Powered by Techcity

‘Nhạc rác’ lên ngôi: Sự nguy hại với nền âm nhạc, rộng hơn là văn hoá Việt Nam

Trong năm 2023, khán giả được đón nhận nhiều sản phẩm chất lượng, tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có những sản phẩm với nội dung nhảm, vô bổ xuất hiện tràn lan.

Những sản phẩm âm nhạc phản cảm từ lâu đã không còn xa lạ với nhạc Việt. Hiện tượng “nhạc rác” không mới, nhưng vẫn đang có những tác động tiêu cực, khiến không ít người lẫn lộn ranh giới giữa giải trí và nhảm nhí.

Điều đáng lo ngại là thứ nhạc này lại được không ít người yêu thích và nghe hàng ngày nên rất nhiều ca sĩ cũng cho đây là một xu hướng mới.

Trong cuộc trò chuyện với VTC News vào những ngày cuối năm, nhà nghiên cứu văn hóa Ngô Hương Giang chia sẻ thẳng thắn về những sản phẩm âm nhạc kém chất lượng cũng như đánh giá của anh về xu hướng nghe nhạc của khán giả hiện nay.

Sự “xuống cấp” nghiêm trọng về mặt thị hiếu thẩm mỹ

– Thời gian qua, Lê Dương Bảo Lâm liên tục câu view bất chấp bằng những MV nhảm, tuy nhiên trước phản ứng của khán giả, nam diễn viên lại luôn lấy lý do “MV chỉ để cho vui”. Anh đánh giá thế nào về quan điểm này của Lê Dương Bảo Lâm?

Quan điểm trên của Lê Dương Bảo Lâm chỉ là nguỵ biện cho “sản phẩm lỗi” mà “nghệ sĩ” này vừa ra mắt khán giả. Không một nghệ sĩ nào xem hoạt động nghệ thuật chỉ để “cho vui”.

Một sản phẩm nghệ thuật ra đời chỉ với mục đích làm thoả mãn thú vui bản thân, lấp đầy thói hư danh ích kỷ, mà không cần quan tâm sản phẩm đó tác động tiêu cực đến văn hoá, nghệ thuật, đến tâm lý khán giả như nào, nghệ sĩ và sản phẩm ấy được xem là “rác”, là thứ lạc lõng, đáng bỏ đi trong đời sống con người.

– Anh đánh giá thế nào về MV “Oải cả chưởng” của Lê Dương Bảo Lâm?

Tôi không cho rằng Oải cả chưởng của Lê Dương Bảo Lâm là MV (sản phẩm video ca nhạc), mà là clip youtube thông thường, có yếu tố nhảm nhí, phản cảm thì đúng hơn. Với cơ chế quản lý nội dung youtube một cách tự do như hiện nay, việc sản xuất clip và phát tán trên mạng xã hội là quyền, trách nhiệm của mỗi cá nhân. Còn việc khán giả xem hay quay lưng lại với những clip nhảm, nhạt, nhàm đó mới là vấn đề thuộc về văn hoá.

Một clip với những tiết tấu tưởng như “đọc rap” nhưng lại chẳng phải, chỉ là học theo rap, “ăn hơi” theo rap thì đúng hơn.

Lê Dương Bảo Lâm gây tranh cãi với MV “Oải cả chưởng”.

– Dù gây tranh cãi nhưng MV này đã thu hút tới gần 3 triệu lượt xem, từng đứng vị trí thứ 14 trong Top các MV thịnh hành của YouTube. Điều này đồng nghĩa với các nguồn thu về kinh tế. Với thành tích này, anh có cho rằng nên coi đây là một “sản phẩm nghệ thuật” thành công?

Với không gian mở của youtube, bất cứ cá nhân nào cũng có quyền xây dựng nội dung trên đó. Từ những nội dung xấu độc tới những nội dung nhảm nhí thì mục đích chính vẫn là để câu view, nhận quảng cáo tự động từ youtube mà thôi. Việc Lê Dương Bảo Lâm làm nội dung xấu độc và phát trên youtube cũng không ngoại lệ. Song nếu xem Oải cả chưởng là một “sản phẩm nghệ thuật”, thì không!

Việc một nội dung có số lượng view lớn, đứng top trending thì cũng không đồng nhất với chất lượng của sản phẩm đó. Vì hiện nay việc “kéo view” cho những video trên youtube không phải là chuyện quá khó. Tất cả đều có công cụ hỗ trợ từ các đơn vị truyền thông để làm điều đó.

– Theo anh để được gọi là một “sản phẩm nghệ thuật” thì cần những yếu tố nào?

Thứ nhất, sản phẩm đó phải có chủ đề, phải là câu chuyện được kể bằng âm nhạc, phải có nội dung xuyên suốt. Thứ hai, phải được miêu tả bằng một thứ ngôn ngữ kết hợp giữa âm nhạc với điện ảnh (diễn xuất). Thứ ba, phải được thể hiện từ một ca sĩ hoặc nghệ sĩ chuyên nghiệp, có đào tạo chính quy trường lớp.

Nhiều sản phẩm nhạc chế phản cảm tràn lan trên mạng xã hội trong năm 2023.

– Không chỉ Lê Dương Bảo Lâm mà thời gian qua rất nhiều nghệ sĩ cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc có nội dung vô bổ. Liệu những sản phẩm này có gây ảnh hưởng tiêu cực tới đời sống văn hoá, hay chỉ có tính hài hước vui vẻ?

Rõ ràng, đây là sự “xuống cấp” nghiêm trọng về mặt thị hiếu thẩm mỹ. Nó cho thấy thực trạng tồn tại của một loại “sản phẩm rác mạng” đang lên ngôi, trong đó có “rác nhạc”. Tất nhiên, một sản phẩm “rác nhạc” lên tới cả triệu view cũng không có gì ngạc nhiên. Ngoài lượt xem thực của khán giả, việc các công ty truyền thông đứng sau “sản phẩm rác nhạc” ấy với các kỹ năng đẩy view để chiếm ấn tượng cũng là điều dễ nhận ra.

Song vấn đề đáng buồn, đáng báo động ở đây là: một sản phẩm gọi là “rác mạng” như vậy vẫn ngang nhiên tồn tại trong đời sống nghệ thuật, mà chưa thấy động thái xử lý nghiêm nào từ phía cơ quan quản lý văn hoá – thông tin, mới là vấn đề lớn.

Đúng ra những cơ quan này cần nhanh chóng phát hiện và cấm sóng những “sản phẩm rác nhạc đó” khi nó mới phôi thai trên mạng xã hội, chứ không phải là để nó phát triển mạnh như hiện tại. Đây chính là “lỗ hổng” trong cơ chế quản lý văn hoá, cần sớm được kiện toàn với những chế tài xử phạt mạnh tay.

– Theo anh, có quá nặng lời khi gọi một sản phẩm của nghệ sĩ là “rác”?

Rác là thứ không còn có ích đối với con người. Và con người một khi không còn thấy được công năng, tác dụng, giá trị từ nó, thì hiển nhiên, con người sẽ loại bỏ nó ra khỏi đời sống.

Sản phẩm âm nhạc – nghệ thuật cũng vậy! Nếu nó ra đời không vì mục đích mang đến ích lợi tích cực cho con người, khiến con người sống thiện hơn, trân quý giá trị cuộc sống hơn thì hiển nhiên nó đang tồn tại như một thứ vô ích. Thậm chí tệ hại hơn, khi những sản phẩm vô ích ấy lại tồn tại như một thứ xấu độc, gây hại lên tâm hồn khán giả thì nó là thứ cần phải được loại bỏ. Một thứ bị loại bỏ, vô ích, xấu độc, thì tất yếu nó là “rác”.

Khán giả đang có xu hướng “đổi chiều” trong âm nhạc

– Anh đánh giá thế nào về thị trường âm nhạc Việt Nam trong những năm gần đây?

Có thể nhận xét về thị trường âm nhạc của chúng ta những năm gần đây ở 2 khía cạnh:

Thứ nhất, “vàng – thau lẫn lộn”. Những sản phẩm âm nhạc kém chất lượng, nhàm, nhảm, nhạt đang chiếm vị trí trung tâm trên mạng xã hội, trong khi đó những sản phẩm âm nhạc chất lượng, được đầu tư bài bản, chuyên nghiệp, được thể hiện bởi những nghệ sĩ tên tuổi thì lại không được chú ý trên bảng xếp hạng.

Thứ hai, khán giả có xu hướng “đổi chiều” trong âm nhạc. Thay vì hưởng ứng, cổ vũ, khích lệ những nghệ sĩ đích thực cho ra đời sản phẩm âm nhạc giá trị, đóng góp cho nền văn hoá, khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ lại đang có xu hướng “ngược nắng” tung hê, cổ vũ cho những sản phẩm âm nhạc kém chất lượng, thậm chí là nhảm nhí, chứa đựng nhiều nội dung phản cảm.

– Theo anh, việc các sản phẩm nhảm được chia sẻ với hàng triệu lượt xem có phải tín hiệu đáng buồn đối với giới nghệ thuật?

Không chỉ là dấu hiệu buồn, mà còn là sự nguy hại đối với nền âm nhạc, rộng hơn là văn hoá Việt Nam. Một sản phẩm gọi là nhảm nghĩa là hàm lượng nội dung thẩm mỹ ít, giá trị giáo dục xã hội không nhiều, mà lại được tung hô, được xem với lượng view lớn thì đó là dấu hiệu của một sự suy thoái thẩm mỹ, suy thoái nhân văn đến mức khó có thể phanh, hãm được.

Khi sản phẩm nghệ thuật ra đời không vì mục đích làm con người tốt đẹp hơn, không vì mục đích làm xã hội tiến bộ và văn minh hơn, sản phẩm ấy không thể được gọi là nghệ thuật. Mà cần gọi đúng, gọi trúng tên cho các sản phẩm này là “rác nhạc”, “rác nghệ thuật”.

Ca khúc “Ghệ iu dấu của em ơi” của tlinh cũng bị đánh giá là “nhạc rác” trong năm 2023.

– Anh có nghĩ rằng chính khán giả đang “tiếp tay” cho những sản phẩm âm nhạc này?

Khán giả đóng một vai trò không nhỏ để những sản phẩm “rác nhạc” ấy tồn tại. Tuy không phải tất cả khán giả đều ủng hộ cho sự tồn tại của các sản phẩm “rác nhạc” trên, song việc khán giả thờ ơ, không dám tẩy chay, không dám tắt màn hình điện thoại hay máy tính khi những sản phẩm đó được phát, cũng là nguyên nhân để những sản phẩm này leo cao, luồn sâu trong đời sống âm nhạc.

Thấy cái xấu mà không dám lên án, bài trừ cái xấu thì dù khán giả có tích cực phòng ngừa, chủ động ngăn chặn cái xấu độc đến đâu thì lâu dần cái xấu độc ấy cũng sẽ xâm lấn vào đời sống tinh thần họ.

– Khán giả cho rằng việc quá khắt khe với các sản phẩm âm nhạc đôi khi làm hạn chế sự sáng tạo của nghệ sĩ?

Bản chất của nghệ thuật đã là sự khắt khe rồi. Nếu người nghệ sĩ không nghiêm khắc với chính mình thì làm sao có tác phẩm tốt được. Chúng ta đừng nhầm lẫn giữa phê bình nghệ thuật khắt khe với sự soi mói cố tình. Hai vấn đề này khác nhau hoàn toàn. Tôi không tin một tác phẩm nghệ thuật vang danh nào, mà người nghệ sĩ đằng sau nó lại không trải qua quá trình lao động nghiệt ngã, phải đánh đổi bằng máu và nước mắt cả.

Một nghệ sĩ lớn, đích thực bao giờ cũng xem sự phê bình, góp ý nghiêm khắc là những bài học vô giá để đưa sản phẩm tinh thần của mình lên đỉnh cao sáng tạo. Chỉ có sự soi mói cố tình mới bóp chết sự sáng tạo của người nghệ sĩ. Còn phê bình nghệ thuật đúng nghĩa giống như “ngọn lửa” thử giá trị vàng ròng nằm trong tài năng, sự cống hiến của người nghệ sĩ, cũng như tác phẩm của họ.

– Ngoài yếu tố chuyên môn, theo anh nghệ sĩ còn cần điều gì?

Nói đến nghệ sĩ, ngoài tài năng, ngoài chuyên môn nghệ thuật, tư cách đạo đức đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Nếu anh chỉ có tài, có tầm mà anh thiếu đi chữ tâm, sản phẩm nghệ thuật của người nghệ sĩ không thể sống lâu trong lòng công chúng. Sản phẩm nghệ thuật ra đời làm nên tên tuổi của người nghệ sĩ.

Song người nghệ sĩ có sống lâu trong lòng khán giả, được khán giả tôn vinh, nhớ mãi hay không thì lại thuộc về nhân cách của người nghệ sĩ ấy. Nói đúng ra trí tuệ, tài năng của người nghệ sĩ là cây cầu giúp người nghệ sĩ đến gần hơn với công chúng, song chính cách sống, sự cống hiến, làm đẹp cho xã hội mới là thứ để nghệ sĩ sống một cuộc đời trọn vẹn với nghệ thuật của mình.

– Rõ ràng, việc ngăn chặn những loại nhạc này không phải điều dễ nhưng có cách nào để giảm thiểu được những sản phẩm nhảm nhí như vậy?

Theo tôi để giảm thiểu “rác nhạc”, cần quan tâm đến 3 hướng sau:

Thứ nhất, cần có sự vào cuộc và kiểm soát quyết liệt từ phía cơ quan quản lý đối với những nội dung xấu độc trên mạng xã hội. Đã nhiều lần tôi đưa ra kiến nghị về việc các cơ quan quản lý cần đưa ra công cụ giúp phát hiện, ngăn chặn và từng bước loại trừ những nội dung xấu độc trên không gian mạng rồi.

Đứng trước sự lớn mạnh của người dùng mạng xã hội như hiện nay thì việc hoàn thiện các thiết chế đối với “không gian số” sớm ngày nào, chúng ta sẽ góp phần hạn chế những sản phẩm “rác” nói chung và “rác nhạc” nói riêng sớm ngày đấy.

Thứ hai, những nghệ sĩ chân chính cần lên tiếng đối với sản phẩm “rác nhạc”. Việc lên tiếng của các nghệ sĩ chân chính cần được hiểu là: các nghệ sĩ này cần cho ra đời nhiều hơn những sản phẩm có giá trị, đóng góp cho nền văn hoá Việt Nam. Đây chính phương thức tự nhiên nhất để thu hẹp những sản phẩm “rác nhạc”. Điều này cũng tương tự như khi mặt trời tỏa rạng lúc bình binh cũng là lúc bóng tối bị đẩy lùi.

Thứ ba, khán giả cần phát huy vai trò là người góp phần tích cực “thanh lọc” đối với môi trường âm nhạc. Chỉ với việc click vào nút xoá hoặc chặn đối với những sản phẩm “rác nhạc”, xấu độc, là khán giả đã góp phần xây dựng một không gian văn hoá nghệ thuật lành mạnh, trả nghệ thuật về vị trí đúng nghĩa của nó là làm cho thế giới tâm hồn con người trở nên trong trẻo, thân thiện và nhân văn hơn.



Nguồn

Cùng chủ đề

Những giá trị của hát then sẽ níu chân du khách

PGS. TS Vương Toàn, nguyên Phó Viện trưởng Viện Thông tin khoa học xã hội, hiện là Chủ nhiệm Chương trình Thái học Việt Nam, là người dành nhiều tâm huyết nghiên cứu di sản văn hoá Tày - Thái - Nùng. Nhân dịp Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển phối hợp với UBND huyện Bình Liêu tổ chức một hội thảo về hát then, đàn tính vừa qua, phóng viên Trung tâm Truyền thông tỉnh...

Văn hóa là cội nguồn

Văn hóa là hồn cốt, cội nguồn của dân tộc. Do đó, thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh đã có nhiều hoạt động cụ thể bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, tạo động lực cho sự phát triển bền vững, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương. Tiếp nối những kết quả đã đạt được của Nghị quyết số 11-NQ/TU ngày 9/3/2018, Tỉnh Quảng Ninh tiếp tục ban hành Nghị quyết số 17-NQ/TU (ngày...

Vùng đất giàu bản sắc văn hoá dưới chân Yên Tử

Dưới chân Yên Tử là các khu dân cư của xã Thượng Yên Công (TP Uông Bí), nơi có 9 dân tộc cùng sinh sống, trong đó gần 60% là đồng bào dân tộc thiểu số. Với các giá trị văn hoá đặc trưng, vùng đất này đã và đang đổi thay mạnh mẽ, làm sống động thêm một dải non thiêng…    Vùng đất dưới chân Yên Tử xưa kia không biết đã có dân cư sinh sống từ...

Xây dựng con người Vân Đồn phát triển toàn diện

Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TU về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Quảng Ninh đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững, huyện Vân Đồn đã có nhiều bước tiến mới trong việc bảo tồn, tôn tạo và gìn giữ các giá trị văn hóa đặc sắc của vùng đất giàu truyền thống lịch sử. Hình thành môi trường văn hóa lành mạnh, văn minh Xác định việc quan tâm đầu tư cho văn...

TP Cẩm Phả: Phát huy hiệu quả các thiết chế văn hóa, thể thao

Với phương châm hướng mạnh hoạt động về cơ sở, lấy nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân làm mục tiêu, thời gian qua thành phố quan tâm đầu tư xây dựng hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao (VHTT) cơ sở; duy trì hiệu quả phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa. Hoàn thiện hệ thống thiết chế VHTT cơ sở có vai trò quan trọng, làm tiền đề cho các...

Cùng tác giả

Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp lãnh đạo một số tập đoàn lớn của Malaysia

Trong hai ngày 22 và 23/11, tại Kuala Lumpur, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Malaysia, Tổng Bí thư Tô Lâm đã tiếp lãnh đạo một số tập đoàn lớn của Malaysia trong các lĩnh vực phát triển kỹ thuật, bất động sản và cơ sở hạ tầng, dịch vụ đa ngành. Tổng Bí thư ghi nhận, đánh giá cao sự đồng hành và đóng góp của các doanh nghiệp trong hợp tác kinh tế, đầu tư, thương mại...

MAMA 2024 bị chỉ trích, khán giả bảo ‘đây như một vụ lừa đảo, tôi cảm thấy bị phản bội!’

Khán giả la ó vì thất vọng khi mong đợi thưởng thức màn hát live APT. của Rosé BlackPink và Bruno Mars. MAMA 2024 thực sự đã làm người hâm mộ phẫn nộ. Ngày 22-11 (theo giờ Việt Nam), lễ trao giải MAMA 2024 (Mnet Asian Music Awards) tổ chức tại Log Angeles, Mỹ vào buổi sáng và Nhật Bản vào buổi chiều với sự quy tụ của nhiều sao K-pop nổi tiếng, đặc biệt là Rosé (BlackPink) và "anh...

Sương muối phủ trắng đỉnh Fansipan

Đầu giờ sáng nay (23/11), do ảnh hưởng của gió Đông Bắc, trên đỉnh Fansipan - Lào Cai xuất hiện sương muối đầu tiên trong năm, phủ một băng mỏng trên các lối đi, các điểm ngắm cảnh. Trao đổi với phóng viên, đại diện truyền thông Fansipan Legend cho biết, khoảng 5h cùng ngày, tại đỉnh Fansipan nhiệt độ xuống 2 độ C và xuất hiện sương muối. Theo vị đại diện, do nhiệt độ xuống thấp, một lớp băng...

Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa vì tương lai bền vững

Tính đến giữa năm 2024, cả nước có hơn 40.000 di tích, trong đó có 8 Di sản Văn hóa và Thiên nhiên Thế giới, 130 Di tích Quốc gia Đặc biệt, 3.621 Di tích Quốc gia, hơn 10.000 di tích cấp tỉnh. Hơn 4000 năm lịch sử đã để lại cho dân tộc Việt Nam những di sản văn hóa rất phong phú và đa dạng. Nó không chỉ là tài sản vô giá của dân tộc mà còn...

Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV: Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám sát của Quốc hội

Chiều 22/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội thảo luận tại tổ về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật; dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân. Trước khi thảo luận tại tổ, làm việc tại hội trường, các đại biểu Quốc hội đã nghe Bộ trưởng...

Cùng chuyên mục

MAMA 2024 bị chỉ trích, khán giả bảo ‘đây như một vụ lừa đảo, tôi cảm thấy bị phản bội!’

Khán giả la ó vì thất vọng khi mong đợi thưởng thức màn hát live APT. của Rosé BlackPink và Bruno Mars. MAMA 2024 thực sự đã làm người hâm mộ phẫn nộ. Ngày 22-11 (theo giờ Việt Nam), lễ trao giải MAMA 2024 (Mnet Asian Music Awards) tổ chức tại Log Angeles, Mỹ vào buổi sáng và Nhật Bản vào buổi chiều với sự quy tụ của nhiều sao K-pop nổi tiếng, đặc biệt là Rosé (BlackPink) và "anh...

Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa vì tương lai bền vững

Tính đến giữa năm 2024, cả nước có hơn 40.000 di tích, trong đó có 8 Di sản Văn hóa và Thiên nhiên Thế giới, 130 Di tích Quốc gia Đặc biệt, 3.621 Di tích Quốc gia, hơn 10.000 di tích cấp tỉnh. Hơn 4000 năm lịch sử đã để lại cho dân tộc Việt Nam những di sản văn hóa rất phong phú và đa dạng. Nó không chỉ là tài sản vô giá của dân tộc mà còn...

Chương trình nghệ thuật “Bài ca người chiến sĩ công an nhân dân”

Tối 22/11, tại TP Hạ Long, Hội VHNT Quảng Ninh và Công an tỉnh phối hợp tổ chức chương trình nghệ thuật công bố tác phẩm về đề tài người chiến sĩ công an nhân dân với chủ đề "Bài ca người chiến sĩ công an nhân dân". Đồng chí Đặng Xuân Phương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, đến dự chương trình. Chương trình giới thiệu 14 tác phẩm thơ, nhạc nội dung...

Hoài Lâm đổi nghệ danh do Hoài Linh đặt

Ca sĩ Hoài Lâm gây chú ý khi dùng tên thật đi hát thay vì nghệ danh do NSƯT Hoài Linh đặt cho. Hoài Lâm vừa chia sẻ hình ảnh đêm diễn mới với khán giả. Đáng chú ý, anh lấy tên Tuấn Lộc để đi diễn. Đây cũng chính là tên thật của nam ca sĩ. Trước sự thay đổi này, giọng ca Hoa nở không màu chỉ nói ngắn gọn: "Tôi vẫn đi hát bình thường, chỉ là...

Multiverse – ‘vũ trụ’ âm nhạc của Tùng Dương

Trong album "Multiverse", Tùng Dương miêu tả hành trình khám phá bản thân của mỗi con người và khát khao vượt lên những quy luật về không gian, thời gian. Album được Tùng Dương ấp ủ hai năm, ra mắt cuối tháng 11. Multiverse mang tinh thần artpop, thể loại ra đời những năm 1960 ở Anh với nhiều nét phá cách, pha trộn nhiều yếu tố như pop, rock và một số thể loại khác. Nối tiếp mạch cảm hứng...

Hồ Ngọc Hà hứa hẹn “chữa lành” những trái tim tổn thương vì yêu

Sau nhiều lần "hứa hẹn", "Cây đèn thần" của Hồ Ngọc Hà cũng chính thức ra mắt khán giả. "Cây đèn thần" là một ca khúc có giai điệu catchy, cuốn hút, do Trid Minh sáng tác, còn Wokeup làm sản xuất âm nhạc. MV do đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư thực hiện, với sự hỗ trợ của giám đốc sáng tạo Alex Fox, giám đốc thời trang Lâm Gia Khang. Với MV "Cây đèn thần", hiệu ứng thay đổi...

Phim kinh dị 18+ có Hồng Đào, Thùy Tiên còn hạn chế

"Linh miêu: Quỷ nhập tràng" có nỗ lực khai thác yếu tố kinh dị dân gian Việt Nam, từ đó lồng ghép nhiều thông điệp về nhân quả trong xã hội phong kiến. Song, phim vẫn còn hạn chế về kỹ xảo, kịch bản và diễn xuất. Phim kinh dị Linh miêu: Quỷ nhập tràng gây chú ý khi quy tụ các gương mặt quen thuộc như Hồng Đào, hoa hậu Thùy Tiên, Samuel An, Thiên An… Đứng sau dự...

Hoành Mô quan tâm xây dựng đời sống văn hóa

Trong quá trình xây dựng NTM, thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xã Hoành Mô đặc biệt quan tâm và triển khai có hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Nhờ đó, mức hưởng thụ văn hóa, đời sống tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên. Các buổi sinh hoạt của CLB hát then, đàn tính ở xã Hoành Mô luôn đông đủ các...

Tăng Duy Tân, Da LAB, HIEUTHUHAI… nhưng Trúc Nhân mới đứng đầu cuộc đua top trending YouTube

Những ngày cuối năm là dịp để nghệ sĩ Việt đua nhau tung sản phẩm mới. HIEUTHUHAI mặc dù "đỉnh nóc, kịch trần' vẫn bị Trúc Nhân soán ngôi. Đây là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa những cái tên như HIEUTHUHAI, Trúc Nhân, Hoàng Dũng, Da LAB… Một số ca khúc nhanh chóng dẫn đầu các bảng xếp hạng. Vài người khác gặp khó khăn khi leo hạng. HIEUTHUHAI bị Trúc Nhân soán ngôi Cái tên dẫn đầu bảng xếp hạng...

Song Luân kết hợp Kaity Nguyễn và Yuno Bigboi

"Anh trai" Song Luân vừa ra mắt music video mới mang tên "Cậu Ba". Đặc biệt MV còn có sự góp giọng lần đầu tiên của nữ DV Kaity Nguyễn và rapper Yuno Bigboi. Ca khúc là nhạc phim "Công tử Bạc Liêu" sẽ được ra mắt tại rạp trên toàn quốc vào ngày 6-12. Ca khúc có chất nhạc độc đáo kết hợp giữa phong cách big band thập niên 1930 và hip-hop đương đại. Để bảo đảm tính...

Tin nổi bật

Tin mới nhất