Powered by Techcity

Tìm thêm cơ hội với thị trường khách Úc


Chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch tại Úc lần này hy vọng mở thêm nhiều cơ hội mới, góp phần phục hồi dòng khách quốc tế, đẩy mạnh thu hút thị trường khách khu vực châu Úc nói chung cũng như thị trường khách Úc nói riêng. Ảnh: Sở VH-TT&DL Quảng Nam.
Quảng Nam vừa phối hợp Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế để thực hiện chương trình giới thiệu du lịch 3 địa phương tại Úc Ảnh CTV

Năm 2023, Quảng Nam đón 104.000 lượt khách Úc. Trong 8 tháng đầu năm 2024, dòng khách này duy trì đà tăng trưởng với hơn 96.000 lượt khách. Và Úc luôn nằm tốp 5 thị trường khách quốc tế hàng đầu của Quảng Nam trong những năm gần đây.

Từ nền tảng đặt phòng trực tuyến Agoda, Hội An là một trong số các điểm đến tại Việt Nam được khách Úc tìm kiếm nhiều nhất mùa hè 2024.

Trong khi đó, chuyên trang du lịch Escape của Úc vừa xếp Hội An ở vị trí thứ 4 khi đưa ra danh sách 13 điểm đến tốt nhất thế giới để thực hiện một chuyến du lịch trong tháng 9.

Ngoài ra, hồi tháng 5/2024, Hoiana Resort & Golf cũng đón tiếp đoàn thí sinh cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Úc năm 2024 để kích cầu du lịch mùa hè, tăng cường tiếp thị với thị trường này.

Úc được nhìn nhận là dòng khách có chi tiêu cao và dư địa còn lớn. Để đẩy mạnh xúc tiến thị trường này, Quảng Nam phối hợp Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng tổ chức chương trình giới thiệu du lịch tại TP. Melbourne (ngày 11/9) và hội thảo xúc tiến đầu tư du lịch tại TP. Sydney (ngày 13/9).

Trong số 27 đơn vị, doanh nghiệp của 3 tỉnh, thành miền Trung tham gia chương trình xúc tiến thì có đến 16 đơn vị kinh doanh loại hình dịch vụ từ lưu trú, lữ hành, ẩm thực, giải trí, y tế.

20240524_153842.jpg
Dàn thí sinh cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Úc tại Hoiana mùa hè vừa qua Ảnh QT

Ông Nguyễn Văn Hải – Giám đốc Phát triển thị trường Vinpearl cho hay, trong 8 tháng đầu năm 2024, thị trường Úc tại các khách sạn Vinpearl ở Quảng Nam tăng trưởng hơn 150% so với cùng kỳ. Thị trường khách Úc đến Quảng Nam có sự chuyển dịch về độ tuổi và hành vi tiêu dùng. Du khách trẻ hóa dần và chú trọng hơn đến các trải nghiệm nghỉ dưỡng.

“Tham gia đợt quảng bá, xúc tiến lần này, Vinpearl đã thiết kế những gói bán với hành trình trải nghiệm đa dạng cho thị trường Úc. Nắm bắt được nhu cầu tìm điểm đến mới, đơn vị cùng ngành du lịch địa phương đang thúc đẩy xúc tiến điểm đến di sản Hội An kết hợp trải nghiệm nghỉ dưỡng tại biển Cửa Đại, biển Bình Minh nhằm mang đến sự lựa chọn kỳ nghỉ hoàn hảo cho du khách Úc” – ông Hải nói.

Ông Nguyễn Thanh Hồng – Giám đốc Sở VH-TT&DL cho biết, khách Úc đặc biệt quan tâm đến du lịch văn hóa, du lịch golf, du lịch xanh bền vững. Đây là thế mạnh của Quảng Nam khi sở hữu 2 di sản văn hóa thế giới, các sân golf tiêu chuẩn quốc tế, ẩm thực đặc sắc và đa dạng. Chưa kể, Quảng Nam đang tập trung phát triển du lịch xanh, du lịch sinh thái, du lịch nông thôn…

Do đó, chương trình xúc tiến du lịch tại Úc kỳ vọng sẽ mở thêm nhiều cơ hội mới để thu hút thị trường khách khu vực châu Úc nói chung cũng như khách Úc nói riêng đến Quảng Nam và các địa phương miền Trung Việt Nam.



Nguồn: https://baoquangnam.vn/tim-them-co-hoi-voi-thi-truong-khach-uc-3141564.html

Cùng chủ đề

Trong 2 tháng đầu năm, Quảng Nam đón hơn 1 triệu lượt khách quốc tế

Trong số 1,395 triệu lượt khách có khoảng 1,09 triệu lượt khách quốc tế (tăng 20% so với cùng kỳ năm 2024) và khoảng 305 nghìn lượt khách nội địa (tăng 9% so với cùng kỳ).Khách tham quan ước đạt 925 nghìn lượt (tăng 17% so với cùng kỳ); khách lưu trú du lịch ước đạt 470 nghìn lượt (tăng 17% so với cùng kỳ).Doanh thu từ tham quan, lưu trú du lịch 2 tháng đầu năm 2025 của...

Xúc tiến ưu đãi, hút khách đến Quảng Nam

Thị trường khách quốc tế trọng điểm hướng tới khi thực hiện chương trình này là khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Úc, Anh, Mỹ, Đức, Ấn Độ. Với thị trường nội địa, ngành du lịch Quảng...

Rộn ràng thị trường khách quốc tế đầu năm

Ông Nguyễn Sơn Thủy - Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Duy Nhất Đông Dương cho biết, 2 thị trường khách tăng trưởng mạnh tại Quảng Nam năm 2025 có thể kể đến gồm Philippines, Indonesia… Căn cứ...

Hoạch định chiến lược cho du lịch Mỹ Sơn

- Vấn đề xã hội hóa trong hoạt động du lịch tại Mỹ Sơn được xúc tiến ra sao?* Ông Đặng Hữu Phúc: Vấn đề xã hội hóa là cần thiết nhưng phải hài hòa, tuân thủ cam kết...

Du lịch Quảng Nam khởi động năm mới

Ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở VH-TT&DL thông tin, năm 2025 du lịch Quảng Nam đề ra mục tiêu đón khoảng 8,4 triệu lượt tham quan, lưu trú; trong đó khách quốc tế khoảng 5,7 triệu lượt,...

Cùng tác giả

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng dâng hương tại Khu Di tích lịch sử Đặc khu ủy Quảng Đà

Nguồn: https://baoquangnam.vn/lanh-dao-thanh-pho-da-nang-dang-huong-tai-khu-di-tich-lich-su-dac-khu-uy-quang-da-3151237.html

Tin tức, dự báo giá vàng ngày mai 24/3/2025 có tín hiệu lạc quan

Cập nhật chi tiết giá vàng chiều nay 23/3/2023 mới nhấtChi tiết giá vàng tại DOJI ngày 23/3/2025 mới nhất Đơn vị/Loại vàng Mua vào (triệu đồng) Bán ra (triệu đồng) DOJIAVPL/SJC HN94,400 097,400 0AVPL/SJC...

Tin tức, dự báo giá cà phê ngày mai 24/3/2025 duy trì ở mức cao

Cập nhật giá cà phê trong nước ngày 23/3/2025Thị trường Giá trung bình (VND/kg) Thay đổi (VND/kg)Giá cà phê trong nướcĐắk Lắk133,900+400 ▲Lâm Đồng132,900+400 ▲Gia Lai133,900+400 ▲Đắk Nông134,000+500 ▲Giá tiêu160,0000USD/VND25,370+20 ▲Xu hướng tăng giá cà phê có thể phản...

Tin tức, dự báo giá tiêu ngày mai 24/3/2025 ổn định và đi ngang

Cập nhật giá tiêu mới nhất ngày 23/3/2025 ở thị trường trong nước Khu vực Giá trung bình (VND/kg) Thay đổi (VND/kg) Gia Lai159,5000Bà Rịa - Vũng Tàu159,5000Đắk Lắk160,0000Bình Phước159,5000Đắk Nông160,5000Giá tiêu tại các khu...

Khu dân cư Hương Quế Đông (xã Quế Phú) sinh hoạt kỷ niệm 50 năm giải phóng Quảng Nam

Đặc biệt, địa phương không còn hộ nghèo; hơn 98,7% gia đình đạt danh hiệu văn hóa; 6/8 thôn đạt tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu. Quốc phòng - an ninh được giữ vững, hệ thống chính trị...

Cùng chuyên mục

Ra mắt khu nghỉ dưỡng ROBINSON Nam Hội An tại Núi Thành

Nguồn: https://baoquangnam.vn/ra-mat-khu-nghi-duong-robinson-nam-hoi-an-tai-nui-thanh-3151223.html

Quảng bá vẻ đẹp xứ Tiên tại Hội An

Theo ban tổ chức, sự kiện sẽ hỗ trợ người dân địa phương trong việc phát triển du lịch dựa trên những giá trị văn hóa sẵn có; giúp người dân tiếp cận và học hỏi mô hình du...

Lãnh đạo HĐND tỉnh dự sinh hoạt chính trị tại khu dân cư Gia Huệ (Đại Lộc)

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam và huyện Đại Lộc đã trao nhiều suất quà hỗ trợ cho bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn khu dân cư Gia Huệ,...

Nâng niu những mảnh ghép văn hóa Cơ Tu

Bởi vậy, không lấy làm lạ khi giai đoạn đầu của dự án là các sự kiện tôn vinh văn hóa giữ rừng của đồng bào Cơ Tu, như: đêm nhạc Hơi thở của rừng; tái hiện lễ hội...

Hội An vào top 10 điểm đến được khách nội địa tìm kiếm nhiều nhất

Theo đó, 10 điểm đến trong nước được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất, dựa trên lượt tìm kiếm chỗ ở, với ngày nhận phòng từ 4 - 7/4/2025 theo thứ tự gồm: Đà Nẵng, Đà Lạt,...

Trong 3 tháng đầu năm, Duy Xuyên đón 148.347 lượt du khách

Không chỉ vậy, thời gian qua các lễ hội dân gian truyền thống ở Duy Xuyên cũng thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham gia như lễ hội Bà Chiêm Sơn ước đạt 3.000 lượt...

Đoàn famtrip Úc khảo sát du lịch tại Quảng Nam

Úc là một trong những thị trường khách truyền thống, có chi tiêu cao của du lịch Quảng Nam. Những năm gần đây, khách Úc cũng thường xuyên nằm trong tốp 5 thị trường khách quốc tế lớn nhất...

Trong 2 tháng đầu năm, Quảng Nam đón hơn 1 triệu lượt khách quốc tế

Trong số 1,395 triệu lượt khách có khoảng 1,09 triệu lượt khách quốc tế (tăng 20% so với cùng kỳ năm 2024) và khoảng 305 nghìn lượt khách nội địa (tăng 9% so với cùng kỳ).Khách tham quan ước đạt 925 nghìn lượt (tăng 17% so với cùng kỳ); khách lưu trú du lịch ước đạt 470 nghìn lượt (tăng 17% so với cùng kỳ).Doanh thu từ tham quan, lưu trú du lịch 2 tháng đầu năm 2025 của...

Bàn về “đạo” cà phê

Với cà phê, ban đầu phải chọn giống. Theo quan điểm riêng của Vương, người thật sự đặt cà phê ở “đền thiêng” của mình, chỉ dùng giống Arabica hoặc Robusta thuần chủng, không dùng giống lai tạo.Robusta chủ...

Xiêu lòng mùa hoa phía núi

“Mùa hoa tam giác mạch Hà Giang”, “mùa hoa mận trắng Mộc Châu”, “mùa hoa đỗ quyên trên đỉnh Fansipan”… đã trở thành thương hiệu nức tiếng, được du khách gần xa vượt đồi núi cách trở để chiêm...

Tin nổi bật

Tin mới nhất