Powered by Techcity

Tăng tốc đón khách quốc tế cuối năm


Du khách nước ngoài thích thú với sản phẩm lưu niêm con tò he. Ảnh: V.L
Du khách nước ngoài thích thú với sản phẩm lưu niệm con tò he tại Hội An Ảnh VL

Tăng cường kết nối

Từ đầu tháng 10 đến nay, bình quân mỗi ngày Công ty Du lịch Hội An DMC tổ chức tour cho khoảng 10 đoàn khách tham quan, trải nghiệm các làng quê, làng nghề Quảng Nam.

Hầu hết khách đến từ thị trường Tây Âu (Pháp, Đức, Anh). Với các sản phẩm thiên về trải nghiệm hoạt động nông nghiệp, nông thôn, các tour của DMC luôn được đối tác và du khách đánh giá cao.

Ông Nguyễn Trọng Tuấn – Giám đốc Công ty Du lịch Hội An DMC chia sẻ, kết quả trên là quá trình chuẩn bị chương trình, sản phẩm, dịch vụ hợp lý và chuyên nghiệp suốt nhiều tháng trước.

“Từ đầu năm chúng tôi đã gửi chương trình, sản phẩm tour đến đối tác quốc tế để họ chào khách dịp cuối năm hoặc năm sau. Điều này giúp đơn vị luôn có nguồn khách ổn định” – ông Tuấn chia sẻ.

Thông thường, từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau được xem là mùa cao điểm của du khách quốc tế đến Quảng Nam, chủ yếu khách Âu – Mỹ.

Chuẩn bị cho “sự kiện” này từ nhiều tháng trước, các doanh nghiệp du lịch Quảng Nam đã đẩy mạnh công tác xúc tiến, truyền thông giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến một số thị trường mục tiêu.

Tại Hoiana, việc triển khai các sự kiện mang tính lễ hội dịp cuối năm được làm từ khá sớm trên các phương tiện truyền thông trực tuyến và các đối tác nhằm thu hút khách đến khu nghỉ dưỡng.

Các giá trị nổi bật về di sản, văn hóa, thiên nhiên cùng chính sách thị thực thuận lợi đã giúp lượng khách quốc tế đến Quảng Nam không ngừng gia tăng qua từng năm. Thống kê 10 tháng của năm 2024, Quảng Nam đã đón gần 4,62 triệu lượt khách quốc tế, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước.

Mặc dù, các thị trường khách châu Á (Hàn Quốc, Đài Loan, ASEAN)… chiếm ưu thế nhưng không phủ nhận khả năng chi tiêu và lưu trú của khách châu Âu, Úc, Mỹ khá tốt. Việc đón khách Âu Úc còn quan trọng hơn khi thị trường khách Hàn Quốc đang có xu hướng sụt giảm.

Năm 2024 ngành du lịch Quảng Nam đặt mục tiêu đón 5,1 triệu khách quốc tế. Do vậy, với việc đón gần 4,62 triệu khách qua 10 tháng của năm đã mang đến nhiều kỳ vọng hoàn thành kế hoạch đề ra bởi mùa cao điểm khách quốc tế mới chỉ bắt đầu.

Ông Văn Bá Sơn – Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL cho biết, để hoàn thành kế hoạch thu hút khách quốc tế, ngành du lịch sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến và tổ chức các sự kiện có quy mô lớn vào những thị trường truyền thống, trọng tâm.

Đồng thời xây dựng các sản phẩm đặc thù để đón đầu sự gia tăng của thị trường khách Ấn Độ, nhất là sau các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch và mở lại các đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng hồi tháng 10.

Dự lường những khó khăn

Từ sau đại dịch COVID-19, cơ cấu khách du lịch đến Quảng Nam đã có sự chuyển dịch và thay đổi lớn giữa khách quốc tế – nội địa và châu Âu – châu Á. Cùng đó, sự xuất hiện của nhiều sản phẩm du lịch xanh, sinh thái cũng mang đến sức hấp dẫn đa dạng cho bức tranh du lịch địa phương.

Dù vậy, ông Trần Hoài Nguyên – Phó Giám đốc Saigontourist – chi nhánh Đà Nẵng cảnh báo, việc thay đổi tâm lý du lịch và chi tiêu của khách hàng cũng là yếu tố cần xem xét khi đề ra các mục tiêu xây dựng sản phẩm dịch vụ.

“Qua quan sát tôi thấy, du lịch bây giờ đã không còn phân mùa như ngày xưa nữa, khách dường như đi quanh năm do thay đổi thói quen tiêu dùng, chỉ cần mua được vé rẻ khách sẽ đi” – ông Nguyên dẫn chứng.

Cạnh đó, lượng khách quốc tế cuối năm cũng có thể sụt giảm khi đổi hướng sang các nước Đông Bắc Á, Thái Lan bởi các chính sách ưu đãi. Thời điểm này cũng là mùa lá đỏ tại các nước Trung Quốc, Hàn Quốc.

“Sự cạnh tranh này đã diễn ra ở quy mô các nước chứ không chỉ là khu vực vùng miền. Chưa kể, các chương trình du lịch tàu biển cũng không còn diễn ra ở Đà Nẵng mà đã chuyển ra cảng Chân Mây (Huế) sẽ khiến điểm đến Đà Nẵng, Quảng Nam bị ảnh hưởng.

Rồi ngày càng nhiều du khách tự đặt tour, tự đi khiến doanh nghiệp lữ hành hụt doanh thu. Nói chung rất nhiều vấn đề để ngành du lịch và doanh nghiệp tính toán cho mục tiêu đón khách cuối năm” – ông Nguyên phân tích thêm.

Ông Nguyên cũng cho rằng, để thu hút khách, các doanh nghiệp phải thích ứng và thay đổi như triển khai nhiều chính sách hỗ trợ, áp dụng công nghệ số để khách hàng thuận lợi khi đặt tour.

“Việc triển khai nhiều giải pháp đồng bộ là cần thiết, kể cả phối hợp với cộng đồng, doanh nghiệp, các địa phương xây dựng nhiều chương trình kích cầu, khuyến mãi, tăng dịch vụ để thu hút thị trường khách quốc tế đến Quảng Nam” – ông Văn Bá Sơn nói.

Đại diện Sở VH-TT&DL cũng cho rằng, thời gian tới, ngành du lịch triển khai thực hiện các chương trình truyền thông, quảng bá du lịch xanh, du lịch miền núi, du lịch nông thôn và tiếp tục phát triển sản phẩm du lịch mới, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, du lịch MICE.

Câu chuyện nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, nâng cấp và cải thiện cơ sở hạ tầng du lịch, đẩy mạnh quảng bá du lịch trực tuyến cũng như thực hiện các chiến dịch quảng cáo trực tuyến trên các mạng xã hội du lịch, Google, Youtube, Facebook… là giải pháp để thu hút du khách quốc tế và các thị trường tiềm năng.



Nguồn: https://baoquangnam.vn/tang-toc-don-khach-quoc-te-cuoi-nam-3144363.html

Cùng chủ đề

Du lịch Quảng Nam xoay xở mùa thấp điểm

Còn Khu đền tháp Mỹ Sơn đã triển khai cuộc thi “Review du lịch Mỹ Sơn” với nhiều giải thưởng giá trị cũng như ra mắt website bán vé online để tăng thêm thuận lợi cho khách có nhu...

Thích ứng xu hướng “du lịch nội vùng”

Theo Sở VH-TT&DL, trong nửa đầu năm 2024, Quảng Nam cũng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường Đài Loan (xếp thứ 2), Úc (xếp thứ 4) cũng như một số thị trường gần khác.Tần suất...

Quảng Nam đón hơn 4,2 triệu lượt khách quốc tế

Trong số gần 6,5 triệu lượt khách có hơn 4,2 triệu lượt khách quốc tế (tăng 8% so với cùng kỳ) và hơn 2,2 triệu lượt khách nội địa (tăng 3% so với cùng kỳ).Lượng khách du lịch tăng...

Tìm thêm cơ hội với thị trường khách Úc

Ông Nguyễn Văn Hải - Giám đốc Phát triển thị trường Vinpearl cho hay, trong 8 tháng đầu năm 2024, thị trường Úc tại các khách sạn Vinpearl ở Quảng Nam tăng trưởng hơn 150% so với cùng kỳ....

Quảng Nam quảng bá, xúc tiến du lịch tại Đài Loan

Năm 2024, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đảm nhiệm vai trò Cụm trưởng liên kết phát triển du lịch 5 tỉnh, thành “Miền di sản diệu kỳ” (Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế -...

Cùng tác giả

Đoàn khảo sát Tiểu ban Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXIII làm việc tại Điện Bàn

Theo báo cáo về công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ thị xã Điện Bàn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và đạt nhiều kết quả tích cực như: Tổ chức 7 đợt sinh hoạt chính trị; mở...

3 hộ dân bàn giao mặt bằng cho dự án nâng cấp quốc lộ 14E trước khi bị cưỡng chế

Trước đó ngày 19/11, UBND huyện Thăng Bình đã ban hành các quyết định về cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ gia đình ông Phan Minh Hồng, Lê Khắc Chung và Nguyễn Thiên Quang vào ngày...

Bị sa thải sẽ không được trợ cấp thất nghiệp

.tdi_77{vertical-align:baseline}.tdi_77>.wpb_wrapper,.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_77>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_77>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_77{padding-bottom:30px!important} .tdi_78{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_78 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_78,.tdi_78>p,.tdi_78 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_78 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_78 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .wp-caption-text,.tdi_78 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78...

Quốc hội thông qua Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi với 8 điểm mới

2. Quy định về khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế, trong đó có đăng ký khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu, chuyển người bệnh giữa các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh bảo...

Cùng chuyên mục

Lối mở cho du lịch Hội An mùa lụt

Tại Hội An hiện nay duy trì khoảng 300 ghe bơi phục vụ khách tham quan trên sông Hoài nên đây cũng là điều kiện thuận lợi để cung cấp dịch vụ trải nghiệm Hội An mùa nước lũ.Dù...

‏Đà Nẵng quảng bá điểm đến tại thành phố Thành Đô, Trung Quốc‏

Sở Du lịch Đà Nẵng đã cung cấp thông tin về điểm đến, sản phẩm du lịch mới, sự kiện lễ hội, môi trường du lịch và các chương trình thu hút khách du lịch MICE, du lịch cưới...

Quảng Nam có hai điểm thắng giải du lịch thế giới

Quảng Nam thắng giải “Khu nghỉ dưỡng phức hợp tốt nhất thế giới” và “Tổ hợp du lịch, văn hóa và giải trí hàng đầu thế giới” của World Travel Awards 2024. Buổi trao giải của World Travel Awards 2024 tại Bồ Đào Nha tối 24.11 (giờ địa phương) là gala cuối cùng trong loạt gala của Giải thưởng Du lịch thế giới 2024. Khu phức hợp Hoiana giành chiến thắng ở hạng mục “Khu nghỉ dưỡng phức hợp tốt nhất thế giới”. Ông Steve...

Tiếp cận, khai mở du lịch Halal

Du lịch Halal là một khái niệm còn tương đối mới mẻ ở Việt Nam. Du lịch Halal có thể hiểu là du lịch Hồi giáo hay du lịch thân thiện với người Hồi giáo, đảm bảo các dịch...

Đảo Ký ức Hội An lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh tại lễ trao giải World Travel Awards

Tọa lạc giữa sông Hoài và cận kề khu đô thị cổ Hội An, Đảo Ký ức Hội An có diện tích rộng hơn 10ha với 3 phân khu chính gồm: Chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh...

Quảng Nam: Hoiana và đảo Ký ức Hội An có hạng mục được vinh danh tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới...

Tại lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới World Travel Awards vừa diễn ra tại Bồ Đào Nha vào ngày 24/11, hai khu du lịch quy mô tại Quảng Nam có hạng mục được vinh danh tại đây đó là Hoiana và đảo Ký ức Hội An.Với hạng mục Khu nghỉ dưỡng phức hợp tốt nhất thế giới, Khu phức hợp du lịch – nghỉ dưỡng Hoiana đã được vinh danh, cùng với Đảo Ký ức Hội An...

Hoiana được vinh danh là khu nghỉ dưỡng phức hợp tốt nhất thế giới

Đây là lần đầu tiên trong hơn 10 năm qua, một đơn vị đến từ Việt Nam được vinh danh ở hạng mục này của Giải thưởng du lịch thế giới. Để giành chiến thắng ở hạng mục này,...

Hội An xây dựng tuyến tham quan xanh tại làng rau Trà Quế

Theo đó, Hội An đặt mục tiêu 100% cơ sở kinh doanh homestay, villa tại làng rau Trà Quế được công nhận đạt tiêu chuẩn du lịch xanh theo Bộ tiêu chí du lịch xanh Quảng Nam; 50% cơ...

Chờ đợi “làn gió mới” Tam Lãnh

Theo kế hoạch này, các bên liên quan đã và đang triển khai nhiều phần việc để thiết lập, cải tạo hạ tầng khung cho điểm đến Tam Lãnh. Đáng chú ý có các nội dung như: đầu tư...

Tin nổi bật

Tin mới nhất