Powered by Techcity

Đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử


(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp (DN) của Quảng Ngãi đã tích cực tham gia bán hàng trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT). Qua đó, giúp sản phẩm nhanh chóng tiếp cận thị trường, lan tỏa thương hiệu của DN.

Hiệu quả rõ rệt

Sau nhiều năm kiên trì theo đuổi việc đưa sản phẩm lên các sàn TMĐT như Shopee, Lazada, TikTok, Tiki, Foodmap… nhiều sản phẩm của các DN Quảng Ngãi đã được người tiêu dùng biết đến, chọn lựa tiêu dùng. Phó Giám đốc Nhà máy bánh kẹo Biscafun (Công ty CP Đường  Quảng Ngãi) Lê Văn Lập cho biết, từ năm 2020, nhà máy đã hợp tác mở rộng quảng bá, bán hàng trên các sàn TMĐT, đặc biệt là trên Shopee. Nhà máy cử một bộ phận gồm các nhân viên trẻ, am hiểu thị trường, có kiến thức về TMĐT phụ trách giới thiệu sản phẩm trên các sàn. Hằng tuần đều tổng hợp, báo cáo tình hình tương tác, kết quả bán hàng, để tham mưu chiến lược cho ban giám đốc nhà máy.

Hiện nay, hầu hết các sản phẩm của nhà máy đều đã có mặt trên sàn TMĐT, doanh số bán hàng tăng mạnh, nhất là vào dịp lễ, Tết. Từ phản hồi của người tiêu dùng trên các sàn TMĐT, nhà máy đã điều chỉnh việc đưa sản phẩm lên sàn. Như ưu tiên cho sản phẩm hộp giấy, kẹo đóng gói, hạn chế sản phẩm đóng hộp thiếc vì vận chuyển va đập, làm móp méo bao bì. “Đến thời điểm hiện tại, sản phẩm xuất khẩu của nhà máy tăng 32% so với cùng kỳ năm 2023. Nhiều đối tác của các thị trường lớn như Trung Đông, Nhật Bản, trước khi đặt vấn đề hợp tác đã lên sàn TMĐT tìm hiểu thông tin sản phẩm, nhà máy không phải gửi thư giới thiệu sản phẩm như trước đây”, ông Lập cho hay.





Giao diện sàn giao dịch thương mại điện tử Quảng Ngãi.
Giao diện sàn giao dịch thương mại điện tử Quảng Ngãi.

Không chỉ bánh kẹo Biscafun, các sản phẩm được các nhà máy thuộc Công ty CP Đường Quảng Ngãi sản xuất như sữa đậu nành Vinasoy, đường QNS, nước khoáng Thạch Bích cũng đã được DN ký kết hợp tác dài hạn đưa lên sàn TMĐT. Tổng Giám đốc Công ty CP Đường Quảng Ngãi Võ Thành Đàng cho biết, việc đưa sản phẩm lên sàn TMĐT đạt được đa mục tiêu, vừa bán hàng, vừa quảng bá giới thiệu sản phẩm, trao đổi thông tin, tìm kiếm đối tác.

Hiện tại, nhiều DN của Quảng Ngãi đã mạnh dạn mở rộng bán hàng trên các sàn TMĐT. Các thương hiệu sản phẩm nước mắm Mười Quý, mật ong NiNa, bò khô Thu Ba… đã trở thành sản phẩm trong các kho hàng của các sàn TMĐT như Shopee, Lazada, TikTok, Tiki, Foodmap… Một số sản phẩm đã được giới thiệu trực tiếp qua các phiên live stream, thu hút đông đảo người tiêu dùng quan tâm mua sắm. Một số sản phẩm của Quảng Ngãi là nguyên liệu chế biến cũng được nhắc tới nhiều trên sàn TMĐT như: Tỏi Lý Sơn trong sản phẩm nước mắm Nam Ngư ớt tỏi Lý Sơn của Công ty CP hàng tiêu dùng Masan; gừng gió Tây Trà trong sản phẩm gừng gió sên mật ong, viên ngậm gừng gió thương hiệu Hoàng Linh Biotech của Công ty TNHH Hoàng Linh Biotech.

Tích cực hỗ trợ doanh nghiệp

Những năm qua, Sở Công thương đã tập trung hỗ trợ các DN, HTX đưa sản phẩm lên sàn TMĐT; tổ chức tập huấn kỹ năng bán hàng, đặc biệt là live stream bán hàng trên mạng xã hội, thu hút đông đảo các bạn trẻ khởi nghiệp tham gia. Theo Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại (Sở Công thương), nhiều DN thông qua giới thiệu, quảng bá sản phẩm trên sàn TMĐT đã duy trì ổn định lượng khách hàng cũ, phát triển khách hàng mới. Chi phí cho các hoạt động này cũng không cao, giúp DN có cơ hội giảm giá thành sản xuất, tạo lợi thế cạnh tranh. Thay vì phải tốn rất nhiều thời gian, công sức, bỏ ra khá nhiều chi phí đi tiếp cận từng khách hàng, từng thị trường, DN chỉ cần đầu tư nghiêm túc khâu thiết kế và công tác quảng bá trên các sàn TMĐT là đã có thể cắt được khâu trung gian, nâng cao giá trị thặng dư cho DN.

Hiện tại, Sở Công thương đang duy trì hoạt động sàn giao dịch TMĐT Quảng Ngãi (quangngaitrade.gov.vn), giới thiệu, quảng bá và bán nhiều mặt hàng của các DN, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trong tỉnh. Đặc biệt là giới thiệu sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các sản phẩm nông sản đạt chuẩn VietGAP. Các sản phẩm được phân theo 3 nhóm, gồm sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ngãi; sản phẩm nội, ngoại thất, đồ dùng và nhóm thực phẩm đồ uống. Người tiêu dùng muốn tìm hiểu, mua sản phẩm chỉ cần vào địa chỉ trên, chọn nhóm hàng, rồi chọn ngành hàng sẽ hiện lên sản phẩm cụ thể…

THANH NHỊ

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 



Nguồn: https://baoquangngai.vn/kinh-te/202411/dua-san-pham-len-santhuong-mai-dien-tu-f6a1525/

Cùng chủ đề

Trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh

(Baoquangngai.vn)- Một trong những hoạt động đặc sắc tại Ngày hội đồng hương - Nghĩa tình Bình Sơn là trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của huyện Bình Sơn và các địa phương khác trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.   Báo Quảng Ngãi bảo trợ truyền thông cho trình Ngày hội đồng hương - Nghĩa tình Bình Sơn. Ảnh: ĐVCC   Hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu...

[Video]. Ứng dụng công nghệ vào vườn ươm cây giống

(Baoquangngai.vn)- Ông Nguyễn Cư ở thôn Phú Bình, xã Tịnh Châu (TP.Quảng Ngãi) được xem là nông dân thời đại 4.0 khi mạnh dạn đầu tư máy móc, công nghệ mới để phát triển vườn ươm cây giống. Ông cũng là người tiên phong trong việc cung cấp cây giống tại chỗ phục vụ sản xuất nông nghiệp ở địa phương. Xuất bản lúc: 14:39, 30/11/2024 Nguồn: https://baoquangngai.vn/media/202411/video-ung-dung-cong-nghe-vao-vuon-uom-cay-giong-a81490e/

[Video]. Để đưa nông sản Quảng Ngãi vào siêu thị

(Baoquangngai.vn)- Hội nghị kết nối để đưa nông sản vào siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi là cơ hội để các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các mặt hàng nông sản, thủy sản đưa sản phẩm đến với các kênh bán lẻ hiện đại.       Thực hiện: A.KIỀU - H.THUẬN   TIN, BÀI LIÊN QUAN:     Xuất bản lúc: 15:22, 30/11/2024 Nguồn: https://baoquangngai.vn/media/videos/202411/video-de-dua-nong-san-quang-ngai-vao-sieu-thi-83151a8/

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ngãi lần thứ IV – năm 2024

(Baoquangngai.vn)- Với chủ đề “Các dân tộc đoàn kết, đổi mới sáng tạo phát huy lợi thế, tiềm năng hội nhập và phát triển bền vững”, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ngãi lần thứ IV - năm 2024 nhằm đánh giá những kết quả đạt được trong giai đoạn 2019 - 2024; đề ra những nhiệm vụ, phương hướng cho giai đoạn 2024 - 2029. Sáng 30/11, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh (TP.Quảng...

Chương trình nghệ thuật “Hát về quê hương”

(Baoquangngai.vn)- Chương trình nghệ thuật “Hát về quê hương”, do Hội đồng hương huyện Bình Sơn tại TP.HCM tổ chức, với sự góp mặt của nhiều ca sĩ, nhạc sỹ đến từ quê hương Quảng Ngãi, hứa hẹn mang đến những tiết mục đầy cảm xúc,… Đây là hoạt động nằm trong Chương trình “Ngày hội đồng hương - Nghĩa tình Bình Sơn”, do Hội đồng hương huyện Bình Sơn tại TP.HCM tổ chức tối ngày 30/11/2024, tại Long Biên...

Cùng tác giả

Trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh

(Baoquangngai.vn)- Một trong những hoạt động đặc sắc tại Ngày hội đồng hương - Nghĩa tình Bình Sơn là trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của huyện Bình Sơn và các địa phương khác trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.   Báo Quảng Ngãi bảo trợ truyền thông cho trình Ngày hội đồng hương - Nghĩa tình Bình Sơn. Ảnh: ĐVCC   Hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu...

[Video]. Ứng dụng công nghệ vào vườn ươm cây giống

(Baoquangngai.vn)- Ông Nguyễn Cư ở thôn Phú Bình, xã Tịnh Châu (TP.Quảng Ngãi) được xem là nông dân thời đại 4.0 khi mạnh dạn đầu tư máy móc, công nghệ mới để phát triển vườn ươm cây giống. Ông cũng là người tiên phong trong việc cung cấp cây giống tại chỗ phục vụ sản xuất nông nghiệp ở địa phương. Xuất bản lúc: 14:39, 30/11/2024 Nguồn: https://baoquangngai.vn/media/202411/video-ung-dung-cong-nghe-vao-vuon-uom-cay-giong-a81490e/

Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

.tdi_77{vertical-align:baseline}.tdi_77>.wpb_wrapper,.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_77>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_77>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_77{padding-bottom:30px!important} .tdi_78{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_78 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_78,.tdi_78>p,.tdi_78 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_78 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_78 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .wp-caption-text,.tdi_78 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78...

[Video]. Để đưa nông sản Quảng Ngãi vào siêu thị

(Baoquangngai.vn)- Hội nghị kết nối để đưa nông sản vào siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi là cơ hội để các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các mặt hàng nông sản, thủy sản đưa sản phẩm đến với các kênh bán lẻ hiện đại.       Thực hiện: A.KIỀU - H.THUẬN   TIN, BÀI LIÊN QUAN:     Xuất bản lúc: 15:22, 30/11/2024 Nguồn: https://baoquangngai.vn/media/videos/202411/video-de-dua-nong-san-quang-ngai-vao-sieu-thi-83151a8/

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ngãi lần thứ IV – năm 2024

(Baoquangngai.vn)- Với chủ đề “Các dân tộc đoàn kết, đổi mới sáng tạo phát huy lợi thế, tiềm năng hội nhập và phát triển bền vững”, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ngãi lần thứ IV - năm 2024 nhằm đánh giá những kết quả đạt được trong giai đoạn 2019 - 2024; đề ra những nhiệm vụ, phương hướng cho giai đoạn 2024 - 2029. Sáng 30/11, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh (TP.Quảng...

Cùng chuyên mục

[Video]. Ứng dụng công nghệ vào vườn ươm cây giống

(Baoquangngai.vn)- Ông Nguyễn Cư ở thôn Phú Bình, xã Tịnh Châu (TP.Quảng Ngãi) được xem là nông dân thời đại 4.0 khi mạnh dạn đầu tư máy móc, công nghệ mới để phát triển vườn ươm cây giống. Ông cũng là người tiên phong trong việc cung cấp cây giống tại chỗ phục vụ sản xuất nông nghiệp ở địa phương. Xuất bản lúc: 14:39, 30/11/2024 Nguồn: https://baoquangngai.vn/media/202411/video-ung-dung-cong-nghe-vao-vuon-uom-cay-giong-a81490e/

[Video]. Để đưa nông sản Quảng Ngãi vào siêu thị

(Baoquangngai.vn)- Hội nghị kết nối để đưa nông sản vào siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi là cơ hội để các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các mặt hàng nông sản, thủy sản đưa sản phẩm đến với các kênh bán lẻ hiện đại.       Thực hiện: A.KIỀU - H.THUẬN   TIN, BÀI LIÊN QUAN:     Xuất bản lúc: 15:22, 30/11/2024 Nguồn: https://baoquangngai.vn/media/videos/202411/video-de-dua-nong-san-quang-ngai-vao-sieu-thi-83151a8/

Đào tạo thuyền trưởng, máy trưởng cho gần 90 ngư dân

(Baoquangngai.vn)- Việc mở lớp đào tạo thuyền trưởng, máy trưởng không chỉ trang bị cho ngư dân kiến thức về vận hành phương tiện, thiết bị hàng hải, cách khắc phục, sửa chữa máy tàu khi gặp sự cố mà còn giúp ngư dân nắm vững các quy định khi hành nghề trên biển. Chiều 28/11, UBND TP.Quảng Ngãi tổ chức Lễ khai giảng lớp thuyền trưởng, máy trưởng tàu cá hạng 2 cho gần 90 ngư dân các xã...

Rong mứt được mùa, được giá

(Báo Quảng Ngãi)- Mùa đông cũng là thời điểm mà người dân ở các xã ven biển trong tỉnh bước vào mùa hái rong mứt. Năm nay, rong mứt được thị trường ưa chuộng và thu mua với giá cao, nên người dân có nguồn thu nhập khá từ nghề này. Theo người dân ở các làng chài ven biển, rong mứt hay mọc phủ kín trên những gành đá dọc theo chân sóng. Rong mứt thường sinh trưởng từ...

Phát triển thương mại, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2024, ngành công thương Quảng Ngãi đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trong lĩnh vực thương mại, xuất khẩu, tạo ra những kết quả quan trọng, đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Kết nối, hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa Theo báo cáo của Sở Công thương, năm 2024, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đạt hơn 2,53 tỷ USD, tăng 1,1% so với năm 2023, vượt 1,3% so với kế...

Phụ nữ vùng cao livestream bán nông sản

(Báo Quảng Ngãi)- Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh và bối cảnh tại vườn, hoặc bên hiên nhà, nhiều phụ nữ đồng bào Ca Dong ở vùng cao Sơn Tây đã đưa các loại nông sản do gia đình và người dân quê mình sản xuất đến với người tiêu dùng, mở ra hướng đi mới trong tiêu thụ hàng hóa. Những năm gần đây, các hộ gia đình ở xã Sơn Long đã trồng được nhiều loại...

Xây dựng vùng nguyên liệu cho sản phẩm OCOP

(Báo Quảng  Ngãi)- Cùng với chính sách hỗ trợ, phát triển sản phẩm của Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) các chủ thể trên địa bàn huyện Sơn Hà đã xây dựng được các vùng nguyên liệu ổn định, liên kết theo chuỗi giá trị, đảm bảo nguồn cung sản phẩm ra thị trường. Đảm bảo nguồn cung ổn định Ớt xiêm rừng Sơn Hà được chế biến thành các sản phẩm như ớt xiêm rừng ngâm giấm, muối...

Nâng cao hiệu quả quản lý tài chính, ngân sách

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, ngành tài chính đẩy mạnh ứng dụng công nghệ tiên tiến, cải cách hành chính trong các hoạt động nghiệp vụ thuế, kho bạc, tạo thuận lợi và sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp (DN).   Năm 2024, ngành thuế Quảng Ngãi đã dần hoàn thiện các quy định, hạ tầng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đẩy mạnh triển khai Đề án 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu về...

Thu hút các nguồn lực cho đầu tư, phát triển

(Báo Quảng Ngãi)- Một trong những nhiệm vụ đặt ra để thực hiện hiệu quả Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2030 là cần đổi mới hơn nữa công tác xúc tiến đầu tư; huy động nguồn lực phát triển kết cấu hạ tầng và các ngành, lĩnh vực quan trọng trên địa bàn. Đồng thời, chọn lọc, ưu tiên các dự án đầu tư có công nghệ tiên tiến, công nghệ mới... Quyết...

Kỳ vọng gỡ ‘thẻ vàng’ thủy sản

(Báo Quảng Ngãi)- Quảng Ngãi đã và đang nỗ  lực thực hiện các nhóm khuyến nghị của Ủy ban Châu Âu (EC) về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Ngày 23/10/2017, EC áp “thẻ vàng” với Việt Nam trong lĩnh vực khai thác hải sản vì vi phạm các nguyên tắc về chống khai thác IUU (thẻ vàng IUU). Từ ngày 15 - 24/5/2018, EC kiểm tra công tác...

Tin nổi bật

Tin mới nhất