(Báo Quảng Ngãi)- Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh đã chủ trì và phối hợp với các sở, ngành tổ chức cho các HTX tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu, quảng bá và kết nối tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài tỉnh. Qua đó, giúp các HTX có cơ hội tìm kiếm các đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.
Toàn tỉnh hiện có hơn 240 HTX nông nghiệp đang hoạt động. Nhiều HTX đã không ngừng đổi mới từ quy mô hoạt động đến chất lượng, mẫu mã sản phẩm để bắt nhịp với xu thế thị trường. Tính đến cuối tháng 10/2024, toàn tỉnh có 44 sản phẩm của 33 HTX được công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh.
Từ đầu năm 2024 đến nay, Liên minh HTX tỉnh đã hỗ trợ cho 30 lượt HTX đưa sản phẩm tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại do Liên minh HTX Việt Nam tổ chức tại các tỉnh, thành phố như: Lâm Đồng, Nghệ An, Quảng Nam, Bình Định, Khánh Hòa, TP.Đà Nẵng, TP.Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh… Bên cạnh đó, Liên minh HTX tỉnh đã phối hợp với Liên minh HTX tỉnh Quảng Trị, Liên minh HTX tỉnh Hậu Giang tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm của Quảng Trị – Quảng Ngãi và Quảng Ngãi – Hậu Giang. Đồng thời, phối hợp với Liên minh HTX tỉnh Thanh Hóa tổ chức chuyến tham quan, học tập kinh nghiệm trong quản lý, điều hành các hoạt động, quản trị tài chính, liên doanh, liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, cung cấp dịch vụ…
Thông qua các hội nghị kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại đã giúp các hợp tác xã trên địa bàn tỉnh có cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. |
Giám đốc HTX Sản xuất nông lâm nghiệp và thương mại dịch vụ Sơn Bua (Sơn Tây) Lê Thị Ánh chia sẻ, thời gian qua, HTX đã được Liên minh HTX tỉnh tạo điều kiện cho đi tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại các hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Mỗi lần tham gia đã giúp HTX có thêm khách hàng, mở rộng thị trường tiêu thụ. Hiện nay, phần lớn các sản phẩm của HTX như rượu chuối, giấm chuối, chuối sấy dẻo, trà ổi… bán rất chạy. Thời gian tới, HTX sẽ nâng công suất, chất lượng sản phẩm nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.
Để đáp ứng kịp thời yêu cầu của thị trường và người tiêu dùng trong bối cảnh chuyển đổi số toàn cầu, Liên minh HTX tỉnh đã chủ động tổ chức các khóa tập huấn nâng cao năng lực bán hàng, thương mại điện tử gắn với chuyển đổi số cho đội ngũ cán bộ quản lý, người lao động và thành viên HTX. Đến nay, đã có một số HTX triển khai các hoạt động bán hàng qua mạng xã hội như Zalo, Facebook và tham gia các sàn thương mại điện tử như Voso, Lazada, Shopee… Từ đó, các sản phẩm của khu vực kinh tế tập thể đã được nhiều người biết đến và tin dùng.
Phó Chủ tịch phụ trách Liên minh HTX tỉnh Hồ Quý Nhân cho biết, thời gian tới, Liên minh HTX tỉnh tiếp tục tăng cường kết nối cung cầu, đưa hàng hóa của HTX tham gia các hội chợ, triển lãm trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, tư vấn xây dựng các mô hình HTX sản xuất gắn với tiêu thụ các ngành hàng, sản phẩm chủ lực, có thế mạnh của tỉnh. Hỗ trợ kết nối, giới thiệu công nghệ mới, công nghệ tiên tiến, phù hợp với điều kiện sản xuất của HTX, tổ hợp tác để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hiệu quả sản xuất và khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường.
Bài, ảnh: HỒNG HOA
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Nguồn: https://baoquangngai.vn/kinh-te/cong-thuong/202411/ket-noi-cung-cau-tieu-thu-san-pham-25f1b63/