Trong quý II/2024, UBND tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo, triển khai các nội dung trong Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) năm 2024 và thực hiện Nghị định số 45 ngày 8/4/2020 của Chính phủ về thực hiện TTHC trên môi trường điện tử nên công tác kiểm soát TTHC tại các cơ quan, đơn vị, địa phương có kết quả khá tốt.
Từ ngày 15/3/2024 đến ngày 14/6/2024, toàn tỉnh tiếp nhận 113.695 hồ sơ TTHC, trong đó 105.344 hồ sơ mới tiếp nhận (tỷ lệ hồ sơ trực tuyến chiếm 73,2%; hồ sơ trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính chiếm 26,7%) và 8.351 hồ sơ từ kỳ trước chuyển qua. Số lượng hồ sơ đã giải quyết là 104.126 và đang giải quyết là 9.569.
Trong quý II, việc tiếp nhận, giải quyết TTHC trên môi trường điện tử cơ bản được thực hiện hợp pháp, khoa học; bảo đảm sự bình đẳng, khách quan, công khai, minh bạch, an toàn thông tin. Đến nay 100% TTHC tại cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã được số hóa trong tiếp nhận theo đúng quy định.
Đến nay, tổng dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên địa bàn tỉnh 1.189 dịch vụ công và 578 dịch vụ công một phần. Quảng Nam đã tích hợp 1.248 dịch vụ công trực tuyến vào Cổng dịch vụ công quốc gia.
Kết quả thực hiện Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp cấp sở trên địa bàn tỉnh được công khai trên Cổng thông tin điện tử và Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh. Đến thời điểm ngày 24/6/2024, tỉnh Quảng Nam đạt 80/100 điểm, xếp hạng 18/63 tỉnh thành (bình quân cả nước 73,1 điểm).
Nguồn: https://baoquangnam.vn/quang-nam-ty-le-ho-so-thu-tuc-hanh-chinh-truc-tuyen-trong-quy-ii-2024-chiem-73-2-3137227.html