Powered by Techcity

Khơi gợi tin đồn tình ái để PR sản phẩm có phải hạ sách với ca sĩ Việt

Chuyện khơi gợi tin đồn tình ái của nghệ sĩ Việt để thu hút sự chú ý của dư luận, nhằm giới thiệu sản phẩm mới đã không phải là chuyện lạ lẫm. Chiêu thức này được xem là cũ mèm nhưng vẫn được nhiều nghệ sĩ sử dụng.

Đến Sơn Tùng vẫn nương tựa chuyện tình cảm để PR

Sau thời gian dài im hơi lặng tiếng, Hải Tú – nghệ sĩ hoạt động dưới trướng công ty Sơn Tùng M-TP – bất ngờ chia sẻ dòng trạng thái bằng tiếng Anh đầy tâm sự, thu hút sự chú ý: “No one can change the past …” (Tạm dịch: Không ai có thể thay đổi được quá khứ).

Trên Instagram cá nhân, nữ diễn viên đăng tải đoạn video ngắn màn hình đen, ghi lại giọng hát của mình. Không chỉ vậy, có fan phát hiện tài khoản 412.000 người theo dõi của “nàng thơ” đã không còn theo dõi Sơn Tùng. Động thái khó hiểu của Hải Tú tạo sự tò mò vì hiếm khi nào cô cho thấy tâm trạng như vậy.

Hải Tú được khán giả dự đoán có mặt trong MV Chúng ta của tương lai phát hành ngày 8/3 của Sơn Tùng. Đây có thể là phần 2 sau MV Chúng ta của hiện tại.

Chỉ cần động thái nhỏ từ Hải Tú đã kéo theo lượng tương tác lớn, hàng loạt fanpage giải trí đều đăng ảnh, đoán già đoán non chuyện đời tư của cô, hay Hải Tú sắp cho ra mắt sản phẩm mới.

Sơn Tùng tiếp tục đẩy sự bàn luận lên cao khi chia sẻ lên trang cá nhân dòng trạng thái ngắn gọn: “… But someone gotta try” (Tạm dịch:… Nhưng ai đó cần phải cố gắng). Ghép với câu của Hải Tú, người xem nhận thấy đây là câu hoàn chỉnh. Nghi hoặc về chuyện nam ca sĩ chuẩn bị tung MV âm nhạc mới lại thêm phần củng cố.

Không nằm ngoài nghi ngờ của khán giả, đến 19/2, Sơn Tùng thông báo phát hành ca khúc mới Chúng ta của tương lai, với hình ảnh Hải Tú được lồng ghép cùng nam ca sĩ. Dự án được cho là nối tiếp của MV Chúng ta của hiện tại, có Hải Tú vào vai nữ chính.

Cách giới thiệu sản phẩm âm nhạc mới của giọng ca gốc Thái Bình chẳng khiến công chúng ngạc nhiên, thậm chí dễ đoán bởi chiêu thức này được quá nhiều nghệ sĩ sử dụng.

Suốt nhiều năm qua, Sơn Tùng và Hải Tú dính tin đồn tình ái nhưng cả hai vẫn giữ yên lặng. Những bằng chứng về việc hẹn hò chỉ là lời đồn thổi lan truyền khắp mạng xã hội. Không ít người thắc mắc, ca sĩ thành danh, tiếng tăm hàng đầu Việt Nam như Sơn Tùng vẫn chọn nước đi này để gây chú ý.

Sắp tới, giới nhạc Việt sôi động hơn với sự trở lại của nhiều tên tuổi đình đám. Bích Phương đã xác nhận quay lại đường đua âm nhạc đúng ngày 8/3 với Sơn Tùng. Thời gian gần đây, cô vướng tin yêu đương, sống chung nhà với chủ nhân bản hit Bên trên tầng lầu – Tăng Duy Tân. Giống với trường hợp Sơn Tùng, hai nghệ sĩ giữ im lặng trước thông tin hẹn hò.

Liên tiếp tin đồn tình cảm đến chuyện đối đầu trực diện Sơn Tùng khiến Bích Phương được quan tâm nhiều hơn cả.

Chiêu trò PR cũ kỹ của showbiz Việt

Chiêu PR móc nối đời tư, nhất là chuyện yêu đương được nghệ sĩ Việt sử dụng với tần suất cao trong các sản phẩm nhạc. Chúng thường xuyên đến nỗi khán giả tỉnh táo, không khó nhận biết đó là chiêu thức quảng cáo sản phẩm mới. Có những nghệ sĩ lạm dụng chuyện tình cảm PR tạo phản ứng gay gắt từ dư luận nhưng chỉ một thời gian ngắn, chuyện đâu lại vào đó, tiếp tục xuất hiện những nước cờ tương tự từ nghệ sĩ Việt.

Văn Mai Hương từng đăng tải giấy đăng ký kết hôn lên mạng, nhiều khán giả, đồng nghiệp chúc mừng, tưởng cô sắp làm cô dâu. Thực chất đây chỉ là chiêu trò quảng bá MV Cầu hôn sắp ra mắt. Hieuthuhai úp mở chuyện chia tay bạn gái hot girl, ít ngày sau đó anh thông báo ra mắt MV Không thể say. Chung hướng đi đó, B Ray chia sẻ hình ảnh cô dâu đã che mặt, một số nghệ sĩ như Châu Đăng Khoa, Trung Quân nhận được thiệp mời từ rapper. Phía quản lý của B Ray không phản hồi khi báo chí liên hệ hỏi về tin tức này. Không ngạc nhiên khi tất cả chiêu thức này chỉ phục vụ cho mục đích PR ca khúc mới.

Nhiều sao Việt sử dụng chuyện tình cảm đời tư để PR sản phẩm âm nhạc.

“Người tình tin đồn, bạn trai kém 20 tuổi” Doãn Chí Kiên từng gắn liền trong các bài viết nói về Phương Thanh. Nhiều hình ảnh cả hai thân mật, đi chơi riêng, đăng ảnh đại diện cùng nhau lên mạng xã hội. Chỉ đến khi có tin Doãn Chí Kiên đã có gia đình, Phương Thanh mới lên tiếng phủ nhận, nói anh chỉ là “người yêu trong nghệ thuật”. Dĩ nhiên, hành động của Phương Thanh khiến dư luận phản ứng gay gắt, nhiều người chỉ trích cô là nghệ sĩ kỳ cựu nhưng vẫn chọn cách PR rẻ tiền, lỗi thời.

Mầm mống của khủng hoảng truyền thông

Chia sẻ với Tiền Phong, anh Hạ Hồng Việt – Founder CTCP truyền thông và chiến lược Sellator – cho rằng thông tin về cuộc sống cá nhân của người nổi tiếng luôn là chủ đề gây thu hút. Nếu biết cách dùng khéo léo có thể mang lại những hiệu ứng truyền thông hiệu quả khi ra mắt sản phẩm mới.

Không chỉ với sản phẩm âm nhạc, các sản phẩm giải trí cũng thường được truyền thông theo cách tương tự: “Một cách vô tình hay cố ý, những thông tin về chuyện phim giả, tình thật giữa các diễn viên trong bộ phim cũng thường được lan truyền trên internet trong thời gian phim được chiếu. Những thông tin đó khiến khán giả quan tâm hơn tới các diễn viên và biết đến bộ phim. Những bóng hồng của các cầu thủ cũng là thông tin được khai thác bên lề các trận bóng. Đời tư của các tỷ phú cũng như vậy” – Theo anh Hạ Hồng Việt nói.

Dưới góc nhìn truyền thông của chuyên gia, nếu thông tin dựa trên sự thật, vẫn luôn có tiềm năng mang lại hiệu quả:

“Quan trọng nếu thông tin đó được bọc trong câu chuyện hay ho và hấp dẫn, sẽ thu hút được rất nhiều người quan tâm. Còn nếu câu chuyện hay, có thể người ta biết rồi bỏ qua, không có nhu cầu quan tâm chia sẻ, nội dung đó sẽ chìm nghỉm trong hằng hà sa số nội dung mới từ người dùng trên các nền tảng mỗi ngày”.

Rapper B Ray nhiều lần dùng chiêu thức gợi tin đồn tình cảm để quảng bá sản phẩm cá nhân.

Tuy nhiên, anh Hạ Hồng Việt cho hay nếu thông tin dựa trên sự thêu dệt, cố gắng biến nó thành câu chuyện hấp dẫn thu hút đám đông, đây là mầm mống của khủng hoảng truyền thông.

“Nhẹ nhất là giống như câu truyện ngụ ngôn Chú bé chăn cừu, người ta có thể tin chúng ta một lần, hai lần, nhưng về sau sẽ không tin nữa. Chiêu bài này không dùng được nhiều lần. Nặng hơn nếu cố ý tạo ra các tình tiết kịch tính, khiến công chúng quan tâm xem sự việc đằng sau, để rồi họ nhận ra mọi chuyện không có thật, sự thất vọng đến từ công chúng có thể dẫn tới những biện pháp cực đoan như lập nhóm anti, tẩy chay… Chơi với lửa rất nguy hiểm” – anh Việt nhận định.

Dùng tin đồn tình cảm để PR sản phẩm âm nhạc là “hạ sách”?

Không ít nghệ sĩ nói không khi đem đời tư để quảng cáo sản phẩm.

Mỹ Tâm từng chia sẻ cô không bao giờ dùng chuyện tình cảm để PR cho các dự án của bản thân. Dính tin kết hôn với Hoàng Thùy Linh, Đen Vâu khẳng định anh chỉ muốn đời sống âm nhạc của mình gói gọn xung quanh những giai điệu và lời hát, không nhắc nhiều về gia đình và đời sống cá nhân.

Trước ý kiến dùng tin đồn tình cảm để PR sản phẩm âm nhạc là “hạ sách”, Founder CTCP truyền thông và chiến lược Sellator đánh giá:

“Trường hợp nguồn lực hạn chế, làm điều gì đó ‘hạ sách’ vẫn còn hơn là không làm. Tôi là người làm kinh doanh và tôi quan tâm đến kết quả cuối cùng. Nếu có kế hoạch tận dụng được nguồn lực, giúp cho việc ra mắt sản phẩm được thuận lợi hơn, không để lại rủi ro hoặc có kế hoạch dự phòng rõ ràng, tôi sẽ triển khai. Còn hơn bỏ tiền làm ra sản phẩm và để đó không ai quan tâm, hoặc bỏ nghề rồi bài hát 5 năm sau mới được đào lại và lan truyền”.

Đen Vâu và Mỹ Tâm nói không với việc dùng chuyện đời tư PR sản phẩm.

Anh Hạ Hồng Việt chỉ ra mặt trái của việc sử dụng những thông tin liên quan trực tiếp đến tên tuổi của nghệ sĩ là phải nhận thức được tầm quan trọng của việc dựa trên sự thật để kể chuyện: “Một câu chuyện được lan truyền sẽ gặp 9 người 10 ý, tranh luận sẽ diễn ra và leo thang. Để xử lý mọi chuyện khéo léo, không để công chúng đi quá xa ngoài tầm kiểm soát, cần có kỹ năng dự phòng và xử lý khủng hoảng truyền thông. Một sản phẩm ra mắt có thể thành công hoặc thất bại, nhưng đừng chỉ vì thế bất chấp tất cả, sẵn sàng hy sinh niềm tin từ công chúng. Tôi nghĩ việc đó không đáng”.



Nguồn

Cùng chủ đề

Ca sĩ Việt hồi sinh album vật lý

Khi công nghệ nhạc số lên ngôi với sự bùng nổ của YouTube, Spotify, Apple Music..., album vật lý dần trở thành "ký ức". Thế nên, khi trào lưu phát hành album nhạc vật lý trở lại, thậm chí thành xu hướng thịnh hành, khán giả không khỏi bất ngờ. Giới chuyên môn từng dự đoán thị trường băng đĩa sẽ bị xóa sổ khi chứng kiến công nghệ nhạc số ngày càng thịnh hành. Tuy nhiên, khác với những...

Mối đe dọa với ca sĩ Việt

Nhìn vào sự bùng nổ của các chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc có thể thấy khả năng trình diễn không kém gì ca sĩ của dàn diễn viên, nhạc sĩ. Rapper Binz sau 2 đêm diễn ở Anh trai vượt ngàn chông gai đã gọi Bùi Công Nam là “con quái vật dã man”. Có lý do để Binz gọi như vậy! Trước Anh trai vượt ngàn chông gai, Bùi Công Nam là một nhạc sĩ, producer...

Ca sĩ Việt ví mình với Song Hye Kyo nhận có nhiều tính xấu

Phương Linh từng so sánh bản thân giống Song Hye Kyo với nhan sắc bước vào độ tuổi trung niên. Trong một video phỏng vấn hậu trường của "Giao lộ thời gian", ca sĩ Phương Linh có những chia sẻ về cuộc sống cá nhân nhận được quan tâm của khán giả. Hiện tại, Phương Linh đang rất vui, hạnh phúc trong tình yêu và sẵn sàng chia sẻ niềm vui ấy với khán giả trên mạng xã hội. Theo Phương Linh,...

Loạt ca sĩ Việt được cứu nhờ game show

Game show "Anh trai vượt ngàn chông gai" giúp loạt ca sĩ trở lại hào quang một lần nữa. Trong khi, ở "Anh trai say hi", nhiều gương mặt mới được đánh bóng tên tuổi nhanh chóng. Game show âm nhạc luôn là con đường nhanh nhất để đánh dấu sự nổi tiếng của một cái tên nào đó. Từ Vietnam Idol, The Voice, X-Factor... cho đến Rap Việt, Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, Anh trai vượt ngàn chông...

Cơn sốt game show đè bẹp ca sĩ Việt

Album của Karik là một trong những sản phẩm âm nhạc tâm huyết của nghệ sĩ Việt đang bị kìm hãm vì sức nóng của game show "Anh trai say hi" và "Anh trai vượt ngàn chông gai". Ở “top trending” trên YouTube hiện tại, 3 vị trí dẫn đầu đều là các phần trình diễn ở show Anh trai say hi. Nhìn rộng hơn, ở top 15 thịnh hành âm nhạc, có đến 9 sản phẩm đến từ 2...

Cùng tác giả

Xuất khẩu thủy sản vào Hoa Kỳ: Cơ hội lớn, thách thức nhiều

Xuất khẩu thuỷ sản sang Hoa Kỳ đứng trước nhiều cơ hội gia tăng kim ngach, nhưng cũng không ít rủi ro thời gian tới. Cơ hội lớn... Trong thời gian qua, xuất khẩu thuỷ sản của Việt Nam duy trì đà tăng trưởng hai con số và vẫn đang phát triển mạnh tại thị trường Hoa Kỳ. Theo số liệu mới nhất của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính đến hết tháng 10/2024, tổng sản lượng thuỷ...

Ngọc Trinh: ‘Tôi vực dậy sau biến cố’

Lấy chủ đề gia đình quen thuộc nhưng dưới góc nhìn chị dâu - em chồng, bộ phim "Chị dâu" quy tụ dàn diễn viên kỳ cựu như Việt Hương, Hồng Đào, Lê Khánh. Tác phẩm gây chú ý khi có sự xuất hiện của Ngọc Trinh. Chiều 26/11, diễn viên Việt Hương, Hồng Đào, Lê Khánh, Đinh Y Nhung và Ngọc Trinh cùng đạo diễn Khương Ngọc có mặt tại buổi ra mắt phim Chị dâu. Ngọc Trinh trở lại...

Thống nhất trình Quốc hội xem xét quyết định giảm thuế giá trị gia tăng

Thường trực Ủy ban đề nghị Chính phủ bảo đảm thời hạn chấm dứt hiệu lực thực hiện của chính sách giảm thuế giá trị gia tăng, không tiếp tục đề nghị kéo dài thời gian thực hiện của chính sách. Chiều tối 26/11, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Nghị quyết của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng. Theo Tờ trình của Chính phủ, mục đích ban...

Phát huy vai trò của người dân trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí

Theo đại biểu Quốc hội, người dân không chỉ đồng tình, ủng hộ mà còn tham gia vào quá trình đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Do đó, cần tiếp tục hoàn thiện cơ chế pháp lý để phát huy vai trò của người dân trong công tác này. Nhận diện “bề nổi của tảng băng chìm” Chiều 26/11, Quốc hội tiếp tục thảo luận ở hội trường về các báo cáo công tác của Chánh án...

Không cho phép miễn thuế nhập khẩu đối với hàng giá trị nhỏ

Với 407/451 đại biểu tán thành, chiều 26/11, tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội thông qua Luật Thuế giá trị gia tăng. Luật Thuế giá trị gia tăng gồm 4 chương, 17 điều, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025. Luật quy định về đối tượng chịu thuế, đối tượng không chịu thuế, người nộp thuế, căn cứ và phương pháp tính thuế, khấu trừ và hoàn thuế giá trị gia tăng. Báo cáo trước khi Quốc hội biểu...

Cùng chuyên mục

Ngọc Trinh: ‘Tôi vực dậy sau biến cố’

Lấy chủ đề gia đình quen thuộc nhưng dưới góc nhìn chị dâu - em chồng, bộ phim "Chị dâu" quy tụ dàn diễn viên kỳ cựu như Việt Hương, Hồng Đào, Lê Khánh. Tác phẩm gây chú ý khi có sự xuất hiện của Ngọc Trinh. Chiều 26/11, diễn viên Việt Hương, Hồng Đào, Lê Khánh, Đinh Y Nhung và Ngọc Trinh cùng đạo diễn Khương Ngọc có mặt tại buổi ra mắt phim Chị dâu. Ngọc Trinh trở lại...

Trúc Nhân thể hiện được gì sau khi từ chối show Anh trai?

Trúc Nhân tái xuất đường đua âm nhạc sau 2 năm, giữa thời điểm các nghệ sĩ từ 2 show Anh trai đang "làm mưa làm gió". Trong buổi họp báo ra mắt MV "Không ra gì", Trúc Nhân tiết lộ từng nhận được lời mời từ một chương trình "anh trai". Tuy nhiên, anh từ chối vì muốn tập trung cho sản phẩm cá nhân. Trúc Nhân chia sẻ: "Với tôi, sản phẩm riêng vẫn là cốt lõi của...

Phim hài Hàn Quốc liên tục gây sốt, cơ hội nào cho Bộ tứ báo thủ của Trấn Thành?

Dù ít được quảng bá và phải cạnh tranh với nhiều đối thủ lớn ngoài rạp, song dòng phim hài Hàn Quốc vẫn giữ vững sức hút ổn định theo thời gian ở Việt Nam. Những năm gần đây, làn sóng phim hài Hàn Quốc trỗi dậy, không chỉ gây sốt ở quê nhà mà còn liên tục gặt hái doanh thu ở phòng vé Việt Nam. Giải trí, dễ tiếp cận và hợp thị hiếu đại chúng Các phim hài Hàn...

Rosé (BlackPink) bị chế giễu

Ca khúc ballad mới của Rosé không thể đạt thành tích vang dội như "APT.". Nữ ca sĩ nhóm nhạc BlackPink bị mỉa mai "dựa hơi" Bruno Mars. Ca khúc mới thứ hai - Number one girl - được Rosé (BlackPink) phát hành hôm 22/11 tuy nhiên có thành tích thụt giảm đáng kể so với bản hit APT. kết hợp cùng Bruno Mars trước đó. Cụ thể, lượt nghe trên ứng dụng Spotify ngày ra mắt của Number one girl...

Đằng sau cú sốc của Karik

Karik đã có 4 trận đấu hấp dẫn ở vòng Đối đầu. Do đó, việc đội HLV có điểm số thấp là kết quả gây sốc với không chỉ anh mà cả khán giả. Vòng Bứt phá vừa lên sóng của Rap Việt gồm 6 bảng được phân chia dựa trên số điểm của mỗi team ở vòng Đối đầu trước đó. Đội có điểm số thấp nhất phải đưa ra 3 cái tên đầu tiên lần lượt cho bảng...

Bóc trần sự thật về Hoa hậu Hoàn vũ

Ngay sau chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2024, đài ABC News cho công chiếu bộ phim tài liệu bóc trần những sự thật đằng sau tổ chức Miss Universe, gây xôn xao dư luận. Hoa hậu Hoàn vũ 2024 tổ chức ở Mexico đã tìm ra chủ nhân mới của vương miện là người đẹp Đan Mạch - Victoria Kjær Theilvig. Chiến thắng này được nhận xét xứng đáng, làm hài lòng người hâm mộ. Tuy nhiên, cuộc thi vẫn...

NSND Minh Châu: ‘Xót xa vì tự bỏ tiền mua vé xem phim mình đóng’

NSND Minh Châu nói bà thấy buồn khi bộ phim khi "Cu li không bao giờ khóc" kén khán giả. Bà tự bỏ tiền mua vé mời bạn bè đến ủng hộ bộ phim đạt giải quốc tế. Tính đến tối 25/11, Cu li không bao giờ khóc bán được 314 vé/53 suất chiếu, thu 18,9 triệu đồng. Sau gần hai tuần ra rạp, doanh thu phim do Phạm Ngọc Lân làm đạo diễn chỉ thu được 574,4 triệu đồng,...

Anh Tú Atus mở fan meeting, có tên Galaxy Day

Anh Tú Atus mở fan meeting sau Anh trai say hi: "2024 có quá nhiều điều đáng nhớ để tâm tình với fan". Đáp lại tình cảm của khán giả trong hơn 10 năm hoạt động nghệ thuật, đặc biệt là hành trình "Anh trai say hi" vừa qua, Anh Tú Atus chính thức tổ chức fan meeting có tên Galaxy Day (tên FC của nam nghệ sĩ). Điều này cho thấy sự trân quý tình cảm cũng như...

Quảng Ninh đoạt 3 giải thưởng tại triển lãm “Sắc màu di sản văn hóa, thiên nhiên và sản phẩm thủ công truyền thống...

Tối 25/11, tại Nghệ An, triển lãm “Sắc màu di sản văn hóa, thiên nhiên và sản phẩm thủ công truyền thống Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức, đã bế mạc. Triển lãm “Sắc màu di sản văn hóa, thiên nhiên và sản phẩm thủ công truyền thống Việt Nam” diễn ra từ ngày 22 đến 26/11. Đây...

NSND Thanh Lam nói gì về HIEUTHUHAI?

HIEUTHUHAI được giới thiệu sẽ xuất hiện tại đêm trao giải của chương trình Our Song - Bài hát của chúng ta. HIEUTHUHAI đắt show sau khi trở thành quán quân Anh trai say hi. Nam rapper liên tục xuất hiện trong nhiều sự kiện âm nhạc lớn của các nhãn hàng, giá cát-xê tăng vọt. Một đại diện công ty tổ chức biểu diễn nói, “không phải cứ có tiền là có thể mời được HIETHUHAI ở thời điểm...

Tin nổi bật

Tin mới nhất