Powered by Techcity

Lý do khiến du khách Hàn Quốc lựa chọn Việt Nam là điểm đến yêu thích

Theo khảo sát của nền tảng Agoda, du khách Hàn Quốc thể hiện sự yêu thích đặc biệt đối với Việt Nam khi xếp Việt Nam lên đầu bảng danh sách điểm đến du lịch quốc tế của họ. Trong đó, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và các thành phố biển là điểm đến đặc biệt được người Hàn ưa chuộng. Vậy đâu là lý do khiến khách Hàn Quốc lựa chọn Việt Nam là điểm đến yêu thích?

Việt Nam đang là lựa chọn du lịch hàng đầu của du khách Hàn Quốc. (Ảnh: CTV)

Số liệu của Cục Thống kê Việt Nam cho thấy, Hàn Quốc hiện là thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam, chiếm tới gần 30% tổng lượng khách quốc tế. Tháng 8, được coi là tháng thấp điểm về đón khách quốc tế đến Việt Nam nhưng vẫn ghi nhận 385.904 lượt khách Hàn Quốc, tăng tới gần 100.000 lượt so với tháng 7. Tính tổng 9 tháng năm 2023, lượng khách Hàn Quốc tới Việt Nam đã đạt hơn 2,5 triệu lượt khách. Những con số biết nói này chứng tỏ sức hút ngày càng lớn của Việt Nam tới du khách “xứ sở kim chi”.

Hàn Quốc luôn là thị trường gửi khách hàng đầu tới Việt Nam. (Ảnh: T.LINH)

Giải thích cho điều này, ông Yong Sung Ok – Trưởng phòng khu vực Đông Nam Á của công ty du lịch top đầu Hàn Quốc Hanatour cho biết: “Việt Nam là quốc gia được tìm kiếm và phổ biến nhất với du khách Hàn Quốc trong thời gian gần đây. Vị trí địa lý gần nhau, có nhiều đường bay, giá vé máy bay cũng tương đối rẻ với người Hàn Quốc”. Ngoài những điều được ông Yong Sung Ok chia sẻ, lý do khiến khách Hàn Quốc “mê mệt” Việt Nam là nhờ những điểm đến hấp dẫn với đa dạng trải nghiệm.




“Việt Nam là quốc gia được tìm kiếm và phổ biến nhất với du khách Hàn Quốc trong thời gian gần đây. Vị trí địa lý gần nhau, có nhiều đường bay, giá vé máy bay cũng tương đối rẻ với người Hàn Quốc.”
– Ông Yong Sung Ok – Trưởng phòng khu vực Đông Nam Á của công ty du lịch Hanatour


Đà Nẵng – “thỏi nam châm” hút khách Hàn Quốc

Trong mắt người Hàn, Đà Nẵng-thành phố được mệnh danh “đáng sống nhất” Việt Nam, là điểm đến lý tưởng, dễ đi, chi phí phù hợp, lại có những bãi biển tuyệt đẹp, ẩm thực đa dạng và nhiều lựa chọn nghỉ dưỡng sang trọng bên biển.

Ông Yong Sun Ok cho biết, người Hàn Quốc yêu thích Đà Nẵng nhất bởi thành phố này là nơi vừa có thể tham quan du lịch, vừa giải trí. “Đà Nẵng nổi tiếng với người Hàn. Nơi đây có nhiều điểm tham quan hấp dẫn, cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch rất tuyệt vời. Sân bay thì gần thành phố, nhiều lựa chọn khách sạn và khu nghỉ dưỡng. Ngoài ra, cơ sở hạ tầng, giao thông và an ninh đều rất tốt. Ẩm thực cũng là thế mạnh với các món ăn được người Hàn ưa chuộng”, ông Yong Sun Ok dành nhiều lời khen cho thành phố sông Hàn.

Có thể nhận định, hiếm nơi nào “chiều” được du khách như Đà Nẵng, khi du khách tới đây vừa được du lịch biển, vừa có nhiều trải nghiệm hấp dẫn trên núi. Một điểm đến ghi nhận lượng khách Hàn Quốc “áp đảo” các thị trường khách quốc tế khác là Sun World Ba Na Hills.

Sở hữu khí hậu mát mẻ quanh năm như vùng ôn đới châu Âu, cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục và các góc chụp ảnh đẹp mê hồn phù hợp thị hiếu của người Hàn như Cầu Vàng, Làng Pháp, Quảng trường Nhật thực, Thác Thần Mặt Trời… cùng những sự kiện sôi động suốt 4 mùa, Sun World Ba Na Hills luôn là điểm đến hấp dẫn hàng đầu được du khách Hàn Quốc ghé thăm trong hành trình khám phá Đà Nẵng.

Cầu Vàng được người Hàn Quốc xem là một trong những biểu tượng của du lịch Việt Nam. (Ảnh: Trần Tuấn Việt)

Theo thống kê của khu du lịch, trong những tháng đầu năm, khách Hàn Quốc chiếm tới khoảng 33% lượng khách đến Bà Nà. Còn trong những tháng hè, con số này vẫn giữ hơn 15% khi thị trường khách quốc tế khác chỉ chiếm khoảng 1-5%.

Mới đây, tờ Financial News của Hàn Quốc cũng chỉ ra rằng cứ 3 du khách thì có 1 du khách Hàn Quốc tại Sun World Ba Na Hills. Theo phỏng vấn với đại diện của khu du lịch, một trong những lý do hấp dẫn du khách Hàn Quốc đến Bà Nà Hills là bởi nơi đây phù hợp với tâm lý của du khách nước này. Khách Hàn thích không khí của một thị trấn châu Âu cổ kính và quan tâm tới những địa điểm được nhiều đánh giá cao trên nền tảng Instagram. Đặc biệt, người Hàn Quốc cũng xem Cầu Vàng là một trong những biểu tượng của du lịch Việt Nam.

Phú Quốc – “ngôi sao đang lên” với người Hàn

Mới đây, hãng thông tấn Yonhap News của Hàn Quốc đưa ra nhận định, so với Đà Nẵng hay Hạ Long thì Phú Quốc vẫn là thiên đường nghỉ dưỡng ít người biết. Theo khảo sát của Yonhap, lượng khách Hàn đến Phú Quốc đang dần tăng lên nhờ hiệu ứng truyền miệng, và thật “khôn ngoan nếu đến đây vào thời gian này, trước khi nó trở nên quá nổi tiếng”.

Lượng khách du lịch Hàn Quốc đến đảo ngày càng tăng, đến mức có thể thường xuyên nhìn thấy những biển hiệu Hàn Quốc ở các nhà hàng, tiệm massage ở trung tâm thành phố biển đảo. Khách Hàn Quốc cũng yêu thích thưởng thức hải sản tươi sống cùng đặc sản điểm nhấn là nước mắm.

Khách Hàn Quốc chiếm tới gần một nửa lượng khách quốc tế sử dụng cáp treo tại khu du lịch SunWorld Hon Thom. (Ảnh: T.LINH)

Theo đại diện của khu du lịch Sun World Hon Thom, khách Hàn Quốc chiếm tới gần một nửa lượng khách quốc tế sử dụng cáp treo, kế tới là Trung Quốc. Du khách Hàn Quốc thích việc được ngồi cáp treo 3 dây dài nhất thế giới, để ngắm nhìn những bãi biển sạch trong, xanh màu ngọc lục bảo của Phú Quốc từ trên cao. Ngoài ra, nhiều lựa chọn khu nghỉ dưỡng có view tuyệt đẹp ra toàn cảnh đại dương hay đa dạng trải nghiệm như khám phá văn hóa lịch sử, tham quan thị trấn Hoàng Hôn – Sunset Town cũng là những lý do khiến ngày càng nhiều du khách Hàn Quốc chọn Phú Quốc khi tới Việt Nam du lịch.

Fansipan -“người Hàn Quốc thích núi”

Ngoài những thành phố biển hút khách Hàn Quốc như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, du khách Hàn Quốc cũng bắt đầu có xu thế chọn những điểm đến trên núi cao của Việt Nam, đặc biệt là Sa Pa, do có cáp treo lên đỉnh Fansipan, giống như tại Bà Nà. Ông Yong Sun Ok cho biết, người Hàn Quốc thích núi. “Bản thân tôi thích đi cáp treo. Tôi nghĩ điều hấp dẫn nhất là có thể ngắm cảnh từ trên cao”, ông nhận định.

Khung cảnh hùng vĩ của cung đường cáp treo lên Fansipan. (Ảnh: CTV)

6 tháng đầu năm, khu du lịch Sun World Fansipan Legend đã phục vụ 14.300 lượt khách Hàn Quốc, chiếm 11% trong tổng lượng khách quốc tế đến Fansipan và ghi nhận tăng so với những năm trước. Thậm chí vào một số ngày, du khách Hàn Quốc dẫn đầu lượng khách quốc tế đến khu du lịch này.

Một trong những lý do là bởi lượng check-in trên Instagram của khách Hàn với địa điểm này tăng cao. Khách Hàn bị “mê hoặc” bởi tuyến cáp treo băng qua những ruộng bậc thang ấn tượng đặc trưng của vùng Tây Bắc Việt Nam, hay đi trên chuyến tàu hỏa leo núi màu đỏ băng qua thung lũng Mường Hoa đẹp thơ mộng không khác gì tại Thụy Sĩ.

Ngoài ra, việc chinh phục được độ cao của Fansipan cũng là một trong những lý do mà người Hàn Quốc thấy thích thú. “Đỉnh Fansipan của Việt Nam cao 3.143m, cao hơn gần gấp đôi Halla- ngọn núi cao nhất Hàn Quốc. Điều này làm chúng tôi thấy hứng thú”, chị Jung Yuri, du khách đến từ chính đảo Jeju, nơi có núi Halla, chia sẻ trên trang cá nhân.

Nhờ những điểm đến hấp dẫn với đa dạng trải nghiệm, du lịch Việt Nam trong tương lai sẽ ngày càng hút khách Hàn Quốc hơn nữa. Không chỉ Đà Nẵng, du khách Hàn sẽ tiếp tục cho nhiều điểm đến của mảnh đất hình chữ S vào danh sách “nhất định phải đến”, để trải nghiệm một Việt Nam thật kỳ thú với cảnh quan thật đặc sắc của mỗi vùng miền.



Nguồn

Cùng chủ đề

TP Hạ Long: Tổng kết lớp đào tạo nghề nghiệp vụ du lịch gia đình năm 2024

Ngày 24/11, phòng LĐTB&XH thành phố Hạ Long phối hợp với Công ty TNHH phát triển thương mại và đào tạo nghề Hòa Thành và UBND xã Dân Chủ tổ chức tổng kết lớp đào tạo trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 3 tháng nghề nghiệp vụ du lịch gia đình năm 2024 cho 20 học viên. Trong thời gian 3 tháng, các học viên đã được truyền đạt những kiến thức, kỹ năng cơ bản về các nghiệp...

Tăng cường quản lý, bảo vệ, phát huy giá trị Di sản vịnh Hạ Long – quần đảo Cát Bà

Ngày 22/11, tại TP Hạ Long, Ban Quản lý (BQL) vịnh Hạ Long phối hợp với UBND huyện Cát Hải (TP Hải Phòng) tổ chức hội nghị tổng kết công tác phối hợp quản lý, bảo vệ, phát huy giá trị Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long và các vịnh thuộc Quần đảo Cát Bà năm 2024. Năm qua, việc triển khai các nội dung, chương trình, kế hoạch phối hợp được hai bên thực hiện hiệu...

“Cú huých” cho ngành Du lịch bứt tốc

Những tháng cuối năm, ngành Du lịch dồn lực để tiến gần đến mốc thu hút 19 triệu lượt khách trong năm 2024. Thông qua hàng loạt các chương trình kích cầu mạnh mẽ và các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc được kỳ vọng là “cú huých” thu hút du khách dịp cuối năm, cũng như tăng sức bật cho ngành Du lịch năm 2025. Từ đó, tạo lợi thế cạnh tranh cho điểm...

Quảng Ninh kích cầu du lịch cuối năm 2024, ưu đãi tới 50%

Chương trình kích cầu du lịch với ưu đãi lên tới 50%, nhằm hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách, bao gồm 3,5 triệu khách quốc tế. Siêu du thuyền Azimut Grande 32 METRI giá trị khoảng 600 tỉ đồng có mặt tại Tuần Châu sẵn sàng phục vụ du khách tỉ phú đến Quảng Ninh. Ảnh: Đoàn Hưng Ngày 18.11, tại TP Hạ Long, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh và Tập đoàn...

Quảng Ninh: 340 doanh nghiệp cam kết giảm giá dịch vụ đến 50% để kích cầu du lịch

Ngày 20/11, tại TP Hạ Long, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh và Tập đoàn Sun Group tổ chức chương trình Lễ công bố hợp tác kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa” nhằm gia tăng sức cạnh tranh và tăng cường thu hút du khách dịp cuối năm 2024 cũng như tăng sức bật cho ngành Du lịch năm 2025 và các năm tiếp theo. Chương trình...

Cùng tác giả

Mong muốn Ericson hợp tác, hỗ trợ Việt Nam phát triển công nghệ 5G, 6G

Chiều 25/11, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Borje Ekholm, Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn Ericsson (Thụy Điển) đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam. Tại cuộc tiếp, lãnh đạo Ericsson giới thiệu về năng lực của tập đoàn; trao đổi về phương thức hỗ trợ Việt Nam đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số quốc gia; đưa ra một số khuyến nghị về công nghệ số. Hoan nghênh Chủ tịch...

Tổng Bí thư: Việt Nam sẵn sàng là cầu nối giữa Bulgaria với các nước Đông Nam Á

Tổng Bí thư Tô Lâm khẳng định Việt Nam luôn coi Bulgaria là cửa ngõ quan trọng để phát triển quan hệ với EU, đồng thời bày tỏ Việt Nam sẵn sàng là cầu nối giữa Bulgaria với các nước Đông Nam Á. Chiều 25/11, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Tô Lâm đã tiếp Tổng thống Bulgaria Rumen Radev nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam. Tổng Bí thư Tô Lâm hoan nghênh Tổng thống Rumen Radev...

Có thể đánh thuế mua bán nhà đất theo thời gian sở hữu

Bộ Tài chính đề xuất đánh thuế thu nhập cá nhân từ chuyển nhượng bất động sản theo thời gian sở hữu để tránh đầu cơ như một số nước. Thông tin này được nêu tại tờ trình đề nghị xây dựng dự án Luật thuế thu nhập cá nhân (thay thế). Hiện tại, chính sách thuế thu nhập cá nhân tại Việt Nam không phân biệt theo thời gian nắm giữ bất động sản của người chuyển nhượng. Thu nhập...

​Thông cáo báo chí số 25, kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV

Ngày 25/11, Quốc hội tiếp tục ngày làm việc thứ 25 (Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV) tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn. BUỔI SÁNG: Quốc hội nghỉ. BUỔI CHIỀU: Nội dung 1: Dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật...

Đề xuất giao Chính phủ quy định mức giảm trừ gia cảnh

Bộ Tài chính đề xuất nghiên cứu phương án giao Chính phủ quy định mức giảm trừ gia cảnh tính thuế thu nhập cá nhân để đảm bảo linh hoạt, phù hợp thực tế. Tại tờ trình Chính phủ liên quan việc xây dựng dự án Luật Thuế thu nhập cá nhân mới, Bộ Tài chính cho rằng các quy định về giảm trừ gia cảnh cần được rà soát, sửa đổi phù hợp với điều kiện mới. Theo đó, cơ...

Cùng chuyên mục

Ấn tượng Ô Trấn của khách Việt

Vẻ đẹp tịch mịch, huyền hoặc của cổ trấn hơn nghìn năm tuổi Ô Trấn khiến Minh Nhã, du khách đến từ TP HCM nhớ nhất sau chuyến du lịch Trung Quốc. Cách Thượng Hải 140 km, Ô Trấn cùng với Chu Trang, Tây Đường, Lục Trực là 4 cổ trấn nổi tiếng bên sông Dương Tử (Trường Giang). Trấn cổ được xây dựng từ năm 872, thuộc địa phận thành phố Đồng Hương-Gia Hưng tỉnh Chiết Giang, nằm trong tam...

TP Hạ Long: Tổng kết lớp đào tạo nghề nghiệp vụ du lịch gia đình năm 2024

Ngày 24/11, phòng LĐTB&XH thành phố Hạ Long phối hợp với Công ty TNHH phát triển thương mại và đào tạo nghề Hòa Thành và UBND xã Dân Chủ tổ chức tổng kết lớp đào tạo trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 3 tháng nghề nghiệp vụ du lịch gia đình năm 2024 cho 20 học viên. Trong thời gian 3 tháng, các học viên đã được truyền đạt những kiến thức, kỹ năng cơ bản về các nghiệp...

Quảng Yên: Bảo tồn, phát huy giá trị di tích gắn với phát triển du lịch

Những năm qua, TX Quảng Yên luôn chú trọng bảo tồn, phát huy giá trị các di tích lịch sử trên địa bàn, nhằm khai thác tối đa nguồn tài nguyên quý giá này cho công tác phát triển du lịch. Quảng Yên có 219 di tích lịch sử - văn hóa, trong đó có Khu di tích lịch sử chiến thắng Bạch Đằng với 11 điểm di tích và được xếp hạng là Di tích quốc đặc biệt, 34...

Tour du lịch kết hợp từ thiện về Kỳ Thượng (Hạ Long)

Ngày 23/11, công ty Du lịch Vietravel chi nhánh Quảng Ninh tổ chức tour du lịch kết hợp từ thiện “Áo ấm cho em” về xã Kỳ Thượng, TP Hạ Long. Đoàn du lịch kết hợp từ thiện năm nay của Vietravel có trên 50 khách tham gia. Họ đến từ các địa phương trong tỉnh và một số thành phố tỉnh ngoài như Hải Dương, Hà Nội. Năm nay điểm đến của đoàn du lịch từ thiện là...

Tràng An nhận giải thưởng điểm đến có ảnh hưởng năm 2024

Tối 22/11, tại Lễ trao giải Kotler Awards 2024, Quần thể danh thắng Tràng An, di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới, vinh dự nhận giải thưởng “Impactful Destination” (điểm đến có ảnh hưởng). Giải thưởng Kotler Awards là một trong những giải thưởng quốc tế uy tín do Giáo sư Philip Kotler sáng lập, nhằm tôn vinh những cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và chuyên gia có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực tiếp...

Sương muối phủ trắng đỉnh Fansipan

Đầu giờ sáng nay (23/11), do ảnh hưởng của gió Đông Bắc, trên đỉnh Fansipan - Lào Cai xuất hiện sương muối đầu tiên trong năm, phủ một băng mỏng trên các lối đi, các điểm ngắm cảnh. Trao đổi với phóng viên, đại diện truyền thông Fansipan Legend cho biết, khoảng 5h cùng ngày, tại đỉnh Fansipan nhiệt độ xuống 2 độ C và xuất hiện sương muối. Theo vị đại diện, do nhiệt độ xuống thấp, một lớp băng...

Tăng cường quản lý, bảo vệ, phát huy giá trị Di sản vịnh Hạ Long – quần đảo Cát Bà

Ngày 22/11, tại TP Hạ Long, Ban Quản lý (BQL) vịnh Hạ Long phối hợp với UBND huyện Cát Hải (TP Hải Phòng) tổ chức hội nghị tổng kết công tác phối hợp quản lý, bảo vệ, phát huy giá trị Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long và các vịnh thuộc Quần đảo Cát Bà năm 2024. Năm qua, việc triển khai các nội dung, chương trình, kế hoạch phối hợp được hai bên thực hiện hiệu...

TP.HCM lọt top điểm đến hấp dẫn nhất 2025 nhờ tuyến Metro số 1

Theo Condé Nast Traveller, TP.HCM là điểm đến tuyệt vời nhất để ghé thăm trong năm 2025 tới bởi đây là thời điểm kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước cùng sự xuất hiện của tuyến Metro mới. Theo phân tích của các chuyên gia, việc xác định và thu hẹp danh sách những điểm đến tuyệt vời để ghé thăm năm 2025 không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Hầu hết tín đồ đam mê xê dịch đều...

Báo Tây gọi Nha Trang là ‘thủ phủ hải sản’ của Việt Nam

Mở đầu bài viết, nữ phóng viên Priyaja Bakshi của T+L đã dành nhiều mỹ từ để miêu tả về Nha Trang, ví đây là "thiên đường nhiệt đới" dành cho những du khách yêu thích biển cả và phiêu lưu. "Nằm dọc bờ biển phía Nam của Việt Nam, Nha Trang nổi tiếng với những hòn đảo còn giữ được nét nguyên sơ. Đồng thời, nơi đây cũng được coi là "thủ phủ hải sản' của giới sành ăn",...

Chợ Bến Thành được công nhận Di tích kiến trúc nghệ thuật

Chợ Bến Thành là một trong những thắng cảnh nổi tiếng tại TP.HCM, được khởi công xây dựng từ năm 1912. Hiện TP.HCM có kế hoạch trùng tu ngôi chợ biểu tượng này. Ngày 20/11, UBND TP.HCM đã có quyết định về việc xếp hạng di tích cấp thành phố đối với Di tích kiến trúc nghệ thuật chợ Bến Thành (địa chỉ cửa Nam của chợ, đường Lê Lợi, phường Bến Thành, quận 1). Chợ Bến Thành là một trong...

Tin nổi bật

Tin mới nhất