Powered by Techcity

Việt Nam đang trên đà trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách quốc tế

Sau 3 năm phục hồi kinh tế, Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách quốc tế. Chỉ tính trong quý 1/2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2023, trong khi chi tiêu trung bình của du khách quốc tế tăng 13%.

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng gần gấp đôi trước dịch

Ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc điều hành Klook Việt Nam cho biết, Việt Nam đang trên đà trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn khi phân khúc khách du lịch quốc tế đến Việt Nam phục hồi mạnh mẽ, với nhu cầu tăng vọt và chi tiêu trung bình tăng, cho thấy họ sẵn sàng chi nhiều hơn cho các trải nghiệm và hoạt động du lịch tại điểm đến.

Du khách nước ngoài đang tham quan tại TP Hồ Chí Minh.

Cụ thể, trong quý 1/2024, ngành du lịch Việt Nam ghi nhận hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng trưởng gấp 1,7 lần so với cùng kỳ năm 2023 và tăng gấp 1,9 lần so với quý 4/2023. Đáng chú ý, con số này đã vượt mức trước dịch COVID-19 (quý 1/2019), đánh dấu sự phục hồi hoàn toàn của phân khúc khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Bên cạnh đó, chi tiêu trung bình của khách du lịch quốc tế cũng tăng 13%.

Năm thị trường trọng điểm hàng đầu của phân khúc du lịch quốc tế đến Việt Nam trong giai đoạn vừa qua bao gồm: Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Hồng Kông và Philippines. Những thị trường lớn và quen thuộc này tiếp tục đóng góp một vai trò quan trọng cho ngành du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, sự tăng trưởng ấn tượng nhất đến từ các thị trường mới nổi.

Theo nền tảng Klook ghi nhận, khách Indonesia dẫn đầu với mức tăng trưởng nhu cầu du lịch đến Việt Nam gấp 8 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đài Loan (Trung Quốc) theo sau với mức tăng trưởng gấp 5 lần và châu Âu xếp vị trí thứ ba với mức tăng trưởng gấp 4 lần. Những con số này cho thấy, nguồn khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đang có sự đa dạng hóa đáng kể và Việt Nam đang dần trở nên thu hút hơn đối với các du khách đến từ những khu vực mới và đầy tiềm năng.

Đường sách TP Hồ Chí Minh thu hút nhiều du khách đến tham quan, mua sách.

Đà Nẵng, Hạ Long, Thành phố Hồ Chí Minh, Phú Quốc và Hà Nội là những điểm đến được du khách quốc tế lựa chọn nhiều nhất. Đáng chú ý, Phú Quốc chứng kiến mức tăng trưởng vượt bậc nhất với nhu cầu tăng vọt 3,5 lần so với cùng kỳ năm 2023. Hà Nội theo sau với mức tăng trưởng gần gấp 3 lần.

Du khách quốc tế bị thu hút bởi những điểm tham quan hấp dẫn và các tour du lịch thú vị, bao gồm các công viên và tổ hợp vui chơi giải trí của Sun World, các công viên VinWonders, Vinpearl Safari cũng như show diễn Ký ức Hội An, công viên chủ đề Ấn tượng Hội An…

Ngoài ra, các tour du lịch thú vị tại các điểm đến nổi bật như tour ngày tham quan Bà Nà Hills từ Đà Nẵng, tour ngày tham quan Vịnh Hạ Long bằng du thuyền 5 sao Cozy Bay Premium, tour ngày Khu di tích Địa đạo Củ Chi và Đồng bằng sông Cửu Long từ TP Hồ Chí Minh cũng đã thu hút sự yêu thích của du khách quốc tế.

Du khách Việt Nam ưa thích du lịch lễ hội

Trong khi Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn của khách quốc tế thì người dân Việt Nam lại ưa thích khám phá những điểm mới ở khu vực Đông Nam Á. Theo nền tảng Klook ghi nhận, nhu cầu du lịch nước ngoài của du khách Việt Nam trong quý 1/2024 tăng trưởng hai chữ số so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong tháng 4, rất nhiều du khách Việt Nam đi du lịch ở các điểm có hoa anh đào. Ảnh: D.L

Sự bùng nổ này cho thấy, nhu cầu mạnh mẽ của du khách Việt với mong muốn được khám phá những điểm đến mới bên ngoài Việt Nam, trong đó Thái Lan, Singapore và Malaysia là điểm đến được du khách Việt ưa chuộng nhất, tiếp đến là các “ông lớn” trong khu vực Đông Nam Á như Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan.

Dựa trên dữ liệu VisaNet, bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào cũng cho hay, mức mua sắm và chi tiêu của du khách Việt Nam có sự tăng trưởng đáng kể. Đáng chú ý, tăng trưởng chi tiêu quốc tế của người tiêu dùng Việt Nam tăng gấp đôi so với mức tăng trưởng chi tiêu trong nước. Sự tăng trưởng này là kết quả của phát triển trong mua sắm trực tuyến và làn sóng du lịch nước ngoài đang gia tăng mạnh mẽ, tập trung chủ yếu khu vực Đông Nam Á.

Tuy nhiên, theo báo cáo dữ liệu thanh toán không dùng tiền mặt của Visa ghi nhận, đối với du khách Việt Nam, Hàn Quốc nổi lên trở thành địa điểm du lịch giải trí hàng đầu trên bản đồ du lịch quốc tế, chiếm 24% người được khảo sát ghé thăm trong năm qua; tiếp đến là Trung Quốc đại lục (17%) và Nhật Bản (16%). Ở mục đích công tác, Úc dẫn đầu danh sách với 19% lựa chọn của người được khảo sát, theo sau là Trung Quốc đại lục, Thái Lan và Hàn Quốc.

Trong đó, 40% du khách Việt Nam có xu hướng đặt vé máy bay trực tiếp từ trang web của các hãng hàng không. Đặc biệt, 29% người dùng lựa chọn phương thức thanh toán đặt chỗ lưu trú qua thẻ tín dụng, phương thức này phổ biến thứ 2 chỉ sau thanh toán qua ví điện tử (49%). Thị hiếu tiêu dùng này được ghi nhận đồng bộ trên toàn khu vực châu Á – Thái Bình Dương, nơi người tiêu dùng đang ưu tiên lựa chọn đặt vé máy bay trực tiếp thông qua các trang web của hãng hàng không cũng như đặt chỗ ở và thanh toán trước bằng thẻ tín dụng.

Du khách Việt rất mạnh tay chi tiêu khi đi du lịch nước ngoài. Ảnh: V.S

Nhìn về tương lai, dư địa phát triển của ngành du lịch hiện còn đầy triển vọng khi 41% người tiêu dùng Việt Nam đã lên kế hoạch du lịch giải trí trong 6 tháng tới. Ba điểm đến hàng đầu trong 12 tháng tới là Úc vàTrung Quốc đại lục (cả hai đều ở mức 18%) và Hàn Quốc (17%). Đối với các chuyến du lịch công tác, những địa điểm có nhiều tiềm năng nhất là Trung Quốc đại lục (15%), Hàn Quốc và Úc (cùng mức 14%), Nhật Bản (12%).

Trong khi đó, theo dữ liệu và các nghiên cứu của Klook ghi nhận, du khách Việt Nam thích tìm kiếm những trải nghiệm độc đáo, trong đó 42% du khách Việt Nam mong muốn du lịch đến một địa điểm vì một sự kiện cụ thể. Điều này cho thấy, sự yêu thích mạnh mẽ đối với các chuyến đi gắn liền với những hoạt động văn hóa, lễ hội và concert âm nhạc, thậm chí là những sự kiện chỉ có 1 lần trong đời như Thế vận hội Olympic Paris 2024 hay Triển lãm thế giới Osaka World Expo 2025. Lễ hội Songkran gần đây tại Thái Lan cũng là một ví dụ điển hình.

Trong những tuần cận lễ hội, Klook ghi nhận nhu cầu cho các hoạt động du lịch tại Thái Lan tăng trưởng lên đến 30% mỗi tuần, cho thấy sức hút của các sự kiện văn hóa trong việc thúc đẩy nhu cầu du lịch. Trước đó, Klook cũng đã ghi nhận nhu cầu cho các trải nghiệm tại Singapore tăng trưởng 50% trong thời gian diễn ra các buổi concert của Taylor Swift, với khoản chi có giá trị khoảng 4 – 5 lần giá vé sự kiện. Theo đó, du khách Việt không chỉ tham gia mỗi sự kiện hay concert mà họ còn tìm kiếm nhiều hoạt động khác nhau để khám phá các địa danh văn hóa, các điểm tham quan biểu tượng cũng như trải nghiệm ẩm thực địa phương trong suốt chuyến đi.

Ngoài ra, du lịch theo mùa là ưu tiên của du khách Việt Nam. Có thể thấy, du lịch ngắm hoa anh đào là một ví dụ điển hình với 87% du khách được khảo sát cho biết, họ sẽ sẵn sàng thực hiện một chuyến đi riêng biệt chỉ để có được trải nghiệm chiêm ngưỡng hoa anh đào nở rộ. Bên cạnh đó, du khách cũng sẵn sàng đầu tư thời gian và chi tiêu mạnh tay cho các chuyến đi ngắm hoa anh đào, với một nửa du khách mong muốn dành đến hai tuần tại đó và chi tiêu lên đến 2.500 USD.



Nguồn

Cùng chủ đề

Kết nối 2 vùng di sản

Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà đã trở thành di sản thiên nhiên thế giới liên tỉnh đầu tiên trong cả nước. Đây là niềm vinh dự, tự hào của tỉnh Quảng Ninh cũng như TP Hải Phòng. Mỗi vùng di sản có những giá trị riêng biệt, hiếm có, là lợi thế cho việc phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là ngành du lịch, dịch vụ. 2 địa phương sở hữu di sản...

Điểm hẹn của những sự kiện lớn

Với hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại khi có tuyến cao tốc chạy dọc tỉnh, đường hàng không, cảng biển thuận lợi, cùng điểm đến đa dạng trải nghiệm từ biển đảo, văn hoá, tâm linh, nghỉ dưỡng đến vùng cao, biên giới…, hệ thống nhà hàng, khách sạn 4-5 sao cao cấp, phong phú, Quảng Ninh luôn sẵn sàng là điểm đến của những sự kiện, hoạt động lớn trong nước cũng như quốc tế. Và...

Du khách đổ về biển Đà Nẵng ‘đạp sóng’ mùa mưa lạnh

Trong khi khách nội địa ít dần vì bước vào mùa mưa lạnh, biển Đà Nẵng lại đang rất hút du khách quốc tế. Từ sáng sớm đến chiều tối, những nhóm du khách liên tục đổ về chơi lướt ván khiến vùng biển sôi động. So với các bãi biển ở trong và ngoài nước, biển Đà Nẵng được đánh giá có quá nhiều điều kiện thuận lợi để chơi môn thể thao mạo hiểm này. Nguồn

Nam bộ lọt top 10 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới trong tháng 11

Cẩm nang du lịch nổi tiếng Lonely Planet vừa xếp hạng vùng Nam bộ của Việt Nam vào danh sách top 10 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới trong tháng 11. Đây là thời điểm khu vực này bước vào mùa khô, với thời tiết lý tưởng và cảnh sắc đẹp nhất trong năm. Trong bài viết "Where to go in November? The best places to visit next month", Lonely Planet đã gọi tên Nam bộ như một điểm...

Hà Nội sẽ có nhiều khách sạn mới được quản lý bởi thương hiệu quốc tế

Ông Matthew Powell - Giám đốc Savills Hà Nội nhận định, thị trường khách sạn Thủ đô vẫn còn nhiều tiềm năng phục hồi ngắn hạn. Để đạt được mục tiêu này và tạo động lực cho sự hồi phục, từ tháng 10 đến cuối năm 2024 Sở Du lịch Hà Nội đã triển khai đa dạng các hoạt động nhằm thu hút du khách. Trong số đó, nổi bật là sự kiện Lễ hội Áo dài Du lịch Hà...

Cùng tác giả

Tràng An nhận giải thưởng điểm đến có ảnh hưởng năm 2024

Tối 22/11, tại Lễ trao giải Kotler Awards 2024, Quần thể danh thắng Tràng An, di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới, vinh dự nhận giải thưởng “Impactful Destination” (điểm đến có ảnh hưởng). Giải thưởng Kotler Awards là một trong những giải thưởng quốc tế uy tín do Giáo sư Philip Kotler sáng lập, nhằm tôn vinh những cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và chuyên gia có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực tiếp...

Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp lãnh đạo một số tập đoàn lớn của Malaysia

Trong hai ngày 22 và 23/11, tại Kuala Lumpur, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Malaysia, Tổng Bí thư Tô Lâm đã tiếp lãnh đạo một số tập đoàn lớn của Malaysia trong các lĩnh vực phát triển kỹ thuật, bất động sản và cơ sở hạ tầng, dịch vụ đa ngành. Tổng Bí thư ghi nhận, đánh giá cao sự đồng hành và đóng góp của các doanh nghiệp trong hợp tác kinh tế, đầu tư, thương mại...

MAMA 2024 bị chỉ trích, khán giả bảo ‘đây như một vụ lừa đảo, tôi cảm thấy bị phản bội!’

Khán giả la ó vì thất vọng khi mong đợi thưởng thức màn hát live APT. của Rosé BlackPink và Bruno Mars. MAMA 2024 thực sự đã làm người hâm mộ phẫn nộ. Ngày 22-11 (theo giờ Việt Nam), lễ trao giải MAMA 2024 (Mnet Asian Music Awards) tổ chức tại Log Angeles, Mỹ vào buổi sáng và Nhật Bản vào buổi chiều với sự quy tụ của nhiều sao K-pop nổi tiếng, đặc biệt là Rosé (BlackPink) và "anh...

Sương muối phủ trắng đỉnh Fansipan

Đầu giờ sáng nay (23/11), do ảnh hưởng của gió Đông Bắc, trên đỉnh Fansipan - Lào Cai xuất hiện sương muối đầu tiên trong năm, phủ một băng mỏng trên các lối đi, các điểm ngắm cảnh. Trao đổi với phóng viên, đại diện truyền thông Fansipan Legend cho biết, khoảng 5h cùng ngày, tại đỉnh Fansipan nhiệt độ xuống 2 độ C và xuất hiện sương muối. Theo vị đại diện, do nhiệt độ xuống thấp, một lớp băng...

Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa vì tương lai bền vững

Tính đến giữa năm 2024, cả nước có hơn 40.000 di tích, trong đó có 8 Di sản Văn hóa và Thiên nhiên Thế giới, 130 Di tích Quốc gia Đặc biệt, 3.621 Di tích Quốc gia, hơn 10.000 di tích cấp tỉnh. Hơn 4000 năm lịch sử đã để lại cho dân tộc Việt Nam những di sản văn hóa rất phong phú và đa dạng. Nó không chỉ là tài sản vô giá của dân tộc mà còn...

Cùng chuyên mục

Tràng An nhận giải thưởng điểm đến có ảnh hưởng năm 2024

Tối 22/11, tại Lễ trao giải Kotler Awards 2024, Quần thể danh thắng Tràng An, di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới, vinh dự nhận giải thưởng “Impactful Destination” (điểm đến có ảnh hưởng). Giải thưởng Kotler Awards là một trong những giải thưởng quốc tế uy tín do Giáo sư Philip Kotler sáng lập, nhằm tôn vinh những cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và chuyên gia có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực tiếp...

Sương muối phủ trắng đỉnh Fansipan

Đầu giờ sáng nay (23/11), do ảnh hưởng của gió Đông Bắc, trên đỉnh Fansipan - Lào Cai xuất hiện sương muối đầu tiên trong năm, phủ một băng mỏng trên các lối đi, các điểm ngắm cảnh. Trao đổi với phóng viên, đại diện truyền thông Fansipan Legend cho biết, khoảng 5h cùng ngày, tại đỉnh Fansipan nhiệt độ xuống 2 độ C và xuất hiện sương muối. Theo vị đại diện, do nhiệt độ xuống thấp, một lớp băng...

Tăng cường quản lý, bảo vệ, phát huy giá trị Di sản vịnh Hạ Long – quần đảo Cát Bà

Ngày 22/11, tại TP Hạ Long, Ban Quản lý (BQL) vịnh Hạ Long phối hợp với UBND huyện Cát Hải (TP Hải Phòng) tổ chức hội nghị tổng kết công tác phối hợp quản lý, bảo vệ, phát huy giá trị Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long và các vịnh thuộc Quần đảo Cát Bà năm 2024. Năm qua, việc triển khai các nội dung, chương trình, kế hoạch phối hợp được hai bên thực hiện hiệu...

TP.HCM lọt top điểm đến hấp dẫn nhất 2025 nhờ tuyến Metro số 1

Theo Condé Nast Traveller, TP.HCM là điểm đến tuyệt vời nhất để ghé thăm trong năm 2025 tới bởi đây là thời điểm kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước cùng sự xuất hiện của tuyến Metro mới. Theo phân tích của các chuyên gia, việc xác định và thu hẹp danh sách những điểm đến tuyệt vời để ghé thăm năm 2025 không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Hầu hết tín đồ đam mê xê dịch đều...

Báo Tây gọi Nha Trang là ‘thủ phủ hải sản’ của Việt Nam

Mở đầu bài viết, nữ phóng viên Priyaja Bakshi của T+L đã dành nhiều mỹ từ để miêu tả về Nha Trang, ví đây là "thiên đường nhiệt đới" dành cho những du khách yêu thích biển cả và phiêu lưu. "Nằm dọc bờ biển phía Nam của Việt Nam, Nha Trang nổi tiếng với những hòn đảo còn giữ được nét nguyên sơ. Đồng thời, nơi đây cũng được coi là "thủ phủ hải sản' của giới sành ăn",...

Chợ Bến Thành được công nhận Di tích kiến trúc nghệ thuật

Chợ Bến Thành là một trong những thắng cảnh nổi tiếng tại TP.HCM, được khởi công xây dựng từ năm 1912. Hiện TP.HCM có kế hoạch trùng tu ngôi chợ biểu tượng này. Ngày 20/11, UBND TP.HCM đã có quyết định về việc xếp hạng di tích cấp thành phố đối với Di tích kiến trúc nghệ thuật chợ Bến Thành (địa chỉ cửa Nam của chợ, đường Lê Lợi, phường Bến Thành, quận 1). Chợ Bến Thành là một trong...

TikTok tác động đến du lịch thế nào

Hơn 70% người dùng tại châu Âu cho biết họ thường lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của mình dựa trên các đề xuất của TikTok. Nền tảng có hơn một tỷ người dùng mỗi tháng TikTok hiện trở thành nguồn thông tin quan trọng cho trải nghiệm khám phá thế giới. Không chỉ làm nổi bật các điểm đến ít người biết, ứng dụng còn chia sẻ các mẹo từ đóng gói hành lý đến lựa chọn phương tiện...

Xúc tiến, quảng bá, kết nối du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Ngày 21/11, tại TP Hạ Long, Sở VH,TT&DL tỉnh Trà Vinh phối hợp với Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và Sở VH,TT&DL, Sở Du lịch các tỉnh, thành ĐBSCL và Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch ĐBSCL tại tỉnh Quảng Ninh để liên kết, hợp tác phát triển du lịch. Tham dự có hơn 100 đại biểu đại diện các đơn vị, doanh nghiệp...

“Cú huých” cho ngành Du lịch bứt tốc

Những tháng cuối năm, ngành Du lịch dồn lực để tiến gần đến mốc thu hút 19 triệu lượt khách trong năm 2024. Thông qua hàng loạt các chương trình kích cầu mạnh mẽ và các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc được kỳ vọng là “cú huých” thu hút du khách dịp cuối năm, cũng như tăng sức bật cho ngành Du lịch năm 2025. Từ đó, tạo lợi thế cạnh tranh cho điểm...

Cát Bà dừng hoạt động chèo thuyền kayak trên vịnh

UBND huyện Cát Hải (TP Hải Phòng) vừa thông báo dừng hoạt động dịch vụ chèo thuyền kayak trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà. Theo thông báo của UBND huyện Cát Hải (TP Hải Phòng), từ ngày 15-11-2024, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân phải dừng tổ chức hoạt động dịch vụ chèo thuyền kayak trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà cho đến khi đảm bảo các điều kiện theo quy định của pháp luật. Lý...

Tin nổi bật

Tin mới nhất