Là một trong số thương hiệu nước mắm truyền thống lâu đời, nước mắm Lành ngày càng nhận được sự tin dùng của khách hàng.
Bà Nguyễn Thị Lành – chủ cơ sở sản xuất nước mắm Lành cho hay, để có được hương vị nước mắm thơm ngon, cơ sở sử dụng nguồn nguyên liệu là các loại cá biển được thu mua tại cửa biển Cửa Đại với sản lượng 70 tấn mỗi năm.
Quy trình sản xuất nước mắm hoàn toàn bằng phương pháp thủ công truyền thống nên luôn tuân thủ nghiêm ngặt các bước, từ khâu chọn lựa nguyên liệu đầu vào đến cách ướp, chượp, chưng cất, kiểm tra độ đạm.
Bà Lành nói, với kinh nghiệm lâu năm, nước mắm Lành sử dụng cá cơm than, cơm trắng để có chỉ tiêu chất lượng và dinh dưỡng cao nhất. Cá được đánh bắt đúng mùa vụ, lúc con cá trưởng thành, béo mập, để cho ra nước mắm có độ đạm cao nhất. Cá cơm tươi sau khi đánh bắt về được trộn với muối theo tỷ lệ 3:1. Tỷ lệ vàng này cũng chính là bí quyết để tạo ra những giọt mắm thơm nồng, hậu vị.
“Theo thời gian, nước mắm Lành được đông đảo khách hàng lựa chọn với hương vị đậm đà, hiện hữu trong bữa cơm thân quen hằng ngày.
Ngoài ra, khi đến với nước mắm Lành, khách hàng sẽ có rất nhiều sự lựa chọn tuyệt vời, bởi các sản phẩm nổi bật của thương hiệu này có thể kể đến như nước mắm nguyên chất, tương ớt, mắm tôm, mắm ruốc, mắm rò, mắm nêm, mắm cá cơm…
Đặc biệt, thời gian qua, với việc không ngừng nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm, nước mắm Lành được công nhận đạt chuẩn 3 sao OCOP và đang hướng đến 4 sao OCOP cấp tỉnh” – bà Lành chia sẻ.
Theo bà Lành, dự kiến năm 2024 này, cơ sở cung ứng ra thị trường khoảng 250 nghìn lít nước mắm, mang về doanh thu hơn 2 tỷ đồng. Thời gian tới, cơ sở tập trung cải tiến mẫu mã, bao bì để sản phẩm bắt mắt hơn và thu hút người tiêu dùng chọn mua.
Đồng thời, tiếp tục tham gia các hoạt động triển lãm, hội chợ quảng bá sản phẩm và xây dựng quy trình kiểm soát chất lượng, đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử.
Mặt khác, cơ sở cũng quan tâm xây dựng phần mềm quản lý, tem nhãn chống hàng giả, đổi mới dây chuyền công nghệ, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, gia tăng giá trị, đáp ứng tiêu chuẩn, đưa sản phẩm truyền thống phát triển lên một tầm cao mới, hướng đến mở rộng thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước…
Nguồn: https://baoquangnam.vn/thom-ngon-nuoc-mam-lanh-3144833.html