Powered by Techcity

5 giải pháp hút khách cao cấp đến Việt Nam

Để thu hút dòng khách chất lượng, một trong những giải pháp Việt Nam cần thực hiện là trở thành thị trường du lịch chất lượng, theo chuyên gia.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch (VHTTDL) Hồ An Phong nhận định trong buổi hội thảo “Sản phẩm nào dành cho khách cao cấp đến Việt Nam” hôm 11/10 tại Hà Nội, Việt Nam không chỉ là điểm đến của khách “Tây balo” mà còn thu hút nhiều tỷ phú, khách nhà giàu.

Hiện tại, chưa có đánh giá đầy đủ về số lượng, tổng chi tiêu, chất lượng của du khách nhưng các chuyên gia đều nhận xét bằng hoặc vượt 2019. Trong 9 tháng đầu năm, hơn 12,7 triệu lượt khách quốc tế ghé thăm, vượt lượng khách đón năm 2023 và bằng 99% so với cùng kỳ 2019. Chất lượng du khách đến Việt Nam cũng tăng.

“Trước đây khách sạn ba sao chạy nhất, giờ là 5 sao”, ông Phong nói. Dù vậy, lượng khách cao cấp với mức chi tiêu cao vẫn còn khiêm tốn.


Khách siêu giàu Ấn Độ đến Phú Quốc tham gia siêu đám cưới hồi tháng 2. Ảnh: Nguyen Thanh Luan

Theo ông Nguyễn Hoài Bảo, Giám đốc Công ty du lịch Wildtour, trước hết chúng ta cần “nhận diện” tệp khách du lịch cao cấp, sở thích của họ để từ đó có những sản phẩm phù hợp. Khách cao cấp là những người có thu nhập cao; tìm kiếm trải nghiệm độc đáo; yêu cầu dịch vụ cá nhân hóa cũng như dịch vụ chất lượng cao, tiện nghi; quan tâm đến sự phát triển bền vững và có xu hướng đi du lịch thiên về nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe.

Cục trưởng Du lịch quốc gia Nguyễn Trùng Khánh cho biết thêm tệp khách cao cấp này còn yêu thích loại hình du lịch tàu biển, du thuyền, thám hiểm – mạo hiểm. Khách MICE cũng là tệp khách cần quan tâm vì đó là những người đến đông, tiêu nhiều, ở lâu, dùng nhiều dịch vụ và đều là các dịch vụ 4-5 sao.

Nhà kinh tế trưởng của Công ty tư vấn kinh tế có trụ sở tại Singapore Oxford Economics, Liam Cordingley, cho biết muốn thu hút khách du lịch chất lượng, Việt Nam cần phải trở thành thị trường du lịch chất lượng. Thực tế, thị trường du lịch chất lượng vốn rất hạn chế và có tính cạnh tranh cao trên toàn cầu. Do đó, để hút tệp khách này cần phải trả lời hai câu hỏi: Những yêu tố nào thúc đẩy khách lựa chọn điểm đến và điều gì khuyến khích họ chi tiêu nhiều hơn?

Nghiên cứu của Oxford Economics chỉ ra dịch vụ ẩm thực là một trong những động lực lớn thúc đẩy lựa chọn điểm đến của du khách. Trong đó, khách cao cấp là những người có tỷ lệ quan tâm đến ẩm thực nhiều hơn so với tệp khách trung lưu và bình dân. Bên cạnh đó, những điểm đến cung cấp dịch vụ ẩm thực cao cấp thu hút lượng khách nhà giàu ghé thăm nhiều gấp 2,5 lần những nơi chỉ có dịch vụ bình thường. Họ cũng sẵn sàng chi trả nhiều hơn để có trải nghiệm ẩm thực cao cấp nhưng những dịch vụ này phải xứng đáng với số tiền bỏ ra. Trung bình, du khách đến Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng sẵn sàng chi trả thêm 250 USD một người một ngày để sử dụng các trải nghiệm ẩm thực sang chảnh.


Đường dẫn tới Bức tường Việt Nam trong hang Sơn Đoòng. Tour khám phá hang Sơn Đoòng là một trong những sản phẩm du lịch cao cấp của Việt Nam, giá trị mỗi tour lên tới hơn 70 triệu đồng một người. Ảnh: Trần Tuấn Việt

Khách nhà giàu cũng rất quan tâm đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. 84% khách được hỏi cho biết sự đáng tin cậy và an toàn là yếu tố quan trọng nhất trong ẩm thực và giữa vai trò chủ chốt trong việc lựa chọn điểm đến. Đại diện Oxford Economics hy vọng Việt Nam có thể khai thác dịch vụ ẩm thực cao cấp để khiến khách rút hầu bao nhiều hơn.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng cho rằng cần nâng cao chất lượng dịch vụ, có những sản phẩm mang tính “may đo” cho tệp khách này. Khách Hàn Quốc thích du lịch golf , Việt Nam cần có chính sách quảng bá, xây dựng sản phẩm golf phục vụ dòng khách này.

Bà Huỳnh Thị Xuân Liên, đại diện Công ty Cao Fine Jewelry cho rằng du khách quốc tế có thu nhập cao rất quan tâm đến sản phẩm thủ công cao cấp của Việt Nam, đặc biệt là những sản phẩm làm từ nghệ nhân có tay nghề. Những du khách này sẵn sàng chi tiêu gấp ba lần so với khách thường. Do đó, Việt Nam có thể phát triển dòng sản phẩm mua sắm cao cấp như trang sức giống như cách Dubai đang làm.

Chủ tịch Vietravel Nguyễn Quốc Kỳ cho rằng một sản phẩm bình thường nếu chúng ta biết cách vẫn có thể làm thành sản phẩm cao cấp và ngược lại, một sản phẩm cao cấp không biết làm thì chỉ là sản phẩm bình thường.

Ngoài nâng cấp sản phẩm, cần để ý đến cảm nhận của khách hàng. Cảm nhận của khách sẽ quyết định sản phẩm của chúng ta cao cấp hay thấp cấp.

“Một khách sạn với cơ sở vật chất đạt 5 sao nhưng chất lượng đội ngũ nhân viên chưa chuyên nghiệp, dịch vụ kém thì trong cảm nhận của du khách vẫn là 0 sao”, ông Kỳ nói.




Nguồn

Cùng chủ đề

Gợi ý cho Việt Nam nâng cao vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu

Báo cáo Việt Nam 2045 của Ngân hàng Thế giới đưa ra lộ trình giúp Việt Nam nâng cao vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu, trở thành quốc gia thu nhập cao. Ngày 21/11, Ngân hàng Thế giới (WB) công bố báo cáo với tựa đề “Việt Nam 2045: Nâng cao vị thế thương mại trong một thế giới đang thay đổi – Con đường dẫn đến tương lai thu nhập cao”. Báo cáo đã đưa ra lộ...

Báo Tây ngỡ ngàng cảnh thu hoạch hoa súng ở Việt Nam

"Không có gì ấn tượng bằng việc xem vụ thu hoạch hoa súng tại Việt Nam", Jess McHugh, cây bút của The New York Times, nhận xét. Cảnh thu hoạch hoa súng tại miền Nam Việt Nam được ghi lại từ trên cao, Nhật báo The New York Times của Mỹ ấn tượng với cảnh thu hoạch hoa súng, cho biết loài hoa này gắn liền với hoạt động du lịch, nhiếp ảnh cũng như đời sống thường nhật tại miền...

Phở bò vào danh sách 20 món soup ngon nhất thế giới

Phở bò được nhiều khách quốc tế biết đến nhất trong ẩm thực Việt Nam, nằm trong top 20 món soup ngon hàng đầu thế giới do CNN chọn. Dựa vào các nghiên cứu của Janet, CNN đã đề cử 20 món soup ngon nhất thế giới (xếp theo thứ tự bảng chữ cái) thay lời gợi ý dành cho du khách. Trong danh sách, định nghĩa về soup được mở rộng hơn, chỉ các món ăn có nước hoặc...

Báo Trung Quốc đánh giá cao thị trường tiêu dùng trực tuyến của Việt Nam

Tờ Nhật báo Kinh tế (Trung Quốc) mới đây đăng bài viết với nhan đề “Tiêu dùng trực tuyến Việt Nam bước vào giai đoạn tăng trưởng”, dẫn báo cáo của hãng nghiên cứu dữ liệu Metric, cho thấy 3 quý đầu năm, doanh số của 5 nền tảng thương mại điện tử lớn đạt 227.700 tỷ đồng, tăng 37,66% so cùng kỳ năm ngoái. Dữ liệu cho thấy trong 3 quý đầu năm nay, doanh số trung bình hằng...

Mister Tourism World 2025 tổ chức ở Việt Nam, Võ Minh Thoại đại diện nước chủ nhà

Cuộc thi Mister Tourism World (Nam vương Du lịch thế giới) lần thứ 8 do Việt Nam đăng cai tổ chức. Việt Nam từng có hai người mẫu đoạt danh hiệu á vương tại cuộc thi này. Đạo diễn Phạm Duy Khánh thông tin Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức cuộc thi Mister Tourism World 2025 (Nam vương Du lịch thế giới). Khó khăn tìm kiếm người mẫu nam đi thi quốc tế Với thông điệp quảng bá du lịch Việt...

Cùng tác giả

Xuất khẩu thủy sản tăng tốc để cán mốc 10 tỷ USD

Theo các doanh nghiệp thủy sản, các mùa lễ hội cuối năm đang được kỳ vọng tạo cú hích trong xuất khẩu những tháng còn lại của năm 2024. Tháng 10 vừa qua, kim ngạch theo tháng của ngành thủy sản đạt mức 1 tỷ USD. Sau hơn 2 năm chúng ta mới lại có con số này. Theo các doanh nghiệp, thị trường ấm dần lên, đơn hàng tăng trở lại, đặc biệt là mùa lễ hội cuối năm......

Người buôn bán nhỏ muốn ngưỡng chịu thuế lên trên 300 triệu

Nhiều hộ và cá nhân buôn bán nhỏ lẻ cho biết hằng năm chi phí mặt bằng, nhân công, điện nước và nguyên vật liệu đã quá 200 triệu đồng. Kinh tế khó khăn, nhiều người doanh thu không đủ chi hoặc chỉ lời chút đỉnh để cố gắng sống dè sẻn, duy trì buôn bán, nuôi cha mẹ già và con cái ăn học... Theo dự thảo Luật Thuế VAT sửa đổi, ngưỡng doanh thu chịu thuế VAT của hộ...

Thấy gì từ “anh trai” bị chê thảm họa sau Anh trai say hi?

Sau khi bước ra từ 2 show Anh trai say hi, Anh trai vượt ngàn chông gai, nhiều ca sĩ vụt sáng nhưng cũng có những “nhân vật” bị chỉ trích. MV Pickleball của “anh trai” Đỗ Phú Quí sau 8 ngày ra mắt “thu” được lượng truy cập khiêm tốn và vô số bình luận chỉ trích. Phía dưới MV phát hành, hơn 4 nghìn bình luận với rất nhiều phản ứng tiêu cực từ khán giả, khi “Pickleball” sở...

Khai mạc Hội nghị TW khóa XIII, quyết định một số vấn đề về công tác cán bộ

Tổng Bí thư cho biết Bộ Chính trị thống nhất quyết tâm chính trị mạnh mẽ tổng kết sớm toàn diện NQ18 làm cơ sở báo cáo TW có những quyết sách mạnh mẽ được tiếp tục sắp xếp, hoàn thiện tổ chức bộ máy. Sáng 25/11, Hội nghị Ban Chấp hành Trung Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị. Ủy viên Bộ...

Chuyên gia: Chung tay với xe điện Việt là cách để mỗi người thể hiện lòng yêu nước

Theo các chuyên gia, số 1 của VinFast không chỉ là kỷ lục của riêng một doanh nghiệp, mà còn là niềm tự hào chung của nhiều người dân Việt Nam. Với rất nhiều người, việc chung tay với xe điện Việt là cách để ủng hộ, nâng tầm sản phẩm Việt cũng như thể hiện tinh thần yêu nước một cách thiết thực nhất. Vượt qua hoài nghi, chứng minh đẳng cấp xe điện “make in Vietnam” “Quá nhiều sự...

Cùng chuyên mục

Ấn tượng Ô Trấn của khách Việt

Vẻ đẹp tịch mịch, huyền hoặc của cổ trấn hơn nghìn năm tuổi Ô Trấn khiến Minh Nhã, du khách đến từ TP HCM nhớ nhất sau chuyến du lịch Trung Quốc. Cách Thượng Hải 140 km, Ô Trấn cùng với Chu Trang, Tây Đường, Lục Trực là 4 cổ trấn nổi tiếng bên sông Dương Tử (Trường Giang). Trấn cổ được xây dựng từ năm 872, thuộc địa phận thành phố Đồng Hương-Gia Hưng tỉnh Chiết Giang, nằm trong tam...

TP Hạ Long: Tổng kết lớp đào tạo nghề nghiệp vụ du lịch gia đình năm 2024

Ngày 24/11, phòng LĐTB&XH thành phố Hạ Long phối hợp với Công ty TNHH phát triển thương mại và đào tạo nghề Hòa Thành và UBND xã Dân Chủ tổ chức tổng kết lớp đào tạo trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 3 tháng nghề nghiệp vụ du lịch gia đình năm 2024 cho 20 học viên. Trong thời gian 3 tháng, các học viên đã được truyền đạt những kiến thức, kỹ năng cơ bản về các nghiệp...

Quảng Yên: Bảo tồn, phát huy giá trị di tích gắn với phát triển du lịch

Những năm qua, TX Quảng Yên luôn chú trọng bảo tồn, phát huy giá trị các di tích lịch sử trên địa bàn, nhằm khai thác tối đa nguồn tài nguyên quý giá này cho công tác phát triển du lịch. Quảng Yên có 219 di tích lịch sử - văn hóa, trong đó có Khu di tích lịch sử chiến thắng Bạch Đằng với 11 điểm di tích và được xếp hạng là Di tích quốc đặc biệt, 34...

Tour du lịch kết hợp từ thiện về Kỳ Thượng (Hạ Long)

Ngày 23/11, công ty Du lịch Vietravel chi nhánh Quảng Ninh tổ chức tour du lịch kết hợp từ thiện “Áo ấm cho em” về xã Kỳ Thượng, TP Hạ Long. Đoàn du lịch kết hợp từ thiện năm nay của Vietravel có trên 50 khách tham gia. Họ đến từ các địa phương trong tỉnh và một số thành phố tỉnh ngoài như Hải Dương, Hà Nội. Năm nay điểm đến của đoàn du lịch từ thiện là...

Tràng An nhận giải thưởng điểm đến có ảnh hưởng năm 2024

Tối 22/11, tại Lễ trao giải Kotler Awards 2024, Quần thể danh thắng Tràng An, di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới, vinh dự nhận giải thưởng “Impactful Destination” (điểm đến có ảnh hưởng). Giải thưởng Kotler Awards là một trong những giải thưởng quốc tế uy tín do Giáo sư Philip Kotler sáng lập, nhằm tôn vinh những cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và chuyên gia có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực tiếp...

Sương muối phủ trắng đỉnh Fansipan

Đầu giờ sáng nay (23/11), do ảnh hưởng của gió Đông Bắc, trên đỉnh Fansipan - Lào Cai xuất hiện sương muối đầu tiên trong năm, phủ một băng mỏng trên các lối đi, các điểm ngắm cảnh. Trao đổi với phóng viên, đại diện truyền thông Fansipan Legend cho biết, khoảng 5h cùng ngày, tại đỉnh Fansipan nhiệt độ xuống 2 độ C và xuất hiện sương muối. Theo vị đại diện, do nhiệt độ xuống thấp, một lớp băng...

Tăng cường quản lý, bảo vệ, phát huy giá trị Di sản vịnh Hạ Long – quần đảo Cát Bà

Ngày 22/11, tại TP Hạ Long, Ban Quản lý (BQL) vịnh Hạ Long phối hợp với UBND huyện Cát Hải (TP Hải Phòng) tổ chức hội nghị tổng kết công tác phối hợp quản lý, bảo vệ, phát huy giá trị Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long và các vịnh thuộc Quần đảo Cát Bà năm 2024. Năm qua, việc triển khai các nội dung, chương trình, kế hoạch phối hợp được hai bên thực hiện hiệu...

TP.HCM lọt top điểm đến hấp dẫn nhất 2025 nhờ tuyến Metro số 1

Theo Condé Nast Traveller, TP.HCM là điểm đến tuyệt vời nhất để ghé thăm trong năm 2025 tới bởi đây là thời điểm kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước cùng sự xuất hiện của tuyến Metro mới. Theo phân tích của các chuyên gia, việc xác định và thu hẹp danh sách những điểm đến tuyệt vời để ghé thăm năm 2025 không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Hầu hết tín đồ đam mê xê dịch đều...

Báo Tây gọi Nha Trang là ‘thủ phủ hải sản’ của Việt Nam

Mở đầu bài viết, nữ phóng viên Priyaja Bakshi của T+L đã dành nhiều mỹ từ để miêu tả về Nha Trang, ví đây là "thiên đường nhiệt đới" dành cho những du khách yêu thích biển cả và phiêu lưu. "Nằm dọc bờ biển phía Nam của Việt Nam, Nha Trang nổi tiếng với những hòn đảo còn giữ được nét nguyên sơ. Đồng thời, nơi đây cũng được coi là "thủ phủ hải sản' của giới sành ăn",...

Chợ Bến Thành được công nhận Di tích kiến trúc nghệ thuật

Chợ Bến Thành là một trong những thắng cảnh nổi tiếng tại TP.HCM, được khởi công xây dựng từ năm 1912. Hiện TP.HCM có kế hoạch trùng tu ngôi chợ biểu tượng này. Ngày 20/11, UBND TP.HCM đã có quyết định về việc xếp hạng di tích cấp thành phố đối với Di tích kiến trúc nghệ thuật chợ Bến Thành (địa chỉ cửa Nam của chợ, đường Lê Lợi, phường Bến Thành, quận 1). Chợ Bến Thành là một trong...

Tin nổi bật

Tin mới nhất