Những năm qua, công tác dân vận chính quyền ở Quế Sơn có chuyển biến tích cực. Địa phương xây dựng được nhiều mô hình tiêu biểu như: “Bộ phận một cửa thân thiện hiện đại”; “Ngày thứ Sáu nghe dân nói”; “5 thủ tục hành chính không chờ”; “Dân vận khéo trong tiếp dân, giải quyết thủ tục hành chính đối với tổ chức, công dân”…
Công tác tiếp dân, đối thoại, giải quyết khiếu nại, tố cáo được người đứng đầu chính quyền các cấp chú trọng thực hiện, nhất là tại những nơi phát sinh vấn đề nổi cộm, bức xúc. Từ đầu năm 2024 đến nay, toàn huyện tiếp 154 công dân; tiếp nhận, xử lý 122 đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh…
Tại tọa đàm, các đại biểu trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay về công tác dân vận chính quyền. Đồng thời làm rõ thực trạng và sự cần thiết, tầm quan trọng của công tác dân vận chính quyền trong giai đoạn hiện nay.
Ông Nguyễn Phước Sơn – Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn đề nghị đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu nêu cao đạo đức công vụ, tinh thần phục vụ nhân dân, giải quyết công việc một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất với phương châm “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân, có trách nhiệm với dân”.
Các đơn vị, địa phương chú trọng nhân rộng mô hình hay, cách làm mới trong công tác dân vận chính quyền, hướng tới phục vụ nhân dân một cách thực chất, hiệu quả nhất…
Nguồn: https://baoquangnam.vn/que-son-toa-dam-ve-nang-cao-chat-luong-cong-tac-dan-van-chinh-quyen-3143147.html