Trong tháng cuối năm, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường, hoàn thành kế hoạch, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Thị trường xuất khẩu đã dần phục hồi sau đại dịch Covid-19. Là đơn vị chế biến xuất khẩu sang thị trường Nhật, Đài Loan…, các đơn hàng xuất khẩu Công ty CP Xuất nhập khẩu thủy sản Quảng Ninh tăng mạnh trong những tháng cuối năm nay. Đặc biệt, Công ty đã ký kết đủ số lượng đơn hàng đảm bảo sản xuất cho tới quý I/2024. Để đảm bảo cung cấp đầy đủ cho các đơn hàng, Công ty đã sớm ký kết với đơn vị cung ứng nguyên liệu, huy động tối đa nhân lực, giám sát chặt chẽ chất lượng sản phẩm.
Chị Đỗ Thị Thu Hương, Phó Quản đốc Phân xưởng chế biến, Công ty CP XNK thuỷ sản Quảng Ninh (TP Hạ Long), cho biết: Hiện nay, đơn vị huy động từ 170-180 công nhân mỗi ca để đảm bảo sản xuất kịp thời cho các đơn hàng. Các đơn hàng tăng mạnh, thu nhập của công nhân ổn định; người lao động rất hồ hởi lao động sản xuất.
Những tháng cuối năm, thị trường trên địa bàn tỉnh trở nên sôi động do nhu cầu mua sắm tăng cao. Nhiều sản phẩm OCOP Quảng Ninh là mặt hàng được nhiều người dân lựa chọn trong dịp cuối năm, nhất là Tết Nguyên đán. Từ nhiều tháng nay, các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm OCOP đã chủ động nguồn nguyên liệu đáp ứng việc sản xuất.
Chị Nguyễn Thị Nga, Giám đốc Công ty TNHH Chè Hằng Nga (TP Hạ Long), cho biết: Công ty là đơn vị sản xuất và cung ứng đa dạng sản phẩm phục vụ cho dịp Tết như chè, các loại hạt, kẹo lạc… Sản lượng tiêu thụ sản phẩm của Công ty những tháng cuối năm thường tăng từ 30-40%. Ngay từ quý II/2023, Công ty đã ký hợp đồng cung ứng nguyên liệu đầu vào với các đối tác đảm bảo đáp ứng đủ số lượng, chất lượng ổn định, không tăng giá bán. Có như vậy mới duy trì ổn định sản xuất, chất lượng và giá bán. Công ty chú trọng thực hiện dán mã QR trên tất các sản phẩm nhằm chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, đồng thời, tạo niềm tin cho người tiêu dùng, nâng cao giá trị của sản phẩm, đáp ứng yêu cầu khắt khe của nhiều đại lý, siêu thị, cơ sở phân phối.
Cùng với việc tập trung sản xuất, ổn định cung ứng hàng hóa, bình ổn giá bán, các doanh nghiệp đã chủ động đa dạng hóa sản phẩm với kiểu dáng bắt mắt, mẫu mã phong phú nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường. Bà Lê Thị Bích Thảo, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Thảo Nguyên Quảng Ninh (TP Cẩm Phả), cho biết: Hiện cơ sở có quy mô sản xuất 5.000 hộp/sản phẩm/năm với 10 sản phẩm bao gồm: Ruốc cơ trai, ruốc tôm, ruốc hải sản, ruốc hàu, ruốc cá cơm, ruốc bề bề, ruốc cá hồi, ruốc cá thu, ruốc mắm tép chưng thịt, ruốc thịt heo. Trong đó, có 6 sản phẩm đã đạt chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh. Cuối năm nay, đơn vị tung ra sản phẩm với bao bì, nhãn mác, kiểu dáng mang đặc trưng của Tết phù hợp làm quà tặng cho người thân.
Công ty TNHH Đồ uống truyền thống Việt Nam (TP Uông Bí) cũng đã tung ra thị trường một số sản phẩm mới, như: Rượu mơ Yên Tử phiên bản Lộc Xuân, rượu mơ Song Lộc, rượu mơ Yên Tử Luxury…; cung cấp các hộp quà tặng Bình An, Mai Phú Quý, Phú Quý, Đại Phúc trang trí bắt mắt, hấp dẫn mang đặc trưng của Tết như rượu, hoa quả sấy, kẹo…
Sự chủ động của các doanh nghiệp góp phần quan trọng đảm bảo nhu cầu của thị trường, đẩy mạnh tiêu thụ trong những tháng cuối năm, thúc đẩy tăng trưởng của ngành dịch vụ; giúp các doanh nghiệp hoàn thành kế hoạch sản xuất của năm, giải quyết việc làm cho người lao động.