Powered by Techcity

Sản phẩm du lịch khác biệt

z5363004433064_266c00f7245a1053b42c1960c2bd8162.jpg
Các sinh hoạt truyền thống sẽ làm nên điểm nhấn du lịch biển Ảnh HD

Du lịch biển ở xứ bạn

Du lịch biển đảo đang là xu hướng của du lịch Hàn Quốc. Quốc gia này có 2.413km đường bờ biển và khoảng 3.000 hòn đảo nhỏ, trở thành điểm đến thu hút khách du lịch trên thế giới.

Hàn Quốc chú trọng phát triển kinh tế du lịch một cách bài bản. Họ có kế hoạch rõ ràng về đào tạo nhân lực, xây dựng các khu du lịch, quảng bá du lịch, tổ chức các sự kiện du lịch tầm cỡ quốc tế, xây dựng hệ thống thông tin và quảng bá ra thế giới.

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc hiện có 31 văn phòng đặt tại 19 quốc gia trên thế giới nhằm thực hiện hoạt động quảng bá với mục tiêu nâng cao sự hiểu biết của người dân sở tại về Hàn Quốc như là một điểm đến hấp dẫn.

Đồng thời Hàn Quốc cũng dùng điện ảnh, truyền hình, chương trình âm nhạc để quảng bá văn hóa, đất nước và con người Hàn Quốc, khiến du khách quốc tế háo hức đến du lịch, tham quan đất nước này ngày càng tăng.

Các quốc gia như Tây Ban Nha, Úc và Thái Lan cũng đang rất thành công trong việc phát triển du lịch biển. Họ có một điểm chung trong chiến lược, chính là đầu tư mạnh vào cơ sở hạ tầng du lịch (như khách sạn, khu nghỉ dưỡng và cảng du lịch); quảng bá du lịch thông qua các chiến dịch marketing sáng tạo, phát triển các hoạt động và trải nghiệm du lịch độc đáo để thu hút du khách. Bảo vệ môi trường biển cũng là một ưu tiên quan trọng để duy trì sự hấp dẫn của các điểm đến du lịch biển.

Chính phủ Việt Nam đã đưa ra hàng loạt chiến lược phát triển du lịch biển đảo nhằm khai thác hợp lý các tài nguyên sẵn có. Trong đó, yêu cầu ưu tiên bố trí không gian biển cho phát triển du lịch sinh thái, du lịch địa chất thám hiểm khoa học, du lịch cộng đồng, du lịch văn hóa, du lịch ra các đảo, vùng biển xa bờ, duy trì tốc độ tăng trưởng bình quân 11 – 12%/năm, về khách quốc tế từ 8 – 10%/năm và khách nội địa từ 5 – 6%/năm…

Cụ thể, chủ trương bảo tồn bền vững được đặt ra, đặc biệt đối với môi trường biển và văn hóa của cộng đồng bản địa. Các biện pháp như kiểm soát số lượng khách du lịch, bảo vệ hệ sinh thái biển và xây dựng các khu nghỉ dưỡng thân thiện với môi trường được đưa ra nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.

Tại Bali (Indonesia), ở các bãi biển, du khách có thể lặn ngắm san hô, sinh vật biển, chơi dù lượn, lướt sóng, ca nô và các môn thể thao dưới nước.

Và du khách còn được tham gia các trải nghiệm về văn hóa bản địa của người Hindu, từ việc làm các sản phẩm làng nghề truyền thống, xem múa cổ truyền Barong… Chính quyền đảo Bali lấy cộng đồng làm trung tâm, các nghi lễ và cả lễ hội nghệ thuật sáng tạo được quyết định bởi tổ chức cộng đồng địa phương có tên là Ban Banjar.

z5362991867765_1478e572a201242c9377aff2de6dca3a.jpg
Tổ chức hoạt động team building trên biển Ảnh XH

Cần nhiều sản phẩm sáng tạo hơn

Dù tài nguyên du lịch biển của Việt Nam nói chung và Quảng Nam nói riêng rất lớn, nhưng việc khai thác còn mang tính chất tự phát, manh mún; sản phẩm du lịch và các hệ thống dịch vụ còn nghèo nàn, xuống cấp.

Đặc biệt, công tác xúc tiến quảng bá cho hoạt động du lịch còn yếu, cộng với nguồn nhân lực chất lượng cao còn thiếu, chưa tập trung đầu tư hiệu quả.

Để du lịch biển phát triển, Quảng Nam cần đầu tư xây dựng và nâng cấp các cơ sở hạ tầng cần thiết bên cạnh phát triển các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, homestay đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách.

Chất lượng dịch vụ và sản phẩm du lịch cũng cần được quan tâm, trong đó, đào tạo nghiệp vụ du lịch cho người dân địa phương, cũng như tính toán phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng như du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch mạo hiểm.

Quảng Nam cũng cần đẩy mạnh liên kết phát triển vùng từ việc tăng cường hợp tác với các tỉnh lân cận và các doanh nghiệp du lịch lớn để tạo ra các gói du lịch hấp dẫn, kết hợp giữa các địa điểm trong và ngoài tỉnh; phát triển các tour du lịch giữa văn hóa và biển đảo, như kết hợp giữa tham quan phố cổ Hội An và các hoạt động nghỉ dưỡng tại các bãi biển…

Ngoài ra, địa phương hiện có các làng nghề truyền thống ven biển khá thú vị. Đây cũng là thế mạnh đặc trưng để làm nên sản phẩm du lịch khác biệt.

Đối với chủ trương du lịch có trách nhiệm, địa phương nên xây dựng các chính sách và luật chặt chẽ để bảo vệ môi trường biển và bờ biển; tổ chức các chiến dịch làm sạch biển, bảo tồn đa dạng sinh học và phát triển du lịch theo hướng bền vững; thực hiện giám sát và đánh giá tác động môi trường định kỳ cho các hoạt động du lịch.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin để quản lý du lịch, từ phần mềm đặt phòng, ứng dụng di động cho khách du lịch cho đến các nền tảng trực tuyến để quảng bá, đặt tour, cung cấp thông tin cần thiết cho du khách một cách hiệu quả và tiện lợi cũng nên được tính toán kỹ hơn.

Nguồn

Cùng chủ đề

Hút khách từ sản phẩm du lịch mới

Đây cũng là tour thứ 3 kể từ tháng 12 năm ngoái doanh nghiệp này tổ chức. Xuất phát từ ga Trà Kiệu (Duy Xuyên), đoàn du khách trải nghiệm hành trình khám phá các làng quê, làng nghề...

Chung tầm nhìn phát triển du lịch nông thôn

Vấn đề đầu tiên của phát triển du lịch nông thôn là phải giữ gìn nét bản địa, đúng hơn là các giá trị văn hóa đặc trưng của địa phương, ngôi làng và cuộc sống người dân nơi...

Sản phẩm “công nghiệp văn hóa” ở Hội An

“Phải nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm văn hóa. Chúng tôi quan niệm là nên đi tìm một hướng mới cho Hội An dựa trên cái chúng ta có kinh nghiệm, đặc biệt, vừa giao lưu với...

Mùa lụt thành sản phẩm du lịch độc đáo của Hội An

.tdi_77{vertical-align:baseline}.tdi_77>.wpb_wrapper,.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_77>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_77>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_77{padding-bottom:30px!important} .tdi_78{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_78 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_78,.tdi_78>p,.tdi_78 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_78 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_78 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .wp-caption-text,.tdi_78 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78...

Hội An triển khai nhiều hoạt động du lịch biển

Đáng chú ý là đầu tư kè chống xói lở khẩn cấp bờ biển Cửa Đại; nâng cấp vỉa hè và cống thoát nước tuyến đường Nguyễn Phan Vinh; thực hiện hạng mục thu gom nước thải, lắp đặt...

Cùng tác giả

Tọa đàm “Thơ Quảng Nam trong dòng chảy thơ Việt đương đại” – Đài Phát Thanh

Nằm trong chuỗi hoạt động của Ngày thơ Việt Nam năm nay, Chi hội Văn học thuộc Hội Văn học – Nghệ thuật Quảng Nam vừa tổ chức tọa đàm với chủ đề “Thơ Quảng Nam trong dòng chảy thơ Việt Nam đương đại”. Chương trình quy tụ nhiều hội viên Chi hội Văn học và người yêu thơ trong tỉnh tham dự.Năm nay, Ngày thơ Việt Nam mang chủ đề “Tổ quốc bay lên”,  được tổ chức đồng...

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Quảng Nam

Trong chuyến công tác tại tỉnh Quảng Nam, sáng ngày 8/2, đồng chí Phạm Minh Chính – Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam đã đến dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, Nhà bia ghi danh Liệt sĩ quê Thanh Hóa và Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng.Tại Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng, Thủ tướng và đoàn công tác dâng hoa, dâng hương bày tỏ lòng...

Huyện Núi Thành đặt mục tiêu thu ngân sách hơn 14.637 tỷ đồng

Ông Lê Văn Sinh - Chủ tịch UBND huyện Núi Thành cho biết, năm 2025, huyện tiếp tục phát huy tiềm năng, thế mạnh, tạo động lực mới để phát triển toàn diện, vững chắc kinh tế - xã...

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hoa, dâng hương

Nguồn: https://baoquangnam.vn/thu-tuong-pham-minh-chinh-dang-hoa-dang-huong-tai-tuong-dai-me-viet-nam-anh-hung-3148683.html

Thành công từ đại hội điểm cấp cơ sở

Nhiều đảng viên dù ở độ tuổi nào, làm công việc gì cũng tham dự đại hội với tinh thần trách nhiệm cao và kỳ vọng đại hội sẽ đề ra những quyết sách mới, nâng cao năng lực...

Cùng chuyên mục

Xúc tiến ưu đãi, hút khách đến Quảng Nam

Thị trường khách quốc tế trọng điểm hướng tới khi thực hiện chương trình này là khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Úc, Anh, Mỹ, Đức, Ấn Độ. Với thị trường nội địa, ngành du lịch Quảng...

Hội An vận động du khách và ngư dân mang rác thải về bờ

Đây là hoạt động tiếp nối thành công từ cuộc vận động giảm thiểu tiến đến nói không với túi ni lông, nói không với ống hút nhựa và giảm thiểu rác thải nhựa tại Cù Lao Chàm (xã...

Quảng Nam xúc tiến mở tuyến xe buýt Hội An – Mỹ Sơn

Theo đó, UBND tỉnh thống nhất đề nghị của Sở GTVT về việc cho phép triển khai tuyến xe buýt nội tỉnh chuyên biệt phục vụ du lịch Hội An - Mỹ Sơn - Cổng Trời Đông Giang.UBND tỉnh...

Rộn ràng lễ hội Cầu Bông

- Quang cảnh lễ hội Cầu Bông tại Làng rau Trà QuếLễ hội Cầu Bông được tổ chức thường niên tại làng Trà Quế, hiện đã được nâng tầm là sự kiện cấp thành phố của Hội An.Đây...

Bắc Trà My tái khởi động chương trình nghệ thuật tại phố đi bộ

- Ông Lê Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My phát biểu khai mạc chương trình nghệ thuật và tái khởi động Phố đi bộ Trần Văn Dư: ...

Mỹ Sơn đón 10.875 lượt khách dịp Tết Ất Tỵ 2025

Nguồn: https://baoquangnam.vn/my-son-don-10-875-luot-khach-dip-tet-at-ty-2025-3148499.html

Rộn ràng thị trường khách quốc tế đầu năm

Ông Nguyễn Sơn Thủy - Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Duy Nhất Đông Dương cho biết, 2 thị trường khách tăng trưởng mạnh tại Quảng Nam năm 2025 có thể kể đến gồm Philippines, Indonesia… Căn cứ...

Muôn nẻo du xuân

“Đặc biệt, khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú du lịch khu vực trung tâm TP.Hội An dịp Tết Ất Tỵ rất đông, công suất sử dụng phòng các khách sạn hạng 4 - 5 sao ước...

Vietravel phục vụ hơn 150 nghìn lượt khách du xuân

Với mục tiêu đón tiếp và phục vụ hơn 150 nghìn lượt khách du lịch mùa tết, thời điểm hiện tại tỷ lệ lấp đầy chỗ của Vietravel đã đạt 96%.Theo lãnh đạo Vietravel, chi nhánh Đà Nẵng, từ...

‏Đà Nẵng đón hơn 469 nghìn lượt khách dịp Tết Ất Tỵ 2025‏

‏Công suất chung của các khách sạn đạt 50%, trong đó khách sạn 4-5 sao đạt 60 - 65%. Nhiều điểm du lịch đón lượng khách lớn như: Khu du du lịch Sun World Ba Na Hills, Mikazuki Đà...

Tin nổi bật

Tin mới nhất