Blackpink lập nên những kỉ lục “vô tiền khoáng” hậu trên các nền tảng số, cho thấy khả năng tác động mạnh mẽ đến các “ông lớn” như Google, YouTube…
Thành tích đột phá
Theo Times of India, kênh YouTube của Blackpink đã vượt mốc 93 triệu lượt đăng ký, được coi là biểu tượng xuất sắc trong lĩnh vực âm nhạc.
Sau hơn 7 năm ra mắt, kênh YouTube của nhóm xếp thứ 12 trong danh sách những kênh được đăng ký nhiều nhất trên toàn cầu.
Nhờ lượng fan đông đảo, 4 cô gái đã vượt qua Justin Bieber – người được coi là “gã khổng lồ” trên nền tảng YouTube. Blackpink trở thành nghệ sĩ có lượt đăng ký cao nhất trên YouTube từ năm 2021.
Times of India gọi loạt MV của Blackpink là những hiện tượng đáng kinh ngạc.
Năm 2018, hit “Ddu-du Ddu-du” đạt 36,2 triệu chỉ trong 24 giờ đầu, ra mắt hạng 55 trên Billboard Hot 100. MV này cán mốc 100 triệu lượt xem chỉ sau 10 ngày, hiện tại đã đạt 2,1 tỉ lượt xem.
Đến nay, “Ddu-du Ddu-du” vẫn là MV thành công nhất của Blackpink, chỉ xếp sau “Gangnam Style” của PSY ở Kpop.
Kể từ đó, Blackpink có thành tích 24 giờ đầu rất tốt. MV “Kill this love” thu về 56,7 triệu lượt xem trong ngày đầu, đạt 100 triệu sau 3 ngày, “How you like that” đạt 86,4 triệu lượt xem chỉ sau một ngày ra mắt còn “Pink Venom” là 90,4 triệu.
Hiện tại, kênh của Blackpink có 7 MV đạt trên 1 tỉ lượt xem, 9 video trên 500 triệu lượt xem, 29 video trên 100 triệu lượt xem. Đó là những con số biết nói cho thấy sức hút của nhóm nữ nhà YG với khán giả toàn cầu.
Không chỉ phá hàng loạt kỉ lục của YouTube, Blackpink còn phủ sóng rộng rãi trên Google.
Trong dịp tri ân 25 năm thành lập, Google đã nhắc đến Blackpink. Theo đó, Google công bố Blackpink là nhóm nhạc nữ được tìm kiếm nhiều nhất trong lịch sử nền tảng này.
Khi Blackpink công bố tổ chức đêm diễn ở Việt Nam, chỉ trong một ngày, từ khóa “concert Blackpink” được tìm kiếm bởi người dùng internet ở 50/63 tỉnh, thành phố tại Việt Nam.
Khởi tạo xu hướng
Theo Soompi, mỗi MV của Blackpink là một bữa tiệc giác quan, thỏa mãn cả phần nghe lẫn nhìn. Khi thị hiếu của công chúng thay đổi, âm nhạc không còn đơn thuần là truyền tải qua ca từ, giai điệu.
Về mặt thẩm mỹ, Blackpink khó bị đánh bại. Họ sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, gu thời trang thời thượng, cộng với những cảnh quay hoành tráng, mãn nhãn làm nên những MV hấp dẫn, không thể rời mắt.
“Ai cũng dành lời khen ngợi cho nhà sản xuất Teddy của YG, người đứng sau các ca khúc thành công của Blackpink. Nhưng phải thừa nhận rằng chỉ có Blackpink mới phát huy được tố chất và màu sắc mà Teddy muốn truyền tải”, Soompi đánh giá.
Bên cạnh đó, việc YG cho nghệ sĩ phát hành quá ít ca khúc cũng tăng tính tò mò cho công chúng. Công ty có nhiều thời gian, nguồn lực để đầu tư hoành tráng, chỉn chu cho mỗi lần quảng bá. Bằng cách này, Blackpink luôn tạo nên cơn sốt toàn cầu mỗi lần tung album mới.
Vì luôn ở trong tình trạng “đói nhạc”, người hâm mộ của Blackpink càng ủng hộ và dồn lực cho nhóm mỗi lần có bài hát mới.
Sự trở lại của Blackpink được hàng triệu khán giả mong chờ, giúp họ “phá đảo” các nền tảng số như YouTube, Spotify, Billboard.
Lyor Cohen – Giám đốc Âm nhạc toàn cầu của Google và YouTube – nhắc đến Blackpink với cột mốc lịch sử là màn ra mắt tại Coachella.
“Một trong những khoảnh khắc quan trọng nhất đối với YouTube là khi Blackpink lần đầu tiên được mời đến lễ hội âm nhạc Coachella. Tất cả chúng tôi đều đến để hỗ trợ nhóm.
Tất cả các nghệ sĩ và người nổi tiếng đều rất phấn khích, và bạn có thể thấy sức mạnh mà những gì Hàn Quốc đã tạo ra. Đêm hôm ấy, Blackpink chinh phục được tất cả khán giả”, Lyor Cohen chia sẻ.