Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng – Trần Chí Cường cho hay, công tác liên kết hợp tác là một trong những nhiệm vụ quan trọng được ngành du lịch Đà Nẵng tập trung triển khai để mở rộng thị trường, xúc tiến đường bay, xúc tiến quảng bá điểm đến, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm quản lý hoạt động du lịch.
Trong lĩnh vực hợp tác phát triển du lịch, Đà Nẵng đã ký kết hợp tác với 16 thành phố của các nước như Campuchia, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Phần Lan, Nga, Úc, Nhật Bản, Thái Lan… cũng như hợp tác với các hãng hàng không, các đơn vị kinh doanh du lịch của quốc tế.
Trên nguyên tắc hợp tác song phương, hỗ trợ và mang lại lợi ích cho nhau, các chương trình hợp tác quốc tế góp phần quảng bá hình ảnh điểm đến, nâng cao vị thế Đà Nẵng trên bản đồ du lịch thế giới; đồng thời mở ra cơ hội giao lưu, kết nối để thu hút khách quốc tế và tăng cường trao đổi nguồn khách.
Các hoạt động hợp tác tập trung vào xúc tiến quảng bá du lịch tại các thị trường trọng điểm như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ, Úc, Đông Nam Á… thông qua việc tổ chức các chương trình xúc tiến, famtrip, presstrip, tham gia hội chợ du lịch quốc tế và triển khai chiến dịch truyền thông kỹ thuật số.
Năm 2024, Đà Nẵng đã thu hút 4,1 triệu khách du lịch quốc tế, đặc biệt từ các thị trường trọng điểm, đồng thời nâng cao nhận diện thương hiệu trên thị trường quốc tế, đã mở rộng mạng lưới đường bay, hiện có 15 đường bay quốc tế thường kỳ với tần suất 52 chuyến/ngày, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đến Đà Nẵng và người dân Đà Nẵng đi du lịch nước ngoài.
Tại hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ nhiều giải pháp thực tế để thúc đẩy tăng trưởng du lịch thông qua hợp tác quốc tế; giải pháp kết nối và mở rộng hợp tác giữa các thành phố; kinh nghiệm phát triển sản phẩm du lịch phù hợp với xu hướng mới; phối hợp hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao…
Nguồn: https://baoquangnam.vn/thuc-day-tang-truong-du-lich-thong-qua-hop-tac-quoc-te-3147727.html