Powered by Techcity

Tăng tốc đón khách quốc tế cuối năm


Du khách nước ngoài thích thú với sản phẩm lưu niêm con tò he. Ảnh: V.L
Du khách nước ngoài thích thú với sản phẩm lưu niệm con tò he tại Hội An Ảnh VL

Tăng cường kết nối

Từ đầu tháng 10 đến nay, bình quân mỗi ngày Công ty Du lịch Hội An DMC tổ chức tour cho khoảng 10 đoàn khách tham quan, trải nghiệm các làng quê, làng nghề Quảng Nam.

Hầu hết khách đến từ thị trường Tây Âu (Pháp, Đức, Anh). Với các sản phẩm thiên về trải nghiệm hoạt động nông nghiệp, nông thôn, các tour của DMC luôn được đối tác và du khách đánh giá cao.

Ông Nguyễn Trọng Tuấn – Giám đốc Công ty Du lịch Hội An DMC chia sẻ, kết quả trên là quá trình chuẩn bị chương trình, sản phẩm, dịch vụ hợp lý và chuyên nghiệp suốt nhiều tháng trước.

“Từ đầu năm chúng tôi đã gửi chương trình, sản phẩm tour đến đối tác quốc tế để họ chào khách dịp cuối năm hoặc năm sau. Điều này giúp đơn vị luôn có nguồn khách ổn định” – ông Tuấn chia sẻ.

Thông thường, từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau được xem là mùa cao điểm của du khách quốc tế đến Quảng Nam, chủ yếu khách Âu – Mỹ.

Chuẩn bị cho “sự kiện” này từ nhiều tháng trước, các doanh nghiệp du lịch Quảng Nam đã đẩy mạnh công tác xúc tiến, truyền thông giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến một số thị trường mục tiêu.

Tại Hoiana, việc triển khai các sự kiện mang tính lễ hội dịp cuối năm được làm từ khá sớm trên các phương tiện truyền thông trực tuyến và các đối tác nhằm thu hút khách đến khu nghỉ dưỡng.

Các giá trị nổi bật về di sản, văn hóa, thiên nhiên cùng chính sách thị thực thuận lợi đã giúp lượng khách quốc tế đến Quảng Nam không ngừng gia tăng qua từng năm. Thống kê 10 tháng của năm 2024, Quảng Nam đã đón gần 4,62 triệu lượt khách quốc tế, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước.

Mặc dù, các thị trường khách châu Á (Hàn Quốc, Đài Loan, ASEAN)… chiếm ưu thế nhưng không phủ nhận khả năng chi tiêu và lưu trú của khách châu Âu, Úc, Mỹ khá tốt. Việc đón khách Âu Úc còn quan trọng hơn khi thị trường khách Hàn Quốc đang có xu hướng sụt giảm.

Năm 2024 ngành du lịch Quảng Nam đặt mục tiêu đón 5,1 triệu khách quốc tế. Do vậy, với việc đón gần 4,62 triệu khách qua 10 tháng của năm đã mang đến nhiều kỳ vọng hoàn thành kế hoạch đề ra bởi mùa cao điểm khách quốc tế mới chỉ bắt đầu.

Ông Văn Bá Sơn – Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL cho biết, để hoàn thành kế hoạch thu hút khách quốc tế, ngành du lịch sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến và tổ chức các sự kiện có quy mô lớn vào những thị trường truyền thống, trọng tâm.

Đồng thời xây dựng các sản phẩm đặc thù để đón đầu sự gia tăng của thị trường khách Ấn Độ, nhất là sau các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch và mở lại các đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng hồi tháng 10.

Dự lường những khó khăn

Từ sau đại dịch COVID-19, cơ cấu khách du lịch đến Quảng Nam đã có sự chuyển dịch và thay đổi lớn giữa khách quốc tế – nội địa và châu Âu – châu Á. Cùng đó, sự xuất hiện của nhiều sản phẩm du lịch xanh, sinh thái cũng mang đến sức hấp dẫn đa dạng cho bức tranh du lịch địa phương.

Dù vậy, ông Trần Hoài Nguyên – Phó Giám đốc Saigontourist – chi nhánh Đà Nẵng cảnh báo, việc thay đổi tâm lý du lịch và chi tiêu của khách hàng cũng là yếu tố cần xem xét khi đề ra các mục tiêu xây dựng sản phẩm dịch vụ.

“Qua quan sát tôi thấy, du lịch bây giờ đã không còn phân mùa như ngày xưa nữa, khách dường như đi quanh năm do thay đổi thói quen tiêu dùng, chỉ cần mua được vé rẻ khách sẽ đi” – ông Nguyên dẫn chứng.

Cạnh đó, lượng khách quốc tế cuối năm cũng có thể sụt giảm khi đổi hướng sang các nước Đông Bắc Á, Thái Lan bởi các chính sách ưu đãi. Thời điểm này cũng là mùa lá đỏ tại các nước Trung Quốc, Hàn Quốc.

“Sự cạnh tranh này đã diễn ra ở quy mô các nước chứ không chỉ là khu vực vùng miền. Chưa kể, các chương trình du lịch tàu biển cũng không còn diễn ra ở Đà Nẵng mà đã chuyển ra cảng Chân Mây (Huế) sẽ khiến điểm đến Đà Nẵng, Quảng Nam bị ảnh hưởng.

Rồi ngày càng nhiều du khách tự đặt tour, tự đi khiến doanh nghiệp lữ hành hụt doanh thu. Nói chung rất nhiều vấn đề để ngành du lịch và doanh nghiệp tính toán cho mục tiêu đón khách cuối năm” – ông Nguyên phân tích thêm.

Ông Nguyên cũng cho rằng, để thu hút khách, các doanh nghiệp phải thích ứng và thay đổi như triển khai nhiều chính sách hỗ trợ, áp dụng công nghệ số để khách hàng thuận lợi khi đặt tour.

“Việc triển khai nhiều giải pháp đồng bộ là cần thiết, kể cả phối hợp với cộng đồng, doanh nghiệp, các địa phương xây dựng nhiều chương trình kích cầu, khuyến mãi, tăng dịch vụ để thu hút thị trường khách quốc tế đến Quảng Nam” – ông Văn Bá Sơn nói.

Đại diện Sở VH-TT&DL cũng cho rằng, thời gian tới, ngành du lịch triển khai thực hiện các chương trình truyền thông, quảng bá du lịch xanh, du lịch miền núi, du lịch nông thôn và tiếp tục phát triển sản phẩm du lịch mới, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, du lịch MICE.

Câu chuyện nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, nâng cấp và cải thiện cơ sở hạ tầng du lịch, đẩy mạnh quảng bá du lịch trực tuyến cũng như thực hiện các chiến dịch quảng cáo trực tuyến trên các mạng xã hội du lịch, Google, Youtube, Facebook… là giải pháp để thu hút du khách quốc tế và các thị trường tiềm năng.



Nguồn: https://baoquangnam.vn/tang-toc-don-khach-quoc-te-cuoi-nam-3144363.html

Cùng chủ đề

Rộn ràng thị trường khách quốc tế đầu năm

Ông Nguyễn Sơn Thủy - Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Duy Nhất Đông Dương cho biết, 2 thị trường khách tăng trưởng mạnh tại Quảng Nam năm 2025 có thể kể đến gồm Philippines, Indonesia… Căn cứ...

Hoạch định chiến lược cho du lịch Mỹ Sơn

- Vấn đề xã hội hóa trong hoạt động du lịch tại Mỹ Sơn được xúc tiến ra sao?* Ông Đặng Hữu Phúc: Vấn đề xã hội hóa là cần thiết nhưng phải hài hòa, tuân thủ cam kết...

Du lịch Quảng Nam khởi động năm mới

Ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở VH-TT&DL thông tin, năm 2025 du lịch Quảng Nam đề ra mục tiêu đón khoảng 8,4 triệu lượt tham quan, lưu trú; trong đó khách quốc tế khoảng 5,7 triệu lượt,...

“Bức tranh” điểm đến Hội An 2024

Các hoạt động này được triển khai từ sự hỗ trợ của dự án “Lồng ghép quản lý tài nguyên thiên nhiên và các mục tiêu về bảo tồn đa dạng sinh học vào quy hoạch phát triển kinh...

Du lịch Quảng Nam xoay xở mùa thấp điểm

Còn Khu đền tháp Mỹ Sơn đã triển khai cuộc thi “Review du lịch Mỹ Sơn” với nhiều giải thưởng giá trị cũng như ra mắt website bán vé online để tăng thêm thuận lợi cho khách có nhu...

Cùng tác giả

Nghề chiếu cói Kim Bồng đón bằng công nhận nghề truyền thống tỉnh Quảng Nam

Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 17 nghề truyền thống, 8 làng nghề và 20 làng nghề truyền thống được công nhận. ...

Ban Liên lạc kháng chiến xã Sơn Long (cũ) gặp mặt truyền thống kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng

Nguồn: https://baoquangnam.vn/ban-lien-lac-khang-chien-xa-son-long-cu-gap-mat-truyen-thong-ky-niem-60-nam-ngay-giai-phong-3148716.html

Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết làm việc với Ban Tuyên giáo và Dân vận Tỉnh ủy Quảng Nam

Cùng dự có Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Phan Văn Bình và Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Văn Ngọc.Báo cáo tại buổi làm việc, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh...

Khách quốc tế hào hứng dệt chiếu, đan thúng tại hội làng Kim Bồng

Theo ông Huỳnh Ngọc Hùng - Chủ tịch UBND xã Cẩm Kim, lễ hội vừa là dịp ghi ơn công đức các bậc tổ nghề, vừa giữ gìn và phát huy giá trị làng nghề đặc sắc, làng quê...

Năm 2025 Quảng Nam phải đạt tăng trưởng hai con số

Thủ tướng cũng lưu ý lấy người dân doanh nghiệp làm trung tâm, chủ thể trong phục vụ, đổi mới sáng tạo, hành chính công, giảm nghèo, an sinh xã hội và huy động nguồn lực; bám sát các...

Cùng chuyên mục

‏Tháng 1/2025, doanh thu dịch vụ lưu trú và ẩm thực Đà Nẵng đạt 2.387 tỷ đồng‏

Trong đó, doanh thu dịch vụ lưu trú đạt 885 tỷ đồng, tăng 30,8%; doanh thu dịch vụ ăn uống đạt 1.502 tỷ đồng, tăng hơn 11%.‏Tổng lượng khách lưu trú Đà Nẵng đạt xấp xỉ 720 nghìn lượt,...

[Podcast] – Đi qua miền sương trắng

<! - Đi qua miền sương trắng" title=" - Đi qua miền sương trắng" />(QNO) - Chẳng mấy chốc, cung đường quanh co dọc theo triền núi bồng bềnh sương trắng. Chúng tôi tận hưởng khoảnh khắc giao thời trong tiết trời se lạnh, lòng thầm cảm ơn những người bạn trong chuyến đồng hành ngược núi... ]]> Nguồn: https://baoquangnam.vn/podcast-di-qua-mien-suong-trang-3148703.html

Khoảng 655 nghìn lượt khách tham quan, lưu trú Quảng Nam trong tháng 1/2025

Trong số này, có khoảng 530 nghìn lượt khách quốc tế, tăng 15% so với cùng kỳ; khoảng 125 nghìn lượt khách nội địa, tăng 7% so với cùng kỳ. Trong đó, lượng khách tăng rất cao trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.Doanh thu từ hoạt động tham quan, lưu trú du lịch tháng 1 ước đạt 750 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu lưu trú ước đạt hơn...

Xúc tiến ưu đãi, hút khách đến Quảng Nam

Thị trường khách quốc tế trọng điểm hướng tới khi thực hiện chương trình này là khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Úc, Anh, Mỹ, Đức, Ấn Độ. Với thị trường nội địa, ngành du lịch Quảng...

Hội An vận động du khách và ngư dân mang rác thải về bờ

Đây là hoạt động tiếp nối thành công từ cuộc vận động giảm thiểu tiến đến nói không với túi ni lông, nói không với ống hút nhựa và giảm thiểu rác thải nhựa tại Cù Lao Chàm (xã...

Quảng Nam xúc tiến mở tuyến xe buýt Hội An – Mỹ Sơn

Theo đó, UBND tỉnh thống nhất đề nghị của Sở GTVT về việc cho phép triển khai tuyến xe buýt nội tỉnh chuyên biệt phục vụ du lịch Hội An - Mỹ Sơn - Cổng Trời Đông Giang.UBND tỉnh...

Rộn ràng lễ hội Cầu Bông

- Quang cảnh lễ hội Cầu Bông tại Làng rau Trà QuếLễ hội Cầu Bông được tổ chức thường niên tại làng Trà Quế, hiện đã được nâng tầm là sự kiện cấp thành phố của Hội An.Đây...

Bắc Trà My tái khởi động chương trình nghệ thuật tại phố đi bộ

- Ông Lê Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My phát biểu khai mạc chương trình nghệ thuật và tái khởi động Phố đi bộ Trần Văn Dư: ...

Mỹ Sơn đón 10.875 lượt khách dịp Tết Ất Tỵ 2025

Nguồn: https://baoquangnam.vn/my-son-don-10-875-luot-khach-dip-tet-at-ty-2025-3148499.html

Rộn ràng thị trường khách quốc tế đầu năm

Ông Nguyễn Sơn Thủy - Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Duy Nhất Đông Dương cho biết, 2 thị trường khách tăng trưởng mạnh tại Quảng Nam năm 2025 có thể kể đến gồm Philippines, Indonesia… Căn cứ...

Tin nổi bật

Tin mới nhất