Powered by Techcity

Bùng nổ doanh thu bán áo dài mùa Tết

Xu hướng giới trẻ mặc áo dài chụp hình Tết “lên ngôi” năm nay, giúp kinh doanh trang phục truyền thống bùng nổ dịp này.

Lê Công Tuấn, chủ hai cửa hàng áo dài nam tại TP HCM, cho biết đều đặn ba tháng qua, mỗi tháng bán được khoảng 5.000 áo qua kênh offline và online. “Tháng Chạp năm ngoái, tôi bán được khoảng 1.000 áo. Như vậy, doanh số tháng này tăng 5 lần so với Tết năm ngoái”, anh nói.

Theo Tuấn, năm nay khách hàng có xu hướng chuộng áo dài kiểu xưa, như áo ngũ thân truyền thống, chất liệu linen, đũi, thay vì các dáng thiết kế cách tân như mọi năm.

Không chỉ Tuấn, nhiều cửa hàng thời trang hoặc chuyên kinh doanh áo dài chứng kiến doanh số bùng nổ dịp Tết năm nay. Thống kê của Metric – nền tảng chuyên đo lường số liệu thương mại điện tử, cho biết người Việt đã chi 41,5 tỷ đồng để mua gần 245.000 chiếc áo dài trên 4 sàn Shopee, Lazada, Tiki và Sendo trong tháng 12/2023 – thời điểm hai tháng trước Tết Nguyên đán 2024. Mức này tăng khoảng 6% so với cùng kỳ năm trước đó.


Hai bạn trẻ diện áo dài chụp ảnh tại một quán cà phê ở Phú Nhuận (TP HCM). Ảnh: Bảo Trân

Theo các đơn vị kinh doanh, cơn sốt chụp hình áo dài để chào xuân, đón Tết năm nay bùng nổ hơn trước, kéo theo nhu cầu mua, thuê trang phục truyền thống tăng vọt.

“Áo dài đẹp”, “áo dài cách tân” hay “mẫu áo dài” là những từ khóa phổ biến được người dùng tìm kiếm dịp cận Tết, theo dữ liệu của nền tảng đo lường xu hướng mạng xã hội Social Trend.

Các yếu tố trên giúp ngành kinh doanh trang phục truyền thống phát triển. Trên các sàn online, doanh thu mặt hàng áo dài năm 2023 đạt hơn 196.000 tỷ đồng, tăng hơn 16% so với 2022. Năm qua, có 2.200 nhà bán hàng cung cấp ra thị trường 894.000 áo dài, theo Metric.

Tại Shopee – một trong các sàn thương mại điện tử lớn, top 10 nhà bán áo dài chiếm 11% doanh thu ngành hàng này. Trong đó, shop lớn nhất bán được hơn 31.100 chiếc một năm, thu về hơn 7,4 tỷ đồng.

Lê Công Tuấn nói bán áo dài bội thu một phần nhờ hiệu ứng lan truyền trên các nền tảng mạng xã hội. “Một nửa khách hàng đến với chúng tôi chưa từng mặc áo dài bao giờ, nên năm nay thấy nhiều người mặc thì muốn thử”, anh cho biết.

Khảo sát của nền tảng lắng nghe mạng xã hội Buzzmetrics cũng cho thấy điều này. Cụ thể, “chụp ảnh” là chủ đề được thảo luận nhiều thứ 3, sau “mua sắm” và “lì xì” vào thời điểm người Việt chào đón Tết Giáp Thìn. Cùng đó, từ khóa “áo dài” trở thành biểu tượng thú vị của sự kết nối giữa thế hệ trẻ và di sản văn hóa dân tộc.

Năm nay, phân khúc giá 200.000-500.000 đồng mỗi chiếc áo mang lại doanh thu cao nhất, theo Metric. “Khách chọn mức giá tầm trung, dao động 300.000-500.000 mỗi chiếc rất nhiều. Chúng tôi có thời điểm tạm khóa bán hàng trên các sàn vì may không kịp”, chủ một thương hiệu áo dài tại TP HCM chia sẻ.

Chi 300.000 đồng cho bộ áo dài hồng cánh sen, Trân Nguyễn nói đây là quyết định hợp lý về tài chính, mục đích sử dụng. “Giá áo dài không đắt hơn trang phục mặc hàng ngày, nhưng chụp hình rất phù hợp với không khí và bối cảnh truyền thống ngày Tết. Tôi cũng tận dụng nó để diện trong ngày Mùng 1”, Trân cho biết.


Trân Nguyễn chụp ảnh áo dài Tết cùng đồng nghiệp vào tháng 1/2024. Ảnh nhân vật cung cấp

Vài năm gần đây, thời trang áo dài được quảng bá, tôn vinh qua nhiều hoạt động cổ vũ hay lễ hội. Chẳng hạn, năm 2020, nam công chức ngành văn hóa Huế bắt đầu thử nghiệm mặc áo dài ngũ thân trong một số ngày làm việc. Tại TP HCM, Lễ hội Áo dài đã 9 lần diễn ra vào tháng 3 hàng năm, tôn vinh nét đẹp trang phục truyền thống của người Việt.

Cùng đó, nhờ mạng xã hội, giới trẻ có xu hướng ủng hộ trang phục này trong một số dịp trang trọng, chụp hình lưu niệm hay du lịch. “Ngày càng nhiều người trẻ thể hiện sự quan tâm và ủng hộ cho nét đẹp truyền thống, kết hợp trang phục áo dài để check-in tại các địa điểm nổi tiếng hay sáng tạo nội dung video xu hướng”, Buzzmetrics nhận định.




Nguồn

Cùng chủ đề

Thị trường phim Tết 2025 hứa hẹn bùng nổ

Dù còn tới gần 4 tháng nữa mới tới Tết Nguyên đán 2025 nhưng thị trường phim Tết đã bắt đầu rục rịch với sự tham gia của nhiều đạo diễn/ nhà sản xuất đình đám như: Trấn Thành, Nguyễn Quang Dũng, Thu Trang... Đa dạng đề tài Mở màn là dự án “Chuyến xe như ý” do diễn viên hài Thu Trang sản xuất. “Chuyến xe như ý” được giới thiệu có chủ đề tình cảm gia đình, văn hóa...

Thấy gì sau doanh thu trăm tỷ đồng của phim Việt mùa lễ 2/9

Các phim Việt ra mắt dịp lễ 2/9 năm nay đều có doanh thu tốt, giúp thị trường điện ảnh nước nhà sôi động trở lại. Song, chất lượng của các tác phẩm còn gây tranh cãi, chưa thực sự thuyết phục người xem. Sau một mùa hè ảm đạm, doanh thu phim Việt có tín hiệu khả quan vào dịp lễ 2/9. Tuần qua cũng là thời điểm hiếm hoi trong năm nay có đến ba phim Việt cùng...

Doanh thu 280.000 đồng/ngày phải nộp thuế: ‘Bán 7-8 tô phở là phải nộp rồi’

Với quy định hiện tại, chỉ cần doanh thu khoảng 280.000 đồng/ngày, người buôn bán nhỏ đã phải nộp thuế VAT. Nếu nâng doanh thu lên 200 triệu đồng/năm như đề xuất, ngưỡng doanh thu nộp thuế rơi vào khoảng 550.000 đồng/ngày, vẫn chưa phù hợp với thực tế đời sống hiện nay. Nhiều chuyên gia đã khẳng định như vậy khi trao đổi với chúng tôi về đề xuất ngưỡng doanh thu chịu thuế VAT đối với hộ, cá nhân...

Đề xuất không đánh thuế hộ cá nhân có doanh thu dưới 200 triệu đồng

Ủy ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội đã đề nghị nâng ngưỡng doanh thu chịu thuế giá trị gia tăng từ 100 triệu đồng hiện nay lên 200 - 300 triệu đồng/năm. Tại Phiên họp chuyên đề pháp luật mới đây, về việc chỉnh lý dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi), Ủy ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội đã đề nghị nâng ngưỡng doanh thu chịu thuế giá trị gia tăng từ 100 triệu...

Các phim hoạt hình đạt doanh thu trăm tỷ ở rạp Việt

Mùa hè 2024 chứng kiến cuộc đổ bộ của hàng loạt bộ phim hoạt hình bom tấn với doanh thu ấn tượng. Phim hoạt hình Conan: Ngôi sao 5 cánh 1 triệu đô đoạt doanh thu 100 tỷ đồng sau 10 ngày ra rạp, trở thành phim hoạt hình thứ 4 vượt doanh thu trăm tỷ tại Việt Nam, theo số liệu thống kê của trang Box Office Vietnam. Ra rạp cùng thời điểm với nhiều phim như Deadpool &...

Cùng tác giả

Trao QĐ thăng quân hàm Đại tướng, Thượng tướng cho lãnh đạo Công an, Quân đội

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đề nghị các đồng chí được thăng cấp bậc hàm, quân hàm Đại tướng, Thượng tướng nỗ lực xây dựng Quân đội, Công an trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại. Chiều 20/10, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Bí thư Quân ủy Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh, Thống lĩnh các lực lượng vũ trang đã chủ trì buổi...

Quốc hội sẽ tiến hành quy trình bầu Chủ tịch nước trong ngày làm việc đầu tiên của Kỳ họp thứ 8

Theo chương trình dự kiến của Kỳ họp thứ 8 trình Quốc hội thông qua, trong ngày họp đầu tiên của kỳ họp, Quốc hội sẽ tiến hành quy trình nhân sự bầu Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2021-2026. Kịp thời tháo gỡ vướng mắc về thể chế, chính sách Chiều 20/10, Văn phòng Quốc hội tổ chức họp báo về chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV. Ông Vũ Minh Tuấn, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội...

Jennie (Blackpink) trở lại vị trí Top 1 danh tiếng

Nhờ màn tái xuất bùng nổ với “Mantra", Jennie (Blackpink) quay trở lại vị trí Top 1 bảng xếp hạng danh tiếng nữ thần tượng Kpop sau 9 tháng. Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc vừa công bố bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng 10 của các thành viên nhóm nhạc nữ Kpop. Bảng xếp hạng được xác định thông qua phân tích mức độ tham gia của người tiêu dùng, phạm vi phủ sóng truyền thông và...

Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Ngày 20/10, tại Hội trường Diên Hồng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại điểm cầu Diên Hồng, Nhà Quốc hội, Ba Đình, Hà Nội, kết nối với 14.934 điểm cầu trên toàn quốc, với hơn 1,2 triệu...

Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Ninh lần thứ VII

Sáng 20/10, tại TP Hạ Long đã diễn ra Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Quảng Ninh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Dự và chỉ đạo tại Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội Trung ương; Nguyễn Xuân Hiếu, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam. Về phía...

Cùng chuyên mục

Khát vọng khởi nghiệp xanh bền vững

Cuộc thi "Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh" năm 2024 cho thấy sự nỗ lực, tinh thần khởi nghiệp sáng tạo và cống hiến của những người phụ nữ đã không ngại khó khăn, thử thách để xây dựng các dự án khởi nghiệp mang tính đột phá và tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi xanh. Đây không chỉ là thành quả của sự cố gắng không ngừng, mà còn là minh chứng cho...

Dịch vụ lắp đặt điều hòa tại Quảng Ninh chuyên nghiệp, giá tốt

Khi đời sống con người được cải thiện, điều hòa trung tâm cũng ngày càng trở nên phổ biến. Theo quy luật cung cầu của thị trường, có không ít nhà thầu tham gia vào lĩnh vực này. Dịch vụ lắp đặt điều hòa tại Quảng Ninh thu hút rất nhiều nhà thầu triển khai, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng. Nếu bạn đang tìm hiểu về dịch vụ này, hãy cùng Sefico khám...

Quà Tết Nut Corner – Nâng tầm thương hiệu, cam kết chất lượng

Với những ưu điểm nổi bật, Nut Corner xứng đáng trở thành giải pháp quà Tết lý tưởng không thể bỏ qua trong dịp đầu xuân năm mới. Thị trường quà Tết năm 2025 ngày càng trở nên sôi động bởi năm nay, Tết sẽ đến sớm hơn. Việc tìm kiếm doanh nghiệp cung cấp giải pháp quà tặng phù hợp với ngân sách, nâng tầm thương hiệu được các công ty thực hiện trong những tháng cuối năm. Trong...

Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh khôi phục sản xuất nông nghiệp sau bão số 3

Thủ tướng yêu cầu huy động chuyên gia, lực lượng chuyên môn, cán bộ khuyến nông cơ sở đến từng hộ dân, cơ sở sản xuất bị thiệt hại do bão, lũ để trực tiếp hướng dẫn người dân khôi phục sản xuất. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 108/CĐ-TTg ngày 18/10/2024 về việc đẩy mạnh khôi phục sản xuất nông nghiệp sau bão số 3. Công điện gửi Bộ trưởng các Bộ: Nông nghiệp...

Dồn lực giải ngân những tháng cuối năm

9 tháng năm 2024, tỷ lệ giải ngân tại Quảng Ninh chưa đạt như kỳ vọng. Hơn 2 tháng cuối năm là thời hạn niên độ giải ngân năm sẽ kết thúc, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và các mục tiêu của tỉnh, Quảng Ninh đang dồn lực cho công tác này. Khởi động cho kế hoạch giải ngân đầu tư công năm 2024, Quảng Ninh đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng, ban hành nghị quyết, kế hoạch,...

Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam: Chìa khoá cạnh tranh với hàng nhập ngoại

Việc hàng nước ngoài tràn vào Việt Nam với giá cạnh tranh là chuyện bình thường, đòi hỏi hàng Việt phải tự nâng cao chất lượng để chinh phục người tiêu dùng. Hàng Trung Quốc tràn vào Việt Nam với giá rẻ Là một bà nội trợ, hàng tháng, nhu cầu mua sắm của chị Hoàng Thị Mai (Cầu Giấy), rất lớn. Trước đây, chị thường đến siêu thị để mua hàng, nhưng hiện nay, chị thích mua hàng qua các...

Hàng Việt xuất khẩu bị ‘vạ lây’ hàng Trung Quốc?

Nhiều ngành hàng Việt đang đối diện với các vụ kiện điều tra phòng vệ thương mại hoặc chống lẩn tránh thuế, gây khó khăn cho hoạt động xuất khẩu. Theo các doanh nghiệp, cần sớm có giải pháp hạn chế nguy cơ hàng Việt bị đưa vào tầm ngắm điều tra chống lẩn tránh thuế. Chỉ sau hơn 5 tháng chính thức điều tra chống bán phá giá với pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ VN, mới đây...

Giá bán rau, thịt, cá… tại chợ tăng, người dân đi siêu thị để ‘săn’ khuyến mãi

Giá bán nhiều mặt hàng như rau củ, thịt, cá... tại các chợ đang có xu hướng tăng. Tuy vậy, nhiều siêu thị khẳng định nguồn cung thực phẩm thiết yếu cho cuối năm không thiếu, và vẫn cố gắng duy trì áp dụng khuyến mãi. Giá nhiều loại thực phẩm có xu hướng tăng khiến nhiều người tiêu dùng chịu áp lực lớn với bài toán chi tiêu nên chọn tăng đi siêu thị để kỳ vọng săn được...

Hướng tới sản xuất và tiêu dùng bền vững

Thời gian qua, Việt Nam đã tham gia sâu rộng và cam kết mạnh mẽ với quốc tế về các chương trình hành động bảo vệ môi trường, phát triển bền vững. Để thực hiện các cam kết này, cần có sự chung tay hành động của mỗi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và cả hệ thống chính trị. Cùng với việc tạo cơ chế, chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi sản xuất xanh, Việt Nam...

Việt Nam xuất khẩu gần 1,3 triệu tấn phân bón các loại trong 9 tháng

9 tháng năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 1,3 triệu tấn phân bón, tương đương gần 530,66 triệu USD, tăng 8,5% về khối lượng, tăng 8% về kim ngạch so với cùng kỳ. Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, trong 9 tháng năm 2024 cả nước xuất khẩu trên 1,29 triệu tấn phân bón các loại, tương đương gần 530,66 triệu USD, giá trung bình 410,3 USD/tấn, tăng 8,5% về khối lượng, tăng 8% về...

Tin nổi bật

Tin mới nhất