Powered by Techcity

Thích ứng xu hướng “du lịch nội vùng”


img_20240923_194335.jpg
Dữ liệu của Outbox Consulting cho thấy có đến 74 khách châu Á lựa chọn một quốc gia trong khu vực châu Á cho chuyến du lịch của mình Trong ảnh Khách Đông Bắc Á tại Hội An Ảnh QT

Đây có thể xem là những dòng khách mới nổi phản ánh xu hướng “du lịch nội vùng” của khách quốc tế đang thịnh hành.

Số liệu thống kê của Outbox Consulting (đơn vị chuyên cung cấp dữ liệu ngành du lịch) cho thấy, khu vực Đông Nam Á có 4 thị trường lọt vào nhóm 15 thị trường khách quốc tế hàng đầu Việt Nam giai đoạn 2016 – 2023 gồm: Thái Lan, Malaysia, Singapore, Philipines.

Cạnh đó, sau 8 năm, các thị trường Đài Loan, Úc, đặc biệt là Ấn Độ đều “thăng hạng” trên bảng xếp hạng này. Như vậy, cộng thêm 3 thị trường khách chủ lực ở khu vực Đông Bắc Á là Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản thì có đến 10/15 thị trường khách quốc tế hàng đầu của nước ta nằm ở khu vực châu Á hoặc lân cận.

Ông Nguyễn Sơn Thủy – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Nam, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Duy Nhất Đông Dương cho hay, đang có làn sóng tăng trưởng mạnh mẽ của du khách ở khu vực Đông Nam Á, nhất là đi du lịch ở các quốc gia gần. Xu hướng này sẽ còn phát triển mạnh và sẽ còn duy trì ít nhất đến năm 2030.

Ngoài một số thị trường đã phát triển tốt ở khu vực Quảng Nam – Đà Nẵng từ nhiều năm trước như Thái Lan hay Malaysia thì các đơn vị lữ hành cũng đang ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ từ thị trường Philippines, sắp đến là Indonesia.

img_20240923_194417.jpg
Nhiều thị trường khách Đông Nam Á ghi nhận sự tăng trưởng ổn định Ảnh QT

Theo Sở VH-TT&DL, trong nửa đầu năm 2024, Quảng Nam cũng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường Đài Loan (xếp thứ 2), Úc (xếp thứ 4) cũng như một số thị trường gần khác.

Tần suất các chuyến bay giữa Đà Nẵng với những thị trường gần tăng lên hay việc mở thêm các chặng mới, nhất là trong khu vực Đông Nam Á đã giúp du lịch Quảng Nam thu hút thêm các thị trường khách quốc tế lân cận.

Ngành du lịch Quảng Nam – Đà Nẵng – Thừa Thiên Huế cũng đã xác định một số thị trường gần trọng điểm đang có xu hướng tăng trưởng mạnh để phối hợp xúc tiến, quảng bá chương trình du lịch chung “Miền di sản diệu kỳ” của 3 địa phương tại Đài Loan (tháng 6/2024) hay mới nhất là tại Úc (tháng 9/2024).

Ông Đặng Mạnh Phước – Giám đốc điều hành Công ty Outbox Consulting thông tin, thay đổi cực kỳ quan trọng của hầu hết thị trường du lịch trên thế giới từ sau dịch COVID-19 là họ trở nên chuộng chuyến đi với khoảng cách gần.

“Đơn cử, dữ liệu của chúng tôi cho thấy có đến 74% khách châu Á lựa chọn một quốc gia trong khu vực châu Á cho chuyến du lịch của mình. Điều này dẫn đến các thị trường khách quốc tế trọng điểm của nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á đều tập trung ở châu Á, chứ không chỉ riêng Việt Nam.

Người làm du lịch ở khu vực miền Trung cần nương theo xu hướng này để xác định cho địa phương, điểm đến, đơn vị mình thị trường tiềm năng mục tiêu tiềm năng mới để thích ứng với sự thay đổi cấu trúc thị trường khách”, ông Phước nói.



Nguồn: https://baoquangnam.vn/thich-ung-xu-huong-du-lich-noi-vung-3141936.html

Cùng chủ đề

Trong 2 tháng đầu năm, Quảng Nam đón hơn 1 triệu lượt khách quốc tế

Trong số 1,395 triệu lượt khách có khoảng 1,09 triệu lượt khách quốc tế (tăng 20% so với cùng kỳ năm 2024) và khoảng 305 nghìn lượt khách nội địa (tăng 9% so với cùng kỳ).Khách tham quan ước đạt 925 nghìn lượt (tăng 17% so với cùng kỳ); khách lưu trú du lịch ước đạt 470 nghìn lượt (tăng 17% so với cùng kỳ).Doanh thu từ tham quan, lưu trú du lịch 2 tháng đầu năm 2025 của...

Rộn ràng thị trường khách quốc tế đầu năm

Ông Nguyễn Sơn Thủy - Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Duy Nhất Đông Dương cho biết, 2 thị trường khách tăng trưởng mạnh tại Quảng Nam năm 2025 có thể kể đến gồm Philippines, Indonesia… Căn cứ...

Mỹ Sơn trên bản đồ “kết nối văn minh” của Ấn Độ

Mong muốn lan tỏa “quyền lực mềm” với nội hàm địa chính trị đã có trước thời của Thủ tướng hiện tại là Narendra Modi, với chính sách “Look East” được nêu ra năm 1991. Kể từ 2003, sau...

Hoạch định chiến lược cho du lịch Mỹ Sơn

- Vấn đề xã hội hóa trong hoạt động du lịch tại Mỹ Sơn được xúc tiến ra sao?* Ông Đặng Hữu Phúc: Vấn đề xã hội hóa là cần thiết nhưng phải hài hòa, tuân thủ cam kết...

Du lịch Quảng Nam khởi động năm mới

Ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở VH-TT&DL thông tin, năm 2025 du lịch Quảng Nam đề ra mục tiêu đón khoảng 8,4 triệu lượt tham quan, lưu trú; trong đó khách quốc tế khoảng 5,7 triệu lượt,...

Cùng tác giả

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng dâng hương tại Khu Di tích lịch sử Đặc khu ủy Quảng Đà

Nguồn: https://baoquangnam.vn/lanh-dao-thanh-pho-da-nang-dang-huong-tai-khu-di-tich-lich-su-dac-khu-uy-quang-da-3151237.html

Tin tức, dự báo giá vàng ngày mai 24/3/2025 có tín hiệu lạc quan

Cập nhật chi tiết giá vàng chiều nay 23/3/2023 mới nhấtChi tiết giá vàng tại DOJI ngày 23/3/2025 mới nhất Đơn vị/Loại vàng Mua vào (triệu đồng) Bán ra (triệu đồng) DOJIAVPL/SJC HN94,400 097,400 0AVPL/SJC...

Tin tức, dự báo giá cà phê ngày mai 24/3/2025 duy trì ở mức cao

Cập nhật giá cà phê trong nước ngày 23/3/2025Thị trường Giá trung bình (VND/kg) Thay đổi (VND/kg)Giá cà phê trong nướcĐắk Lắk133,900+400 ▲Lâm Đồng132,900+400 ▲Gia Lai133,900+400 ▲Đắk Nông134,000+500 ▲Giá tiêu160,0000USD/VND25,370+20 ▲Xu hướng tăng giá cà phê có thể phản...

Tin tức, dự báo giá tiêu ngày mai 24/3/2025 ổn định và đi ngang

Cập nhật giá tiêu mới nhất ngày 23/3/2025 ở thị trường trong nước Khu vực Giá trung bình (VND/kg) Thay đổi (VND/kg) Gia Lai159,5000Bà Rịa - Vũng Tàu159,5000Đắk Lắk160,0000Bình Phước159,5000Đắk Nông160,5000Giá tiêu tại các khu...

Khu dân cư Hương Quế Đông (xã Quế Phú) sinh hoạt kỷ niệm 50 năm giải phóng Quảng Nam

Đặc biệt, địa phương không còn hộ nghèo; hơn 98,7% gia đình đạt danh hiệu văn hóa; 6/8 thôn đạt tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu. Quốc phòng - an ninh được giữ vững, hệ thống chính trị...

Cùng chuyên mục

Ra mắt khu nghỉ dưỡng ROBINSON Nam Hội An tại Núi Thành

Nguồn: https://baoquangnam.vn/ra-mat-khu-nghi-duong-robinson-nam-hoi-an-tai-nui-thanh-3151223.html

Quảng bá vẻ đẹp xứ Tiên tại Hội An

Theo ban tổ chức, sự kiện sẽ hỗ trợ người dân địa phương trong việc phát triển du lịch dựa trên những giá trị văn hóa sẵn có; giúp người dân tiếp cận và học hỏi mô hình du...

Lãnh đạo HĐND tỉnh dự sinh hoạt chính trị tại khu dân cư Gia Huệ (Đại Lộc)

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam và huyện Đại Lộc đã trao nhiều suất quà hỗ trợ cho bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn khu dân cư Gia Huệ,...

Nâng niu những mảnh ghép văn hóa Cơ Tu

Bởi vậy, không lấy làm lạ khi giai đoạn đầu của dự án là các sự kiện tôn vinh văn hóa giữ rừng của đồng bào Cơ Tu, như: đêm nhạc Hơi thở của rừng; tái hiện lễ hội...

Hội An vào top 10 điểm đến được khách nội địa tìm kiếm nhiều nhất

Theo đó, 10 điểm đến trong nước được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất, dựa trên lượt tìm kiếm chỗ ở, với ngày nhận phòng từ 4 - 7/4/2025 theo thứ tự gồm: Đà Nẵng, Đà Lạt,...

Trong 3 tháng đầu năm, Duy Xuyên đón 148.347 lượt du khách

Không chỉ vậy, thời gian qua các lễ hội dân gian truyền thống ở Duy Xuyên cũng thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham gia như lễ hội Bà Chiêm Sơn ước đạt 3.000 lượt...

Đoàn famtrip Úc khảo sát du lịch tại Quảng Nam

Úc là một trong những thị trường khách truyền thống, có chi tiêu cao của du lịch Quảng Nam. Những năm gần đây, khách Úc cũng thường xuyên nằm trong tốp 5 thị trường khách quốc tế lớn nhất...

Trong 2 tháng đầu năm, Quảng Nam đón hơn 1 triệu lượt khách quốc tế

Trong số 1,395 triệu lượt khách có khoảng 1,09 triệu lượt khách quốc tế (tăng 20% so với cùng kỳ năm 2024) và khoảng 305 nghìn lượt khách nội địa (tăng 9% so với cùng kỳ).Khách tham quan ước đạt 925 nghìn lượt (tăng 17% so với cùng kỳ); khách lưu trú du lịch ước đạt 470 nghìn lượt (tăng 17% so với cùng kỳ).Doanh thu từ tham quan, lưu trú du lịch 2 tháng đầu năm 2025 của...

Bàn về “đạo” cà phê

Với cà phê, ban đầu phải chọn giống. Theo quan điểm riêng của Vương, người thật sự đặt cà phê ở “đền thiêng” của mình, chỉ dùng giống Arabica hoặc Robusta thuần chủng, không dùng giống lai tạo.Robusta chủ...

Xiêu lòng mùa hoa phía núi

“Mùa hoa tam giác mạch Hà Giang”, “mùa hoa mận trắng Mộc Châu”, “mùa hoa đỗ quyên trên đỉnh Fansipan”… đã trở thành thương hiệu nức tiếng, được du khách gần xa vượt đồi núi cách trở để chiêm...

Tin nổi bật

Tin mới nhất