Powered by Techcity

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.

Chính thức ra đời năm 2003, sau hơn 20 năm triển khai, Chương trình Thương hiệu quốc gia đã đạt nhiều kết quả tích cực khi nhiều tập đoàn và doanh nghiệp Việt Nam đã từng bước xây dựng, phát triển và quảng bá thương hiệu, tạo dựng uy tín trên thị trường trong nước và quốc tế.

Theo Brand Finance (Tổ chức tư vấn chiến lược và định giá thương hiệu độc lập hàng đầu thế giới, có trụ sở tại Anh), năm 2023, giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 498,13 tỷ USD tăng 15,6% so với năm 2022, và liên tục tăng trưởng 2 con số trong 5 năm qua. Hiện Thương hiệu quốc gia Việt Nam xếp thứ 33 trong Top 121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.

Về tăng trưởng giá trị thương hiệu của doanh nghiệp, Brand Finance đánh giá trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam có sự chuyển đổi mạnh mẽ về giá trị thương hiệu của các ngành. Trong đó, 3 ngành gồm viễn thông, ngân hàng và thực phẩm là những ngành có đóng góp nhiều nhất vào tổng giá trị bảng xếp hạng.

Thương hiệu quốc gia là bệ đỡ giúp hàng Việt vươn ra thế giới

Theo các chuyên gia, việc có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia là mục tiêu hướng đến của nhiều doanh nghiệp. Bởi tất cả các sản phẩm của doanh nghiệp phải xây dựng trên thương hiệu của chính sản phẩm ấy, từ đó định vị ở thị trường nội địa và quốc tế.

Thương hiệu quốc gia không chỉ là một thương hiệu, mà còn là nền tảng để những nhà nhập khẩu nước ngoài lựa chọn. Thương hiệu quốc gia sẽ trở thành cầu nối giúp doanh nghiệp đi ra thế giới nhanh hơn.

Thực tế, thời gian qua nhiều sản phẩm đến từ các doanh nghiệp như giày thể thao Biti’s (Công ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên), gốm sứ Minh Long, gỗ An Cường, gạo A An (Tập đoàn Tân Long), gạo Lộc Trời (Tập đoàn Lộc Trời), sản phẩm thời trang Việt Tiến (Tổng Công ty CP May Việt Tiến), sữa Vinamilk… đã đạt chứng nhận Thương hiệu quốc gia và đang ngày càng phát huy giá trị, khẳng định vị thế của mình trên trường quốc té.

Ông Nguyễn Đình Tùng – Phó Chủ tịch Hiệp hội Rau quả Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Vina T&T Group cho biết, các sản phẩm, doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia có rất nhiều thuận lợi khi được Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương hỗ trợ trong việc quảng bá hình ảnh. Các doanh nghiệp, sản phẩm này cũng sẽ được đưa vào hồ sơ của các Tham tán Thương mại khi đi làm việc ở nước ngoài. Từ đó, giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.

“Để đạt được Thương hiệu quốc gia, doanh nghiệp cũng phải hoàn thiện quá trình từ nhà máy, cơ sở chế biến, đóng gói, thương hiệu sản phẩm”, ông Tùng cho biết.

Để tiếp tục gìn giữ và phát huy các giá trị từ Thương hiệu quốc gia đem lại, ông Tùng cho rằng các doanh nghiệp nên chủ động hoàn thiện quy trình, sản phẩm để có những sản phẩm chất lượng, được người tiêu dùng tin tưởng.

Về phía các cấp chính quyền, nhà nước, trong đó có Bộ Công Thương cần trực tiếp làm việc với các hiệp hội, ngành hàng để lựa chọn, công nhận những sản phẩm, doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia. Như vậy, mục tiêu xây dựng Thương hiệu quốc gia lớn mạnh sẽ đạt nhanh hơn.



Nguồn

Cùng chủ đề

Vinhomes và VinFast là thương hiệu quốc gia

Vinhomes và VinFast (Tập đoàn Vingroup) được vinh danh là thương hiệu - sản phẩm quốc gia Việt Nam trong lĩnh vực phát triển bất động sản, sản xuất ôtô - xe máy điện. Thành tích ghi nhận trong Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Sự kiện do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhằm tôn vinh những thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp tiêu biểu, đại diện cho nền sản xuất và dịch vụ chất lượng...

Rộng cửa cho hàng Việt vào Trung Đông

Ngày 29-10, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã rời UAE tới Saudi Arabia trong chuyến công du tới ba nước Trung Đông. Với Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện (CEPA), thị trường Trung Đông rộng mở hơn với hàng Việt nhờ giảm thuế và các cam kết hợp tác sâu rộng. Với việc ký kết CEPA và giảm thuế tới 99% theo lộ trình, nhiều mặt hàng xuất khẩu có thế mạnh của Việt Nam sang UAE nói riêng...

Tin vui hàng Việt xuất khẩu, dự báo lập kỷ lục 800 tỷ USD

Theo các doanh nghiệp, các thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam đang tăng nhập khẩu hàng hóa ở mức hai con số, trong đó có 8 thị trường có kim ngạch tăng trên tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái. Dự báo từ nay đến cuối năm, nhu cầu từ các thị trường để phục vụ dịp lễ, Tết tiếp tục ở mức cao, giúp kim ngạch thương mại của nước ta có khả năng lập...

Đôi dép 28 nghìn, khóa 35 nghìn, không ưng trả lại tiền, tặng hàng, ‘cơn bão’ Temu đe doạ hàng Việt?

Đa dạng mặt hàng siêu rẻ kèm chính sách miễn phí vận chuyển, khách nhận hàng không ưng được trả ngay lại tiền, đang giúp Temu “làm mưa làm gió”. Hàng Việt đang bị “cơn bão” Temu đe dọa? Hút khách với hàng siêu rẻ, miễn phí vận chuyển Những ngày gần đây, người dùng Facebook tại Việt Nam thường xuyên thấy hiển thị quảng cáo về sàn thương mại điện tử (TMĐT) Temu với nội dung khá hấp dẫn: “Tôi...

Cua ‘siêu gạch’ châu Âu giá rẻ hơn hàng Việt

Mỗi kg cua nâu nhập từ Ireland và Na Uy hiện có giá 700.000 đến 800.000 đồng, rẻ hơn cua gạch của Việt Nam gần 200.000 đồng. Cua nâu từ Ireland và Na Uy, hay còn gọi là cua "siêu gạch", có kích thước lớn, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng Việt Nam hai năm qua. Loại cua này được vận chuyển về Việt Nam qua đường hàng không, chất lượng tươi ngon khi đến tay người...

Cùng tác giả

Thông cáo báo chí số 14 Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV

Thứ Tư, ngày 6/11/2024, Quốc hội tiếp tục ngày làm việc thứ mười bốn (Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV) tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn. Trong phiên buổi sáng, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải, Quốc hội họp phiên toàn thể ở hội trường, thảo luận về dự án Luật Đầu tư công (sửa đổi). Tại phiên...

Sản xuất công nghiệp tiếp tục xu hướng tăng

Theo Tổng cục Thống kê, ước tính Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tháng 10/2024 tăng 4% so với tháng trước và tăng 7% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 10 tháng, IIP ước tăng 8,3% so với cùng kỳ năm trước. Từ đầu năm đến nay, ngành chế biến, chế tạo và ngành sản xuất và phân phối điện cùng với ngành cung cấp nước đều ghi nhận mức tăng trưởng cao, lần lượt là 9,6%,...

Bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 10 tháng tăng 8,5%, du lịch đóng góp tích cực

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 10 tháng năm 2024 tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước; trong đó doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 12,5% và doanh thu du lịch lữ hành tăng 14,2%... Báo cáo của Tổng cục Thống kê cho thấy, nhu cầu tiêu dùng và sản xuất trong nước thường tăng vào những tháng cuối năm góp phần thúc đẩy tăng trưởng của ngành dịch...

Hội thảo khoa học “Giải pháp bảo đảm tiềm lực hậu cần – kỹ thuật xây dựng lực lượng Công an Quảng Ninh chính...

Chiều 6/11, tại thành phố Hạ Long, Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Giải pháp bảo đảm tiềm lực hậu cần - kỹ thuật xây dựng lực lượng Công an Quảng Ninh chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”. Tham dự hội thảo có các đồng chí: Nghiêm Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trung tướng, PGS.TS Trần Vi...

‘Nóng’ giá vé máy bay Tết, các hãng tăng tàu tăng chuyến sớm

Cục Hàng không Việt Nam sẽ theo dõi chặt tình hình đặt giữ chỗ, giá vé máy bay trên các đường bay nội địa để kịp thời chỉ đạo bổ sung tải cung ứng trên các đường bay có nhu cầu cao, đáp ứng việc đi lại của hành khách trong cao điểm Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Giá vé máy bay Tết gấp đôi ngày thường Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) sẽ tạo điều kiện cho các hãng...

Cùng chuyên mục

Sản xuất công nghiệp tiếp tục xu hướng tăng

Theo Tổng cục Thống kê, ước tính Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tháng 10/2024 tăng 4% so với tháng trước và tăng 7% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 10 tháng, IIP ước tăng 8,3% so với cùng kỳ năm trước. Từ đầu năm đến nay, ngành chế biến, chế tạo và ngành sản xuất và phân phối điện cùng với ngành cung cấp nước đều ghi nhận mức tăng trưởng cao, lần lượt là 9,6%,...

Bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 10 tháng tăng 8,5%, du lịch đóng góp tích cực

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 10 tháng năm 2024 tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước; trong đó doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 12,5% và doanh thu du lịch lữ hành tăng 14,2%... Báo cáo của Tổng cục Thống kê cho thấy, nhu cầu tiêu dùng và sản xuất trong nước thường tăng vào những tháng cuối năm góp phần thúc đẩy tăng trưởng của ngành dịch...

‘Nóng’ giá vé máy bay Tết, các hãng tăng tàu tăng chuyến sớm

Cục Hàng không Việt Nam sẽ theo dõi chặt tình hình đặt giữ chỗ, giá vé máy bay trên các đường bay nội địa để kịp thời chỉ đạo bổ sung tải cung ứng trên các đường bay có nhu cầu cao, đáp ứng việc đi lại của hành khách trong cao điểm Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Giá vé máy bay Tết gấp đôi ngày thường Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) sẽ tạo điều kiện cho các hãng...

Giao ban công tác xây dựng cơ bản Quý IV/2024

Chiều 6/11, UBND tỉnh họp giao ban công tác xây dựng cơ bản Quý IV/2024. Đồng chí Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Tính đến ngày 31/10/2024, tổng kế hoạch vốn đầu tư công sau điều chỉnh là 16.152 tỷ đồng, tăng 1.871 tỷ đồng so với Kế hoạch HĐND tỉnh giao đầu năm. Đến nay, tỷ lệ giải ngân chưa đạt được như kỳ vọng, mới chỉ đạt 36% kế hoạch;...

Xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang Canada tăng trở lại

Tính đến ngày 15/10/2024, xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang thị trường Canada đạt 32 triệu USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2023. Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, nửa đầu tháng 10/2024, xuất khẩu cá tra sang Canada đạt hơn 1 triệu USD, giảm 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế xuất khẩu cá tra sang thị trường này tính đến ngày 15/10/2024 đạt 32 triệu USD, tăng 10% so với...

Chứng khoán tăng 15 điểm

Lực mua chủ động tăng nhanh giúp một số mã lên kịch trần, VN-Index có thêm 15 điểm sau phiên 6/11, trở lại ngưỡng 1.260 điểm. Chứng khoán mở cửa phiên hôm nay trong sắc xanh, cùng chiều với các thị trường tài chính khác. Các kênh đầu tư theo khuynh hướng rủi ro như chứng khoán, tiền số, đồng loạt khởi sắc theo xu hướng "Trump trade", tức mua bán theo hướng đặc cược ông Donald Trump sẽ đắc...

Vinhomes và VinFast là thương hiệu quốc gia

Vinhomes và VinFast (Tập đoàn Vingroup) được vinh danh là thương hiệu - sản phẩm quốc gia Việt Nam trong lĩnh vực phát triển bất động sản, sản xuất ôtô - xe máy điện. Thành tích ghi nhận trong Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Sự kiện do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhằm tôn vinh những thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp tiêu biểu, đại diện cho nền sản xuất và dịch vụ chất lượng...

Bitcoin lập kỷ lục 75.300 USD

Từ sáng tới đầu giờ chiều, Bitcoin tăng mạnh 6.000 USD, thiết lập kỷ lục mới hơn 75.300 USD trong ngày Mỹ kiểm phiếu bầu cử tổng thống. Khoảng 7h hôm nay (19h địa phương), Bitcoin (BTC) đột ngột nhảy vọt, đồ thị dựng thẳng đứng. Chưa đầy một giờ sau, thị giá tiến sát 71.500 USD, tức tăng hơn 3% chỉ trong vài chục phút. Đến khoảng 9h, tiền số lớn nhất thế giới khởi động nhịp tích lũy mới. Thị giá...

Đua nhau livestream bán vàng, khách hàng coi chừng mua nhầm hàng “dỏm”

Trong bối cảnh hàng loạt tiệm vàng bị phạt vì bán hàng không rõ nguồn gốc, hoạt động mua bán trang sức trên các nền tảng mạng xã hội lại khá nhộn nhịp. Chỉ cần nhập từ khóa "vàng" lên thanh tìm kiếm của TikTok, nền tảng sẽ cho ra hàng loạt video giới thiệu các loại vàng gồm vàng đeo cổ, lắc tay, nhẫn loại 1 chỉ hoặc combo vàng cưới 3-4 món... và yêu cầu người mua đến...

Bất cập trong quy định thuế VAT đối với ngành phân bón

Sau gần 10 năm thực hiện Luật số 71/2014/QH13 (Luật số 71) sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật về thuế (có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2015) quy định phân bón, máy móc, thiết bị chuyên dùng phục vụ sản xuất nông nghiệp thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng (VAT) đã bộc lộ nhiều bất cập, khiến ngành phân bón gặp khó khăn, kìm hãm sự phát triển. Luật Thuế Giá...

Tin nổi bật

Tin mới nhất