Powered by Techcity

Tăng tốc đón khách quốc tế cuối năm


Du khách nước ngoài thích thú với sản phẩm lưu niêm con tò he. Ảnh: V.L
Du khách nước ngoài thích thú với sản phẩm lưu niệm con tò he tại Hội An Ảnh VL

Tăng cường kết nối

Từ đầu tháng 10 đến nay, bình quân mỗi ngày Công ty Du lịch Hội An DMC tổ chức tour cho khoảng 10 đoàn khách tham quan, trải nghiệm các làng quê, làng nghề Quảng Nam.

Hầu hết khách đến từ thị trường Tây Âu (Pháp, Đức, Anh). Với các sản phẩm thiên về trải nghiệm hoạt động nông nghiệp, nông thôn, các tour của DMC luôn được đối tác và du khách đánh giá cao.

Ông Nguyễn Trọng Tuấn – Giám đốc Công ty Du lịch Hội An DMC chia sẻ, kết quả trên là quá trình chuẩn bị chương trình, sản phẩm, dịch vụ hợp lý và chuyên nghiệp suốt nhiều tháng trước.

“Từ đầu năm chúng tôi đã gửi chương trình, sản phẩm tour đến đối tác quốc tế để họ chào khách dịp cuối năm hoặc năm sau. Điều này giúp đơn vị luôn có nguồn khách ổn định” – ông Tuấn chia sẻ.

Thông thường, từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau được xem là mùa cao điểm của du khách quốc tế đến Quảng Nam, chủ yếu khách Âu – Mỹ.

Chuẩn bị cho “sự kiện” này từ nhiều tháng trước, các doanh nghiệp du lịch Quảng Nam đã đẩy mạnh công tác xúc tiến, truyền thông giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến một số thị trường mục tiêu.

Tại Hoiana, việc triển khai các sự kiện mang tính lễ hội dịp cuối năm được làm từ khá sớm trên các phương tiện truyền thông trực tuyến và các đối tác nhằm thu hút khách đến khu nghỉ dưỡng.

Các giá trị nổi bật về di sản, văn hóa, thiên nhiên cùng chính sách thị thực thuận lợi đã giúp lượng khách quốc tế đến Quảng Nam không ngừng gia tăng qua từng năm. Thống kê 10 tháng của năm 2024, Quảng Nam đã đón gần 4,62 triệu lượt khách quốc tế, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước.

Mặc dù, các thị trường khách châu Á (Hàn Quốc, Đài Loan, ASEAN)… chiếm ưu thế nhưng không phủ nhận khả năng chi tiêu và lưu trú của khách châu Âu, Úc, Mỹ khá tốt. Việc đón khách Âu Úc còn quan trọng hơn khi thị trường khách Hàn Quốc đang có xu hướng sụt giảm.

Năm 2024 ngành du lịch Quảng Nam đặt mục tiêu đón 5,1 triệu khách quốc tế. Do vậy, với việc đón gần 4,62 triệu khách qua 10 tháng của năm đã mang đến nhiều kỳ vọng hoàn thành kế hoạch đề ra bởi mùa cao điểm khách quốc tế mới chỉ bắt đầu.

Ông Văn Bá Sơn – Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL cho biết, để hoàn thành kế hoạch thu hút khách quốc tế, ngành du lịch sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến và tổ chức các sự kiện có quy mô lớn vào những thị trường truyền thống, trọng tâm.

Đồng thời xây dựng các sản phẩm đặc thù để đón đầu sự gia tăng của thị trường khách Ấn Độ, nhất là sau các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch và mở lại các đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng hồi tháng 10.

Dự lường những khó khăn

Từ sau đại dịch COVID-19, cơ cấu khách du lịch đến Quảng Nam đã có sự chuyển dịch và thay đổi lớn giữa khách quốc tế – nội địa và châu Âu – châu Á. Cùng đó, sự xuất hiện của nhiều sản phẩm du lịch xanh, sinh thái cũng mang đến sức hấp dẫn đa dạng cho bức tranh du lịch địa phương.

Dù vậy, ông Trần Hoài Nguyên – Phó Giám đốc Saigontourist – chi nhánh Đà Nẵng cảnh báo, việc thay đổi tâm lý du lịch và chi tiêu của khách hàng cũng là yếu tố cần xem xét khi đề ra các mục tiêu xây dựng sản phẩm dịch vụ.

“Qua quan sát tôi thấy, du lịch bây giờ đã không còn phân mùa như ngày xưa nữa, khách dường như đi quanh năm do thay đổi thói quen tiêu dùng, chỉ cần mua được vé rẻ khách sẽ đi” – ông Nguyên dẫn chứng.

Cạnh đó, lượng khách quốc tế cuối năm cũng có thể sụt giảm khi đổi hướng sang các nước Đông Bắc Á, Thái Lan bởi các chính sách ưu đãi. Thời điểm này cũng là mùa lá đỏ tại các nước Trung Quốc, Hàn Quốc.

“Sự cạnh tranh này đã diễn ra ở quy mô các nước chứ không chỉ là khu vực vùng miền. Chưa kể, các chương trình du lịch tàu biển cũng không còn diễn ra ở Đà Nẵng mà đã chuyển ra cảng Chân Mây (Huế) sẽ khiến điểm đến Đà Nẵng, Quảng Nam bị ảnh hưởng.

Rồi ngày càng nhiều du khách tự đặt tour, tự đi khiến doanh nghiệp lữ hành hụt doanh thu. Nói chung rất nhiều vấn đề để ngành du lịch và doanh nghiệp tính toán cho mục tiêu đón khách cuối năm” – ông Nguyên phân tích thêm.

Ông Nguyên cũng cho rằng, để thu hút khách, các doanh nghiệp phải thích ứng và thay đổi như triển khai nhiều chính sách hỗ trợ, áp dụng công nghệ số để khách hàng thuận lợi khi đặt tour.

“Việc triển khai nhiều giải pháp đồng bộ là cần thiết, kể cả phối hợp với cộng đồng, doanh nghiệp, các địa phương xây dựng nhiều chương trình kích cầu, khuyến mãi, tăng dịch vụ để thu hút thị trường khách quốc tế đến Quảng Nam” – ông Văn Bá Sơn nói.

Đại diện Sở VH-TT&DL cũng cho rằng, thời gian tới, ngành du lịch triển khai thực hiện các chương trình truyền thông, quảng bá du lịch xanh, du lịch miền núi, du lịch nông thôn và tiếp tục phát triển sản phẩm du lịch mới, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, du lịch MICE.

Câu chuyện nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, nâng cấp và cải thiện cơ sở hạ tầng du lịch, đẩy mạnh quảng bá du lịch trực tuyến cũng như thực hiện các chiến dịch quảng cáo trực tuyến trên các mạng xã hội du lịch, Google, Youtube, Facebook… là giải pháp để thu hút du khách quốc tế và các thị trường tiềm năng.



Nguồn: https://baoquangnam.vn/tang-toc-don-khach-quoc-te-cuoi-nam-3144363.html

Cùng chủ đề

Trong 2 tháng đầu năm, Quảng Nam đón hơn 1 triệu lượt khách quốc tế

Trong số 1,395 triệu lượt khách có khoảng 1,09 triệu lượt khách quốc tế (tăng 20% so với cùng kỳ năm 2024) và khoảng 305 nghìn lượt khách nội địa (tăng 9% so với cùng kỳ).Khách tham quan ước đạt 925 nghìn lượt (tăng 17% so với cùng kỳ); khách lưu trú du lịch ước đạt 470 nghìn lượt (tăng 17% so với cùng kỳ).Doanh thu từ tham quan, lưu trú du lịch 2 tháng đầu năm 2025 của...

Rộn ràng thị trường khách quốc tế đầu năm

Ông Nguyễn Sơn Thủy - Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Duy Nhất Đông Dương cho biết, 2 thị trường khách tăng trưởng mạnh tại Quảng Nam năm 2025 có thể kể đến gồm Philippines, Indonesia… Căn cứ...

Hoạch định chiến lược cho du lịch Mỹ Sơn

- Vấn đề xã hội hóa trong hoạt động du lịch tại Mỹ Sơn được xúc tiến ra sao?* Ông Đặng Hữu Phúc: Vấn đề xã hội hóa là cần thiết nhưng phải hài hòa, tuân thủ cam kết...

Du lịch Quảng Nam khởi động năm mới

Ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở VH-TT&DL thông tin, năm 2025 du lịch Quảng Nam đề ra mục tiêu đón khoảng 8,4 triệu lượt tham quan, lưu trú; trong đó khách quốc tế khoảng 5,7 triệu lượt,...

“Bức tranh” điểm đến Hội An 2024

Các hoạt động này được triển khai từ sự hỗ trợ của dự án “Lồng ghép quản lý tài nguyên thiên nhiên và các mục tiêu về bảo tồn đa dạng sinh học vào quy hoạch phát triển kinh...

Cùng tác giả

Ngành ngân hàng cần đẩy tín dụng vào nền kinh tế nhanh hơn

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nghiên cứu triển khai đối với các kiến nghị của các ngân hàng liên quan áp dụng bộ chuẩn mực Basel III,...

Tối ngày 24/3 lễ kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng Quảng Nam sẽ được tổ chức trang trọng, ý nghĩa

Sáng 24/3, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương liên quan nhằm tổng rà soát công tác chuẩn bị tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Nam và 95 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh.Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng nhấn mạnh: các sở, ngành và địa phương tiếp tục cố gắng, phối hợp chặt chẽ với nhau, đảm...

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Trí Thanh dự sinh hoạt kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng tại Hội An

Đến dự buổi sinh hoạt có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Trí Thanh cùng đại diện lãnh đạo TP.Hội An.Phát biểu chia vui với nhân dân khối phố An Bang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ...

Viết tiếp những kỳ tích xứ Quảng

Lần giở cuốn lịch sử ngành tổ chức xây dựng Đảng của Đảng bộ tỉnh Quảng Nam giai đoạn 1930 - 2010, ông Văn chia sẻ: Sau khi hoàn thành đại hội cấp cơ sở, cấp huyện và tương...

Giá heo hơi hôm nay 24/3/2025 tăng không đáng kể

Giá heo hơi hôm nay 24/3/2025 tại khu vực miền Bắc giảm nhẹĐịa phương Giá (nghìn đồng/kg) Biến động (nghìn đồng/kg)Tuyên Quang72-Ninh Bình71▼1Hà Nội72-Vĩnh Phúc72-Hà Nam71▼1Thái Bình72-Phú Thọ72-Thái Nguyên71▼1Nam Định72-Hưng Yên73-Lào Cai71▼1Yên Bái73-Bắc Giang73-Xu hướng giảm giá này có...

Cùng chuyên mục

Ra mắt khu nghỉ dưỡng ROBINSON Nam Hội An tại Núi Thành

Nguồn: https://baoquangnam.vn/ra-mat-khu-nghi-duong-robinson-nam-hoi-an-tai-nui-thanh-3151223.html

Quảng bá vẻ đẹp xứ Tiên tại Hội An

Theo ban tổ chức, sự kiện sẽ hỗ trợ người dân địa phương trong việc phát triển du lịch dựa trên những giá trị văn hóa sẵn có; giúp người dân tiếp cận và học hỏi mô hình du...

Lãnh đạo HĐND tỉnh dự sinh hoạt chính trị tại khu dân cư Gia Huệ (Đại Lộc)

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam và huyện Đại Lộc đã trao nhiều suất quà hỗ trợ cho bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn khu dân cư Gia Huệ,...

Nâng niu những mảnh ghép văn hóa Cơ Tu

Bởi vậy, không lấy làm lạ khi giai đoạn đầu của dự án là các sự kiện tôn vinh văn hóa giữ rừng của đồng bào Cơ Tu, như: đêm nhạc Hơi thở của rừng; tái hiện lễ hội...

Hội An vào top 10 điểm đến được khách nội địa tìm kiếm nhiều nhất

Theo đó, 10 điểm đến trong nước được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất, dựa trên lượt tìm kiếm chỗ ở, với ngày nhận phòng từ 4 - 7/4/2025 theo thứ tự gồm: Đà Nẵng, Đà Lạt,...

Trong 3 tháng đầu năm, Duy Xuyên đón 148.347 lượt du khách

Không chỉ vậy, thời gian qua các lễ hội dân gian truyền thống ở Duy Xuyên cũng thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham gia như lễ hội Bà Chiêm Sơn ước đạt 3.000 lượt...

Đoàn famtrip Úc khảo sát du lịch tại Quảng Nam

Úc là một trong những thị trường khách truyền thống, có chi tiêu cao của du lịch Quảng Nam. Những năm gần đây, khách Úc cũng thường xuyên nằm trong tốp 5 thị trường khách quốc tế lớn nhất...

Trong 2 tháng đầu năm, Quảng Nam đón hơn 1 triệu lượt khách quốc tế

Trong số 1,395 triệu lượt khách có khoảng 1,09 triệu lượt khách quốc tế (tăng 20% so với cùng kỳ năm 2024) và khoảng 305 nghìn lượt khách nội địa (tăng 9% so với cùng kỳ).Khách tham quan ước đạt 925 nghìn lượt (tăng 17% so với cùng kỳ); khách lưu trú du lịch ước đạt 470 nghìn lượt (tăng 17% so với cùng kỳ).Doanh thu từ tham quan, lưu trú du lịch 2 tháng đầu năm 2025 của...

Bàn về “đạo” cà phê

Với cà phê, ban đầu phải chọn giống. Theo quan điểm riêng của Vương, người thật sự đặt cà phê ở “đền thiêng” của mình, chỉ dùng giống Arabica hoặc Robusta thuần chủng, không dùng giống lai tạo.Robusta chủ...

Xiêu lòng mùa hoa phía núi

“Mùa hoa tam giác mạch Hà Giang”, “mùa hoa mận trắng Mộc Châu”, “mùa hoa đỗ quyên trên đỉnh Fansipan”… đã trở thành thương hiệu nức tiếng, được du khách gần xa vượt đồi núi cách trở để chiêm...

Tin nổi bật

Tin mới nhất