Powered by Techcity

Doanh nghiệp đẩy mạnh khuyến mãi dịp cuối năm

Hiện sức mua của người dân giảm sút bất chấp bước vào mùa cao điểm tiêu dùng cuối năm. Để cải thiện doanh số, các đơn vị đẩy mạnh chương trình khuyến mãi với hy vọng kích cầu tiêu dùng.

Doanh nghiệp đẩy mạnh tham gia các chương trình xúc tiến thương mại để tìm kiếm đối tác. Ảnh: Anh Kiệt

Đẩy mạnh chương trình xúc tiến thương mại

Bước vào mùa cao điểm mua sắm cuối năm, ông Dương Xuân Hà – Giám đốc Hợp tác xã chè Thắng Lợi (Tân Cương, Thái Nguyên) – liên tục tham gia những chương trình xúc tiến thương mại để quảng bá thương hiệu, tìm thêm các đối tác mới.

Chia sẻ với Lao Động, ông Hà thừa nhận, thời gian qua, việc kinh doanh các sản phẩm trà của mình rất khó khăn.

“Năm vừa qua chứng kiến sức mua của người dân bị hạn chế hơn nhiều. Chúng tôi tập trung vào chất lượng sản phẩm, giá cả hợp lý nhưng vẫn khó bán. Dịp Tết này dự kiến, sẽ bán thêm những sản phẩm mới nhưng thực tế vẫn chưa khả quan. Thỉnh thoảng có khách hỏi mua, mặc cả mà yêu cầu lại cao nên không có tí lãi nào” – ông Hà nói.

Để cải thiện doanh số trong những tháng tới, đơn vị này đẩy mạnh một số chương trình giảm giá cho khách mua, đồng thời tặng thêm sản phẩm để khách hàng trải nghiệm. Và việc tham dự những hội chợ, triển lãm trước đây là điều vốn ít làm thì nay ông Hùng phải chú trọng để mở rộng thêm thị trường mới.

Khác với ông Hà, nhận thấy kênh bán hàng truyền thống có phần ảm đạm, bà Nguyễn Hoàng Oanh – Giám đốc CTCP VI2SI – đã chuyển hướng sang thành lập sàn thương mại điện tử, tập trung vào các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, chăm sóc sức khoẻ nên không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi xu hướng thắt chặt chi tiêu.

“Thời điểm cuối năm gần Tết, tôi cho rằng, người dân vẫn sẽ mua nhiều nhưng khó có thể “thả phanh” giống như trước đợt dịch COVID-19. Chúng tôi cũng chú trọng vào thị trường xuất khẩu như châu Âu do nhiều gia đình, chuỗi cửa hàng bán lẻ nội địa đang dần chậm hơn. Đồng thời cũng đứng ra làm trung gian để kết nối các doanh nghiệp trong nước với các đơn vị ở thị trường mới” – bà Oanh nói.

Mong muốn kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm, doanh nghiệp này đẩy mạnh các chương trình tặng quà, tặng voucher trải nghiệm các dịch vụ như chăm sóc sức khoẻ, spa miễn phí để giữ chân khách.

Tại các chuỗi siêu thị lớn như GO!, chương trình khuyến mãi sẽ được thực hiện liên tục và chia thành 3 giai đoạn trọng điểm, bắt đầu từ cuối tháng 12.2023. Trong đó sẽ chú trọng vào các mặt hàng thiết yếu và hàng phục vụ ngày tết, giỏ quà tết với các mức giảm giá phù hợp cũng như chiết khấu sâu và nhiều hình thức khuyến mãi.

Kết nối cung cầu rộng khắp cả nước

Để kích cầu tiêu dùng trên toàn quốc trong khoảng thời gian từ đây đến Tết Nguyên đán, Bộ Công Thương vừa tổ chức lễ phát động Chương trình khuyến mãi tập trung quốc gia.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, đây sẽ là một trong những nội dung quan trọng, thiết thực trong việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm mà Bộ Công Thương đã đề ra, giúp khai thác tối đa thị trường nội địa để nâng cao tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong khoảng thời gian cuối năm, góp phần duy trì sự tăng trưởng ở mức cao của nền kinh tế.

Ông Lê Hoàng Tài – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương – cho hay, các doanh nghiệp cần chủ động xây dựng chương trình khuyến mãi với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn. Hướng tới đưa đến cho khách hàng, người tiêu dùng nhiều cơ hội tiếp cận hàng hóa, dịch vụ có chất lượng, giá cả phù hợp.

Với hiệu ứng kết nối cung – cầu được lan tỏa mạnh mẽ và rộng khắp trên cả nước thông qua hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử, các địa phương, tổ chức và doanh nghiệp sẽ chủ động phối hợp để triển khai hoạt động khuyến mại kết hợp hoạt động hội chợ, triển lãm, các sự kiện… tại địa phương để không những thúc đẩy tiêu dùng nội địa mà còn góp phần thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.



Nguồn

Cùng chủ đề

Giảm tiếp 2% thuế VAT trong 6 tháng, người dân và doanh nghiệp tiết kiệm 25.000 tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, kéo dài thời gian giảm thuế VAT 2% thêm 6 tháng đầu năm 2025 thì người tiêu dùng và doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 25.000 tỷ, giúp kích cầu tiêu dùng. Trong Nghị quyết 218 phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10, Chính phủ đã yêu cầu Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương, để tham mưu, đề xuất ban hành theo thẩm quyền hoặc trình cấp có...

Hàng Tết: Doanh nghiệp ‘ngại’ tăng giá

Doanh nghiệp bánh kẹo hồ hởi tuyển hàng trăm lao động với mục tiêu doanh số tăng hai chữ số trong mùa Tết năm nay. Trong khi đó, nhiều nhà bán lẻ lo sức mua không cao, tính tăng khuyến mãi. "Sức tiêu thụ năm nay tốt, doanh số có thể tăng hai con số so với năm 2023", ông Christian Leitzinger, phó tổng giám đốc bánh kẹo Phạm Nguyên, nói với Tuổi Trẻ. Sôi động từ mảng bánh kẹo Hiện có...

Lễ ra mắt Cộng đồng Doanh nghiệp Giá tốt Quảng Ninh

Ngày 15/11, Cộng đồng Doanh nghiệp Giá tốt Việt Nam tổ chức lễ ra mắt, giới thiệu Cộng đồng Doanh nghiệp Giá tốt GT1, GT2 Quảng Ninh. Tham dự sự kiện có 300 khách mời là các chủ doanh nghiệp đến từ 3 tỉnh, thành Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh. Sự kiện nhằm giới thiệu, ra mắt 2 GT đầu tiên của Cộng đồng Doanh nghiệp Giá tốt Quảng Ninh là GT1 và GT2 với hơn 100 thành viên. Tại...

Doanh nghiệp sẵn sàng nguồn cung hàng hoá phục vụ cuối năm và Tết Ất Tỵ

Thời điểm này, các doanh nghiệp đang rục rịch chuẩn bị nguồn hàng cho cuối năm và Tết Ất Tỵ. Việc này được kỳ vọng sẽ giúp tổng mức bán lẻ hàng hoá tăng trưởng. Tổng mức bán lẻ duy trì đà tăng, song dự báo sẽ không cao Theo báo cáo mới nhất của Bộ Công Thương, thị trường hàng hóa nội địa thời gian qua nhìn chung không có biến động bất thường. Hiện nay, riêng mặt hàng rau...

Chính sách tiền tệ linh hoạt giúp người dân, doanh nghiệp hưởng lợi

Ngày 11.11, tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng đã đăng đàn trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực ngân hàng. Trên thực tế, thời gian qua, giữa những khó khăn, thách thức, Ngân hàng Nhà nước đã điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt, chủ động, giúp kinh tế vĩ mô ổn định, người dân, doanh nghiệp được hưởng lợi. Đáp ứng kịp thời...

Cùng tác giả

“Bứt phá trong phát triển kinh tế, tạo đà cho nhiệm kỳ mới”

Đây là chủ đề công tác năm 2025 đã được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thống nhất thông qua tại hội nghị lần thứ 59 được tổ chức vào ngày 23/11. Tại hội nghị này, Ban Chấp hành Đảng bộ đã nghe và cho ý kiến về tình hình, kết quả công tác năm 2024, phương hướng, nhiệm vụ năm 2025 cùng nhiều nội dung quan trọng khác. Đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng,...

Tràng An nhận giải thưởng điểm đến có ảnh hưởng năm 2024

Tối 22/11, tại Lễ trao giải Kotler Awards 2024, Quần thể danh thắng Tràng An, di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới, vinh dự nhận giải thưởng “Impactful Destination” (điểm đến có ảnh hưởng). Giải thưởng Kotler Awards là một trong những giải thưởng quốc tế uy tín do Giáo sư Philip Kotler sáng lập, nhằm tôn vinh những cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và chuyên gia có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực tiếp...

Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp lãnh đạo một số tập đoàn lớn của Malaysia

Trong hai ngày 22 và 23/11, tại Kuala Lumpur, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Malaysia, Tổng Bí thư Tô Lâm đã tiếp lãnh đạo một số tập đoàn lớn của Malaysia trong các lĩnh vực phát triển kỹ thuật, bất động sản và cơ sở hạ tầng, dịch vụ đa ngành. Tổng Bí thư ghi nhận, đánh giá cao sự đồng hành và đóng góp của các doanh nghiệp trong hợp tác kinh tế, đầu tư, thương mại...

MAMA 2024 bị chỉ trích, khán giả bảo ‘đây như một vụ lừa đảo, tôi cảm thấy bị phản bội!’

Khán giả la ó vì thất vọng khi mong đợi thưởng thức màn hát live APT. của Rosé BlackPink và Bruno Mars. MAMA 2024 thực sự đã làm người hâm mộ phẫn nộ. Ngày 22-11 (theo giờ Việt Nam), lễ trao giải MAMA 2024 (Mnet Asian Music Awards) tổ chức tại Log Angeles, Mỹ vào buổi sáng và Nhật Bản vào buổi chiều với sự quy tụ của nhiều sao K-pop nổi tiếng, đặc biệt là Rosé (BlackPink) và "anh...

Sương muối phủ trắng đỉnh Fansipan

Đầu giờ sáng nay (23/11), do ảnh hưởng của gió Đông Bắc, trên đỉnh Fansipan - Lào Cai xuất hiện sương muối đầu tiên trong năm, phủ một băng mỏng trên các lối đi, các điểm ngắm cảnh. Trao đổi với phóng viên, đại diện truyền thông Fansipan Legend cho biết, khoảng 5h cùng ngày, tại đỉnh Fansipan nhiệt độ xuống 2 độ C và xuất hiện sương muối. Theo vị đại diện, do nhiệt độ xuống thấp, một lớp băng...

Cùng chuyên mục

Lập Hội đồng thẩm định quy hoạch đường sắt Lào Cai – Quảng Ninh

Bộ Giao thông vận tải vừa thành lập Hội đồng thẩm định quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh dài hơn 447km, có chi phí đầu tư ước tính hơn 183.800 tỉ đồng. Theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Hội đồng thẩm định quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh gồm 30 thành viên do ông Nguyễn...

Dự báo giá vàng năm 2025: Bị ‘đốn ngã’ bởi nhiều yếu tố tiêu cực, vàng hạ nhiệt

Những bất ổn kinh tế và địa chính trị sẽ tác động tiêu cực lên giá vàng thế giới trong năm 2025. Giới phân tích cảnh báo nhà đầu tư vàng cần chuẩn bị tâm lý trước một chặng đường gập ghềnh và nhiều rủi ro giảm giá đáng kể trong năm tới. Năm 2024, vàng thế giới biến động dữ dội chưa từng có, có thời điểm lập đỉnh cao kỷ lục lịch sử khi lên tới gần 2.800...

Tổng trị giá xuất nhập khẩu đạt hơn 681 tỷ USD

Tổng cục Hải quan vừa thông tin tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa trong nửa đầu tháng 11/2024, tổng trị giá xuất nhập khẩu của Việt Nam đạt hơn 681 tỷ USD. Theo thông tin từ Tổng cục Hải quan, số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 11/2024 (từ ngày 01/11 đến ngày 15/11/2024) đạt 33,44...

Áp thuế tiêu thụ đặc biệt với điều hoà là đẩy lùi sinh hoạt 40-50 năm

Nhiều đại biểu Quốc hội đã đề xuất loại điều hoà nhiệt độ khỏi danh mục mặt hàng chịu thuế trong dự án Luật thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi). Sáng 22/11, Quốc hội thảo luận tại Tổ về dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi). Tại đây nhiều đại biểu cho ý kiến về việc đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với mặt hàng điều hoà. Theo tờ trình dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc...

Hàng không tăng thêm 3.000 chuyến bay, bổ sung lượng vé Tết

Sáng 22-11, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) thông báo cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam dịp Tết 2025. Theo đó, giai đoạn từ 13-1-2025 đến 12-2-2025 (tức 14 tháng chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng giêng năm Ất Tỵ), Vietnam Airlines Group sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội...

Giữ nhịp tăng trưởng xuất khẩu dệt may

Năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam ước đạt 44 tỷ USD, tăng 11,26% so với năm 2023. Đây là con số ấn tượng trước bối cảnh tình hình thế giới diễn biến phức tạp, tổng cầu giảm mạnh, chi phí tăng cao đã ảnh hưởng tiêu cực tới hiệu quả của doanh nghiệp. Mặc dù hiện nay lượng đơn hàng tương đối dồi dào, nhưng trước sự cạnh tranh gay gắt, nhất là về nguồn...

Gợi ý cho Việt Nam nâng cao vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu

Báo cáo Việt Nam 2045 của Ngân hàng Thế giới đưa ra lộ trình giúp Việt Nam nâng cao vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu, trở thành quốc gia thu nhập cao. Ngày 21/11, Ngân hàng Thế giới (WB) công bố báo cáo với tựa đề “Việt Nam 2045: Nâng cao vị thế thương mại trong một thế giới đang thay đổi – Con đường dẫn đến tương lai thu nhập cao”. Báo cáo đã đưa ra lộ...

Hội nghị phổ biến quy định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính

Sáng 22/11, tại TP Hạ Long, Sở Công Thương Quảng Ninh chủ trì phối hợp cùng Công ty Cổ phần Tập đoàn Vinacontrol và Công ty Than Hòn Gai – TKV tổ chức hội nghị phổ biến quy định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính, bảo vệ tầng Ô-Dôn và kiểm kê khí nhà kính trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Tham dự hội nghị có 120 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ đại diện cho 55 đơn...

Bộ trưởng Công Thương: Không để găm hàng, tăng giá dịp Tết

Trước biến động giá cả có thể xảy ra, Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu Sở Công Thương các tỉnh, đơn vị trực thuộc bộ và các doanh nghiệp, tập đoàn có biện pháp ổn định thị trường, không để xảy ra tình trạng găm hàng, thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng gây tăng giá đột biến trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2025. Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Chỉ...

Rau quả xuất khẩu hơn 6,6 tỷ USD trong 11 tháng

Đà tăng trưởng tốt, xuất khẩu rau quả có thể đạt 6,6 tỷ USD trong 11 tháng, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Số liệu này được Hiệp hội Rau quả Việt Nam tính toán dựa trên dữ liệu từ hải quan. Trung Quốc vẫn là thị trường mua rau quả Việt nhiều nhất, gần 4,1 tỷ USD trong 10 tháng. Mức này tăng gần 30% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 66,5% tổng kim ngạch xuất...

Tin nổi bật

Tin mới nhất