Powered by Techcity

Tổ chức giao thông trên đường Võ Chí Công: Tìm phương án tối ưu

(QNO) – Ngành chức năng đã đề nghị rà soát, đánh giá lại tổ chức giao thông trên đường Võ Chí Công để đề xuất, kiến nghị cấp thẩm quyền có giải pháp nhằm phát huy tối đa hiệu quả dự án, đảm bảo an toàn cao nhất cho người và phương tiện.

Đường Võ Chí Công, đoạn phía nam cầu Cửa Đại. Ảnh: NB
Đường Võ Chí Công đoạn phía nam cầu Cửa Đại Ảnh NB

Hiện trạng

Đường Võ Chí Công (ĐT619) có điểm đầu giáp với tuyến tỉnh lộ (ĐT) 603B thuộc TP.Hội An, qua cầu Cửa Đại đến tuyến ĐT620 (giáp đường vào sân bay Chu Lai), thuộc địa bàn huyện Núi Thành. Trong đó, đoạn đầu tuyến đi vào qua phía nam cầu Cửa Đại lưu thông với quy mô 4 làn xe cơ giới, có dải phân cách giữa; đoạn phía nam cầu Cửa Đại vào giáp ĐT620 lưu thông với quy mô 2 làn xe cơ giới.

Một đoạn tuyến Võ Chí Công qua Thăng Bình đã hoàn thành cả 2 phần đường, hoa được trồng trong dải phân cách để tạo cảnh quan chung. Ảnh: NB
Một đoạn tuyến Võ Chí Công qua Thăng Bình đã hoàn thành cả 2 phần đường hoa được trồng trong dải phân cách để tạo cảnh quan chung Ảnh NB

Thực hiện theo quy hoạch, tỉnh đã cho triển khai hoàn thiện một phần đường còn lại của đoạn cầu Cửa Đại – quốc lộ 40B đủ 4 làn xe, sắp sửa hoàn thành. Hiện tại, đoạn 26,5km từ giáp quốc lộ 40B – ĐT620 chuẩn bị thi công một phần đường còn lại. Đường Võ Chí Công đang trong giai đoạn hoàn thiện song lưu lượng phương tiện gia tăng, nhất là xe tải trọng nặng, kích thước lớn chạy với tốc độ nhanh nên nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT) cao, thực tế đã xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng.

[VIDEO] – Một đoạn tuyến qua TP.Tam Kỳ:

Xác định trước mắt là tập trung ưu tiên cho phát triển du lịch và dân sinh, ngày 12/1/2023, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành Văn bản số 229 chỉ đạo về tổ chức giao thông trên tuyến ĐT603B và đường Võ Chí Công. Riêng đường Võ Chí Công, cấm xe kéo sơ-mi-rơ-moóc, xe sơ-mi-rơ-moóc, xe tải có trọng tải từ 5 tấn trở lên lưu thông (trừ xe phục vụ thi công các công trình dọc tuyến, dự án hai bên tuyến mà không có đường đi khác). Việc cấm xe trong khi chờ thi công hoàn thiện nửa mặt cắt ngang còn lại là để đảm bảo ATGT, với phương châm “tính mạng con người là trên hết”.

Cấm xe tải 5 tấn trở lên lưu thông để đảm bảo ATGT, trong khi chờ thi công hoàn thiện một phần đường còn lại theo quy hoạch.
Cấm xe tải 5 tấn trở lên lưu thông để đảm bảo ATGT Ảnh NB

Tuy nhiên, lệnh cấm lại khiến cho việc sản xuất kinh doanh, nhất là doanh nghiệp vận tải hàng hóa thường xuyên đi qua đường Võ Chí Công gặp khó khăn.

Là cổ đông của Công ty TNHH Thương mại du dịch và xây dựng Cửa Đại, ông Mai Tiến Thành cho biết, nhà máy sản xuất bê tông tươi của doanh nghiệp đặt tại xã Duy Nghĩa (Duy Xuyên) tiếp giáp với đường Võ Chí Công. Để vận hành, mỗi ngày có nhiều phương tiện chở nguyên vật liệu cung cấp cho nhà máy, rồi xe chuyên dụng của nhà máy vận chuyển bê tông cung ứng cho các công trình.

Các phương án đảm bảo ATGT được thực hiện, trong đó có sơn vạch mắc võng nơi giao nhau giữa đường Võ Chí Công với các tuyến đường tiếp giáp. Ảnh: NB
Các phương án đảm bảo ATGT được thực hiện trong đó có sơn vạch mắc võng nơi giao nhau giữa đường Võ Chí Công với các tuyến đường tiếp giáp Ảnh NB

Ông Thành phản ánh, với lệnh cấm xe tải 5 tấn trở lên, hoạt động của doanh nghiệp gặp nhiều trở ngại, thậm chí có lúc đình trệ. Bởi lẽ, muốn đi lên quốc lộ 1 và ngược lại, xe tải phải đi trên cầu para Duy Thành. Song, xe tải trọng lớn không thể lưu thông qua cầu này được. Công ty đang cố gắng cầm cự, nếu lệnh cấm kéo dài thế này chắc doanh nghiệp phải ngừng sản xuất.

Với doanh nghiệp vận tải thường xuyên lưu thông trên đường Võ Chí Công, hoạt động của đơn vị vốn đã chịu tác động bất lợi của tình hình chung. Việc cấm xe tải 5 tấn trở lên càng khiến sản xuất kinh doanh lao đao… Trước thực trạng này, nhiều doanh nghiệp đã kiến nghị UBND tỉnh gỡ bỏ lệnh cấm.

Cấm biển báo hạn chế tốc độ, khi gần đến phần đường đang thi công hoàn thiện bên trái tuyến qua Thăng Bình. Ảnh: NB
Cấm biển báo hạn chế tốc độ khi gần đến phần đường đang thi công hoàn thiện bên trái tuyến qua Thăng Bình Ảnh NB

Tìm phương án tối ưu

Mới đây, Sở GTVT đã có văn bản gửi các đơn vị và địa phương liên quan báo cáo, đánh giá đánh giá tình hình thực hiện tổ chức giao thông trên đường Võ Chí Công. Theo đó, trong thời gian Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Nam (chủ đầu tư) đang tổ chức thi công các hạng mục công trình của đường 129 (đường Võ Chí Công), để tạo điều kiện cho phương tiện được lưu thông và đảm bảo ATGT, Sở GTVT đã tham mưu và UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 229 ngày 12/1/2023 về tổ chức giao thông trên đường Võ Chí Công, các đơn vị liên quan đã lắp đặt hệ thống báo hiệu đường bộ và đưa vào sử dụng hơn 6 tháng qua.

Triển khai phương án đảm bảo ATGT đường qua trung tâm xã Duy Nghĩa (Duy Xuyên), đoạn giao với đường Võ Chí Công. Ảnh: NB
Triển khai phương án đảm bảo ATGT đường qua trung tâm xã Duy Nghĩa Duy Xuyên đoạn giao với đường Võ Chí Công Ảnh NB

Thực hiện nghiêm, đúng tinh thần Chỉ thị số 10 ngày 19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường đảm bảo trật tự ATGT đường bộ trong tình hình mới, đặc biệt là tại điểm e, mục 1 của Chỉ thị số 10: “Không đưa công trình vào khai thác, sử dụng khi công trình chưa được nghiệm thu theo quy định của pháp luật về xây dựng”; đồng thời tiếp tục thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại điểm a, mục 2 của Công văn số 229, Sở GTVT đề nghị các đơn vị, địa phương chủ động kiểm tra, rà soát, đánh giá tình hình giao thông trên đường Võ Chí Công sau khi lắp đặt hệ thống báo hiệu đường bộ; khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị các giải  pháp phù hợp với quy định và thực tiễn nhằm phát huy tối đa hiệu quả của dự án, đảm bảo an toàn cao nhất cho người và phương tiện.

[VIDEO] – Một đoạn tuyến đường Võ Chí Công qua địa phận Duy Xuyên:

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Nam đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành dứt điểm các hạng mục còn lại của các công trình do ban làm chủ đầu tư liên quan đến tuyến Võ Chí Công. Khẩn trương báo cáo UBND tỉnh (qua Sở GTVT) kết quả rà soát, đánh giá, các tồn tại, vướng mắc về tổ chức giao thông; đề xuất, kiến nghị các giải pháp tổ chức giao thông hoàn chỉnh, đảm bảo an toàn cho toàn công trình trước khi đưa vào khai thác.

Chủ đầu tư dự án rào chắn để thi công hoàn thiện phần đường bên trái tuyến theo quy hoạch, đoạn km8+500 (ngã 5 đường vào khu du lịch Hoiana) thuộc Duy Xuyên, đến nút giao với quốc lộ 14E mới (lý trình km18+400) thuộc Thăng Bình. Ảnh: NB
Chủ đầu tư dự án rào chắn để thi công hoàn thiện phần đường bên trái tuyến theo quy hoạch đoạn km8+500 đến nút giao với quốc lộ 14E mới lý trình km18+400 Ảnh NB

Sở GTVT cũng đề nghị, sau khi có ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, ban khẩn trương lập hồ sơ thiết kế tổ chức ATGT điều chỉnh, bổ sung cho các đoạn tuyến; thi công dứt điểm, tổ chức thẩm tra, thẩm định ATGT, đảm bảo điều kiện để nghiệm thu đưa vào sử dụng theo đúng quy định hiện hành. Các đơn vị, địa phương có văn bản gửi về Sở GTVT trước ngày 15/8/2023 để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo.

Giám đốc Sở GTVT – ông Văn Anh Tuấn cho biết, ngành chức năng đang chờ các đơn vị, địa phương báo cáo nhằm tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh để cấp có thẩm quyền chỉ đạo triển khai phương án tổ chức giao thông tối ưu trên đường Võ Chí Công thời gian tới.  



Nguồn

Cùng chủ đề

Thời cơ chín muồi của vùng Đông

Như tại Núi Thành, tranh thủ các nguồn ngân sách trung ương, tỉnh, huyện, doanh nghiệp đầu tư các cầu Tam Giang, Tam Tiến và đường dẫn, đường Quang Trung, các tuyến ĐH3, ĐH2; dự án đường Võ Chí...

Sắp tới sẽ có nhiều người xin nghỉ trước tuổi

.tdi_69{vertical-align:baseline}.tdi_69>.wpb_wrapper,.tdi_69>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_69>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_69>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_69>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_69{padding-bottom:30px!important} .tdi_70{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_70 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_70,.tdi_70>p,.tdi_70 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_70 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_70 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_70 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 .wp-caption-text,.tdi_70 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70...

Hướng mở từ ga Trà Kiệu

Trong năm 2024, đã có thời điểm Sở VH-TT&DL và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đặt quyết tâm khai trương, đón chuyến tàu đầu tiên ghé Quảng Nam nhưng vì một số lý do nên chưa thể...

Phó Chủ tịch Quốc hội gợi mở hướng phát triển của Quảng Nam

.tdi_77{vertical-align:baseline}.tdi_77>.wpb_wrapper,.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_77>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_77>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_77{padding-bottom:30px!important} .tdi_78{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_78 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_78,.tdi_78>p,.tdi_78 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_78 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_78 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .wp-caption-text,.tdi_78 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78...

Quảng Nam chỉ đạo “nóng”

.tdi_77{vertical-align:baseline}.tdi_77>.wpb_wrapper,.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_77>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_77>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_77{padding-bottom:30px!important} .tdi_78{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_78 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_78,.tdi_78>p,.tdi_78 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_78 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_78 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .wp-caption-text,.tdi_78 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78...

Cùng tác giả

Du khách đến Quảng Nam dịp Tết Nguyên đán tăng đột biến

Ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở VH-TT&DL cho hay, thời tiết tại Quảng Nam những ngày này khá đẹp, trời nắng ráo không mưa nên tại các tuyến đường Trần Phú, Châu Thượng Văn, Bạch Đằng, Nguyễn...

Lan tỏa hệ sinh thái doanh nghiệp xanh

Từ năm 2022, Quảng Nam trở thành địa phương tiên phong trong cả nước triển khai xây dựng điểm đến xanh gắn với việc ban hành Bộ tiêu chí du lịch xanh áp dụng với 6 loại hình du...

Động lực thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn

Đáng chú ý, chủ thể là hộ sản xuất kinh doanh cá thể đăng ký tham gia chương trình chiếm tỷ lệ tương đối cao (50% tổng số chủ thể tham gia OCOP), trong đó đa số có quy...

Vượt sóng gió, nối nghiệp gia đình

Năm 2024, anh Phan Hoàng Thịnh - Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Thịnh Phan là đại diện duy nhất của Quảng Nam vinh dự được Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Trung ương Hội Doanh nhân trẻ...

Giáo sư người Nhật – Hiroki Tahara: Về nghe tiếng Việt

Tahara khiêm tốn nói: “Nhiều người nước ngoài giỏi tiếng Việt hơn mình lắm, còn Ta, tiếng Việt cũng còn hạn chế. Nhưng do có nhiều bạn người Việt Nam tốt, họ sẵn sàng hy sinh thời gian, chịu...

Cùng chuyên mục

Lan tỏa hệ sinh thái doanh nghiệp xanh

Từ năm 2022, Quảng Nam trở thành địa phương tiên phong trong cả nước triển khai xây dựng điểm đến xanh gắn với việc ban hành Bộ tiêu chí du lịch xanh áp dụng với 6 loại hình du...

Động lực thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn

Đáng chú ý, chủ thể là hộ sản xuất kinh doanh cá thể đăng ký tham gia chương trình chiếm tỷ lệ tương đối cao (50% tổng số chủ thể tham gia OCOP), trong đó đa số có quy...

Vượt sóng gió, nối nghiệp gia đình

Năm 2024, anh Phan Hoàng Thịnh - Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Thịnh Phan là đại diện duy nhất của Quảng Nam vinh dự được Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Trung ương Hội Doanh nhân trẻ...

Điểm nhấn từ những cây cầu

Chiều ngày 27/12/2024, UBND tỉnh Quảng Nam đã có công văn cấm xe sơ mi rơ moóc, xe kéo rơ moóc qua cầu Phong Thử tại km8+790 tuyến ĐT609 (xã Điện Thọ, thị xã Điện Bàn) kể từ 0...

Liên kết không ranh giới

Các tuyến độc đáo khác đã được hoạch định từ lâu nhưng vẫn chưa trở thành hiện thực là tour du lịch đường sông Cổ Cò từ danh thắng Ngũ Hành Sơn vào đến Cửa Đại và tuyến du...

Nâng cao năng lực phục vụ khách hàng

Cùng với việc nỗ lực phát triển sản xuất kinh doanh, công tác cải thiện điều kiện làm việc và chăm lo đời sống, thu nhập cho cán bộ, công nhân viên luôn được công ty quan tâm. Công...

Net Zero qua lăng kính điện mặt trời

Ông Phạm Đăng An - Phó Tổng Giám đốc Vũ Phong Energy Group (đơn vị chuyên dịch vụ về hệ thống điện mặt trời) trong một hội thảo mới đây, khi chia sẻ với giới truyền thông về cơ...

Vietcombank Hội An nỗ lực hỗ trợ khách hàng cập nhật sinh trắc học

Để hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin, từ ngày 23/11/2024 đến 15/1/2025, Vietcombank Hội An và các điểm giao dịch trực thuộc phục vụ khách hàng từ 8 giờ đến 18 giờ 30 từ thứ Hai đến...

Công nghiệp công nghệ cao

Tính đến cuối tháng 11/2024 các KCN thu hút được 258 dự án với tổng vốn đăng ký khoảng 90.839 tỷ đồng (tương đương khoảng 4 tỷ USD), bao gồm 166 dự án trong nước và 92 dự án...

Tìm nguồn lực hiện thực hóa quy hoạch Quảng Nam

Hoiana nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp du lịch nói chung trên địa bàn tỉnh rất cần có các chính sách mở để du lịch Quảng Nam có thêm nhiều sản phẩm chất lượng, qua đó nâng tầm...

Tin nổi bật

Tin mới nhất