Chiều 6/12, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã tổ chức bốc thăm trực tuyến để chọn ra 3 người may mắn nhất, nhận được 3 vé máy bay khứ hồi miễn phí chặng Pháp – Việt Nam do Tổng công ty hàng không Vietnam Airlines tài trợ.
Theo phóng viên TTXVN tại Italy, đây là một trong những hoạt động nối tiếp Chương trình quảng bá Việt Nam tại Milan, được khởi động ngày 24/11, nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh Việt Nam tại thành phố Milan, thủ phủ vùng Lombardy, trung tâm kinh tế lớn nhất Italy, giúp thúc đẩy sự quan tâm của chính quyền, doanh nghiệp và người dân Italy đối với du lịch Việt Nam.
Tại lễ bốc thăm, 3 người may mắn gồm bà Grazia Di Stefano, ông Gullo Massimo Edil Guido và bà Nguyễn Thị Thùy Dung đã nhận được 3 vé máy bay của Vietnam Airlines, trong khi ông Poni Massimiliano và bà Memati Simona được nhận suất ăn miễn phí tại nhà hàng Việt Nam. Ba người may mắn đã tỏ ra rất vui mừng khi nhận được vé máy bay và đều có kế hoạch sớm đi Việt Nam để có thể tận mắt thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước, con người, văn hóa truyền thống đa dạng của 54 dân tộc Việt Nam.
Trước đó, hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp cũng xuất hiện ở nhiều điểm công cộng của Milan, trong khuôn khổ chương trình quảng bá Việt Nam tại Milan, do Đại sứ quán Việt Nam tại Italy, Tổng công ty quản lý Cảng hàng không Milan, chính quyền thành phố Milan và Phòng Thương mại Italy – Việt Nam phối hợp tổ chức. Những toa tàu điện với thân tàu được trang trí bằng những bức ảnh cỡ lớn về Việt Nam do Tổng cục du lịch Việt Nam cung cấp đã chính thức xuất hiện trên đường phố, giúp người dân Italy nói chung và Milan nói riêng, làm quen và hiểu thêm về đất nước Việt Nam tươi đẹp.
Những hình ảnh đẹp của Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục xuất hiện tại các địa điểm công cộng khác tại Milan. Bạn bè Italy giờ đây có thể nhìn thấy hình ảnh thân thiết Việt Nam hàng ngày, ngay trên đường phố thay vì phải tìm đến thư viện, triển lãm ảnh, triển lãm tranh hay lên mạng Internet. Thành phố Milan được đánh giá là điểm hội tụ hàng đầu về du lịch tại Italy, nơi xuất phát và cũng là điểm trung chuyển để các du khách đến những thị trường có nhiều nét tương đồng như Việt Nam. Chương trình quảng bá Việt Nam chắc chắn có thể góp phần đẩy mạnh hợp tác du lịch, giao lưu nhân dân, văn hóa hơn nữa giữa Việt Nam và Italy.
Các hoạt động quảng bá Việt Nam tại Milan, được tổ chức đúng dịp hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược, đã mở màn cho các hoạt động giới thiệu, quảng bá du lịch Việt Nam trong thời gian tới tại nhiều thành phố khác ở Italy nhằm giúp giao lưu du lịch giữa hai nước có sự bứt phá mạnh mẽ, góp phần mở ra những bước phát triển mới trong giai đoạn 50 năm tiếp theo trong quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam – Italy.