Trong 2 ngày (10-11/12), du lịch Quảng Ninh đón đoàn gần 100 nhà sáng tạo nội dung, tiktoker uy tín, có tầm ảnh hưởng lớn của Việt Nam và các quốc gia châu Âu, Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Đông Nam Á đến khám phá và quảng bá các điểm đến, trải nghiệm tại Quảng Ninh trên nền tảng TikTok.
Hoạt động nằm trong chương trình quảng bá “Hello Vietnam” do Hiệp hội Du lịch Việt Nam và TikTok Việt Nam tổ chức, với sự phối hợp tích cực của Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh. Tại Quảng Ninh, trong ngày đầu tiên, đoàn trải nghiệm dịch vụ du thuyền nhà hàng, tham quan Vịnh Hạ Long, khám phá đặc trưng ẩm thực địa phương.
Ngày thứ hai, Đoàn trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống gắn với thiên nhiên và đặc trưng văn hóa lịch sử tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Yên Tử. Ước tính sẽ có khoảng 150 triệu lượt người truy cập vào các clip giới thiệu về Du lịch Quảng Ninh do các thành viên trong đoàn đưa lên nền tảng TikTok. Đây là một cơ hội rất lớn để đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến cho du lịch Quảng Ninh.
Sau Quảng Ninh, đoàn sẽ tiếp tục hành trình đến Phú Quốc và TP Hồ Chí Minh.
Việc đẩy mạnh quảng bá hình ảnh du lịch thông qua các nền tảng số, mạng xã hội như TikTok được ngành Du lịch Quảng Ninh coi là một trong những giải pháp hiệu quả nhằm truyền thông điểm đến, góp phần lan tỏa hình ảnh du lịch Quảng Ninh, du lịch Việt Nam; góp phần tăng nhanh lượng khách du lịch, đặc biệt là khách quốc tế đến Việt Nam nói chung và đến Quảng Ninh nói riêng.
Dương Hà