Powered by Techcity

9 xu hướng sẽ định hình diện mạo ngành du lịch trong năm 2025

Gạt bỏ những quan niệm cũ, khách du lịch đang tự đề ra các quy chuẩn mới về tuổi tác, giới tính và bản sắc cá nhân, qua đó mở ra những hướng đi mới cho ngành du lịch thế giới.

Những xu hướng mới sẽ định hình diện mạo ngành du lịch trong năm 2025. (Ảnh minh họa: CTV/Vietnam+)

Năm 2025, du khách sẽ ngày càng tìm kiếm những kết nối sâu sắc và ý nghĩa hơn với bản thân, cộng đồng họ ghé thăm và những điểm đến họ khám phá. Chuyến đi giờ đây không chỉ là cơ hội để du khách thay đổi bản thân mà còn giúp họ định hình cuộc sống và kết nối với thế giới xung quanh.

Xu hướng này được thúc đẩy bởi mong muốn đón nhận những trải nghiệm mới, từ các cuộc phiêu lưu về đêm để kết nối với thiên nhiên, khám phá các khu nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe với chìa khóa ‘trường thọ,’ đến việc sử dụng AI để tạo ra những chuyến đi ý nghĩa và chân thực hơn. Tất cả đều nhằm phá vỡ các quy chuẩn du lịch truyền thống để xây dựng kết nối sâu sắc hơn,” Giám đốc Quốc gia của Booking.com tại Việt Nam, ông Varun Grover, chia sẻ.

Báo cáo Dự đoán xu hướng du lịch thường niên của nền tảng trực tuyến Booking.com cho thấy rằng thay vì nghỉ dưỡng đơn thuần, nhiều du khách Việt Nam đang mong muốn tái định nghĩa cách họ trải nghiệm và kết nối với thế giới xung quanh.

Du lịch về đêm

2025 sẽ là năm mà những trải nghiệm khám phá vũ trụ và các vì sao lên ngôi. Xu hướng “Du lịch về đêm” (Noctourism) nói tới các chuyến đi với mục đích khám phá vẻ đẹp huyền diệu của màn đêm. Khi du lịch vũ trụ đang ngày một trở nên khả thi, du khách Việt sẽ tập trung vào việc kết nối với bầu trời thông qua các hoạt động thiên văn dễ tiếp cận hơn trong năm tới.

Tạm quên đi nhịp sống hối hả vào ban ngày để đắm mình trong trời đêm huyền ảo, 74% du khách Việt muốn ghé thăm những điểm đến phù hợp cho các hoạt động về đêm, trong số đó, 85% người được hỏi cho biết họ muốn trải nghiệm “tắm sao,” 74% muốn được chỉ dẫn về các vì sao, 70% muốn tận mắt chứng kiến những sự kiện thiên văn ngàn năm có một và 70% hào hứng với việc phát hiện, theo dõi lộ trình các chòm sao.

Du khách trải nghiệm cực quang. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Những mối lo ngại liên quan đến biến đổi khí hậu cũng ảnh hưởng tới sự hình thành xu hướng này. Theo đó, 81% du khách Việt ưu tiên lựa chọn những điểm đến có khí hậu mát mẻ; 75% cho biết họ ưu tiên sắp xếp các hoạt động vào buổi tối và sáng sớm khi ánh nắng mặt trời yếu nhất.

Ngoài ra, cũng có 76% chia sẻ họ muốn hạn chế thời gian tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời nhằm bảo vệ bản thân khỏi tia UV. Việc tận hưởng cuộc sống về đêm cũng gia tăng kết nối giữa du khách và thiên nhiên, khi 72% du khách Việt ưu tiên lựa chọn nơi lưu trú hạn chế ô nhiễm ánh sáng nhằm góp phần bảo vệ môi trường.

Du lịch đa thế hệ

Ngày nay, thay vì để dành tiền tiết kiệm, các gia đình đang có xu hướng sử dụng “tiền thừa kế của con cháu” để tận hưởng cuộc sống cùng các thành viên. 44% du khách Việt nói rằng họ sẵn sàng chi tiền cho một chuyến du lịch đáng nhớ trong năm 2025 thay vì giữ tiền như một phần tài sản thừa kế sau này – xu hướng này đặc biệt mạnh mẽ ở những người thuộc thế hệ Baby Boomer (37%) – những người sinh ra trong khoảng thời gian từ năm 1946 đến 1964.

Tuy nhiên sang tới năm 2025, xu hướng này sẽ có vài thay đổi mang tính cởi mở và tích cực hơn. Các thế hệ đi trước sẵn sàng chi trả cho những trải nghiệm đáng nhớ của gia đình và giúp thế hệ trẻ vượt qua khủng hoảng chi phí sinh hoạt bằng cách hỗ trợ chi trả cho kỳ nghỉ.

Du lịch đa thế hệ sẽ là xu hướng trong năm 2025. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Qua đó, các thành viên trong gia đình có thể cùng nhau đi du lịch, cùng nhau tạo ra những kỷ niệm mới đáng nhớ, thay vì chỉ đơn giản là gửi tiết kiệm ngân hàng để dành cho con cháu sau này. Số liệu cho thấy 74% du khách Việt thừa nhận đã được bố mẹ hỗ trợ chi trả toàn bộ hoặc một phần chi phí cho các kỳ nghỉ kể cả khi họ đã trưởng thành và 88% khách du lịch thuộc thế hệ Baby Boomer chia sẻ họ rất vui lòng giúp đỡ con cái về mặt tài chính cho chuyến du lịch tiếp theo​.

Du lịch “săn” đồ si

Lựa chọn trang phục trong kỳ nghỉ sẽ có thay đổi lớn trong năm 2025, khi những du khách thời thượng trở thành những “thợ săn” đồ si – luôn sẵn sàng “truy lùng” các cửa hàng đồ vintage ngay trong chuyến đi của mình, hướng tới mục tiêu bền vững.

73% du khách Việt bày tỏ thích mua quần áo dùng cho kỳ nghỉ hơn trước đây, với 76% trong số đó là du khách thuộc thế hệ Gen Z. 53% du khách cho biết họ sẽ ghé thăm các cửa hàng đồ si trong kỳ nghỉ. Đáng ngạc nhiên là có tới 82% du khách đã từng mua đồ vintage hoặc đã qua sử dụng (second-hand) khi du lịch nước ngoài.

Không chỉ phản ánh sự thay đổi về phong cách thời trang, xu hướng này cho thấy du khách ngày càng tinh tế và khôn ngoan hơn khi vừa tiết kiệm chi phí, vừa có ý thức bảo vệ môi trường với 65% du khách dự định sẽ chi tiêu tiết kiệm hơn trong các chuyến đi và 83% sẽ thắt chặt chi tiêu để tối ưu hóa trải nghiệm du lịch.

Những du khách thời thượng trở thành những “thợ săn” đồ si. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Do đó, việc tìm kiếm những món đồ giá hời trong các cửa hàng đồ si đã trở thành một phần quan trọng cho hành trình du lịch. Trái ngược với xu hướng thời trang nhanh và chủ nghĩa tiêu dùng quá độ̣, 45% du khách cho biết họ thường tìm được các sản phẩm có chất lượng tốt hơn tại những cửa hàng đồ vintage ở nước ngoài. Trong khi đó, 44% cho biết họ mua đồ vintage khi đi du lịch vì giá cả phải chăng hơn.

Trải nghiệm “săn” đồ si không đơn thuần chỉ là mua sắm nữa, nó còn là cách du khách mang về những dấu ấn văn hóa tại điểm đến theo cách vừa tiết kiệm chi phí vừa thân thiện với môi trường. Thay vì những chiếc nam châm tủ lạnh, giờ đây các món đồ vintage mới là lựa chọn quà lưu niệm của du khách.

Boyz II Zen: Kỳ nghỉ dành cho phái mạnh

Trong bối cảnh nhận thức xã hội về sức khỏe tinh thần của nam giới ngày càng được nâng cao, các “kỳ nghỉ dưỡng chỉ dành cho phái mạnh” tập trung vào rèn luyện sức khỏe và phát triển bản thân được dự đoán sẽ trở nên phổ biến hơn trong năm 2025. Phần lớn (75%) số người được khảo sát cho biết họ sẽ ủng hộ ít nhất một người quen là nam tham gia vào các chuyến du lịch chỉ dành cho phái mạnh.

Nói về mục đích, phần lớn nam du khách muốn đi du lịch nhằm thoát khỏi áp lực của cuộc sống thường nhật (49%), nghỉ ngơi và phục hồi (58%), tham gia các hoạt động chăm sóc sức khỏe tinh thần​ (48%) và phát triển bản thân (46%).

“Kỳ nghỉ dưỡng chỉ dành cho phái mạnh” tập trung vào rèn luyện sức khỏe và phát triển bản thân được dự đoán sẽ trở nên phổ biến hơn trong năm 2025. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Việc xây dựng mối quan hệ bạn bè mới và cũ khá được coi trọng, với 34% tìm cách cải thiện kỹ năng xây dựng mối quan hệ với bạn bè và gia đình; 27% muốn có thêm những người bạn mới và 14% đang xem xét một chuyến đi chỉ dành cho nam giới để cảm thấy bớt cô đơn.

Đáng chú ý, chính phụ nữ là những người thuyết phục người quen của mình tham gia vào những chuyến du lịch này, trong đó bao gồm 56% ủng hộ bạn đời, 46% ủng hộ bạn bè, 28% ủng hộ bố và anh trai ưu tiên chăm sóc bản thân.

Thiết kế lịch trình bằng AI

Con người đã ứng dụng nhiều công nghệ mới giúp du khách tìm thấy những trải nghiệm phù hợp với nhu cầu. Tuy nhiên, đến năm 2025, chúng ta sẽ chứng kiến nhiều sáng kiến công nghệ được ứng dụng trong việc hỗ trợ khách du lịch có trách nhiệm hơn, góp phần vào sự phát triển dài hạn của các điểm đến.

83% du khách Việt dự định sẽ dùng công nghệ nhằm đưa ra các quyết định sáng suốt và có trải nghiệm chân thực hơn. Điều này không chỉ thể hiện sự tôn trọng với nơi họ đặt chân tới mà còn góp phần vào sự phát triển của điểm đến đó.

Các công cụ AI như AI Trip Planner của Booking.com sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc lên kế hoạch hành trình, khi 59% du khách Việt hứng thú sử dụng AI để lên lịch trình du lịch, giúp họ kết nối chặt hơn với người dân và cộng đồng địa phương.

83% du khách Việt dự định sẽ dùng công nghệ nhằm đưa ra các quyết định sáng suốt và có trải nghiệm chân thực hơn. (Ảnh minh họa: CTV/Vietnam+)

Du khách Việt cũng sẽ sử dụng công nghệ với ý thức trách nhiệm cao hơn. 27% khách du lịch cho biết sẽ không gắn thẻ định vị trên mạng xã hội để bảo vệ các điểm đến ít người biết, tránh làn sóng “check-in” ồ ạt. Tuy nhiên, 50% du khách thuộc thế hệ Gen Z và 52% thuộc thế hệ Millennial chia sẻ sẽ cân nhắc việc ghé thăm một nơi nếu họ không được gắn thẻ định vị.

Với những du khách này, công nghệ sẽ đóng vai trò quan trọng giúp họ tìm ra những điểm đến thay thế, đồng thời giảm áp lực quá tải lên những địa điểm nổi tiếng. 79% cho biết họ sử dụng công nghệ để tìm kiếm các điểm đến mới lạ, ít người biết và 33% đã bắt đầu sử dụng các ứng dụng AI có tính năng cập nhật theo thời gian thực.​

Du lịch sân bay

Thời mà du khách chỉ muốn đến sân bay sát giờ để tránh sự mệt mỏi trong phòng chờ đông đúc sau khi kiểm tra an ninh đã qua. Giờ đây, các tín đồ du lịch sẽ lên kế hoạch du lịch 2025 theo một cách khác và chào đón một kỷ nguyên giải trí mới tại các cảng hàng không.

Trong năm tới, du khách sẽ chủ động tìm kiếm những điểm đến có sân bay tốt nhất. 51% du khách Việt tham gia khảo sát đã bày tỏ mong muốn du lịch đến một địa điểm để khám phá, tham quan sân bay, trong khi 79% tò mò về các sân bay sở hữu nhiều tiện ích độc đáo.

Trong năm tới, du khách sẽ chủ động tìm kiếm những điểm đến có sân bay tốt nhất. (Ảnh minh họa: CTV/Vietnam+)

Thế hệ Millennial và Gen Z sẽ cân nhắc lựa chọn điểm đến dựa trên trải nghiệm tại sân bay. Họ cũng đặc biệt quan tâm đến các tiện ích như hộp ngủ (29% Millennial, 31% Gen Z), spa (40% cả Millennial và Gen Z) và danh sách các nhà hàng đạt chuẩn Michelin (30% Millennial, 27% Gen Z).

Các kỳ nghỉ giờ đây sẽ bắt đầu ngay cả khi du khách còn chưa đặt chân lên máy bay, với 83% du khách cho rằng trải nghiệm trong chuyến đi sẽ thú vị, thư giãn hơn nếu có thêm nhiều dịch vụ và tiện nghi tại sân bay.

Du lịch kéo dài tuổi thọ

Trong năm 2025, chăm sóc sức khỏe toàn diện không còn gói gọn trong tấm thảm yoga và những ly sinh tố mát lành nữa. Xuất phát từ mong muốn hướng đến lối sống lành mạnh hơn, 77% du khách Việt quan tâm đến các kỳ nghỉ nhằm hỗ trợ kéo dài tuổi thọ – một hình thức nghỉ dưỡng vượt trội hơn so với các lịch trình du lịch chăm sóc sức khỏe truyền thống.

Trong những kỳ nghỉ dưỡng này, các giải pháp tạm thời được thay thế bằng các giải pháp nâng cao sức khỏe và kéo dài tuổi thọ. Những phương pháp phục hồi chuyên sâu là ưu tiên hàng đầu, từ phương pháp rung toàn thân (72%), liệu pháp tế bào gốc (72%), liệu pháp chiếu ánh sáng đỏ (67%) đến liệu pháp áp lạnh (69%).

Ngày nay, du khách quan tâm đến các kỳ nghỉ nhằm hỗ trợ kéo dài tuổi thọ. (Ảnh minh họa: CTV/Vietnam+)

Bên cạnh đó, 84% du khách được hỏi tiết lộ họ đang tìm kiếm các hoạt động chăm sóc sức khỏe mới để áp dụng vào cuộc sống hàng ngày, giúp họ tái kết nối với một phiên bản cân bằng hơn của bản thân, bao gồm học cách uống cà phê đúng giờ (65%) hay sử dụng liệu pháp truyền tĩnh mạch (52%). Với 69% du khách Việt cho biết sẵn sàng chi trả cho một kỳ nghỉ chỉ để kéo dài tuổi thọ và nâng cao sức khỏe, 2025 dự đoán sẽ là năm đánh dấu khởi đầu cho hành trình trường thọ của họ.

Trải nghiệm đa dạng hệ thần kinh

Những du khách có cách tư duy và xử lý thông tin khác biệt sẽ chú trọng hơn đến những nhu cầu đặc thù của họ. 56% du khách Việt thuộc nhóm này chia sẻ rằng họ đã có những trải nghiệm không mấy tích cực khi đi du lịch, trong khi 54% tin rằng họ có ít lựa chọn hơn khi đi du lịch chỉ vì thuộc nhóm du khách đặc biệt này.​

Nhóm du khách kỳ vọng công nghệ sẽ trở thành trợ thủ đắc lực trong các chuyến đi, giúp giảm sự lo âu cho bản thân hoặc những người đồng hành. 77% du khách Việt rất quan tâm đến các công cụ AI có thể cung cấp thông tin du lịch mới nhất, cập nhật tình trạng trễ chuyến, hoãn chuyến và gợi ý về những khu vực yên tĩnh, ít đông đúc hơn tại sân bay và khách sạn.​

Những du khách có cách tư duy và xử lý thông tin khác biệt sẽ chú trọng hơn đến những nhu cầu đặc thù của họ. (Ảnh minh họa: CTV/Vietnam+)

66% tìm kiếm những phòng điều hòa giác quan (sensory room) tại sân bay, khách sạn và các địa điểm khác, trong khi 78% mong muốn có thêm nhiều giải pháp “chống tiếng ồn” xuyên suốt trải nghiệm du lịch.​

Thực tế, những nhu cầu của du khách thuộc nhóm đa dạng hệ thần kinh tương đối rõ ràng trong năm 2025, với 78% mong muốn có những giải pháp trong toàn ngành du lịch đáp ứng nhu cầu đặc thù của mình.

Những chuyến phiêu lưu không tuổi

Năm 2025, thế hệ Baby Boomer đang viết lại khái niệm du lịch ở độ tuổi của mình. Họ sẵn sàng bước ra khỏi vùng an toàn và một lần nữa sống hết mình với tinh thần phiêu lưu. 50% số người được hỏi hứng thú với các hoạt động cảm giác mạnh như cưỡi ngựa và 67% muốn được giải phóng bản thân để tham gia vào các bữa tiệc sôi động.

Họ không ngại thách thức bản thân vượt qua giới hạn cao nhất để theo đuổi những trải nghiệm đầy táo bạo như trượt cát (31%), nhảy dù (24%), lặn và thám hiểm hang động (12%), cắm trại ở Nam Cực (17%) hoặc thậm chí trượt ván trên sườn núi lửa (12%). Điều này cho thấy rằng tuổi tác không còn là rào cản cho đam mê phiêu lưu khám phá, những người tiên phong này đang định nghĩa lại ý nghĩa của việc du lịch trong những năm cuối đời./.

Du khách cao tuổi không ngại thách thức bản thân vượt qua giới hạn để theo đuổi những trải nghiệm táo bạo. (Ảnh minh họa: CTV/Vietnam+)



Nguồn

Cùng chủ đề

Du lịch 2025: Từ “săn hàng” đến “trọn gói”, xu hướng mới bất ngờ

Du lịch năm 2025 sẽ không còn đơn thuần là việc khám phá những địa điểm mới. Thay vào đó, du khách sẽ tìm kiếm những trải nghiệm cá nhân hóa, độc đáo và ý nghĩa hơn. Expedia vừa công bố dự báo du lịch năm 2025, dựa trên dữ liệu đặt phòng khổng lồ từ Expedia, Hotels.com và Vrbo, kết hợp với khảo sát từ 25.000 khách du lịch toàn cầu. Báo cáo tiết lộ những xu hướng độc...

Rosé BlackPink và Bruno Mars mở ra xu hướng hợp tác âm nhạc toàn cầu

Thành công của Rosé BlackPink và Bruno Mars trong "APT." cho thấy họ không chỉ thu hút lượng lớn khán giả mới mà còn thúc đẩy xu hướng hợp tác âm nhạc toàn cầu. Những năm gần gây, hợp tác giữa các thần tượng K-pop và ngôi sao nhạc pop toàn cầu phát triển thành mối quan hệ đôi bên cùng có lợi theo những cách chưa từng thấy. Ban đầu, mối quan hệ này chủ yếu như chiến lược để...

Các xu hướng du lịch mới nổi trên toàn cầu sau đại dịch COVID-19

Sau đại dịch COVID-19, ngành du lịch toàn cầu đang phục hồi mạnh mẽ, đặc biệt nhờ sự tham gia tích cực của giới trẻ. Sự bùng nổ này làm nổi bật các xu hướng mới, như khám phá các điểm đến ít phổ biến, du lịch theo sự kiện và sự kết hợp mạnh mẽ giữa công nghệ và trải nghiệm du lịch. Sau đại dịch COVID-19, ngành du lịch toàn cầu đang bùng nổ mạnh mẽ, đặc...

Ngành du lịch thế giới phát huy tiềm năng, thúc đẩy gắn kết

Với hàng loạt biện pháp kích cầu, ngành du lịch thế giới đang trên đà phục hồi trở lại như trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Đứng trước cơ hội cất cánh, “ngành công nghiệp không khói” được kỳ vọng đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng kinh tế toàn cầu, đồng thời phát huy tiềm năng thúc đẩy gắn kết, góp phần vào hòa bình và phát triển bền vững. Số liệu do Tổ chức Du lịch Liên...

Gia tăng xu hướng “du lịch chậm”

Thay vì vội vàng đi tới nhiều nơi theo lịch trình, bạn có thể có các chuyến tham quan thong thả, thiên về nghỉ ngơi với trải nghiệm đáng nhớ. Đó là hình thức "du lịch chậm" đang lên ngôi hiện nay. Không chỉ dịp hè, du lịch đã trở thành món ăn, "liều thuốc" chữa lành với nhiều người vốn vất vả, bận rộn. Anh Nguyễn Hải Nam (phường Hoành Bồ, TP Hạ Long) đang phân vân đăng ký...

Cùng tác giả

Phát biểu của Tổng Bí thư tại Hội nghị toàn quốc về đột phá phát triển khoa học

Từ Đại hội IV, khoa học và công nghệ đã được xác định là cuộc cách mạng, và đến nay, là quốc sách hàng đầu, nhiều Nghị quyết quan trọng đã được ban hành, đóng góp vào sự phát triển của đất nước. Sáng 13/1, tại Thủ đô Hà Nội, Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị toàn quốc về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển...

Thương hiệu SJC giảm 200.000 đồng mỗi lượng sáng đầu tuần, vàng nhẫn đi xuống

Vàng trong nước đồng loạt đi xuống phiên mở cửa sáng 13/1, trong đó thương hiệu SJC tại các doanh nghiệp trong nước giảm 200.000 đồng mỗi lượng, vàng nhẫn điều chỉnh từ 100.000-200.000 đồng/lượng. Hai thương hiệu vàng trong nước cùng quay đầu đi xuống phiên mở cửa sáng đầu tuần (13/1). Tại thời điểm 9 giờ, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn và Công ty Doji cùng niêm yết giá vàng SJC từ 84,60-86,60 triệu đồng/lượng, giảm...

Hội nghị toàn quốc về đột phá phát triển KHCN, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia

Ngày 13/1, tại Hội trường Diên Hồng – Nhà Quốc hội, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị toàn quốc về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp từ điểm cầu Trung ương kết hợp trực tuyến đến 15.345 điểm cầu, với 978.532 đại biểu tham dự. Tổng Bí thư Tô Lâm tới dự, chỉ...

Đạo diễn ‘Squid Game’ oán trách người Hàn Quốc quá khắc nghiệt

Đạo diễn Hwang Dong Hyuk cho biết thất vọng trước phản ứng khắc nghiệt của người Hàn Quốc với “Squid Game”, trong khi tỏ lòng biết ơn sự ủng hộ nồng nhiệt của quốc tế. Bất chấp tranh cãi về chất lượng, Squid Game 2 vẫn đạt được thành tích ấn tượng về lượng người xem. Bộ phim trò chơi sinh tồn đứng đầu Top 10 toàn cầu và bảng xếp hạng xem nhiều tại 93 quốc gia có Netflix...

Tinh gọn bộ máy: Giữ nguyên tên gọi một số bộ sau hợp nhất

Giữ nguyên tên gọi một số bộ sau hợp nhất, tinh gọn tổ chức bên trong là một số nội dung Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình yêu cầu các bộ ngành hoàn thiện phương án sắp xếp, tinh gọn. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình, Phó trưởng ban Chỉ đạo của Chính phủ về tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW vừa đề nghị các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan...

Cùng chuyên mục

Cao Bằng lọt top những điểm đến du lịch tốt nhất Đông Nam Á

Mới đây, trang cẩm nang du lịch nổi tiếng thế giới Lonely Planet của Mỹ đã công bố danh sách những điểm du lịch tốt nhất Đông Nam Á, trong đó có Cao Bằng của Việt Nam. Theo danh sách được Lonely Planet công bố hôm 2/1, Cao Bằng vinh dự xếp ở vị trí thứ 2 nhờ khung cảnh thiên nhiên ấn tượng. Cây viết Acacia Gabriel của Lonely Planet nhận xét: "Là một tỉnh miền núi phía Bắc, Cao...

4 điểm check in rắn tại Hàn Quốc

Ngắm hòn đảo uốn lượn hình rắn, ghé thăm vợ chồng rắn là những gợi ý cho du khách khi đến Hàn Quốc năm Ất Tỵ 2025. Công viên World Cup, Seoul Từ năm 2018, Công viên World Cup tại thủ đô Seoul duy trì truyền thống tạo các tác phẩm điêu khắc lớn về con giáp theo năm bằng cỏ bạc. Năm nay, công viên trưng bày tượng vợ chồng rắn được tạo nên từ 4 tấn cỏ. Cặp rắn...

Khánh thành sân golf Silk Path Đông Triều

Sau 3 năm thi công, ngày 11/1, Tập đoàn Silk Path tổ chức khánh thành, chính thức đưa Sân golf Silk Path Đông Triều vào khai thác, trở thành sản phẩm du lịch mới của thành phố trẻ. Đồng chí Đặng Xuân Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh dự, bấm nút khánh thành. Cùng dự còn có đồng chí Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia. Sân golf Silk Path Đông Triều được quy hoạch,...

Phố đi bộ Hàn Quốc sẽ mở cửa vào tháng 3/2025

Dự kiến tháng 3/2025, phố Hàn Quốc (K-Street) do Công ty Sun Travel (Hàn Quốc) thực hiện sẽ đi vào hoạt động tại phố đi bộ Bãi Cháy (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long). Đây sẽ là điểm hẹn đem lại cho người dân và du khách những trải nghiệm độc đáo về phong cách, văn hóa Hàn Quốc tại TP Hạ Long. Để hình thành khu phố, Công ty Sun Travel đã thuê nguyên một dãy phố với khoảng...

Khách Trung Quốc hủy tour đi Thái Lan sau vụ diễn viên mất tích liên tục

Sau vụ việc diễn viên Vương Tinh bị lừa vào ổ tội phạm ở biên giới Thái Lan - Myanmar, nhiều người Trung Quốc lo ngại chuyến đi chơi Tết sắp tới của họ đến Thái Lan sẽ không an toàn. Theo báo Bangkok Post ngày 10-1, nhiều người Trung Quốc đang nêu ý kiến trên mạng xã hội rằng họ lo ngại và muốn hủy du lịch đến Thái Lan trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, trong bối...

Du lịch Quảng Ninh hướng đến “mùa vàng” mới

Năm 2024 chứng kiến sức bật vượt trội của ngành du lịch tỉnh nhà với những con số tăng trưởng ấn tượng. Đó cũng là minh chứng thuyết phục cho định hướng đúng đắn và tầm nhìn dài hạn của Quảng Ninh trong quá trình bứt phá mạnh mẽ. Bước sang năm 2025, ngành du lịch lấy kinh tế di sản làm động lực phát triển bền vững, từng bước đưa Quảng Ninh trở thành trung tâm kết nối...

Nhật Bản đặt mục tiêu đưa văn hóa onsen thành di sản phi vật thể của UNESCO

Nhóm Thống đốc đại diện cho 44/47 tỉnh ở Nhật Bản đang hướng tới mục tiêu đưa văn hóa onsen (tắm suối nước nóng) của nước này trở thành di sản phi vật thể và được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa thuộc Liên hợp quốc công nhận vào năm 2028. Onsen, tạm dịch là “suối ấm” theo tiếng Nhật, là một kiểu tắm suối nước nóng khá phổ biến tại Nhật Bản. Tắm Onsen là nét...

Để khai thác tiềm năng du lịch bền vững

Đứng trước yêu cầu mới của sự phát triển, Hạ Long hướng đến việc trở thành trung tâm du lịch quốc gia và quốc tế; thành phố của đổi mới, sáng tạo, của di sản và lễ hội. Để đạt được mục tiêu đó, Hạ Long nhất thiết phải đẩy mạnh phát triển kinh tế di sản. Kinh tế di sản phụ thuộc vào nguồn tài nguyên là hệ thống di sản thiên nhiên và di sản văn hóa. Nội...

10 quốc gia người dân đi du lịch nhiều nhất thế giới

10 quốc gia có người dân đi du lịch nhiều nhất thế giới đều ở châu Âu, trong đó, Luxembourg dẫn đầu với trung bình 4,3 chuyến du lịch nước ngoài mỗi năm. Dữ liệu của Our World in Data, tổ chức phân tích thị trường dựa trên nghiên cứu của hàng trăm nhà sử học kinh tế, chỉ ra công dân Luxembourg đi du lịch nhiều nhất thế giới. Theo đánh giá từ các chuyên gia, mức sống cao...

Hộ chiếu Việt Nam tụt một bậc trong bảng xếp hạng đầu năm 2025

Bảng xếp hạng hộ chiếu quyền lực nhất thế giới của Henley Index xếp hộ chiếu Việt Nam đứng thứ 91, tụt một bậc so với lần công bố tháng 11/2024. Theo công bố từ Chỉ số xếp hạng hộ chiếu Henley (Henley Passport Index), Việt Nam đứng thứ 91 toàn cầu. Đây là lần tụt hạng thứ hai liên tiếp của hộ chiếu Việt Nam kể từ tháng 1/2024. Trong bảng xếp hạng của Henley quý I năm ngoái,...

Tin nổi bật

Tin mới nhất