Sản phẩm mới của Bích Phương mang tên Nâng Chén Tiêu Sầu sẽ được phát hành vào đúng 00:00 ngày 8/3/2024.
Chọn thời điểm phát hành ca khúc mới vào 00:00 ngày 8/3, Bích Phương lý giải: “Ngày 8/3 là ngày “phụ nữ vùng lên”, đó là thời điểm rất đẹp để tôi bắt đầu “era” mới của mình. Tôi đang sống như một người nghệ sĩ tích cực đi tìm chân dung của mình. Tôi chưa biết nó sẽ thành hình gì, nhưng tôi vẽ nó ra với một tâm thế tìm tòi và không sợ hãi. Tôi thấy tự tin vì mình có sự chuẩn bị, quan sát và đây là thời điểm ‘thiên thời địa lợi nhân hoà’, rất phù hợp để tôi thông báo sự trở lại của Bích Phương”.
Tạm ngừng hoạt động 2 năm, Bích Phương cho biết mình đang ở một “chu kỳ” mới: “Tôi dành 2 năm quay vào trong để quan sát thị trường, tôi nghĩ mình đang ở một chu kì mới. Có thể là tôi thay đổi, hoặc trước đây tôi chưa nhìn rõ. Tôi tự đưa ra những quyết định liên quan đến sự nghiệp của mình, bắt đầu làm những thứ mình chưa từng làm, nghiêm túc trau dồi và học hành. Mọi hình dung của tôi về bản thân mình trước đây đều không giống như bây giờ. Tôi cứ tưởng mình đã hiểu hết về bản thân rồi, nhưng thật ra mình chỉ đang tìm kiếm nó. Hiện tại, tôi cảm thấy vui vẻ và hào hứng để ‘xông’ vào một thế giới mới. Ở một vài khía cạnh, tôi thấy mình như em bé mới đẻ, nhưng cũng có lúc tôi thấy mình mạnh hơn, quyết đoán hơn. Tôi muốn gửi đến khán giả hình ảnh rõ nét nhất về mình trong giai đoạn tới”.
Bích Phương đã ấp ủ kế hoạch trở lại từ lâu và dành thời gian để gặp gỡ những đối tác mới trong âm nhạc. Nữ ca sĩ bày tỏ, cô tìm kiếm một bài hát thể hiện đúng tâm tư của mình: “Tôi không phải một người cố ra sản phẩm theo xu hướng, hay ra bài để đi hát. Tôi rất quan trọng cảm giác của mình và tin vào nó. Suốt quá trình ghi hình Hành Trình Rực Rỡ, tôi vẫn chưa có bài. Sau khi về được khoảng 1 tháng, tôi đã sản xuất xong audio Nâng Chén Tiêu Sầu. Ca khúc đánh dấu sự chắt lọc sau khi tôi quan sát thị trường và tìm kiếm bản thân mình”.
Trước thềm ra mắt Nâng Chén Tiêu Sầu, tối ngày 02/03, Bích Phương công bố thành lập Công ty Bonghoaday Entertainment, đánh dấu một chương mới trên hành trình hoạt động nghệ thuật của mình. Nói về công ty mới, Bích Phương chia sẻ cái tên Bonghoaday được lấy ý tưởng từ chú mèo có tên Bông Hoa của cô: “Mỗi lần nhìn thấy Bông Hoa, tôi rất vui. Bông Hoa là điều đẹp đẽ, tươi tắn và đầy sức sống. Cách gọi “Bông Hoa Đây” cũng là cách nói chuyện của tôi, có gì đó dễ thương. Khi tôi hỏi mọi người rằng đặt tên công ty là Bông Hoa Đây có sao không, mọi người nói nó rất Bích Phương và không sao cả, nên tôi tự tin dùng luôn”.