra sự hấp dẫn với du khách mà còn góp phần phát triển văn hóa, du lịch của địa phương. Quảng Ninh đã sớm xây dựng được kế hoạch tổ chức các sự kiện, hoạt động biểu diễn nghệ thuật. Một số hoạt động du lịch về đêm cũng đang được triển khai hiệu quả, như: Múa rối nước, Carnaval Hạ Long, chương trình nghệ thuật “Hạ Long thần tiên”, các...

Khai thác các giá trị văn hoá – du lịch của Yên Tử

Mỗi năm, Yên Tử thu hút khoảng 1 triệu khách hành hương về tham quan, lễ Phật và trải nghiệm trên vùng đất Phật linh thiêng này. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân thời gian qua đã đầu tư nhiều loại hình dịch vụ khác nhau để đáp ứng nhu cầu du khách. Đáng nói hơn là nhiều trong số này hướng tới khai thác các giá trị văn hoá đặc sắc, riêng có...

Cùng tác giả

Hoài Lâm không còn là Hoài Lâm

Khán giả bất ngờ khi chính Hoài Lâm xóa sổ nghệ danh Hoài Lâm của chính mình dù cái tên Hoài Lâm đã quá quen thuộc với khán giả. Mới đây, trên trang cá nhân, Hoài Lâm bất ngờ đăng tải poster buổi biểu diễn sắp tới. Điều gây chú ý nhất là poster không đề tên Hoài Lâm, thay vào đó là cái tên Tuấn Lộc. Hoài Lâm là nghệ danh do NSUT Hoài Linh đặt cho Hoài Lâm....

Thông qua Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa

Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035 đã được Quốc hội thông qua sáng 27/11, với 430 đại biểu tán thành, chiếm 89,77% tổng số đại biểu Quốc hội. Bảo vệ, phát huy giá trị di sản văn hóa Báo cáo tiếp thu, giải trình ý kiến đại biểu Quốc hội, chỉnh lý dự thảo Nghị quyết, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo...

Khai mạc hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ 7

Khẳng định doanh nghiệp sẽ là nguồn sức mạnh khai phá tiềm năng hợp tác Việt Nam-Hoa Kỳ không giới hạn, Thủ tướng yêu cầu các doanh nghiệp đẩy mạnh kết nối với "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ." Ngày 27/11 tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Hà Nội (AmCham) và Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Washington tổ chức...

Nhóm nhạc 4 “Anh trai say hi” gây tranh cãi

Nhóm nhạc MOPIUS đã chính thức được giới thiệu bao gồm 4 anh trai bước ra từ "Anh trai say hi". Tối 26/11, cộng đồng người hâm mộ "Anh trai say hi" dậy sóng vì sự ra mắt của nhóm nhạc MOPIUS gồm 4 thành viên là: Quang Hùng MasterD, JSOL; HURRYKNG và Dương Domic. "Tụi mình - MOPIUS chính thức ra mắt rồi đây! Tụi mình gồm 4 thành viên: JSOL, Quang Hùng MasterD, Dương Domic và HURRYKNG. Tụi mình...

Bộ Công Thương thúc đẩy nhập khẩu than từ Lào về Việt Nam

Bộ Công Thương đề nghị Quảng Trị và Thừa Thiên Huế đốc thúc các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng như kho bãi, băng tải, bến cảng, đường sá để đẩy mạnh nhập khẩu than từ Lào về Việt Nam. Ngày 26-11, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị cho hay vừa nhận được văn bản của Bộ Công Thương về thúc đẩy thương mại than giữa Việt Nam và Lào. Bộ đề nghị UBND 2...

Cùng chuyên mục

Hoài Lâm không còn là Hoài Lâm

Khán giả bất ngờ khi chính Hoài Lâm xóa sổ nghệ danh Hoài Lâm của chính mình dù cái tên Hoài Lâm đã quá quen thuộc với khán giả. Mới đây, trên trang cá nhân, Hoài Lâm bất ngờ đăng tải poster buổi biểu diễn sắp tới. Điều gây chú ý nhất là poster không đề tên Hoài Lâm, thay vào đó là cái tên Tuấn Lộc. Hoài Lâm là nghệ danh do NSUT Hoài Linh đặt cho Hoài Lâm....

Nhóm nhạc 4 “Anh trai say hi” gây tranh cãi

Nhóm nhạc MOPIUS đã chính thức được giới thiệu bao gồm 4 anh trai bước ra từ "Anh trai say hi". Tối 26/11, cộng đồng người hâm mộ "Anh trai say hi" dậy sóng vì sự ra mắt của nhóm nhạc MOPIUS gồm 4 thành viên là: Quang Hùng MasterD, JSOL; HURRYKNG và Dương Domic. "Tụi mình - MOPIUS chính thức ra mắt rồi đây! Tụi mình gồm 4 thành viên: JSOL, Quang Hùng MasterD, Dương Domic và HURRYKNG. Tụi mình...

Ngọc Trinh: ‘Tôi vực dậy sau biến cố’

Lấy chủ đề gia đình quen thuộc nhưng dưới góc nhìn chị dâu - em chồng, bộ phim "Chị dâu" quy tụ dàn diễn viên kỳ cựu như Việt Hương, Hồng Đào, Lê Khánh. Tác phẩm gây chú ý khi có sự xuất hiện của Ngọc Trinh. Chiều 26/11, diễn viên Việt Hương, Hồng Đào, Lê Khánh, Đinh Y Nhung và Ngọc Trinh cùng đạo diễn Khương Ngọc có mặt tại buổi ra mắt phim Chị dâu. Ngọc Trinh trở lại...

Trúc Nhân thể hiện được gì sau khi từ chối show Anh trai?

Trúc Nhân tái xuất đường đua âm nhạc sau 2 năm, giữa thời điểm các nghệ sĩ từ 2 show Anh trai đang "làm mưa làm gió". Trong buổi họp báo ra mắt MV "Không ra gì", Trúc Nhân tiết lộ từng nhận được lời mời từ một chương trình "anh trai". Tuy nhiên, anh từ chối vì muốn tập trung cho sản phẩm cá nhân. Trúc Nhân chia sẻ: "Với tôi, sản phẩm riêng vẫn là cốt lõi của...

Phim hài Hàn Quốc liên tục gây sốt, cơ hội nào cho Bộ tứ báo thủ của Trấn Thành?

Dù ít được quảng bá và phải cạnh tranh với nhiều đối thủ lớn ngoài rạp, song dòng phim hài Hàn Quốc vẫn giữ vững sức hút ổn định theo thời gian ở Việt Nam. Những năm gần đây, làn sóng phim hài Hàn Quốc trỗi dậy, không chỉ gây sốt ở quê nhà mà còn liên tục gặt hái doanh thu ở phòng vé Việt Nam. Giải trí, dễ tiếp cận và hợp thị hiếu đại chúng Các phim hài Hàn...

Rosé (BlackPink) bị chế giễu

Ca khúc ballad mới của Rosé không thể đạt thành tích vang dội như "APT.". Nữ ca sĩ nhóm nhạc BlackPink bị mỉa mai "dựa hơi" Bruno Mars. Ca khúc mới thứ hai - Number one girl - được Rosé (BlackPink) phát hành hôm 22/11 tuy nhiên có thành tích thụt giảm đáng kể so với bản hit APT. kết hợp cùng Bruno Mars trước đó. Cụ thể, lượt nghe trên ứng dụng Spotify ngày ra mắt của Number one girl...

Đằng sau cú sốc của Karik

Karik đã có 4 trận đấu hấp dẫn ở vòng Đối đầu. Do đó, việc đội HLV có điểm số thấp là kết quả gây sốc với không chỉ anh mà cả khán giả. Vòng Bứt phá vừa lên sóng của Rap Việt gồm 6 bảng được phân chia dựa trên số điểm của mỗi team ở vòng Đối đầu trước đó. Đội có điểm số thấp nhất phải đưa ra 3 cái tên đầu tiên lần lượt cho bảng...

Bóc trần sự thật về Hoa hậu Hoàn vũ

Ngay sau chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2024, đài ABC News cho công chiếu bộ phim tài liệu bóc trần những sự thật đằng sau tổ chức Miss Universe, gây xôn xao dư luận. Hoa hậu Hoàn vũ 2024 tổ chức ở Mexico đã tìm ra chủ nhân mới của vương miện là người đẹp Đan Mạch - Victoria Kjær Theilvig. Chiến thắng này được nhận xét xứng đáng, làm hài lòng người hâm mộ. Tuy nhiên, cuộc thi vẫn...

Diễn viên Thanh Sơn lần đầu ‘Nam tiến’, đóng tình tay ba với Kaity Nguyễn

“Nam tiến” đóng phim điện ảnh Tết, diễn viên Thanh Sơn gây bất ngờ với tạo hình râu ria, phong cách lãng tử. Nhân vật của anh sẽ có mối tình tay ba cùng 2 người bạn thân. Yêu nhầm bạn thân là phiên bản remake từ tác phẩm Friendzone đình đám của Thái Lan do ngọc nữ Baifern Pimchanok kết hợp tài tử Nine Naphat đóng. Trong phim bản Việt, Thanh Sơn vào vai Vũ Trần - chàng nhạc sĩ...

NSND Minh Châu: ‘Xót xa vì tự bỏ tiền mua vé xem phim mình đóng’

NSND Minh Châu nói bà thấy buồn khi bộ phim khi "Cu li không bao giờ khóc" kén khán giả. Bà tự bỏ tiền mua vé mời bạn bè đến ủng hộ bộ phim đạt giải quốc tế. Tính đến tối 25/11, Cu li không bao giờ khóc bán được 314 vé/53 suất chiếu, thu 18,9 triệu đồng. Sau gần hai tuần ra rạp, doanh thu phim do Phạm Ngọc Lân làm đạo diễn chỉ thu được 574,4 triệu đồng,...

Tin nổi bật

Tin mới nhất