Trong tháng 2, số lượng du khách Việt Nam đến Nhật Bản đã vượt mức 60.000 lượt, cao nhất từ trước đến nay khi xét theo tháng.
Dữ liệu từ Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO), số lượng du khách Việt Nam đến Nhật Bản trong tháng 2 đã đạt mức cao kỷ lục, vượt qua con số 55.800 lượt của tháng cao nhất trước đó.
Nguyên nhân dẫn đến sự tăng trưởng kể trên đến từ việc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài, giảm giá đồng yên, có thể đi trượt tuyết. Điều này giúp các công ty lữ hành có thể thiết kế những sản phẩm hấp dẫn với chi phí vừa sức với bộ phận khách hàng trung cấp.
Theo dự báo, lượng du khách Việt Nam tới Nhật tiếp tục tăng lên do mùa hoa anh đào bắt đầu nở rộ trong hai tháng 3-4.
Từ đầu năm nay, có hơn 105.000 lượt người Việt du lịch Nhật Bản, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2019, vươn lên top 10 thị trường gửi khách lớn nhất đến Nhật Bản. Các thị trường khác bao gồm Hàn Quốc (gần 1,7 triệu lượt), Đài Loan (hơn 994.000 lượt), Trung Quốc (875.000 lượt), Hồng Kông (392.000 lượt), Mỹ (280.000 lượt), Thái Lan (192.000 lượt), Australia (170.000 lượt), Philippines (122.000 lượt) và Malaysia (92.000 lượt).
Ngành du lịch Nhật Bản đang chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ so với thời kỳ trước đại dịch. Trong hai tháng đầu năm, Nhật Bản đã đón gần 5,5 triệu du khách quốc tế, tăng hơn 3% so với cùng kỳ năm 2019.
Nhằm kích thích nhu cầu du lịch và phục hồi kinh tế, chính phủ Nhật Bản tiếp tục triển khai các hoạt động và chính sách nhằm thu hút khách quốc tế. Điển hình như chương trình hỗ trợ du lịch do dành cho các khu vực bị ảnh hưởng bởi động đất trên bán đảo Noto. Ngoài ra, du khách trong và ngoài nước đến tỉnh Ishikawa du lịch từ ngày 16/3-26/4 sẽ được hỗ trợ chi phí đi lại và lưu trú lên tới 50%.