Powered by Techcity

6 hành trình ngắm tuyết khách Việt yêu thích

Các hành trình săn tuyết cuối năm ở Trung Quốc, Nhật Bản hay Hàn Quốc với giá trung bình 15-20 triệu đồng được khách Việt quan tâm.

Theo đại diện nhiều đơn vị lữ hành, giai đoạn cuối năm – đầu năm mới là thời điểm thích hợp cho các chuyến săn tuyết. Gu du lịch đón tuyết của người Việt hiện đổi mới, nhiều du khách sẵn sàng chi đậm cho các hành trình cao cấp như Cáp Nhĩ Tân, Hokkaido.

Dưới đây là 6 hành trình du lịch mùa tuyết được khách Việt yêu thích.

Săn tuyết ở Cửu Trại Câu

Thời điểm tuyết rơi đẹp ở Cửu Trại Câu bắt đầu từ khoảng giữa tháng 12 và giá tour cho hành trình Trùng Khánh – Cửu Trại Câu thời gian này khoảng 15-20 triệu đồng mỗi người.

Ông Nguyễn Ngọc Tùng, Giám đốc Danh Nam Travel, nói một số hồ nước trong khu thắng cảnh có thể đóng băng vào đông. Khung cảnh hàng cây phong, tùng bên hồ phủ tuyết, phản chiếu trên mặt nước xanh thẳm mang tạo nên cảnh quan thu hút. Theo cập nhật từ đối tác Trung Quốc, từ cuối tháng 10, tuyết đã rơi ở Cửu Trại Câu.


Cửu Trại Câu mùa đông. Ảnh: Foundation

Tour Cửu Trại Câu mới được khách Việt Nam quan tâm từ sau dịch. Hiện tại các chương trình còn thêm trải nghiệm trượt tuyết ở khu thắng cảnh Gia Côn Sơn, độ cao hơn 4.000 m, khiến du khách thích thú.

Đến Lệ Giang ngắm tuyết trên đỉnh Ngọc Long

Núi tuyết Ngọc Long là điểm nhấn trong hành trình Lệ Giang – Shangri-La, thu hút khách Việt nhờ khung cảnh tuyết trắng. Để ngắm vẻ đẹp của ngọn núi tuyết, du khách cần lên đến độ cao 4.506 m. Tuy nhiên, hầu hết tour chỉ dừng ở độ cao 3.200 m, đủ để thưởng ngoạn một phần khung cảnh, du khách nên hỏi kỹ nếu muốn trải nghiệm ở độ cao lớn hơn.


Đoàn khách Việt chụp ảnh ở núi tuyết Ngọc Long. Ảnh: Danh Nam Travel

Dưới chân núi, thung lũng Lam Nguyệt và Bạch Thủy Hà nổi bật với nước xanh trong. Cảnh sắc được khách nhận xét đẹp hơn khi nhìn trực tiếp. Giá tour Lệ Giang – Shangri-La dịp cuối năm khoảng 19 triệu đồng mỗi người. Đây là hành trình được khách Việt yêu thích trong hai năm qua, theo đơn vị cung cấp tour.

Cáp Nhĩ Tân – Vùng đất băng tuyết

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc phòng tiếp thị và truyền thông công ty Lữ hành Vietlux, nói Cáp Nhĩ Tân là điểm mới nổi với du khách Việt sau dịch Covid-19. Hiện nay, ngày càng nhiều du khách biết đến nơi này vì khung cảnh băng tuyết và những tác phẩm điêu khắc kỳ công.

Tour khám phá Cáp Nhĩ Tân kết hợp các điểm lân cận trong 5-6 ngày có giá 31-36 triệu đồng mỗi người, không chênh lệch nhiều so với năm trước. Việc có nhiều đường bay thẳng từ Việt Nam cũng là yếu tố khiến du khách quyết định chọn Cáp Nhĩ Tân làm điểm săn tuyết.


Du khách check in bên tác phẩm điêu khắc từ băng. Ảnh: Xinhua

Bà Thu lưu ý thời tiết khắc nghiệt ở Cáp Nhĩ Tân có thể không phù hợp với một số du khách, đặc biệt nhóm khách miền Nam. Nhiệt độ trung bình mùa đông ở Cáp Nhĩ Tân thường từ âm 15 đến âm 25 độ C, tháng 1 có thể xuống âm 30 độ C.

Du khách đến Cáp Nhĩ Tân sẽ được tham gia lễ hội băng lớn nhất thế giới, trải nghiệm trượt tuyết, ngồi xe chó kéo trên sông băng và câu cá trên băng. Các hoạt động này trước đây chỉ có ở Bắc Âu với chi phí cao nhưng giờ có thể trải nghiệm tại Cáp Nhĩ Tân với giá hợp lý hơn. Mùa đông ở đây kéo dài đến 7 tháng cũng là yếu tố thu hút khách đến vùng đất băng tuyết.

Trải nghiệm nghỉ dưỡng ở Hokkaido

Hokkaido, điểm cực Bắc của Nhật Bản, nổi tiếng với khí hậu ôn hòa và mát mẻ, thích hợp để nghỉ dưỡng. Vào mùa đông, Hokkaido với loại tuyết mịn, xốp được ví như thiên đường trượt tuyết.

Do ảnh hưởng từ dòng nước ấm ngoài khơi biển Nhật Bản kết hợp cùng gió lạnh từ khối khí Siberia, tuyết rơi dày đặc trên các đỉnh núi cao của Hokkaido, tạo điều kiện cho các khu rừng phát triển. Khung cảnh Hokkaido được rừng cây lá kim, các loại thông chịu lạnh phủ trong mùa đông mang đến nét hùng vĩ và thơ mộng.


Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Kiroro ở Hokkaido. Ảnh: Powder Snow Hokkaido

Giá tour đến Hokkaido thường cao gấp đôi “cung đường vàng” Nhật Bản, khoảng 49 triệu đồng mỗi khách, do chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam và chi phí dịch vụ đắt đỏ. Bà Phạm Thị Thu Hiền – Giám đốc điều hành MayTrip – nói tour Hokkaido ngắm tuyết là hành trình đẳng cấp khi đi kèm nhiều trải nghiệm như lễ hội băng tuyết hồ Shikotsu, lễ hội mùa đông Asahikawa, câu cá trên hồ băng, trượt tuyết tại Niseko, du thuyền băng trôi và thăm vườn thú Asahiyama.

Ngắm làng cổ Shirakawa-go

Làng cổ Shirakawa-go ở tỉnh Gifu là điểm đến cho những du khách yêu thích văn hóa Nhật Bản, đặc biệt vào mùa đông, với lễ hội ánh sáng diễn ra từ tháng 12 đến tháng 2. Thời gian này, nhiệt độ vùng Gifu giảm xuống âm 5 độ C, ngôi làng phủ tuyết dày, tạo nên khung cảnh huyền ảo như truyện cổ tích.

Theo đại diện MayTrip, lễ hội ánh sáng tại Shirakawa-go trải nghiệm đáng xem một lần trong đời. Các ngôi nhà gassho-zukuri trong làng, đặc trưng với mái dốc cao – tượng trưng cho hai tay chắp lại cầu nguyện – được thắp sáng rực rỡ vào mỗi tối.

“Dù tuyết dày gây cản trở giao thông, cảnh sắc vẫn làm say đắm lòng người”, bà Hiền nói.


Những ngôi nhà gassho-zukuri dưới lớp tuyết trắng mùa đông. Ảnh: JD

Shirakawa-go thường được kết hợp trong tour cung đường vàng Nhật Bản với giá dao động 30-34 triệu đồng mỗi khách, không chênh lệch nhiều so với tour truyền thống.

Hành trình Hàn Quốc truyền thống

Mùa tuyết tại Hàn Quốc bắt đầu từ cuối tháng 11 đến tháng 2, với thời gian đẹp nhất để ngắm tuyết rơi là từ tháng 12 đến tháng 1. Các điểm tham quan phổ biến trong giai đoạn này gồm Seoul, Jeju và Busan, mang đến trải nghiệm mùa đông với tuyết trắng phủ khắp.


Lễ hội câu cá trên băng Sancheoneo Hwacheon. Ảnh: Korea Blog

Các tour thường bao gồm trải nghiệm trượt tuyết tại khu nghỉ dưỡng, kết hợp một số hoạt động như lễ hội câu cá hồi trên băng Sancheoneo Hwacheon, diễn ra từ giữa tháng 1 đến tháng 2 ở khu vực Gangwon-do. Mùa đông ở Hàn Quốc thường có nền nhiệt dưới 0 độ C nên du khách cần chuẩn bị đủ áo ấm, găng tay và các vật dụng giữ ấm cần thiết.

Mức giá tour mùa tuyết vào khoảng 14 triệu đồng mỗi người ngày thường và 17-26 triệu đồng dịp lễ, Tết, tùy lộ trình. Đại diện Vietluxtour nói đây là mức giá ổn định trong khoảng ba năm qua.




Nguồn

Cùng chủ đề

Trung Quốc chi nghìn tỷ mỗi tháng để mua cá tra Việt Nam

Xuất khẩu cá tra của Việt Nam sắp cán mốc 2 tỷ USD, Trung Quốc vẫn là khách hàng lớn nhất nhập khẩu mặt hàng này của Việt Nam. Việt Nam là nguồn cung cá tra số 1 thế giới. Trung Quốc chi "khủng' Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu cá tra tháng 11 đạt 179 triệu USD, tăng 16% so với tháng 11/2023. Lũy kế xuất khẩu cá tra tính đến hết tháng 11...

Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Đổng Quân

Tổng Bí thư Tô Lâm đề nghị Bộ Quốc phòng và quân đội hai nước Việt Nam-Trung Quốc triển khai hiệu quả các cơ chế đã có; nghiên cứu, thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực mới, có tiềm năng. Chiều 19/12, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Tô Lâm, Bí thư Quân ủy Trung ương đã tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc, Thượng tướng Đổng Quân và Đoàn đại biểu Quân đội Trung Quốc...

Năm tăng tốc của du lịch Việt

Với khoảng 17 triệu lượt khách quốc tế và 120 triệu lượt khách nội địa, du lịch Việt năm 2024 đã nỗ lực hồi phục như trước dịch và tăng tốc chạy đua trong khu vực. "Tăng từ 12,6 triệu lượt khách quốc tế của năm ngoái lên 17,5 triệu trong năm nay là nỗ lực đáng kể của ngành du lịch", Chủ tịch công ty du lịch Lửa Việt Nguyễn Văn Mỹ nói. Ngoài các chiến dịch xúc tiến,...

Trung Quốc chi hơn 100.000 tỷ đồng mua rau quả Việt

11 tháng, xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc đạt hơn 4,3 tỷ USD (108.000 tỷ đồng), tăng 28% so với cùng kỳ 2023, cao nhất từ trước tới nay. Đây là con số mới nhất vừa được hải quan công bố. Tính chung, tổng kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam trong 11 tháng đã vượt 6,6 tỷ USD, trong đó Trung Quốc chiếm 65% thị phần, tiếp đến là Mỹ, Hàn Quốc, Thái Lan và Nhật...

Orange hát nhạc phim Hàn Quốc “Marry You”

Nữ ca sĩ gây bất ngờ khi góp giọng ca khúc nhạc phim "Marry You". Thời gian vừa qua, ca sĩ Orange là một trong những nữ ca sĩ trẻ rất có duyên với nhạc phim. Giọng ca trẻ được nhiều đạo diễn tin tưởng giao cho nhiều ca khúc chủ đề của phim như Nhìn vậy mà không phải vậy (nhạc phim Thiên thần hộ mệnh), Bát cơm mặn (nhạc phim Lật mặt 7: Một điều ước), Tự sự...

Cùng tác giả

TP Hạ Long: Thu ngân sách từ phí, lệ phí đạt 4.425 tỷ đồng

Theo thông tin từ UBND TP Hạ Long, tính đến hết ngày 22/12, số thu phí, lệ phí và thu khác đã đạt 4.425 tỷ đồng (bằng 102% dự toán tỉnh và 100% kế hoạch của thành phố, bằng 161% so với cùng kỳ năm 2023). Năm 2024, tổng thu nội địa ngân sách tỉnh giao TP Hạ Long thu là 9.025 tỷ đồng, trong đó số thu từ thuế phí, lệ phí, thu khác là 4.338 tỷ đồng, số...

Những anh trai được cứu

Bằng cách này hay cách khác, tất cả nghệ sĩ tham gia 2 show Anh trai đều được hưởng lợi. Có người được tận hưởng trở lại hào quang sau giai đoạn dài mất hút. Nhiều nghệ sĩ đã bứt lên phủ sóng mạng xã hội. Đầu tiên là trường hợp của SOOBIN Hoàng Sơn. Một năm trước, nam ca sĩ ra mắt MV tiền tỷ Heyyy, mở đầu cho album đầu tay của sự nghiệp. SOOBIN quảng bá rầm...

Chuẩn bị chu đáo các hoạt động cho nhân dân vui Xuân, đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn

Ngày 23/12, Thường trực Tỉnh ủy họp giao ban tuần để nghe báo cáo công tác chuẩn bị các hoạt động Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025 cùng nhiều nội dung quan trọng khác. Đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, chủ trì. Chuẩn bị tổ chức các hoạt động Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, chăm lo đời sống vật chất và tinh...

Chi nhánh xăng dầu Quảng Ninh trao thưởng “Hóa đơn trao tay – vận may bất ngờ”

Ngày 23/12, Chi nhánh xăng dầu Quảng Ninh, Công ty xăng dầu B12 (Petrolimex Quảng Ninh) tổ chức trao giải thưởng chương trình khuyến mại “Hóa đơn trao tay – Vận may bất ngờ" cho khách hàng may mắn. Chương trình khuyến mại “Hóa đơn trao tay – Vận may bất ngờ" được Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tổ chức từ ngày 22/9/2024 đến 30/11/2024 trên toàn quốc. Cơ cấu giải thưởng gồm: 62 giải Nhất; 186 giải Nhì;...

Sức hút du lịch Việt qua hệ sinh thái số

Việt Nam được đánh giá là một trong những nền kinh tế số phát triển nhanh nhất khu vực ASEAN. Với hơn 78 triệu người dùng internet và tỷ lệ sử dụng mạng xã hội đạt 73,3% dân số, Việt Nam sở hữu môi trường lý tưởng để thúc đẩy hệ sinh thái số và công nghệ du lịch phát triển mạnh mẽ. Du lịch ứng dụng công nghệ Theo các chuyên gia, những sáng kiến chuyển đổi số do Chính...

Cùng chuyên mục

Sức hút du lịch Việt qua hệ sinh thái số

Việt Nam được đánh giá là một trong những nền kinh tế số phát triển nhanh nhất khu vực ASEAN. Với hơn 78 triệu người dùng internet và tỷ lệ sử dụng mạng xã hội đạt 73,3% dân số, Việt Nam sở hữu môi trường lý tưởng để thúc đẩy hệ sinh thái số và công nghệ du lịch phát triển mạnh mẽ. Du lịch ứng dụng công nghệ Theo các chuyên gia, những sáng kiến chuyển đổi số do Chính...

Chủ đề Năm Du lịch quốc gia 2025: Huế – Kinh đô xưa, Vận hội mới

Tối 22/12, tại Quảng trường 7/5 thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Điện Biên đã tổ chức Lễ Bế mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024. Dự chương trình có Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc, Chủ tịch Hội đồng điều phối Vùng trung du và miền núi Bắc Bộ; Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong, Phó Trưởng Ban...

Du lịch khởi sắc mạnh mẽ ở huyện miền núi Bình Liêu

Nhờ đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông kết nối thôn bản, điểm đến, khai thác các thế mạnh về thiên nhiên và văn hóa, phát triển sản phẩm du lịch đặc sắc, du lịch Bình Liêu thời gian qua đã có sự khởi sắc mạnh mẽ. Nếu như năm 2015 chỉ đón trên 33.000 lượt khách, thì năm 2024 huyện đón trên 220.000 lượt khách tham quan. Nhằm phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế -...

Tour tàu xuyên Việt giá hơn 200 triệu đồng mỗi khách

Chuyến tàu hạng sang với giá vé lên tới hơn 200 triệu đồng mỗi khách khởi hành từ ga Sài Gòn, đưa 13 khách quốc tế đi xuyên Việt trong 7 ngày 6 đêm. Theo đại diện Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Việt Nam, chuyến tàu hỏa cao cấp xuyên Việt đầu tiên mang ký hiệu SE61, khởi hành từ ga Sài Gòn ngày 18/12, dừng tại ga Phan Thiết hôm 19/12. Tàu sau đó di chuyển...

Khai thác du lịch từ nghệ thuật hát xẩm

Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh, Trung tâm Xúc tiến quảng bá Di sản văn hoá phi vật thể Việt Nam (VICH) phối hợp với Bảo tàng Quảng Ninh vừa tổ chức giới thiệu trải nghiệm nghệ thuật hát xẩm trung tuần tháng 12/2024. Đây cũng là gợi mở để xây dựng một sản phẩm, trải nghiệm du lịch mới mẻ, hấp dẫn. Theo đó, trong khuôn khổ Triển lãm “Sắc màu văn hóa di sản phi vật thể Quảng...

Độc đáo homestay Hương Hồi Quế

Homestay là loại hình lưu trú đặc thù không còn xa lạ tại Bình Liêu. Hầu hết các homestay của Bình Liêu đều được hướng dẫn phát triển theo hướng để du khách được cùng ăn, cùng nghỉ, cùng sinh hoạt và trải nghiệm như một người dân bản địa thực thụ. Nằm ở vị trí thuận lợi tại thôn Khe Tiền (xã Đồng Văn) homestay Hương Hồi Quế mới hoàn thành đưa vào sử dụng đã tạo thêm...

Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế năm 2025

Việt Nam đặt mục tiêu phục hồi hoàn toàn như trước dịch vào năm 2025, với 18 triệu lượt khách quốc tế và đóng góp trực tiếp 6-8% vào GDP. Mục tiêu được đưa ra trong buổi hội thảo "Đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn" sáng nay. Cục phó Du lịch Quốc gia Phạm Văn Thủy cho biết du lịch Việt thời...

Dân châu Á đắn đo giá cả khi du lịch, khách Việt thoải mái hơn

Mặc dù nhạy cảm với giá cả ít hơn so với khu vực, 37% du khách người Việt vẫn coi giá cả là yếu tố quan trọng khi chọn chỗ ở, xếp trên các yếu tố khác như sự thoải mái và các sáng kiến bền vững. Theo khảo sát của Traveloka, phần lớn khu vực châu Á - Thái Bình Dương, yếu tố nhạy cảm về giá cả đóng vai trò quan trọng. Gần một nửa số du khách...

Phát triển kinh tế di sản

Vượt qua bao thăng trầm của lịch sử, nhiều di sản vẫn hiện diện, trực tiếp hoặc gián tiếp, lặng thầm lan tỏa giá trị trong cuộc sống đương đại. Quảng Ninh, với vị trí ở địa đầu Đông Bắc của Tổ quốc, cùng những ưu ái đặc biệt của thiên nhiên đang sở hữu một hệ thống di sản phong phú, đa dạng và đặc sắc. Không chỉ là chứng nhân của quá khứ, những di sản còn...

Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách du lịch năm 2025

Theo thông tin từ Sở Du lịch, năm 2025, tỉnh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách, trong đó 15,5 triệu khách du lịch nội địa và 4,5 triệu khách du lịch quốc tế. Tổng thu từ hoạt động du lịch dự kiến đạt 50.000 tỷ đồng. Để hoàn thành mục tiêu này, ngành Du lịch tập trung đẩy mạnh phát triển thị trường khách quốc tế, trong đó chú trọng đến thị trường truyền thống và từng bước...

Tin nổi bật

Tin mới nhất