Powered by Techcity

Thay đổi cách tiếp thị du lịch


dl.jpg
Mỹ Sơn thay đổi cách tiếp thị trong quảng bá du lịch Ảnh VL

Mang “hàng” đi tìm đối tác

Giữa đầu tháng 8 này, lần đầu tiên Ban Quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn (xã Duy Phú, Duy Xuyên) tổ chức đoàn công tác ra Đà Nẵng gặp gỡ, làm việc với 10 doanh nghiệp du lịch đóng chân trên địa bàn thành phố để bàn cách hợp tác đưa khách về.

Ông Nguyễn Công Khiết – Giám đốc Ban Quản lý Di sản Văn hóa Mỹ Sơn cho biết, đây là lần đầu tiên Ban giám đốc trực tiếp liên hệ kết nối đối tác nhằm thông tin, giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ mới của Mỹ Sơn, nhất là các chương trình khuyến mãi, hậu mãi, khen thưởng…

Đồng thời lắng nghe những kiến nghị, góp ý về chất lượng dịch vụ, đề xuất, mong muốn của doanh nghiệp để Mỹ Sơn hoàn thiện các sản phẩm dịch vụ trên tinh thần win – win, hai bên cùng thắng.

Quảng bá, giới thiệu điểm đến là hoạt động không thể thiếu trong xúc tiến du lịch. Ngành du lịch, một số doanh nghiệp, địa phương triển khai hoạt động xúc tiến thường xuyên trong và ngoài nước thông qua các hội chợ, sự kiện du lịch. Tuy nhiên, mang sản phẩm đến “gõ cửa chào hàng” từng doanh nghiệp lữ hành như cách Mỹ Sơn làm hầu như ít đơn vị nào thực hiện.

dl3.jpg
Rất ít doanh nghiệp du khách biết làng Trà Nhiêu Duy Xuyên có dịch vụ chèo thúng khám phá rừng dừa nước Ảnh VL

Ông Lê Tấn Thanh Tùng – Giám đốc Công ty Du lịch Vitraco (Đà Nẵng) nhìn nhận, điều này không chỉ thể hiện sự cầu thị mà còn mang tới niềm tin cho doanh nghiệp trong quá trình kết nối, hợp tác lâu dài. Sau buổi làm việc, Vitraco đã cam kết xây dựng hẳn một chương trình khám phá Mỹ Sơn với tên gọi “Hành trình di sản”.

Theo đó, vào thứ Tư và thứ Bảy hàng tuần công ty sẽ tổ chức đưa khách đến tham quan Mỹ Sơn và Bảo tàng Chăm – Sa Huỳnh (Duy Xuyên) như là cách ghi nhận sự hợp tác của doanh nghiệp với Mỹ Sơn.

Quảng Nam được đánh giá đa dạng tiềm năng du lịch từ cảnh quan, làng nghề, di tích, ẩm thực, nghệ thuật trình diễn dân gian… nhưng hầu như ít doanh nghiệp, du khách biết đến.

Trong hội thảo liên kết phát triển du lịch Hội An – Điện Bàn – Duy Xuyên vừa diễn ra mới đây tại khu du lịch sinh thái nhà vườn Triêm Tây (Điện Bàn), ông Nguyễn Ngọc Bích – chuyên gia du lịch thuộc dự án Phát triển du lịch bền vững của Thụy Sĩ taị Việt Nam (STUSD) đã dí dỏm: “Tôi cảm giác Quảng Nam đang giấu tôi điều gì vì Triêm Tây quá đẹp nhưng đây là lần đầu tiên tôi biết, mặc dù đã đến Quảng Nam rất nhiều lần”.

Đa dạng tiếp thị điểm đến

Ông Bích cho rằng, nguyên nhân khiến du lịch một số địa phương Quảng Nam chưa thể “cất cánh” chính là hạn chế trong công tác quảng bá xúc tiến và cách làm mang tính đột phá. Do đó, phải tăng cường giới thiệu, tiếp thị điểm đến, bởi sản phẩm dù hay, tốt bao nhiêu, nếu không quảng bá, tiếp thị đúng cách, khách hàng, doanh nghiệp cũng sẽ khó biết và cảm nhận.

Vài năm gần đây, ngày càng có nhiều điểm tham quan du lịch mới xuất hiện ở Quảng Nam, dù vậy hầu như ít du khách và doanh nghiệp lữ hành biết tới, kể cả những điểm có giá trị nổi bật và thuận tiện giao thông.

dl2.jpg
Thay đổi đa dạng cách thức quảng bá tiếp thị du lịch góp phần thúc lan tỏa thương hiệu điểm đến hiệu quả hơn Ảnh VL

Các nghiên cứu cho thấy, khoảng 65% du khách biết thông tin điểm đến thông qua các hình thức tiếp thị online, công nghệ số và truyền miệng.

Riêng với các doanh nghiệp lữ hành, việc đưa khách tới một điểm du lịch, nhất là các điểm mới, ngoài chất lượng sản phẩm dịch vụ hấp dẫn, đặc trưng còn phụ thuộc vào một số yếu tố liên quan như chính sách hỗ trợ về giá, hạ tầng giao thông, khả năng kết nối, môi trường du lịch…

Trên cơ sở này, doanh nghiệp sẽ tính toán lựa chọn xây dựng chương trình tour tuyến hợp lý theo hướng hiệu quả, nhất là trong tình hình cạnh tranh của nhiều điểm đến du lịch trong và ngoài tỉnh như hiện nay. Vì thế, việc gặp gỡ trực tiếp doanh nghiệp của các chủ thể điểm đến sẽ giúp giải quyết những vấn đề phát sinh dễ dàng, thuận lợi.

Ông Văn Bá Sơn – Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL cho rằng, tiếp thị hay còn gọi marketing du lịch có nhiều cách, hình thức tổ chức khác nhau.

Tuy nhiên, lâu nay địa phương, chủ thể điểm đến phần lớn thực hiện theo cách truyền thống là tham dự các hội chợ quảng bá, xúc tiến du lịch, nơi người mua và người bán gặp nhau.

Gần đây, công tác xúc tiến được mở rộng kết hợp online dựa trên các nền tảng số và mạng xã hội. Việc gặp gỡ trực tiếp, chia sẻ thông tin về điểm đến như Mỹ Sơn đã làm được xem là khá hay và hiệu quả khi chỉ chọn một số doanh nghiệp tiềm năng có khả năng kết nối cao thay vì đại trà như những cuộc gặp gỡ thông thường.

Điều này, giúp hai bên có thể trao đổi thẳng thắn các vấn đề liên quan như chủ trương, chính sách, cơ chế hợp tác, hỗ trợ… trên tinh thần thoải mái, thân thiện, tin cậy lẫn nhau.

“Sở rất ủng hộ các địa phương, doanh nghiệp, điểm đến chủ động đổi mới quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch bằng nhiều cách, nhưng xét về mặt tổng thể cần phải liên kết nhiều địa phương và điểm đến khác để việc quảng bá mang tính tổng thể hơn, lột tả được giá trị sản phẩm những điểm đến đó, đặc biệt giúp những điểm đến “ít nổi hơn” chia sẻ nguồn lực trong việc quảng bá tiếp thị điểm đến hiệu quả” – ông Sơn nói.



Nguồn: https://baoquangnam.vn/thay-doi-cach-tiep-thi-du-lich-3140061.html

Cùng chủ đề

Hà Nội và Hội An là điểm đến tốt nhất thế giới 2025

Hà Nội và Hội An lọt top 25 điểm đến tuyệt vời nhất trên thế giới do Tripadvisor công bố. Tripadvisor đã công bố top 25 điểm đến tuyệt vời nhất trên thế giới. Đây là những cái tên nằm trong hạng mục "Best of the Best" thuộc khuôn khổ giải thưởng Travelers' Choice Awards do chính người dùng trên nền tảng du lịch này bình chọn. Không chỉ tôn vinh địa điểm du lịch độc đáo, đây là danh sách gợi...

Xây dựng tuyến tham quan xanh tại đảo Cù Lao Chàm-Hội An

UBND thành phố Hội An vừa quyết định phê duyệt Đề cương nhiệm vụ xây dựng tuyến tham quan xanh Cù Lao Chàm, xã Tân Hiệp nhằm mục tiêu triển khai vận động, hướng dẫn thực hành du lịch xanh tại các cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng, điểm bán hàng lưu niệm, điểm tham quan để hình thành tuyến tham quan xanh Cù Lao Chàm. Hội An xây dựng tuyến tham quan xanh Cù Lao Chàm Năm 2021,...

Khó khăn du lịch làng nghề

Hoàn thiện kết nốiDu lịch làng nghề không hề mới mẻ mà đã được ngành du lịch triển khai từ hơn 20 năm trước. Trong đó, sự thành công của các làng nghề truyền thống tại Hội An như...

Lan tỏa thương hiệu sản phẩm OCOP Quảng Nam

Đa số sản phẩm OCOP Quảng Nam được đánh giá tốt bởi tất cả đều được các cơ quan chức năng sàng lọc, đánh giá, kiểm nghiệm và công nhận rất chặt chẽ.Đáng chú ý, sản phẩm OCOP Quảng...

Làm cho điểm đến thêm thú vị

Việc cố gắng thu hút càng nhiều du khách ghé thăm càng tốt dẫn đến chính sách quảng bá chung chung. Chưa kể, các sản phẩm du lịch đại trà đang làm du lịch Việt Nam chỉ được nhận...

Cùng tác giả

Giỗ tổ làng đúc đồng Phước Kiều

Nghệ nhân Dương Ngọc Tiển - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ thương mại Đồng Phước Kiều chia sẻ, những sản phẩm của làng đã phần nào góp phần vào không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên."Có...

Quảng Nam quyết tâm giành 3 điểm trong ngày trở lại SVĐ Tam Kỳ

Sau gần hai năm phải thuê SVĐ Hòa Xuân (Đà Nẵng) làm sân nhà, CLB Bóng đá Quảng Nam chính thức trở lại thi đấu tại SVĐ Tam Kỳ từ vòng 12 V-League 2024-2025, khi tiếp đón CLB Bình Dương vào chiều nay (9/2). Đây được xem là động lực để đội bóng xứ Quảng cải thiện thành tích trong giai đoạn còn lại của mùa giải.Hiện tại, sau 10 trận đấu, Quảng Nam mới có 11 điểm, tạm...

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Quảng Nam khẩn trương kêu gọi đầu tư sân bay Chu Lai đạt chuẩn 4F

Trong nội dung làm việc với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác của Chính phủ vào ngày 8/2, trên cơ sở kiến nghị của Quảng Nam về việc đề nghị Thủ tướng cho phép tỉnh xây dựng danh mục dự án thu hút nhà đầu tư chiến lược trong việc phát triển xã hội hóa sân bay Chu Lai, Thủ tướng đã đồng ý giao tỉnh Quảng Nam làm thủ tục, chọn doanh nghiệp...

“Chinh phục Cá mập” – cẩm nang cho người gọi vốn

Tôn Nữ Xuân Quyên đã trải qua khoảng 13 năm khởi nghiệp. Chị cũng có một hành trình chinh phục “cá mập” thành công.Hiểu rõ tâm thế của người khởi nghiệp - nhất là sự tiếp sức cần thiết...

Cùng chuyên mục

Du lịch Quảng Nam và góc nhìn từ giải thưởng du lịch ASEAN

Bên cạnh lực lượng nòng cốt là các nghệ nhân, đồng bào người Cơ Tu, sự đồng hành của Tổ chức Cứu trợ và phát triển quốc tế (FIDR) cũng có vai trò rất lớn.Theo bà Trần Thị Thu...

Trải nghiệm chợ quê Kim Bồng không túi ni lông

Nguồn: https://baoquangnam.vn/trai-nghiem-cho-que-kim-bong-khong-tui-ni-long-3148731.html

Nguyên tiêu thưởng chiếc bánh trôi

Một số món ăn truyền thống đã ít nhiều mai một, nhưng với món bánh đầy ý nghĩa này, cứ mỗi dịp tết Nguyên tiêu hay ngày đưa ông Táo về trời, tết Đoan Ngọ lại thấy rộn ràng...

‏Tháng 1/2025, doanh thu dịch vụ lưu trú và ẩm thực Đà Nẵng đạt 2.387 tỷ đồng‏

Trong đó, doanh thu dịch vụ lưu trú đạt 885 tỷ đồng, tăng 30,8%; doanh thu dịch vụ ăn uống đạt 1.502 tỷ đồng, tăng hơn 11%.‏Tổng lượng khách lưu trú Đà Nẵng đạt xấp xỉ 720 nghìn lượt,...

[Podcast] – Đi qua miền sương trắng

<! - Đi qua miền sương trắng" title=" - Đi qua miền sương trắng" />(QNO) - Chẳng mấy chốc, cung đường quanh co dọc theo triền núi bồng bềnh sương trắng. Chúng tôi tận hưởng khoảnh khắc giao thời trong tiết trời se lạnh, lòng thầm cảm ơn những người bạn trong chuyến đồng hành ngược núi... ]]> Nguồn: https://baoquangnam.vn/podcast-di-qua-mien-suong-trang-3148703.html

Khoảng 655 nghìn lượt khách tham quan, lưu trú Quảng Nam trong tháng 1/2025

Trong số này, có khoảng 530 nghìn lượt khách quốc tế, tăng 15% so với cùng kỳ; khoảng 125 nghìn lượt khách nội địa, tăng 7% so với cùng kỳ. Trong đó, lượng khách tăng rất cao trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.Doanh thu từ hoạt động tham quan, lưu trú du lịch tháng 1 ước đạt 750 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu lưu trú ước đạt hơn...

Xúc tiến ưu đãi, hút khách đến Quảng Nam

Thị trường khách quốc tế trọng điểm hướng tới khi thực hiện chương trình này là khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Úc, Anh, Mỹ, Đức, Ấn Độ. Với thị trường nội địa, ngành du lịch Quảng...

Hội An vận động du khách và ngư dân mang rác thải về bờ

Đây là hoạt động tiếp nối thành công từ cuộc vận động giảm thiểu tiến đến nói không với túi ni lông, nói không với ống hút nhựa và giảm thiểu rác thải nhựa tại Cù Lao Chàm (xã...

Quảng Nam xúc tiến mở tuyến xe buýt Hội An – Mỹ Sơn

Theo đó, UBND tỉnh thống nhất đề nghị của Sở GTVT về việc cho phép triển khai tuyến xe buýt nội tỉnh chuyên biệt phục vụ du lịch Hội An - Mỹ Sơn - Cổng Trời Đông Giang.UBND tỉnh...

Rộn ràng lễ hội Cầu Bông

- Quang cảnh lễ hội Cầu Bông tại Làng rau Trà QuếLễ hội Cầu Bông được tổ chức thường niên tại làng Trà Quế, hiện đã được nâng tầm là sự kiện cấp thành phố của Hội An.Đây...

Tin nổi bật

Tin mới nhất