Vị trí sình lún, ổ gà cục bộ do hư hỏng lớp móng trên và lớp mặt đường (kết cấu hư hỏng loại 1), nhà thầu sẽ đào bỏ kết cấu móng, mặt đường cũ bị hư hỏng; hoàn trả lớp móng trên bằng cấp phối đá dăm loại I gia cố 3,5% xi măng; hoàn trả lớp mặt đường dưới bằng bê tông nhựa dày 7cm; hoàn trả lớp mặt trên bằng bê tông nhựa dày 5cm tới cao độ mặt đường cũ. Tổng diện tích phần xử lý kết cấu hư hỏng loại 1 khoảng 10.740m2.
Vị trí nào bị rạn nứt, bong tróc lớp mặt đường (kết cấu hư hỏng loại 2), nhà thầu sẽ cào bỏ kết cấu mặt đường cũ bị hư hỏng dày 5cm; hoàn trả lớp mặt trên bằng bê tông nhựa dày 5cm tới cao độ mặt đường cũ. Tổng diện tích phần xử lý kết cấu hư hỏng loại 2 khoảng 4.972m2.
Báo Quảng Nam đã thông tin, do ảnh hưởng của mưa lớn xảy ra từ ngày 6/12 đến ngày 26/12/2024 và đợt mưa từ ngày 9/1 đến ngày 14/1/2025 đã gây hư hỏng cục bộ mặt đường đoạn km32+126 – km73+254 trên QL14B (qua địa phận các huyện Đại Lộc, Nam Giang). Thực trạng nêu trên gây khó khăn cho phương tiện tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Ngay sau khi thiệt hại xảy ra, ngành đã rà soát vị trí hư hỏng mặt đường thuộc phạm vi các dự án sửa chữa định kỳ (từ năm 2022 đến năm 2024) để yêu cầu thực hiện trách nhiệm bảo hành công trình đối với 630m2 mặt đường hư hỏng. Các hư hỏng còn lại nằm ngoài phạm vi dự án (khoảng 15.238m2), Sở GTVT đã chỉ đạo nhà thầu bảo dưỡng thường xuyên bố trí lực lượng hướng dẫn, điều tiết giao thông và thực hiện ngay công tác san gạt, tạo phẳng các vị trí hư hỏng cục bộ mặt đường, bảo đảm giao thông.
Để có cơ sở triển khai thực hiện các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai, khôi phục hoạt động giao thông theo quy định, Sở GTVT đã kiến nghị Cục Đường bộ Việt Nam chấp thuận quy mô, giải pháp gia cố hoàn trả lại kết cấu cũ tại các vị trí hư hỏng móng, mặt đường.
Cục Đường bộ Việt Nam đã thống nhất giải pháp hoàn trả lại kết cấu cũ tại các vị trí hư hỏng móng, mặt đường như đề nghị của Sở GTVT Quảng Nam nêu trên.
Nguồn: https://baoquangnam.vn/sua-chua-nhieu-doan-mat-duong-hu-hong-tren-quoc-lo-14b-3148157.html