Powered by Techcity

Móng Cái: Tín hiệu vui từ hoạt động du lịch

Với mục tiêu xây dựng thương hiệu thành phố du lịch xanh, thông minh, thân thiện và an toàn, TP Móng Cái chú trọng công tác quản lý nhà nước, chỉ đạo triển khai làm mới sản phẩm du lịch. Năm 2023, lượng khách du lịch đến Móng Cái tăng 120% so với năm 2022, tăng 90% so với kế hoạch tỉnh giao. Đây là một tín hiệu vui đối với ngành “công nghiệp không khói” của thành phố nơi địa đầu Đông Bắc Tổ quốc.

Khách du lịch chụp ảnh lưu niệm tại khu vực mũi Sa Vĩ (phường Trà Cổ, TP Móng Cái).

Từ ngày 15/3, cặp cửa khẩu Quốc tế Móng Cái (Việt Nam) – Đông Hưng (Trung Quốc) đã chính thức mở cửa đón khách du lịch. Ngay khi cửa khẩu chính thức mở cửa đón khách du lịch quốc tế, TP Móng Cái đã tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật du lịch đồng bộ và phát triển các sản phẩm du lịch độc đáo, chất lượng cao, nhằm thu hút, níu chân du khách với mục tiêu đón hơn 1,5 triệu lượt khách du lịch trong năm 2023.

Cùng với đó, Móng Cái đã triển khai hiệu quả Kế hoạch phát triển du lịch và Khu du lịch quốc gia Trà Cổ năm 2023; kế hoạch đón và phục vụ khách du lịch qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái, trong đó tiếp tục duy trì và phát huy các sản phẩm du lịch độc đáo, mang đặc trưng riêng của địa phương như: Du lịch biên giới, du lịch nghỉ dưỡng biển đảo, du lịch văn hóa, lịch sử, tâm linh, du lịch sinh thái, trải nghiệm cộng đồng, du lịch thể thao, du lịch MICE.

Ngoài việc phát huy các sản phẩm du lịch đã có, năm 2023, Móng Cái tập trung phát triển 5 nhóm sản phẩm đặc sắc: Du lịch biên giới gắn với sản phẩm du lịch golf, xe tự lái, ẩm thực Việt – Trung; sản phẩm du lịch văn hoá, sinh thái, trải nghiệm cộng đồng gắn với du lịch 4 mùa như lễ hội hoa sim biên giới, phiên chợ Pò Hèn; các điểm mua sắm hàng hiệu, khách sạn cao cấp…

Hải Đăng Vĩnh Thực, một điểm đến hấp dẫn du khách trong hành trình du lịch Móng Cái
Hải đăng Vĩnh Thực là điểm đến hấp dẫn du khách trong hành trình du lịch Móng Cái.

Kể từ khi mở cửa trở lại đối với hoạt động du lịch, đến nay Cửa khẩu quốc tế Móng Cái đã có hàng chục nghìn lượt người XNC, trong đó có hàng trăm đoàn khách Trung Quốc. Các doanh nghiệp lữ hành cũng chủ động tận dụng cơ hội, đảm bảo chất lượng dịch vụ, môi trường kinh doanh du lịch phục vụ du khách khi hoạt động lữ hành quốc tế qua cửa khẩu đường bộ trở lại bình thường; đảm bảo đưa đón khách chuyên nghiệp, thân thiện.

Để đáp ứng yêu cầu đón khách du lịch nói chung, khách du lịch Trung Quốc nói riêng, các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng dịch vụ từ lữ hành, nhà hàng, khách sạn đã chủ động nâng cấp cơ sở vật chất, đảm bảo các điều kiện phục vụ du khách; tăng cường liên kết tạo chuỗi trải nghiệm đa dạng như kết hợp nghỉ dưỡng với khám phá thiên nhiên, văn hóa, ẩm thực hay kết nối nhiều điểm đến trong một hành trình.

Thành phố hiện có hơn 200 đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú với trên 3.000 phòng, trong đó có gần 30 khách sạn đạt tiêu chuẩn 1-5 sao. Các cơ sở lưu trú duy trì chất lượng dịch vụ, đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất, đào tạo nâng cao kỹ năng nghề cho đội ngũ nhân viên, đáp ứng tốt chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước.

Phiên chợ vùng cao Pò Hèn được khôi phục gắn với là một trong những trải nghiệm cho du khách trên tuyến du lịch biên giới Bắc Sơn-Hải Sơn
Phiên chợ vùng cao Pò Hèn được khôi phục là một trong những trải nghiệm cho du khách trong tuyến du lịch biên giới Bắc Sơn – Hải Sơn.

Thành phố hiện có 4 tuyến, 15 điểm du lịch được tỉnh công nhận. Các tuyến, điểm này nằm trong sự lựa chọn của nhiều du khách. Móng Cái cũng tận dụng tối đa thế mạnh của 14 chợ, 4 trung tâm thương mại trên địa bàn để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách du lịch.

Năm 2023, tổng lượng khách du lịch đến Móng Cái đạt hơn 2,4 triệu lượt người, tăng 120% so với năm 2022, tăng 90% so với kế hoạch tỉnh giao; nộp NSNN ước đạt trên 90 tỷ đồng, tăng 80% so với năm 2022. Du lịch Móng Cái đang hấp dẫn du khách với những sản phẩm du lịch biên giới, qua đó từng bước xây dựng Móng Cái trở thành “Thành phố du lịch xanh, thông minh, thân thiện và an toàn”.




Hội chợ Thương mại, Du lịch quốc tế Việt – Trung lần thứ 15 năm 2023 (Móng Cái, Việt Nam – Đông Hưng, Trung Quốc) diễn ra từ ngày 30/11 đến 4/12 với chủ đề “Hợp tác hữu nghị – Liên kết phát triển”. Có tổng số 400 gian hàng tại hội chợ năm nay, bao gồm trên 300 gian hàng của các doanh nghiệp Việt nam (của 13/13 huyện, thị xã trong tỉnh và 37 tỉnh, thành phố trong cả nước); 100 gian hàng của các doanh nghiệp Trung Quốc (trong đó có 71 doanh nghiệp của 20 tỉnh, thành phố của Trung Quốc). 

Các hoạt động trong khuôn khổ Hội chợ cũng hứa hẹn mạng lại không khí giao lưu văn hóa đoàn kết, hữu nghị và kích cầu du lịch đối với TP Móng Cái. Qua đó tiếp tục quảng bá rộng rãi hình ảnh thành phố cửa khẩu năng động, giàu tiềm năng, là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.



Nguồn

Cùng chủ đề

Tăng cường quản lý, bảo vệ, phát huy giá trị Di sản vịnh Hạ Long – quần đảo Cát Bà

Ngày 22/11, tại TP Hạ Long, Ban Quản lý (BQL) vịnh Hạ Long phối hợp với UBND huyện Cát Hải (TP Hải Phòng) tổ chức hội nghị tổng kết công tác phối hợp quản lý, bảo vệ, phát huy giá trị Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long và các vịnh thuộc Quần đảo Cát Bà năm 2024. Năm qua, việc triển khai các nội dung, chương trình, kế hoạch phối hợp được hai bên thực hiện hiệu...

“Cú huých” cho ngành Du lịch bứt tốc

Những tháng cuối năm, ngành Du lịch dồn lực để tiến gần đến mốc thu hút 19 triệu lượt khách trong năm 2024. Thông qua hàng loạt các chương trình kích cầu mạnh mẽ và các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc được kỳ vọng là “cú huých” thu hút du khách dịp cuối năm, cũng như tăng sức bật cho ngành Du lịch năm 2025. Từ đó, tạo lợi thế cạnh tranh cho điểm...

Quảng Ninh kích cầu du lịch cuối năm 2024, ưu đãi tới 50%

Chương trình kích cầu du lịch với ưu đãi lên tới 50%, nhằm hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách, bao gồm 3,5 triệu khách quốc tế. Siêu du thuyền Azimut Grande 32 METRI giá trị khoảng 600 tỉ đồng có mặt tại Tuần Châu sẵn sàng phục vụ du khách tỉ phú đến Quảng Ninh. Ảnh: Đoàn Hưng Ngày 18.11, tại TP Hạ Long, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh và Tập đoàn...

Quảng Ninh: 340 doanh nghiệp cam kết giảm giá dịch vụ đến 50% để kích cầu du lịch

Ngày 20/11, tại TP Hạ Long, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh và Tập đoàn Sun Group tổ chức chương trình Lễ công bố hợp tác kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa” nhằm gia tăng sức cạnh tranh và tăng cường thu hút du khách dịp cuối năm 2024 cũng như tăng sức bật cho ngành Du lịch năm 2025 và các năm tiếp theo. Chương trình...

Xuất khẩu lô hàng tổ yến đầu tiên qua lối thông quan cầu Bắc Luân II – Móng Cái

Sáng 20/11, lô hàng tổ yến của một công ty tại Việt Nam lần đầu tiên mở tờ khai tại Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái và xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc qua Lối thông quan cầu Bắc Luân II - Móng Cái. Lô hàng gồm các loại tổ yến ăn liền dạng hũ và tổ yến tinh chế do Công ty Cổ phần Dinh dưỡng AVANEST Việt Nam mở tờ khai xuất khẩu sang Trung...

Cùng tác giả

Tour du lịch kết hợp từ thiện về Kỳ Thượng (Hạ Long)

Ngày 23/11, công ty Du lịch Vietravel chi nhánh Quảng Ninh tổ chức tour du lịch kết hợp từ thiện “Áo ấm cho em” về xã Kỳ Thượng, TP Hạ Long. Đoàn du lịch kết hợp từ thiện năm nay của Vietravel có trên 50 khách tham gia. Họ đến từ các địa phương trong tỉnh và một số thành phố tỉnh ngoài như Hải Dương, Hà Nội. Năm nay điểm đến của đoàn du lịch từ thiện là...

Khai trương Đại lý ô tô Skoda Quảng Ninh

Ngày 22/11/2024, Skoda Việt Nam đã chính thức khai trương Đại lý ủy quyền của Skoda Việt Nam tại Quảng Ninh. Skoda Quảng Ninh tọa lạc tại Lô A14 - Khu Đô Thị Monbay, một vị trí đắc địa tại trung tâm kinh tế, chính trị và văn hóa của thành phố Hạ Long. Và đặc biệt đây là Đại lý có vị trí vô cùng thuận lợi, chỉ cách Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng là nơi...

Gạo Việt Nam đắt đỏ nhất thế giới

Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục neo cao và giữ mức đắt đỏ nhất trong nhóm các quốc gia xuất khẩu lớn nhất thế giới. Ngày 23/11, theo khảo sát thị trường xuất khẩu, giá gạo Việt Nam tiếp tục tăng nhẹ và dẫn đầu khu vực. Giá gạo 5% tấm của Việt Nam ở mức 522 USD/tấn. Mức giá này cao hơn hẳn so các quốc gia khác xuất khẩu cùng chủng loại như Thái Lan giá...

“Bứt phá trong phát triển kinh tế, tạo đà cho nhiệm kỳ mới”

Đây là chủ đề công tác năm 2025 đã được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thống nhất thông qua tại hội nghị lần thứ 59 được tổ chức vào ngày 23/11. Tại hội nghị này, Ban Chấp hành Đảng bộ đã nghe và cho ý kiến về tình hình, kết quả công tác năm 2024, phương hướng, nhiệm vụ năm 2025 cùng nhiều nội dung quan trọng khác. Đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng,...

Tràng An nhận giải thưởng điểm đến có ảnh hưởng năm 2024

Tối 22/11, tại Lễ trao giải Kotler Awards 2024, Quần thể danh thắng Tràng An, di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới, vinh dự nhận giải thưởng “Impactful Destination” (điểm đến có ảnh hưởng). Giải thưởng Kotler Awards là một trong những giải thưởng quốc tế uy tín do Giáo sư Philip Kotler sáng lập, nhằm tôn vinh những cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và chuyên gia có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực tiếp...

Cùng chuyên mục

Tour du lịch kết hợp từ thiện về Kỳ Thượng (Hạ Long)

Ngày 23/11, công ty Du lịch Vietravel chi nhánh Quảng Ninh tổ chức tour du lịch kết hợp từ thiện “Áo ấm cho em” về xã Kỳ Thượng, TP Hạ Long. Đoàn du lịch kết hợp từ thiện năm nay của Vietravel có trên 50 khách tham gia. Họ đến từ các địa phương trong tỉnh và một số thành phố tỉnh ngoài như Hải Dương, Hà Nội. Năm nay điểm đến của đoàn du lịch từ thiện là...

Tràng An nhận giải thưởng điểm đến có ảnh hưởng năm 2024

Tối 22/11, tại Lễ trao giải Kotler Awards 2024, Quần thể danh thắng Tràng An, di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới, vinh dự nhận giải thưởng “Impactful Destination” (điểm đến có ảnh hưởng). Giải thưởng Kotler Awards là một trong những giải thưởng quốc tế uy tín do Giáo sư Philip Kotler sáng lập, nhằm tôn vinh những cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và chuyên gia có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực tiếp...

Sương muối phủ trắng đỉnh Fansipan

Đầu giờ sáng nay (23/11), do ảnh hưởng của gió Đông Bắc, trên đỉnh Fansipan - Lào Cai xuất hiện sương muối đầu tiên trong năm, phủ một băng mỏng trên các lối đi, các điểm ngắm cảnh. Trao đổi với phóng viên, đại diện truyền thông Fansipan Legend cho biết, khoảng 5h cùng ngày, tại đỉnh Fansipan nhiệt độ xuống 2 độ C và xuất hiện sương muối. Theo vị đại diện, do nhiệt độ xuống thấp, một lớp băng...

Tăng cường quản lý, bảo vệ, phát huy giá trị Di sản vịnh Hạ Long – quần đảo Cát Bà

Ngày 22/11, tại TP Hạ Long, Ban Quản lý (BQL) vịnh Hạ Long phối hợp với UBND huyện Cát Hải (TP Hải Phòng) tổ chức hội nghị tổng kết công tác phối hợp quản lý, bảo vệ, phát huy giá trị Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long và các vịnh thuộc Quần đảo Cát Bà năm 2024. Năm qua, việc triển khai các nội dung, chương trình, kế hoạch phối hợp được hai bên thực hiện hiệu...

TP.HCM lọt top điểm đến hấp dẫn nhất 2025 nhờ tuyến Metro số 1

Theo Condé Nast Traveller, TP.HCM là điểm đến tuyệt vời nhất để ghé thăm trong năm 2025 tới bởi đây là thời điểm kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước cùng sự xuất hiện của tuyến Metro mới. Theo phân tích của các chuyên gia, việc xác định và thu hẹp danh sách những điểm đến tuyệt vời để ghé thăm năm 2025 không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Hầu hết tín đồ đam mê xê dịch đều...

Báo Tây gọi Nha Trang là ‘thủ phủ hải sản’ của Việt Nam

Mở đầu bài viết, nữ phóng viên Priyaja Bakshi của T+L đã dành nhiều mỹ từ để miêu tả về Nha Trang, ví đây là "thiên đường nhiệt đới" dành cho những du khách yêu thích biển cả và phiêu lưu. "Nằm dọc bờ biển phía Nam của Việt Nam, Nha Trang nổi tiếng với những hòn đảo còn giữ được nét nguyên sơ. Đồng thời, nơi đây cũng được coi là "thủ phủ hải sản' của giới sành ăn",...

Chợ Bến Thành được công nhận Di tích kiến trúc nghệ thuật

Chợ Bến Thành là một trong những thắng cảnh nổi tiếng tại TP.HCM, được khởi công xây dựng từ năm 1912. Hiện TP.HCM có kế hoạch trùng tu ngôi chợ biểu tượng này. Ngày 20/11, UBND TP.HCM đã có quyết định về việc xếp hạng di tích cấp thành phố đối với Di tích kiến trúc nghệ thuật chợ Bến Thành (địa chỉ cửa Nam của chợ, đường Lê Lợi, phường Bến Thành, quận 1). Chợ Bến Thành là một trong...

TikTok tác động đến du lịch thế nào

Hơn 70% người dùng tại châu Âu cho biết họ thường lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của mình dựa trên các đề xuất của TikTok. Nền tảng có hơn một tỷ người dùng mỗi tháng TikTok hiện trở thành nguồn thông tin quan trọng cho trải nghiệm khám phá thế giới. Không chỉ làm nổi bật các điểm đến ít người biết, ứng dụng còn chia sẻ các mẹo từ đóng gói hành lý đến lựa chọn phương tiện...

Xúc tiến, quảng bá, kết nối du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Ngày 21/11, tại TP Hạ Long, Sở VH,TT&DL tỉnh Trà Vinh phối hợp với Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và Sở VH,TT&DL, Sở Du lịch các tỉnh, thành ĐBSCL và Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch ĐBSCL tại tỉnh Quảng Ninh để liên kết, hợp tác phát triển du lịch. Tham dự có hơn 100 đại biểu đại diện các đơn vị, doanh nghiệp...

“Cú huých” cho ngành Du lịch bứt tốc

Những tháng cuối năm, ngành Du lịch dồn lực để tiến gần đến mốc thu hút 19 triệu lượt khách trong năm 2024. Thông qua hàng loạt các chương trình kích cầu mạnh mẽ và các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc được kỳ vọng là “cú huých” thu hút du khách dịp cuối năm, cũng như tăng sức bật cho ngành Du lịch năm 2025. Từ đó, tạo lợi thế cạnh tranh cho điểm...

Tin nổi bật

Tin mới nhất