Powered by Techcity

5 tour ẩm thực Việt ba miền hút khách Tây

Các hành trình tham quan kết hợp khám phá ẩm thực ở Hà Nội, TP HCM hay Hội An giá từ 700.000 đến 2 triệu đồng thu hút khách nước ngoài trải nghiệm.

Ẩm thực Việt được du khách nước ngoài ưa chuộng nhờ đa dạng nguyên liệu, hương vị, cách chế biến giữa các vùng miền. Food tour hiện là sản phẩm du lịch được nhiều công ty đón khách inbound (khách quốc tế đến) khai thác và dễ tiếp cận trên các kênh OTA (đại lý trực tuyến).

Xin giới thiệu 5 food tour dọc ba miền Việt Nam được nhiều du khách để lại đánh giá tích cực sau khi trải nghiệm.

Foodtour Hà Nội

Small Group Hanoi Street Food Tour with a Real Foodie – Tour ẩm thực đường phố Hà Nội theo nhóm nhỏ, do Ha Food Tours tổ chức, là một trong 10 tour ẩm thực tốt nhất Việt Nam được Tripadvisors giới thiệu. Có hơn 3.000 du khách để lại đánh giá tích cực về trải nghiệm này trên trang và 99% độc giả khuyên “nên đặt”.


Nhóm du khách nước ngoài thưởng thức nộm bò khô tại phố cổ Hà Nội vào tháng 10. Ảnh: Tripadvisor

Tour có thời lượng ba tiếng, xuất phát tại phố cổ vào hai khung 6h và 11h30 với tối đa 6 khách. Du khách sẽ đi bộ quanh phố cổ khám phá lịch sử Hà Nội và ghé các hàng quán địa phương. Thực đơn thay đổi theo ngày, các món chính gồm phở bò, phở gà, thịt heo nướng, xôi cùng với nhiều loại bánh rán đường phố. Tour có giá 726.000 đồng. Du khách có thể đặt qua Tripadvisor hoặc liên hệ trực tiếp công ty tổ chức.

Tour khám phá ẩm thực Hội An buổi tối

Du khách có thể đặt Hoi An Evening Walking Food Tour trên nền tảng Klook. Trong tour kéo dài từ 17h đến 21h, du khách sẽ đi bộ quanh phố cổ Hội An, thử các món nổi tiếng như Cao Lầu, bánh mì, mì Quảng và bánh tráng nướng; khám phá chợ đêm và thưởng thức cà phê, ăn tối cùng người dân địa phương.


Du khách thưởng thức bánh mì ở Hội An. Ảnh: Getyourguide

Sau bữa tối, du khách lên thuyền tham quan sông Hoài, trải nghiệm thả đèn hoa đăng và nghe lái đò kể chuyện về lịch sử dòng sông. Điểm cuối của tour, du khách sẽ chơi những trò truyền thống như bài chòi hay đập niêu. Tour có giá 900.000 đồng

Tour khám phá ẩm thực Đà Nẵng bằng xe máy

Da Nang Food Tour by Motorbike được phân phối trên nền tảng Viator thuộc Tripadvisor với hướng dẫn viên người Việt, giao tiếp bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp. Lịch trình khởi hành hằng ngày lúc 17h, kéo dài 5 tiếng. Du khách được khám phá thành phố biển trên xe máy, tìm hiểu cuộc sống người dân địa phương. Tour dừng tại 6 địa điểm, cho thực khách thưởng thức 8-11 món đặc sản đường phố Đà Nẵng như bánh xèo, nem lụi và dùng bữa chính trong nhà hàng. Khách đặt lịch vào cuối tuần sẽ được dừng chân ở cầu Rồng xem trình diễn phun lửa. Tour có giá 45 USD (1,2 triệu đồng), giới hạn tối đa 8 khách.

Tour khám phá ẩm thực TP HCM trên xe máy

The XO Foodie TP HCM được thực hiện bởi XO Tours, từng xuất hiện trong top 9 tour ẩm thực hàng đầu thế giới do Forbes bình chọn năm 2018. Điểm nhấn của tour là tài xế kiêm hướng dẫn viên đều là nữ, mặc đồng phục áo dài chạy xe máy.


Nhóm du khách tham gia tour khám phá ẩm thực TP HCM bằng xe máy vào tháng 10. Ảnh: Angela S

Tour đưa du khách đến những địa điểm ăn uống ít khách du lịch, chỉ dân địa phương “sành ăn” mới biết. Thực đơn không tập trung vào những món quá phổ biến như bánh xèo, bánh mì, hay phở mà mở rộng hơn để thực khách có trải nghiệm phong phú về ẩm thực Việt. Thực khách được thưởng thức ít nhất 10 món, có phục vụ món chay. Các địa điểm ăn uống liên tục thay đổi để tạo trải nghiệm mới. Tour khởi hành hằng ngày từ 17h đến 22h, giá 82 USD (2 triệu đồng) mỗi người, giới hạn tối đa 16 khách.

Tour ẩm thực Cần Thơ do đầu bếp địa phương thiết kế

Can Tho Food tour designed by local Chef là hành trình khám phá ẩm thực Đồng bằng sông Cửu Long qua các món ăn địa phương, được tổ chức bởi Fabulous Mekong Eco Tours. Một số món nổi bật có thể kể đến bánh cống, ếch chiên, cà tím niêu đất, chuột đồng chiên. Tour có giá khoảng 39 USD (990.000 đồng) mỗi người, bao gồm hướng dẫn viên, chi phí ăn uống và dịch vụ đưa đón tại khách sạn. Tour giới hạn tối đa 15 khách và kéo dài trong khoảng 3 tiếng, khởi hành lúc 18h hằng ngày. Hướng dẫn viên có thể giao tiếp bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp.




Nguồn

Cùng chủ đề

Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế năm 2025

Việt Nam đặt mục tiêu phục hồi hoàn toàn như trước dịch vào năm 2025, với 18 triệu lượt khách quốc tế và đóng góp trực tiếp 6-8% vào GDP. Mục tiêu được đưa ra trong buổi hội thảo "Đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn" sáng nay. Cục phó Du lịch Quốc gia Phạm Văn Thủy cho biết du lịch Việt thời...

Năm tăng tốc của du lịch Việt

Với khoảng 17 triệu lượt khách quốc tế và 120 triệu lượt khách nội địa, du lịch Việt năm 2024 đã nỗ lực hồi phục như trước dịch và tăng tốc chạy đua trong khu vực. "Tăng từ 12,6 triệu lượt khách quốc tế của năm ngoái lên 17,5 triệu trong năm nay là nỗ lực đáng kể của ngành du lịch", Chủ tịch công ty du lịch Lửa Việt Nguyễn Văn Mỹ nói. Ngoài các chiến dịch xúc tiến,...

10 điểm đến khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp Tết

Đà Lạt dẫn đầu các điểm đến trong nước khách Việt tìm kiếm cho chuyến đi dịp Tết, còn Thái Lan là điểm đến quốc tế được quan tâm nhất. Booking.com, ứng dụng đặt phòng trực tuyến có trụ sở tại Hà Lan, tối 11/12 công bố 10 điểm đến trong và ngoài nước được khách Việt yêu thích nhất dịp Tết Nguyên Đán 2025. Bảng xếp hạng dựa trên lượt tìm kiếm và đặt phòng, đăng ký tham gia...

Loạt món Việt lọt top 100 món tráng miệng ngon nhất Đông Nam Á

Chè 3 màu - món tráng miệng nhiều màu sắc đặc trưng của Việt Nam đã xếp thứ 21 trong danh sách 100 món tráng miệng ngon nhất Đông Nam Á và thứ 82 trong top 100 món tráng miệng của châu Á do tạp chí Taste Atlas bình chọn. Trong phần mô tả, Taste Atlas viết: "Chè 3 màu có thể bao gồm gạo nếp, trân châu, hạt sen, đậu, hạt dẻ và thạch râu câu". Bất kể món...

Khách nước ngoài ‘chấp nhận rủi ro’ khi ăn món đường phố Việt

Divya đến TP HCM 5 ngày với lịch trình chủ yếu trải nghiệm ẩm thực, cô "cuồng" các món đường phố và nếu ăn phải món không an toàn cũng cho là điều "xui rủi". "Ẩm thực đường phố Việt Nam phong phú, tôi không thể vì lo sợ ngộ độc mà từ chối những món ngon", Divya, khách Malaysia du lịch TP HCM đầu tháng 12 chia sẻ. Divya cho biết trong 5 ngày ở TP HCM cô và bạn...

Cùng tác giả

Doanh nghiệp ráo riết kích cầu tiêu dùng cuối năm

Các doanh nghiệp đang vừa khẩn trương sản xuất, chuẩn bị hàng Tết, vừa phải tập trung kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm. Những tháng cuối năm khi Tết Ất Tỵ 2025 đã cận kề, để kích cầu mua sắm, các doanh nghiệp vừa phải khẩn trương sản xuất, chuẩn bị hàng Tết, vừa phải tập trung Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các chương trình kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu...

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến về dự thảo báo cáo tổng kết việc thực hiện Nghị quyết 18

Ngày 23/12, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, chủ trì hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy để nghe và cho ý kiến về báo cáo tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu...

Xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Australia tăng trưởng hơn 24,4%

Nhiều mặt hàng xuất khẩu từ Việt Nam sang Australia tăng mạnh như máy móc-thiết bị tăng 108,3%, nông sản rau quả tăng hơn 27%, thủy sản tăng hơn 10%, dệt may tăng 21,5%, gỗ và sản phẩm gỗ tăng 45%. Tại Australia, những ngày trước lễ Giáng sinh và Năm mới 2025, ở các quán càphê không hiếm những cuộc trò chuyện về du lịch đến Việt Nam, kinh doanh ở Việt Nam. Cụm từ “kỷ nguyên vươn mình” được...

5 ca sĩ trẻ đông fan nhất 2024: HIEUTHUHAI hay Phương Mỹ Chi?

Nhạc Việt 2024 chứng kiến sự đột phá của loạt nghệ sĩ trẻ. HIEUTHUHAI, Dương Domic, MONO, Phương Mỹ Chi, tlinh là những cái tên ngày càng được chú ý, thu hút nhiều người hâm mộ. 1. HIEUTHUHAI HIEUTHUHAI tên thật là Trần Minh Hiếu, sinh năm 1999, nổi bật từ chương trình King of Rap 2020. Sau cuộc thi, anh và nhóm Gerdnang ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc như: Mamma Mia, Vệ tinh, Nghe như tình yêu, Ngủ...

Khởi động các cuộc thi sắc đẹp 2025, Hoa hậu Việt Nam trở lại

Dù chưa kết thúc năm, nhiều cuộc thi sắc đẹp 2025 đã chính thức khởi động, thông báo tuyển sinh. Đáng chú ý là cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2024 sẽ được công bố vào cuối tháng 12 năm nay. Miss Cosmo Vietnam 2025, Miss Grand Vietnam 2025 là hai cuộc thi khởi động đầu tiên và chính thức bắt đầu tuyển sinh trong cả nước. Hoa hậu Việt Nam trở lại Sau 6 mùa giải tổ chức, cuộc thi Hoa...

Cùng chuyên mục

Thấy gì qua cách đăng ký mở sản phẩm du lịch ở Quảng Ninh?

Nhiều sản phẩm du lịch năm nào cũng được đăng ký và không làm được, nhưng tiếp tục được đăng ký, trong khi nhiều sản phẩm mới lại không hấp dẫn. Hiện đã có tàu du lịch chạy thông tuyến vịnh Hạ Long - Bái Tử Long nhưng tàu không ghé vào đâu được vì chưa có điểm, bến dừng chân. Ảnh: Nguyễn Hùng Đến thời điểm này, hầu hết những sản phẩm du lịch liên quan đến vịnh Hạ Long, Bái Tử...

Sức hút du lịch Việt qua hệ sinh thái số

Việt Nam được đánh giá là một trong những nền kinh tế số phát triển nhanh nhất khu vực ASEAN. Với hơn 78 triệu người dùng internet và tỷ lệ sử dụng mạng xã hội đạt 73,3% dân số, Việt Nam sở hữu môi trường lý tưởng để thúc đẩy hệ sinh thái số và công nghệ du lịch phát triển mạnh mẽ. Du lịch ứng dụng công nghệ Theo các chuyên gia, những sáng kiến chuyển đổi số do Chính...

Chủ đề Năm Du lịch quốc gia 2025: Huế – Kinh đô xưa, Vận hội mới

Tối 22/12, tại Quảng trường 7/5 thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Điện Biên đã tổ chức Lễ Bế mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024. Dự chương trình có Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc, Chủ tịch Hội đồng điều phối Vùng trung du và miền núi Bắc Bộ; Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong, Phó Trưởng Ban...

Du lịch khởi sắc mạnh mẽ ở huyện miền núi Bình Liêu

Nhờ đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông kết nối thôn bản, điểm đến, khai thác các thế mạnh về thiên nhiên và văn hóa, phát triển sản phẩm du lịch đặc sắc, du lịch Bình Liêu thời gian qua đã có sự khởi sắc mạnh mẽ. Nếu như năm 2015 chỉ đón trên 33.000 lượt khách, thì năm 2024 huyện đón trên 220.000 lượt khách tham quan. Nhằm phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế -...

Tour tàu xuyên Việt giá hơn 200 triệu đồng mỗi khách

Chuyến tàu hạng sang với giá vé lên tới hơn 200 triệu đồng mỗi khách khởi hành từ ga Sài Gòn, đưa 13 khách quốc tế đi xuyên Việt trong 7 ngày 6 đêm. Theo đại diện Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Việt Nam, chuyến tàu hỏa cao cấp xuyên Việt đầu tiên mang ký hiệu SE61, khởi hành từ ga Sài Gòn ngày 18/12, dừng tại ga Phan Thiết hôm 19/12. Tàu sau đó di chuyển...

Khai thác du lịch từ nghệ thuật hát xẩm

Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh, Trung tâm Xúc tiến quảng bá Di sản văn hoá phi vật thể Việt Nam (VICH) phối hợp với Bảo tàng Quảng Ninh vừa tổ chức giới thiệu trải nghiệm nghệ thuật hát xẩm trung tuần tháng 12/2024. Đây cũng là gợi mở để xây dựng một sản phẩm, trải nghiệm du lịch mới mẻ, hấp dẫn. Theo đó, trong khuôn khổ Triển lãm “Sắc màu văn hóa di sản phi vật thể Quảng...

Độc đáo homestay Hương Hồi Quế

Homestay là loại hình lưu trú đặc thù không còn xa lạ tại Bình Liêu. Hầu hết các homestay của Bình Liêu đều được hướng dẫn phát triển theo hướng để du khách được cùng ăn, cùng nghỉ, cùng sinh hoạt và trải nghiệm như một người dân bản địa thực thụ. Nằm ở vị trí thuận lợi tại thôn Khe Tiền (xã Đồng Văn) homestay Hương Hồi Quế mới hoàn thành đưa vào sử dụng đã tạo thêm...

Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế năm 2025

Việt Nam đặt mục tiêu phục hồi hoàn toàn như trước dịch vào năm 2025, với 18 triệu lượt khách quốc tế và đóng góp trực tiếp 6-8% vào GDP. Mục tiêu được đưa ra trong buổi hội thảo "Đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn" sáng nay. Cục phó Du lịch Quốc gia Phạm Văn Thủy cho biết du lịch Việt thời...

Dân châu Á đắn đo giá cả khi du lịch, khách Việt thoải mái hơn

Mặc dù nhạy cảm với giá cả ít hơn so với khu vực, 37% du khách người Việt vẫn coi giá cả là yếu tố quan trọng khi chọn chỗ ở, xếp trên các yếu tố khác như sự thoải mái và các sáng kiến bền vững. Theo khảo sát của Traveloka, phần lớn khu vực châu Á - Thái Bình Dương, yếu tố nhạy cảm về giá cả đóng vai trò quan trọng. Gần một nửa số du khách...

Phát triển kinh tế di sản

Vượt qua bao thăng trầm của lịch sử, nhiều di sản vẫn hiện diện, trực tiếp hoặc gián tiếp, lặng thầm lan tỏa giá trị trong cuộc sống đương đại. Quảng Ninh, với vị trí ở địa đầu Đông Bắc của Tổ quốc, cùng những ưu ái đặc biệt của thiên nhiên đang sở hữu một hệ thống di sản phong phú, đa dạng và đặc sắc. Không chỉ là chứng nhân của quá khứ, những di sản còn...

Tin nổi bật

Tin mới nhất