Powered by Techcity

Thay đổi cách tiếp thị du lịch


dl.jpg
Mỹ Sơn thay đổi cách tiếp thị trong quảng bá du lịch Ảnh VL

Mang “hàng” đi tìm đối tác

Giữa đầu tháng 8 này, lần đầu tiên Ban Quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn (xã Duy Phú, Duy Xuyên) tổ chức đoàn công tác ra Đà Nẵng gặp gỡ, làm việc với 10 doanh nghiệp du lịch đóng chân trên địa bàn thành phố để bàn cách hợp tác đưa khách về.

Ông Nguyễn Công Khiết – Giám đốc Ban Quản lý Di sản Văn hóa Mỹ Sơn cho biết, đây là lần đầu tiên Ban giám đốc trực tiếp liên hệ kết nối đối tác nhằm thông tin, giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ mới của Mỹ Sơn, nhất là các chương trình khuyến mãi, hậu mãi, khen thưởng…

Đồng thời lắng nghe những kiến nghị, góp ý về chất lượng dịch vụ, đề xuất, mong muốn của doanh nghiệp để Mỹ Sơn hoàn thiện các sản phẩm dịch vụ trên tinh thần win – win, hai bên cùng thắng.

Quảng bá, giới thiệu điểm đến là hoạt động không thể thiếu trong xúc tiến du lịch. Ngành du lịch, một số doanh nghiệp, địa phương triển khai hoạt động xúc tiến thường xuyên trong và ngoài nước thông qua các hội chợ, sự kiện du lịch. Tuy nhiên, mang sản phẩm đến “gõ cửa chào hàng” từng doanh nghiệp lữ hành như cách Mỹ Sơn làm hầu như ít đơn vị nào thực hiện.

dl3.jpg
Rất ít doanh nghiệp du khách biết làng Trà Nhiêu Duy Xuyên có dịch vụ chèo thúng khám phá rừng dừa nước Ảnh VL

Ông Lê Tấn Thanh Tùng – Giám đốc Công ty Du lịch Vitraco (Đà Nẵng) nhìn nhận, điều này không chỉ thể hiện sự cầu thị mà còn mang tới niềm tin cho doanh nghiệp trong quá trình kết nối, hợp tác lâu dài. Sau buổi làm việc, Vitraco đã cam kết xây dựng hẳn một chương trình khám phá Mỹ Sơn với tên gọi “Hành trình di sản”.

Theo đó, vào thứ Tư và thứ Bảy hàng tuần công ty sẽ tổ chức đưa khách đến tham quan Mỹ Sơn và Bảo tàng Chăm – Sa Huỳnh (Duy Xuyên) như là cách ghi nhận sự hợp tác của doanh nghiệp với Mỹ Sơn.

Quảng Nam được đánh giá đa dạng tiềm năng du lịch từ cảnh quan, làng nghề, di tích, ẩm thực, nghệ thuật trình diễn dân gian… nhưng hầu như ít doanh nghiệp, du khách biết đến.

Trong hội thảo liên kết phát triển du lịch Hội An – Điện Bàn – Duy Xuyên vừa diễn ra mới đây tại khu du lịch sinh thái nhà vườn Triêm Tây (Điện Bàn), ông Nguyễn Ngọc Bích – chuyên gia du lịch thuộc dự án Phát triển du lịch bền vững của Thụy Sĩ taị Việt Nam (STUSD) đã dí dỏm: “Tôi cảm giác Quảng Nam đang giấu tôi điều gì vì Triêm Tây quá đẹp nhưng đây là lần đầu tiên tôi biết, mặc dù đã đến Quảng Nam rất nhiều lần”.

Đa dạng tiếp thị điểm đến

Ông Bích cho rằng, nguyên nhân khiến du lịch một số địa phương Quảng Nam chưa thể “cất cánh” chính là hạn chế trong công tác quảng bá xúc tiến và cách làm mang tính đột phá. Do đó, phải tăng cường giới thiệu, tiếp thị điểm đến, bởi sản phẩm dù hay, tốt bao nhiêu, nếu không quảng bá, tiếp thị đúng cách, khách hàng, doanh nghiệp cũng sẽ khó biết và cảm nhận.

Vài năm gần đây, ngày càng có nhiều điểm tham quan du lịch mới xuất hiện ở Quảng Nam, dù vậy hầu như ít du khách và doanh nghiệp lữ hành biết tới, kể cả những điểm có giá trị nổi bật và thuận tiện giao thông.

dl2.jpg
Thay đổi đa dạng cách thức quảng bá tiếp thị du lịch góp phần thúc lan tỏa thương hiệu điểm đến hiệu quả hơn Ảnh VL

Các nghiên cứu cho thấy, khoảng 65% du khách biết thông tin điểm đến thông qua các hình thức tiếp thị online, công nghệ số và truyền miệng.

Riêng với các doanh nghiệp lữ hành, việc đưa khách tới một điểm du lịch, nhất là các điểm mới, ngoài chất lượng sản phẩm dịch vụ hấp dẫn, đặc trưng còn phụ thuộc vào một số yếu tố liên quan như chính sách hỗ trợ về giá, hạ tầng giao thông, khả năng kết nối, môi trường du lịch…

Trên cơ sở này, doanh nghiệp sẽ tính toán lựa chọn xây dựng chương trình tour tuyến hợp lý theo hướng hiệu quả, nhất là trong tình hình cạnh tranh của nhiều điểm đến du lịch trong và ngoài tỉnh như hiện nay. Vì thế, việc gặp gỡ trực tiếp doanh nghiệp của các chủ thể điểm đến sẽ giúp giải quyết những vấn đề phát sinh dễ dàng, thuận lợi.

Ông Văn Bá Sơn – Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL cho rằng, tiếp thị hay còn gọi marketing du lịch có nhiều cách, hình thức tổ chức khác nhau.

Tuy nhiên, lâu nay địa phương, chủ thể điểm đến phần lớn thực hiện theo cách truyền thống là tham dự các hội chợ quảng bá, xúc tiến du lịch, nơi người mua và người bán gặp nhau.

Gần đây, công tác xúc tiến được mở rộng kết hợp online dựa trên các nền tảng số và mạng xã hội. Việc gặp gỡ trực tiếp, chia sẻ thông tin về điểm đến như Mỹ Sơn đã làm được xem là khá hay và hiệu quả khi chỉ chọn một số doanh nghiệp tiềm năng có khả năng kết nối cao thay vì đại trà như những cuộc gặp gỡ thông thường.

Điều này, giúp hai bên có thể trao đổi thẳng thắn các vấn đề liên quan như chủ trương, chính sách, cơ chế hợp tác, hỗ trợ… trên tinh thần thoải mái, thân thiện, tin cậy lẫn nhau.

“Sở rất ủng hộ các địa phương, doanh nghiệp, điểm đến chủ động đổi mới quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch bằng nhiều cách, nhưng xét về mặt tổng thể cần phải liên kết nhiều địa phương và điểm đến khác để việc quảng bá mang tính tổng thể hơn, lột tả được giá trị sản phẩm những điểm đến đó, đặc biệt giúp những điểm đến “ít nổi hơn” chia sẻ nguồn lực trong việc quảng bá tiếp thị điểm đến hiệu quả” – ông Sơn nói.



Nguồn: https://baoquangnam.vn/thay-doi-cach-tiep-thi-du-lich-3140061.html

Cùng chủ đề

Khó khăn du lịch làng nghề

Hoàn thiện kết nốiDu lịch làng nghề không hề mới mẻ mà đã được ngành du lịch triển khai từ hơn 20 năm trước. Trong đó, sự thành công của các làng nghề truyền thống tại Hội An như...

Lan tỏa thương hiệu sản phẩm OCOP Quảng Nam

Đa số sản phẩm OCOP Quảng Nam được đánh giá tốt bởi tất cả đều được các cơ quan chức năng sàng lọc, đánh giá, kiểm nghiệm và công nhận rất chặt chẽ.Đáng chú ý, sản phẩm OCOP Quảng...

Làm cho điểm đến thêm thú vị

Việc cố gắng thu hút càng nhiều du khách ghé thăm càng tốt dẫn đến chính sách quảng bá chung chung. Chưa kể, các sản phẩm du lịch đại trà đang làm du lịch Việt Nam chỉ được nhận...

Làng rau Trà Quế – Điểm đến không thể bỏ qua khi tới Hội An

.tdi_69{vertical-align:baseline}.tdi_69>.wpb_wrapper,.tdi_69>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_69>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_69>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_69>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_69{padding-bottom:30px!important} .tdi_70{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_70 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_70,.tdi_70>p,.tdi_70 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_70 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:50px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_70 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:40px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_70 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 .wp-caption-text,.tdi_70 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70...

Hội An được gợi ý là một trong 9 địa điểm có phong cảnh đẹp nhất Việt Nam

Yahoo! Life cho rằng Việt Nam là điểm đến hòa quyện vẻ đẹp của lịch sử, văn hóa và thiên nhiên hùng vĩ. Du khách đến Việt Nam sẽ được trải nghiệm những di tích cổ, thắng cảnh hữu...

Cùng tác giả

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn làm việc với thành phố Tam Kỳ về triển khai thực hiện các chương trình MTQG –...

Sáng 14/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Anh Tuấn chủ trì buổi làm việc với UBND thành phố Tam Kỳ, nghe báo cáo tình hình thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững trên địa bàn thành phố.Theo báo cáo của UBND TP. Tam Kỳ, trong những năm qua, hệ thống chính trị các cấp của thành phố đã vào cuộc tích cực, quyết liệt trong...

LỄ KÝ HỢP TÁC PHÁT TRIỂN RỪNG BỀN VỮNG

.tdi_77{vertical-align:baseline}.tdi_77>.wpb_wrapper,.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_77>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_77>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_77{padding-bottom:30px!important} .tdi_78{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_78 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_78,.tdi_78>p,.tdi_78 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_78 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_78 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .wp-caption-text,.tdi_78 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78...

phục vụ cho kỷ niệm 50 năm Giải phóng quê hương Thăng Bình

Chiều 13/11, UBND huyện Thăng Bình phối hợp Hội Văn học – Nghệ thuật Quảng Nam tổ chức thẩm định, chấm chọn các tác phẩm tại Trại sáng tác các tác phẩm nghệ thuật về Thăng Bình năm 2024.Trại sáng tác được tổ chức nhằm tuyển chọn ra những tác phẩm phục vụ cho kỷ niệm 50 năm Giải phóng quê hương Thăng Bình (26/3/1975 – 26/3/2025).Hội trai đã thu hút 40 văn nghệ sĩ hội viên Hội Văn...

Đến năm 2030 diện tích trồng sắn của Quảng Nam giữ ổn định 9.000ha

Theo mục tiêu đặt ra, đến năm 2030 diện tích trồng sắn của Quảng Nam ổn định 9.000ha, sản lượng củ tươi đạt khoảng 150 nghìn tấn; trong đó dùng để chế biến sâu một số sản phẩm (tinh...

Quảng Nam quyết tâm nâng cao Chỉ số xanh

Chính quyền Quảng Nam đã đưa ra một kế hoạch PGI địa phương đứng trong tốp 20 tỉnh, thành và tốp 5 vùng Duyên hải miền Trung. Theo kế hoạch này, ba chỉ số “Giảm thiểu ô nhiễm và...

Cùng chuyên mục

Trên những cung đường du lịch xứ Quảng

Ngoài ra, điều này có thể giúp thu hút nhiều nhà đầu tư tham gia dọc cung đường trong việc tổ chức các điểm dừng chân, nhà hàng, khu bán đồ lưu niệm… tạo ra nhiều công ăn việc...

Con nước linh đinh, bông súng trở mình

Mùa này, các tay máy chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư luôn phủ phục ngay cánh đồng bông súng. Khoảnh khắc các chị, các mẹ rửa sạch bùn bám thân cây bông súng, giũ nước sạch sẽ trước khi bó...

Hội An đẩy mạnh chuyển đổi số, xúc tiến quảng bá du lịch

TP.Hội An đã phối hợp triển khai và đưa vào vận hành Hệ thống du lịch thông minh tỉnh Quảng Nam tại website “quangnamtourism.com.vn” và app “Quang Nam Tourism”.Đến nay, hầu hết cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp du...

Ngày 10/12, tại Quảng Nam khai mạc hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn

Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn là diễn đàn trao đổi các vấn đề, sáng kiến liên quan đến phát triển du lịch nông thôn, nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tạo nguồn sinh...

‏Đà Nẵng tăng cường xúc tiến du lịch tại thị trường Trung Quốc‏

Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại TP.Côn Minh‏‏ thu hút hơn 350 đại biểu tham dự, gồm lãnh đạo TP.Côn Minh, phóng viên, blogger du lịch, hãng lữ hành, đại lý du lịch, hãng hàng không...

Làm gì để giữ chân du khách?

Chuỗi giá trị du lịch nông nghiệp, nông thôn tại Quảng Nam vẫn chưa định hình rõ nét, dù được khai phá từ khá sớm. Trong khi tiềm năng phát triển du lịch nông thôn ở các địa phương rất lớn. Làm gì để định vị thương hiệu, tận dụng lợi thế cảnh quan, văn hóa cũng như các ưu đãi về chính sách là điều đặt ra trong bối cảnh...

Cá linh mùa nước nổi

Cá linh non nhúng bột chiên giòn, chấm nước mắm chua ngọt, ghém rau sống cũng là món rất ngon. Món này phải ăn ngay lúc mới chiên xong, nhón miếng cá vừa ráo dầu, ghém lá rau; cái...

Nhìn từ ô cửa con tàu…

Để kích cầu du lịch Quảng Nam, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã gợi mở ý tưởng nối dài chuyến tàu qua miền di sản miền Trung. Liên tục nhiều tháng qua, Quảng Nam và ngành đường...

Trải nghiệm “mùa thu vàng” ở xứ sở bạch dương

Chiều dần buông, tôi đến chợ Baikal nhỏ nằm bên hồ để được thưởng thức cá omul hun khói. Món cá trắng Baikal này bạn bè người Nga dặn tôi nhất định phải ăn khi đến Listvyanka.Sau khi ăn...

Dân dã cháo lòng chợ quê

Trong cái lạnh của phố thị, món ngon thức dậy trong tôi là tô cháo lòng nóng hổi. Nguyên liệu dễ mua, cách nấu không cầu kỳ, mẹ thường nấu cháo lòng cho bữa sáng để các con kịp...

Tin nổi bật

Tin mới nhất