Lãnh đạo tỉnh cũng đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam ưu tiên rà soát, đề xuất Bộ GTVT xem xét, bổ sung thảm thêm một lớp bê tông nhựa mặt đường nhằm đảm bảo chất lượng, an toàn trong quá trình khai thác, sử dụng.
Được biết, ngày 26/10/2023, UBND tỉnh Quảng Nam đã gửi văn bản số 7291 cho Bộ GTVT về việc kiến nghị bổ sung bê tông nhựa lớp 2 vào Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 14E đoạn km15+270 – km89+700 (qua các huyện Thăng Bình, Hiệp Đức, Phước Sơn).
UBND tỉnh cho biết, theo ủy quyền, Sở GTVT đã có Công văn số 1636 ngày 8/6/2022 gửi Ban Quản lý dự án 4 (Cục Đường bộ Việt Nam) góp ý cho dự án.
Trong đó, Sở GTVT đã kiến nghị cải tạo mặt đường với 2 lớp bê tông nhựa thì mới đảm bảo nhu cầu vận chuyển hàng hóa ngày càng tăng cao của tuyến đường. Chưa kể, vào mùa mưa lũ, toàn bộ phương tiện trên đường Hồ Chí Minh sẽ được điều tiết giao thông qua tuyến QL14E, bởi đoạn từ ngã ba Làng Hồi (huyện Phước Sơn) đến thị trấn Thạnh Mỹ (huyện Nam Giang) thường bị tắc đường vì sạt lở, hoặc ngập cục bộ khi thủy điện Đak Mi 4 xả lũ.
Tuy nhiên, hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công được duyệt chỉ có 1 lớp bê tông nhựa (lớp cấp phối đá dăm dày 50cm, 1 lớp bê tông nhựa dày 7cm). Trong khi đó, lưu lượng xe lưu thông, vận chuyển hàng hóa trên tuyến QL14E ngày càng nhiều và có xu hướng tăng cao.
Sau khi tuyến đường này hoàn thành thi công, các dòng xe tải nặng, xe container chở hàng nông sản và hàng hóa khác từ Cửa khẩu quốc tế Nam Giang (qua QL14D, đường Hồ Chí Minh) và Cửa khẩu quốc tế Bờ Y (tỉnh Kon Tum) về cảng biển Chu Lai thông qua QL14E sẽ càng gia tăng nhanh.
Vì vậy, việc thảm thêm 1 lớp bê tông nhựa cho mặt đường của QL14E là cần thiết, không chỉ giúp phương tiện lưu thông êm thuận mà còn nâng cao chất lượng, bảo quản tốt hơn công trình trong quá trình khai thác.
Nguồn: https://baoquangnam.vn/quang-nam-kien-nghi-tham-them-mot-lop-be-tong-nhua-du-an-quoc-lo-14e-3142203.html