Trong năm 2023, Phúc Long ghi nhận doanh thu 1.535 tỉ đồng. Sang năm 2024, chuỗi này đặt mục tiêu thu về cao nhất có thể vượt 2.000 tỉ đồng.
Công ty cổ phần Tập đoàn Masan (MSN) vừa công bố thông tin tình hình kết quả kinh doanh quý 4-2023 và cả năm 2023.
Theo đó, doanh thu thuần Masan năm 2023 đạt 78.252 tỉ đồng, tăng 2,7% so với năm 2022. Riêng trong quý 4, doanh thu đạt 20.782 tỉ đồng, xấp xỉ cùng kỳ.
The CrownX – nền tảng tiêu dùng bán lẻ tích hợp của Masan, hợp nhất WinCommerce và Masan Consumer Holdings mang lại doanh thu lớn nhất, chiếm 57.684 tỉ đồng cả năm 2023.
Còn chuỗi Phúc Long ghi nhận doanh thu 1.535 tỉ đồng năm 2023. Phúc Long còn là mảng có biên lợi nhuận gộp cao nhất của Masan, với gần 65%, cao hơn mức 27,8% bình quân của cả tập đoàn.
Masan lần đầu rót vốn vào chuỗi trà sữa này từ năm 2021 khi mua 20% cổ phần Phúc Long Heritage. Sau đó mua thêm 65% trong năm 2022. Thương hiệu trà, cà phê nổi tiếng Phúc Long được thành lập từ năm 1968 bởi ông Lâm Bội Minh, một đại gia kín tiếng với giới truyền thông.
Về kế hoạch kinh doanh năm 2024, Masan cho biết dự kiến doanh thu thuần hợp nhất nằm trong khoảng từ 84.000 – 90.000 tỉ đồng, tăng trưởng lần lượt từ 7% – 15% so với cùng kỳ.
Đây là kết quả kinh doanh dự kiến tương ứng với các kịch bản khác nhau về điều kiện vĩ mô, phía Masan cho biết.
Còn lợi nhuận sau thuế cốt lõi trước phân bổ cho cổ đông thiểu số dự kiến khoảng 2.290 – 4.020 tỉ đồng, cao hơn mức 1.950 tỉ đồng năm 2023.
Trong đó, với riêng The CrownX, Masan dự kiến đạt doanh thu thuần trong khoảng 63.000 – 68.000 tỉ đồng, tương ứng mức tăng từ 9% – 18% so với năm 2023.
Còn chuỗi Phúc Long dự kiến đạt 1.790 – 2.170 tỉ đồng, tương ứng mức tăng trưởng 17% – 41% so với cùng kỳ.
Masan cũng cho biết với chuỗi Phúc Long dự kiến sẽ mở từ 30 – 60 cửa hàng mới ngoài WinCommerce (bao gồm cửa hàng tiêu chuẩn, cửa hàng Flagship và ki ốt). Số cửa hàng mở mới tập trung ở Hà Nội và TP.HCM.